Xua tan nỗi buồn lỗ chân lông to với top 5 mặt nạ se khít lỗ chân lông sau

31.03.2023 - 10:54

Lỗ chân lông to xấu xí là nỗi tự ti và buồn bực của chị em phụ nữ bởi lẽ chúng không chỉ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên kém xinh mà còn khiến cho da dễ bị mắc các bệnh lý về mụn trứng cá.  Xin mách bạn top 5 mặt nạ se khít lỗ chân lông thần thánh sau đây sẽ giúp bạn xua tan đi  nỗi buồn về lỗ chân lông to chỉ với những nguyên liệu quanh nhà và công thức làm cực kỳ đơn giản. 

mat-na-se-khit-lo-chan-long

mặt nạ se khít lỗ chân lông

Nguyên nhân nào làm lỗ chân lông bị to ra?

Lỗ chân lông to ra thường đến từ nhiều nguyên nhân. Sau đây là tổng hợp những nguồn gốc làm to looxchaan lông trên da mặt:

  • Da dầu, da nhờn

Như chúng ta đã biết, trên mặt chúng ta sẽ có một lượng dầu nhất định được sản sinh để ngăn sự tấn công của vi khuẩn và các loại nấm gây hại cho da. Đặc biệt là ở những người sở hữu loại da dầu, da nhờn, lượng dầu sẽ nhiều hơn so với các loại da còn lại. Cũng chính vì thế mà nó tích tụ rất nhiều những bã nhờn và dầu tạo điều kiện cho bụi bẩn lưu lại trên da, tích tụ lại trong các lỗ chân lông và cuối cùng khiến lỗ chân lông nở ra, gây nên mụn.

  • Tuổi tác

Tuổi tác là một trong những yếu tố quyết định đến kích thước lỗ chân lông của bạn. Khi bạn già đi, lượng collagen và eslatin tự nhiên sẽ không còn được sản sinh nhiều. Chính vì thế, làn da của bạn sẽ mất đi tính đàn hồi, khiến da căng ra và chảy xệ, làm cho lỗ chân lông trên khuôn mặt bạn trở nên to hơn.

  • Gen di truyền

Theo nhiều chuyên gia da liễu, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Nếu trong gia đìnhbạn, bố mẹ hay những người thân sở hữu làn da dầu, da nhờn thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn cũng sẽ được kế thừa loại da này. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ thấy lỗ chân lông ỏ nam giới thường sẽ to hơn nữ giới nhiều. Bản thân nữ giới chúng ta khi đến kì hành kinh cũng sẽ có lỗ chân lông nở hơn bình thường.

  • Tác động của ánh nắng mặt trời

Việc ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.

  • Tắc nghẽn lỗ chân lông

Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lông có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.

  • Chế độ sinh hoạt không điều độ

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông càng ngày càng to là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Việc bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da. Vì thế, bạn cần phải chú ý hơn về sinh hoạt của bản thân để ngăn ngừa lỗ chân lông ngày càng to lên trôn thấy.

Có thể khắc phục tình trạng lỗ chân lông to được không?

Một câu hỏi được đặt ra là có thể khắc phục tình trạng lỗ chân lông to được không? Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất rất nhiều bạn gái. 

Thực tế, kích thước lỗ chân lông tuỳ thuộc vào từng người. Ví dụ như nếu bạn có da dầu, da hỗn hợp dầu thì chắc chắn bạn thường có lỗ chân lông to, không toàn mặt thì cũng từng phần.Và khi lỗ chân lông to thì bạn không có cách nào làm chúng se nhỏ lại được, tất cả những sản phẩm se khít lỗ chân lông chỉ có tác dụng tạm thời thôi. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá. Bởi chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện để làm nhỏ lỗ chân lông từng ngày nếu bạn biết kiên trì. Ngoài những biện pháp làm sạch da mặt mà bạn thường áp dụng, sao bạn không nghĩ tới những phương pháp vừa cung cấp dưỡng chất cho da mà còn làm thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. Bởi lẽ, khi da mặt bạn có lỗ chân lông to, da của bạn cũng dễ dàng bị lão hóa và bị yếu do mụn viêm... Như vậy, không hoàn toàn không có cách khắc phục tình trạng lỗ chân lông to nên bạn hãy thật kiên trì.

Các công thức mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông?

1. Mặt nạ dưa leo nha đam

mat-na-se-khit-lo-chan-long

dưa leo- nha đam
  • Tác dụng: 

Mặt nạ từ dưa leo sẽ cấp nước cho làn da để tuyến bã nhờn không phải hoạt động quá mức do thiếu nước, thiếu độ ẩm nữa. Không những thế, dưa leo còn có khả năng phục hồi tế bào hư tổn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và chăm sóc sức khỏe làn da của bạn từ sâu bên trong.

  • Nguyên liệu

- 1 muỗng canh gel nha đam

- ¼ quả dưa leo

  • Thực hiện

- Bước 1: Bạn cho nha đam và dưa leo vào bát và trộn đều chúng

- Bước 2: Đắp dưa chuột nha đam lên mặt

- Bước 3: Sau 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

2. Mặt nạ sữa chua và cà rốt

mat-na-se-khit-lo-chan-long

Mặt nạ sữa chua cà rốt
  • Tác dụng
- Cà rốt giàu vitamin A và chứa các chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, khi sử dụng thường xuyên sẽ ức chế quá trình sản xuất melanin - tác nhân gây sạm đen, xỉn màu, đốm nâu, nám da. Đồng thời, thành phần trong cà rốt cũng tái tạo bề mặt, kích thích sản sinh tế bào mới, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và hồng hào từng ngày. 
- Sữa chua với hàm lượng axít lactic dồi dào vừa đem lại làn da trắng hồng, mềm mượt, tươi mới, trẻ trung, vừa hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động, làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn… nhờ vậy không cho mụn phát sinh, hỗ trợ loại bỏ mụn. Đặc biệt, nếu có lỗ chân lông to thì sữa chua chính là giải pháp tối ưu giúp se khít vượt trội.
  • Nguyên liệu

 - 1 củ cà rốt

- 1 hộp sữa chua không đường

  • Cách làm
- Luộc chín 1 củ cà rốt và bỏ vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.
- Sau đó cho cà rốt vào chén sạch và đổ thêm 2 thìa sữa chua không đường. Dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất, không quá loãng cũng không quá đặc
- Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang kỹ lưỡng, đảm bảo da mặt thông thoáng để chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn.
- Tiến hành đắp mặt nạ cà rốt và sữa chua khắp mặt. Thư giãn khoảng 20 phút giúp mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả mang lại.
- Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ lại.

Hỗn hợp có tác dụng dưỡng ẩm cho da và se khít lỗ chân lông to hiệu quả. Duy trì áp dụng công thức làm đẹp này đều đặn 2 lần/tuần.

3. Mặt nạ tinh bột nghệ

mat-na-se-khit-lo-chan-long

mat-na-se-khit-lo-chan-long

Mặt nạ bột nghệ 
  • Tác dụng

Nghệ giàu các đặc tính kháng khuẩn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá, viêm da hay mẩn ngứa. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp hơn. Ngoài ra, loại củ này còn làm giảm lượng dầu dư thừa giúp da mềm mịn và giảm bóng nhờn triệt để. Đặc biệt, nguồn dưỡng chất trong nghệ giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu thường xuyên trên da bằng cách điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn.

  • Nguyên liệu

- 1 muỗng canh bột nghệ

- 1 muỗng canh nước chanh

- 2 – 3 muỗng canh bột mì

  • Cách làm

- Chuẩn bị chiếc bát sạch, thêm bột nghệ, bột mì và nước chanh vào rồi trộn đều lên.

- Với sự giúp đỡ của cọ, thoa đều hỗn hợp thu được lên khuôn mặt trong 12 – 15 phút. Sau khi khô, rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước lạnh và lau bằng bông mềm.

- Với việc sử dụng phương pháp này 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm thấy lượng dầu trên da giảm dần. Tuy nhiên, hãy thận trọng vì một số người có thể bị dị ứng với nghệ, bị ngứa và nóng rang. Vì vậy, hãy kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng nghệ, hoặc có thể giảm lượng nghệ trong công thức này.

4. Mặt nạ nha đam

mat-na-se-khit-lo-chan-long

Nha đam
  • Tác dụng

Se khít lỗ chân lông bằng nha đam đông đá lại là một phương pháp được nhiều người. Bản thân nha đam đã có thể giúp làm se khít lỗ chân lông, tuy nhiên sức lạnh của đá sẽ giúp lỗ chân lông thu nhỏ nhanh hơn bởi chúng ta ai cũng biết rằng ” Lạnh co vào giãn nở ra “.

  • Nguyên liệu

1 nhánh nha đam tươi, 1 quả chanh, 1 khay đựng đá

  • Cách làm

- Rửa sạch nha đam bằng nước sau đó để dựng nhành nha đam lên để ráo nước đồng thời nhựa vàng bên trong cũng được trôi ra ngoài tránh gây kích ứng da.

- Dùng dao, cắt bỏ phần gai nha đam, đồng thời gọt vỏ xanh bên ngoài của phía dưới nha đam, giữ lại vỏ trên và cắt nha đam thành các khối vuông 0.5 cm

- Ngâm nha đam đã cắt miếng 0.5 cm vào trong nước muối 10 phút vào cho tiếp vào nước chanh. Cuối cùng cho những viên nha đam đó vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng là có thể sử dụng.

- Khi nha đam muối đã cứng thì bạn có thể lấy nha đam ra, thoa nhẹ lên trên mặt, massage nhẹ nhàng toàn bộ vùng da lỗ chân lông to trong vòng 10 phút rồi rửa lại sạch với nước.

5. Mặt nạ cà chua

mat-na-se-khit-lo-chan-long

Cà chua
  • Tác dụng

Cà chua có tính axit, trong đó chứa kali và vitamin C giúp làm sạch da mặt và thu nhỏ lỗ chân lông. Chà xát một miếng cà chua lên da mặt rồi để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Nguyên liệu

1 quả cà chua

Nước cốt chanh

  • Cách làm

Dùng nước ép cà chua với 2 hoặc 3 giọt nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên mặt nhất là vùng chữ T (bao gồm: trán, mũi và cằm) sau 15 phút rửa lại mặt bằng nước sạch .

Cà chua nghiền nát, đắp lên lên mặt hàng ngày và để khoảng 1 giờ sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nếu bạn làm đều đặn thì sẽ có kết quả thật bất ngờ.

Lưu ý khi sử dụng

  • Lam sạch da mặt thường xuyên: Dù trang điểm hay không thì bạn cũng cần tẩy trang thường xuyên vào cuối mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm còn sót lại.
  • Chú ý khi trang điểm: Hạn chế trang điểm quá dày bởi có thể khiến các lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da 2 lần mỗi tuần để tạo điều kiện cho da có thể hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ.
  • Luôn trang bị giấy thấm dầu bên mình.
  • Chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày với loại sữa rửa mặt thích hợp.
  • Nên kết hợp xông hơi mặt để đẩy các nhân mụn ra bên ngoài, đồng thời hỗ trợ quá trình thu nhỏ lỗ chân lông diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Không nên đáp mặt nạ quá nhiều vì dễ gây ra thừa dưỡng chất đồng thời làm tắc lỗ chân lông. Tần suấtđắ mặt nạ 2-3 lần một tuần là hợp lí
  • Cần cân nhắc cách chọn mặt nạ tùy với từng loại da vì có một số nguyên liệu không phù hợp với da bạn.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!