Khái niệm về mặt nạ tươi? Bạn đã từng nghe chưa

09.04.2021 - 15:34

Mặt nạ tươi - Khái niệm nghe có vẻ lạ lẫm đối với nhiều người nhưng trên thực tế mặt nạ tươi đang được được sử dụng mỗi ngày gắn với quy trình chăm sóc da của rất nhiều cô gái. Mặt nạ tươi với những dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên được đánh giá là an toàn, lành tính, giúp làn da mịn màng và mướt mát hơn sau một thời gian kiên trì sử dụng. 

Vậy mặt nạ tươi là gì? Có những loại mặt nạ tươi nào phù hợp với từng loại da hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Những điều cần biết về mặt nạ tươi

Mặt nạ tươi là gì?

Mặt nạ tươi là mặt nạ 100% từ rau củ quả và các sản phẩm từ thiên nhiên, không chất bảo quản. Mặt nạ tươi thường được làm bằng cách chọn lọc kỹ lưỡng các loại rau củ quả đem về làm sạch, cắt thái, xay, ép, trộn sẵn thành 1 hỗn hợp dùng để đắp mặt. 

Vì là mặt nạ tươi, không chứa chất bảo quản nên mặt nạ chỉ để được 1 tuần trong tủ lạnh từ 3-7 độ. Hoặc dùng ngay sau khi pha chế để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Các bước dùng mặt nạ tươi hiệu quả

Để sử dụng mặt nạ tươi hiệu quả với các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch sâu cho da gồm tẩy trang, sữa rửa mặt và có thể thêm tẩy tế bào chết.
  • Bước 2: Dùng mặt nạ tươi từ các nguyên liệu tự nhiên và pha chế theo công thức và thành phần chuẩn bị phù hợp với tuýp da và vấn đề da muốn khắc phục mát xa theo hình vòng tròn từ 2-3 phút.
  • Bước 3: Rửa lại sạch với nước.
  • Bước 4:  Chăm sóc da với các bước dưỡng da hàng ngày như thoa toner và dưỡng ẩm.

Đánh giá công dụng của mặt nạ tươi 

Ưu điểm

  • Tương đối an toàn: Vì sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên nên mặt nạ từ thiên nhiên hầu như các loại mặt nạ tương đối an toàn và không gây kích ứng cho da.
  • Đặc biệt, hàm lượng vitamin và các dinh dưỡng gần như còn nguyên chất giúp chống lão hóa và nuôi da khỏe mạnh và đẹp lên mỗi ngày.
  • Tiết kiệm, dễ thực hiện tại nhà do các nguyên liệu khá rẻ và dễ tìm. Bạn chỉ cần tận dụng các nguyên liệu có sẵn xung quanh để làm những mặt nạ tươi hiệu quả.

Nhược điểm

  • Hiệu quả chậm, cần kiên trì thực hiện vì hầu hết các dưỡng chất và vitamin từ các nguyên liệu từ thiên nhiên phải mất tận 3 – 5 tháng mới đem lại hiệu quả. 
  • Rủi ro nếu thực hiện sai quy cách: Tuy là sản phẩm tương đối an toàn, thế nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không thực hiện đúng cách. Nếu bạn sử dụng các mặt nạ thiên nhiên không phù hợp với loại da thì cũng có thể gây ra kích ứng, viêm da.

Gợi ý một số công thức làm mặt nạ tươi cho từng loại da

Mời bạn tham khảo một số công thức làm mặt nạ tươi cho từng loại da:

Mặt nạ tươi da thường

Da thường là loại da lí tưởng đối với các cô gái. Cách làm mặt nạ tươi cho da thường cũng khá đơn giản, dễ làm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ tươi sữa chua kết hợp cam tươi để chăm sóc cho dòng da này. 

  • Tác dụng: Mặt nạ sữa chua và Cam tươi có lượng vitamin C dồi dào, có chức năng tẩy tế bào chết cực hiệu quả, làm trắng da, xóa mờ các vết thâm sẹo bên cạnh đó còn nuôi dưỡng làn da từ bên trong tăng độ ẩm cho da. Axit lactic trong sữa chua giúp bảo vệ hạn chế sự lão hóa theo thời gian của làn da.
  • Cách làm: Trộn đều hỗn hợp sữa chua không đường và nước cam ép với tỉ lệ 2:1. Sau đó thoa trực tiếp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt thật sạch.
    mặt nạ tươi da thường
    Mặt nạ tươi da thường

Mặt nạ tươi cho da khô

Đặc điểm của da khô là có bề mặt căng, thô ráp, thiếu ẩm, da hay bị mốc và nổi vảy, đặc biệt vào mùa đông trời hanh và lạnh. Loại da này tuy ít nổi mụn nhưng lại xuất hiện vết nhăn trông bạn già trước tuổi. Bạn có thể sử dụng mặt nạ tươi lòng đỏ trứng gà kết hợp mật ong nhé! 

  • Tác dụng: Mật ong là một thần dược đối với làn da của chị em phụ nữ, có công dụng làm mờ các vết sẹo, giảm thâm, giảm mụn và công dụng tuyệt vời đó là làm trắng da. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng và mật ong cách làm trắng da hiệu quả cho những cô nàng da khô.
  • Cách làm: Trộn 1 lòng đỏ trứng gà + 1 thìa cà phê mật ong thành 1 hỗn hợp để đắp lên mặt. 
mặt nạ tươi da khô
Mặt nạ tươi da khô

Mặt nạ tươi cho da dầu

Do tuyến bả nhờn hoạt động mạnh, nên da dầu thường có lỗ chân lông to, tiết nhiều dầu nhất là vùng chữ T. Trên da thường xuất hiện nhiều mụn như: đầu đen, mụn bọc, mụn cám. Đối với da dầu thì mặt nạ tươi Lòng trắng trứng kết hợp dưa leo là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

  • Tác dụng:  Trong dưa leo rất giàu các loại vitamin A, B1, B2 rất cần thiết cho da đặc biệt là da dầu. Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và dưa leo sẽ giúp làm cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế tuyến bả nhờn hoạt động. Vì da dầu rất nhạy cảm và cần có nhiều thời gian để chăm sóc nên khi bạn sử dụng kiên trì thì sẽ cho ra hiệu quả không ngờ. Làn da của bạn sẽ không còn bóng vì dầu, mà còn bật tông khiến bạn trở nên trắng hồng rạng rỡ.
  • Cách làm: Tách 1 quả trứng lấy lòng trắng ra trộn với 4 muỗng canh nước ép dưa chuột. Đánh đều để được hỗn hợp và thoa lên da trong vòng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước. 
mặt nạ tươi da dầu
Mặt nạ tươi da dầu

 Mặt nạ tươi cho da nhạy cảm

Hãy thử dùng mặt nạ yến mạch cho làn da này nhé. Da nhạy cảm là loại da dễ bị tổn thương nhất, bất kì loại da nào nếu không chăm sóc đúng cách thì rất dễ dàng trở thành da nhạy cảm.

  • Tác dụng: Yến mạch là loại nguyên liệu không gây kích ứng nên phù hợp với da nhạy cảm, cách làm trắng da từ bột yến mạch không chỉ mang đến cho bạn làn da tươi trắng mà còn giúp tái tạo da, nuôi dưỡng cho da khỏe từ ngoài vào trong.
  • Cách làm: Cách làm mặt nạ này rất đơn giản, chỉ cần hòa tan 3 muỗng cà phê yến mạch với một lượng nước ấm vừa phải, trộn đều và thoa lên mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
    mặt nạ tươi da nhạy cảm
    Mặt nạ tươi da nhạy cảm

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ tươi

  • Nên lựa chọn loại mặt nạ tươi phù hợp với làn da. Nên bôi thử ở vùng da nhạy cảm như cổ tay để kiểm tra tránh trường hợp bạn bị dị ứng với thành phần của mặt nạ tươi nào đó. 
  • Nên sử dụng ngay sau khi làm hoặc bảo quản trong thời gian ngắn cho phép.  để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng trên da. 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!