Mặt nạ mật ong - Sản phẩm không nên bỏ qua trong bộ sưu tập mẹo làm đẹp

11.04.2023 - 11:21

Mật ong là một loại thực phẩm quen thuộc, ẩn chứa đằng sau vị ngọt ngào cùng hương thơm quyết rũ mật ong còn mang lại nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ. Chúng ta vẫn thường nghe nói rằng mật ong có khả năng giúp da giảm đen sạm, thâm nám, tàn nhang. Và rất nhiều người đã sử dụng mật ong như một nguyên liệu làm đẹp để duy trì làn da mịn màng, tươi trẻ. Một trong những cách làm đẹp với mật ong phổ biến nhất là làm mặt nạ. Mặt nạ mật ong kết hợp với một số nguyên liệu khác tạo nên những công thức làm đẹp da vô cùng hữu hiệu.

Bài viết dưới đây chia sẻ công thức làm đẹp với mặt nạ mật ong, bạn tham khảo nhé! 

Mặt nạ mật ong là gì?

mat-na-mat-ong

Mặt nạ mật ong được coi là thần dược làm đẹp cho các chị em. Mật ong rất tốt cho da của bạn dù là được đưa vào trong cơ thể hay là bôi ngoài da. Mặt nạ mật ong thông thường là sản phẩm mặt nạ kết hợp giữa mật ong và một số nguyên liệu khác tạo nên hỗn hợp dùng để chăm sóc da.

Ví dụ như mặt nạ dưỡng da mật ong  với sữa tươi chẳng hạn. Khi đắp mặt nạ dưỡng da với mật ong và sữa tươi bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì làn da sẽ ngày càng sáng đều, căng mịn và đặc biệt các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn sẽ dần biến mất. 

Vì sao sử dụng mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da?

Cùng tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời của mật ong để biết vì sao nhiều người lại lựa chọn mật ong trong bộ sưu tập các mẹo làm đẹp của mình nhé!

- Diệt khuẩn: Theo tin của hãng thông tấn Nga Rosbalt , các chuyên gia Khoa Vi sinh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y học Amsterdam đã phát hiện hệ miễn dịch của ong sản xuất ra một chất protid có tên là defensin-1, có trong thành phần của mật. Theo họ, chất protid này có thể dùng để chữa bỏng và các vết nhiễm trùng trên da. Nên việc đắp mặt nạ với mật ong là một trong phương pháp giúp bạn trị mụn hiệu quả.
- Khử trùng: Ngoài tính năng diệt khuẩn mật ong còn khử trùng rất tốt. Khi mật ong được pha loãng với nước, nó sẽ sản sinh ra một loại ô-xi già. Loại ô-xi già này là một chất chống vi trùng và được dùng như là một chất khử trùng nhẹ. Mật ong rất hữu ích trong việc chữa lành các vết cắt, vết thương và vết trầy xước.
- Làm sạch da: Nếu bạn muốn làn da của mình luôn sạch sẽ hoặc muốn tẩy trang cho làn da bạn hãy sử dụng đắp mặt nạ với mật ong sẽ giúp lấy đi những chất bẩn khỏi lỗ chân lông và cho bạn một làn da sạch sẽ.
- Tẩy bụi bẩn trên da: Đắp mật ong lên da sẽ cuốn trôi chất bẩn trong lỗ chân lông, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn.
- Dưỡng ẩm cho da: Mật ong dùng để dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Nó duy trì độ ẩm cho da giúp da mềm mịn. Nếu bạn có làn da khô hãy nhanh chóng bổ sung độ ẩm cho da với mật ong. Bạn có thể sử dụng đắp mặt nạ mỗi tuần để làm làn da của mình thêm mềm mịn hơn.

Một số công thức làm mặt nạ mật ong 

1. Công thức đắp mặt nạ mật ong với chanh

mat-na-mat-ong

Tác dụng: Công thức này có thể giúp giảm bớt các vấn đề về da có thể ảnh hưởng đến da nhờn, chẳng hạn như lỗ chân lông bị tắc và mụn trứng cá.

Để áp dụng công thức mặt nạ mật ong với chanh, hãy làm theo các bước sau:

- Nguyên liệu làm mặt nạ, bao gồm: 2 thìa cà phê chanh vắt và 3 thìa cà phê mật ong.

- Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu sau đó thoa hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch và lau khô. Sau khi hết 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước nhẹ.

2. Công thức đắp mặt nạ mật ong với chuối

mat-na-mat-ong

- Tác dụng: Công thức này có thể giúp dưỡng ẩm cho da mặt và bảo vệ da khỏi sự nổi mụn, để áp dụng công thức mặt nạ mật ong và chuối

- Nguyên liệu :1 quả chuối chín, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

- Cách làm: Nghiền nhuyễn cùi chuối, sau đó trộn với mật ong và nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da mặt sạch và để trên mặt khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Công thức đắp mặt nạ mật ong với quế

mat-na-mat-ong

- Tác dụng: Bạn có thể sử dụng công thức này để giúp điều trị hoặc giảm bớt tình trạng mụn theo thời gian.

- Nguyên liệu: 3 thìa bột quế và 1 – 2 thìa mật ong.

- Cách làm: Trộn đều các thành phần cho đến khi bạn có được hỗn hợp mặt nạ lỏng lẻo. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp thu được trên tất cả các bộ phận của khuôn mặt hoặc bạn có thể chỉ thoa nó lên những vùng bị mụn trứng cá. Đắp mặt nạ lên da trước khi đi ngủ và rửa sạch vào buổi sáng bằng nước ấm.

Để có được kết quả như mong muốn, bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên trong vài ngày hoặc vài tuần liên tiếp, nhưng bạn phải cẩn thận, vì quế trong thành phần của công thức này có thể gây dị ứng ở một số người.

Nên sử dụng mặt nạ mật ong như thế nào?

Để đảm bảo chăm sóc da mặt bằng mật ong an toàn, có tác dụng cải thiện làn da tốt nhất, không gây ra các tác dụng phụ thì bạn cần có những lưu ý sau đây:

Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ: Rửa sạch mặt giúp da hấp thu tốt hơn các dưỡng chất từ mặt nạ.

Đắp lượng vừa phải:  Khi đắp mặt nạ, không quá dày, không quá mỏng, vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, bạn nên pha loãng và thoa mỏng. Đặc biệt không bôi vào vùng da bị giãn tĩnh mạch.

- Chọn loại mật ong tốt: Mật ong nguyên chất, đạt chất lượng. Không nên dùng mật ong đã để lâu ngày, có xuất hiện bọt khí, mật ong đựng trong đồ kim loại… vì có thể gây nguy hiểm cho da khi dùng.

- Tránh một số thực phẩm kỵ với mật ong: Để tránh các tác hại phụ của mật ong, bạn cần tránh một số thực phẩm như: Hành tây, thì là, đậu nành, đậu phụ… trong quá trình sử dụng mật ong để uống hoặc đắp mặt nạ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

thư trần

- Diệt khuẩn: Theo tin của hãng thông tấn Nga Rosbalt , các chuyên gia Khoa Vi sinh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y học Amsterdam đã phát hiện hệ miễn dịch của ong sản xuất ra một chất protid có tên là defensin-1, có trong thành phần của mật. Theo họ, chất protid này có thể dùng để chữa bỏng và các vết nhiễm trùng trên da. Nên việc đắp mặt nạ với mật ong là một trong phương pháp giúp bạn trị mụn hiệu quả. - Khử trùng: Ngoài tính năng diệt khuẩn mật ong còn khử trùng rất tốt. Khi mật ong được pha loãng với nước, nó sẽ sản sinh ra một loại ô-xi già. Loại ô-xi già này là một chất chống vi trùng và được dùng như là một chất khử trùng nhẹ. Mật ong rất hữu ích trong việc chữa lành các vết cắt, vết thương và vết trầy xước. - Làm sạch da: Nếu bạn muốn làn da của mình luôn sạch sẽ hoặc muốn tẩy trang cho làn da bạn hãy sử dụng đắp mặt nạ với mật ong sẽ giúp lấy đi những chất bẩn khỏi lỗ chân lông và cho bạn một làn da sạch sẽ. - Tẩy bụi bẩn trên da: Đắp mật ong lên da sẽ cuốn trôi chất bẩn trong lỗ chân lông, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. - Dưỡng ẩm cho da: Mật ong dùng để dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Nó duy trì độ ẩm cho da giúp da mềm mịn. Nếu bạn có làn da khô hãy nhanh chóng bổ sung độ ẩm cho da với mật ong. Bạn có thể sử dụng đắp mặt nạ mỗi tuần để làm làn da của mình thêm mềm mịn hơn.

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 23:05 19/09/2023
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!