Mặt nạ tảo biển - Món quà quý giá đến từ biển khơi

12.04.2021 - 13:53

Tảo biển vốn được biết đến là loại thực phẩm mang nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể để tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, tảo biển còn có công dụng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc da. Chính vì vậy mà chẳng lạ gì khi thời gian gần đây, mặt nạ tảo biển lại được nhiều chị em rỉ tai nhau nhiều như thế! 

Bạn hãy đọc bài viết sau đây để có thể thử trải nghiệm cho mình loại mặt nạ vừa lành tính, an toàn lại vừa có tác dụng chăm sóc da trên cả mong đợi nhé!

Mặt nạ tảo biển - những điều cần biết

Tảo biển là gì?

Tảo biển chính là các loại thực vật sống ở dưới biển với môi trường sống là ở các vùng nước mặn và nước lợ, có thể trên vách đá, dưới đại dương có ánh sáng chiếu tới hoặc trên các rạng san hô. Đây không chỉ là một món ăn dinh dưỡng giàu đạm, đường, bột, chất cơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe mà còn có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-tao-bien-voi-lan-da

Các dưỡng chất có trong mặt nạ tảo biển

Mặt nạ tảo biển chính là phương pháp làm đẹp da đặc biệt an toàn và mang lại hiệu quả cao. Vì tảo biển chứa một lượng dưỡng chất rất lớn do đó mặt nạ tảo biển như một bảo bối cho làn da. Cũng tìm hiểu các loại dưỡng chất mà chắc hẳn sẽ khiến chúng ta bất ngờ đấy nhé:

  • Trong tảo biển có tới 75% là chất hữu cơ (lipid, protid, glucid, vitamin) và 25% là khoáng chất, các nguyên tố vi lượng như iốt, magiê, moliden, fluo, kali, đặc biệt loại tảo biển này giàu vitamin B3…
  • Tảo biển còn chứa rất nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin A cao gấp 10 lần trong bơ, vitamin B2 gấp 7 lần trong trứng, vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả.
  • Ngoài ra tảo biển còn chứa vitamin C, E, A1, K, B1, B2, B6 cùng với nhiều axit folic, axit niacin, axit pantothenic.

Đánh giá công dụng của mặt nạ tảo biển

Nhờ những dưỡng chất quý báu có trong tảo biển mà mặt nạ tảo biển có các công dụng vượt trội trong việc chăm sóc da: 

  • Tảo biển giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp ngăn, nám và tàn nhang. Da sẽ trở nên trắng sáng, căng mịn và trẻ trung.
  • Mặt nạ tảo biển đặc biệt hiệu quả trong việc cung cấp ẩm cho da khô, phục hồi tổn thương trên da, thúc đẩy sự nối lại của các sợi collagen tăng độ đàn hồi cho da. Cải thiện các nốt mụn, vết thâm và viêm da. 
  • Mặt nạ tảo biển giúp kháng khuẩn, chống viêm, hạn chế tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Đắp mặt nạ tảo biển thường xuyên giúp tăng sức đề kháng cho da, giúp chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội của tảo biển thì vẫn còn một số tồn tại bạn cần lưu ý khi đắp mặt nạ tảo biển: 

  • Một số loại mặt nạ tảo biển dạng giấy có thể khiến bề mặt da bị dị ứng vì chứa một số thành phần hóa học, không thích hợp với làn da nhạy cảm.
  • Mặt nạ tảo biển chỉ nên sử dụng đối với những làn da khỏe mạnh, chỉ bị tình trạng mụn nhẹ hoặc đang trong quá trình điều trị thâm do mụn để lại. Còn đối với những trường hợp da mặt bị mụn viêm, nốt mụn sưng to, thậm chí chảy mủ thì tốt nhất hãy ngừng sử dụng, điều trị đến khi khỏi hoàn toàn và chấm dứt ổ viêm.
  • Nếu bạn dị ứng với hải sản thì cũng hết sức lưu ý khi sử dụng mặt nạ tảo biển

Mách nhỏ một số công thức làm mặt nạ tảo biển để chăm sóc da

Với rất nhiều tác dụng của mặt nạ tảo biển thì bạn nên cân nhắc lựa chọn nó cho quá trình skincare của mình. Có thể tham khảo một số cách đơn giản sau để tự làm cho mình chiếc mặt nạ tảo biển dưỡng da hoàn hảo mà không tốn quá nhiều chi phí.

Mặt nạ Tảo biển và sữa chua không đường

  • Nguyên liệu:

- Tảo biển khô nghiền nát thành dạng bột mịn.

- sữa chua không đường.

  • Cách làm:

Trộn bột tảo biển với sữa chua không đường với tỉ lệ 1:2 (thìa) thành dạng hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. 

  • Công dụng:

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da giúp da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để da tăng hiệu quả.

Mặt nạ Tảo biển, mật ong và nha đam

  • Nguyên liệu:

- Tảo biển khô nghiền nát thành dạng bột mịn.

- gel nha đam

- Mật ong

  • Cách làm:

Trộn bột tảo biển với gel nha đam và mật ong với tỉ lệ 1:1:2 (thìa) thành dạng hỗn hợp sệt. Sau đó đắp mặt nạ tảo biển lên da để trong khoảng 15-20 phút. Đến khi mặt nạ se lại thì rửa mặt với nước ấm.

Chú ý với mặt nạ tảo biển, nha đam và mật ong nên áp dụng 2 lần mỗi tuần để làn da sớm phục hồi, sạch mụn và sáng mịn hơn.

  • Công dụng:

Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng nấm, đồng thời còn cấp ẩm cho da vô cùng tốt. Vì thế khi sử dụng mật ong kết hợp với tảo biển thường xuyên, chắc chắn làn da sẽ trở nên mềm mịn hơn, đồng thời giảm mụn đáng kể. 

mat-na-tao-bien

Mặt nạ tảo biển và lòng trắng trứng gà

  • Nguyên liệu:

- Tảo biển khô nghiền nát thành dạng bột mịn.

- Lòng trắng trứng gà

  • Cách làm:

Làm sạch khuôn mặt với nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng hơn. Trộn đều hỗn hợp 1 lòng trắng trứng và 1 thìa bột tảo biển. Bôi hỗn hợp lên khắp vùng da trên mặt. Thư giãn cơ mặt trong 15 - 20 phút cho đến khi trứng gà tảo biển trên da khô hoàn toàn. Rửa sạch dưới vòi nước và mát xa một cách nhẹ nhàng với nước ấm và lau khô mặt.

  • Công dụng:

Protein, kali, riboflavin và magiê là bốn thành phần chính trong lòng trắng trứng sẽ giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong, trắng da. Kết hợp với tảo biển chắc chắn sẽ là một bí quyết để sở hữu một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và rạng rỡ. 

mat-na-tao-bien

Mặt nạ tảo biển và nấm linh chi

  • Nguyên liệu:

- Tảo biển khô nghiền nát thành dạng bột mịn.

- Nấm linh chi khô nghiền nát thành bột.

- Nước cốt chanh.

  • Cách làm:

Cho 1 thìa bột rong biển, 1 thìa nấm linh chi trộn và nửa thìa nước cốt chanh thành một hỗn hợp mịn, sệt. Thoa trực tiếp mặt nạ tảo biển linh chi lên da, thao tác nhẹ nhàng và cách ly vùng da quanh mắt. Giữ yên mặt trong 10 - 15 phút, đến khi hỗn hợp mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước ấm.

  • Công dụng:

Trong thành phẩn nấm linh chi có chứa các hoạt chất đặc biệt có tính oxy hóa cao, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, đồng thời duy trì độ đàn hồi cho da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Vitamin C trong nước cốt chanh giúp làm sạch da từ bên trong.  Kết hợp bột nấm linh chi và tảo biển cùng nước cốt chanh có thể tạo ra một công thức có khả năng điều trị triệt để các vấn đề mụn, thâm, nám. 

Sử dụng mặt nạ tảo biển như thế nào cho hiệu quả

Dù có rất nhiều lợi ích cho cả sức khoẻ và đặc biệt là làn da thì trong quá trình sử dụng tảo biển, chúng ta cũng cần tìm hiểu và chú ý một số điểm như sau:

  • Tương tự như các loại mặt nạ khác, mặt nạ tảo biển dù chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, tuy nhiên không nên vì vậy mà đắp mặt nạ tảo biển quá lâu hay quá dày trên mặt.
  • Trước khi đắp mặt nạ tảo biển cần làm sạch da kĩ lưỡng, đảm bảo không có bụi bẩn trên da và rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ để da thông thoáng, không gây bí tắc.
  • Sau khi đắp mặt nạ tảo biển và rửa mặt sạch bằng các bước làm sạch, có thể sử dụng thêm serum và kem dưỡng để nâng cao hiệu quả dưỡng ẩm và hấp thụ dưỡng chất cần thiết cho làn da.
  • Nên lựa chọn các loại tảo biển có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng. Vì nếu đắp mặt nạ tảo biển làm từ tảo có xuất xứ từ những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm hoặc cách thu hoạch, bảo quản không đảm bảo cũng sẽ gây hại cho cơ thể.
  • Với những người hay dị ứng với hải sản cũng cần lưu ý khi sử dụng tảo biển và tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng tảo biển để làm đẹp.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!