"Da trắng như bóc" bằng mặt nạ trứng gà

30.09.2022 - 21:09

Hiện nay, các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, dễ dàng thực hiện và những công dụng tuyệt vời mà phương pháp này mang lại. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp từ tự nhiên khác nhau như: từ chanh, mật ong, tinh bột nghệ,...

Trong đó không thể không kể đến phương pháp dưỡng da từ mặt nạ trứng gà.

Phương pháp dưỡng da từ mặt nạ trứng gà ngày càng được nhiều chị em tin dùng. Vậy mặt nạ trứng gà là gì? Mặt nạ trứng gà có những tác dụng gì trong việc dưỡng da? Những công thức dưỡng da hiệu quả từ mặt nạ trứng gà?

Hãy theo dõi Chanhtuoi.com để cùng mình tìm hiểu và những công thức mặt nạ trứng gà dưỡng da hiệu quả nhé!

Mặt nạ trứng gà là gì? Những điều cần biết

Mặt nạ trứng gà là một loại mặt nạ làm đẹp có nguồn gốc từ trứng gà. Mặt nạ trứng gà chứa rất nhiều các loại vitamin, chất khoáng, protein và chất béo có tác dụng sản sinh thêm nhiều collagen, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong.

mặt nạ trứng gà

Những công dụng tuyệt vời từ trứng gà đối với việc dưỡng da:

Trong trứng gà có rất nhiều chất có tác dụng làm đẹp da, cung cấp các chất dinh dưỡng và hơn hết những nguyên liệu này cũng rất phổ biến chứ không khó tìm kèm theo đó là nó có chi phí rất rẻ. Chính vì thế, mà nó được nhiều người sử dụng để làm rất nhiều các loại mặt nạ khác nhau như: Đắp mặt nạ bột nghệ với trứng gà, mặt nạ lòng đỏ trứng gà,.. . Cụ thể trong trứng gà chứa:

  • Protein: Là chất giúp liên kết và thúc đẩy mô phát triển, giúp giảm thiểu nếp nhăn ở trên da, protein thường có nhiều trong lòng trắng trứng gà.
  • Potassium: Giúp dưỡng và tạo độ ẩm cho da.
  • Magnesium: Có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân.
  • Riboflavin: Giúp loại bỏ các tế bào chết, các độc tố trên da.
  • Collagen: Chất tốt cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, tăng độ đàn hồi cho da.
  • Vitamin B2: Giúp tái tạo da.

Sử dụng mặt nạ trứng gà đúng cách có thể mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Vì sao lại dùng trứng gà để làm mặt nạ chăm sóc da 

Trứng gà được lựa chọn để chăm sóc da bởi những ưu điểm vượt trội như sau:

Làm sạch và làm trắng da nhanh chóng

Mặt nạ trứng gà chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng làm đẹp như vitamin A, B, E, K, kẽm, canxi,… giúp da căng mịn, trắng hồng đầy sức sống. Không chỉ có vậy, dùng mặt nạ trứng gà để đắp mặt nạ còn làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả, tổng hợp collagen cho bạn làn da luôn trẻ đẹp.

Bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu khác với mặt nạ trứng gà như mật ong, dầu ô liu, chanh…đều giúp mang lại làn da tươi sáng và mịn màng như ý.

Giảm nết nhăn và chống lão hóa da

Công dụng tuyệt vời của mặt nạ trứng gà dành cho những ai đang sở hữu làn da nhăn nheo, chảy xệ. Tất nhiên, mặt nạ trứng gà không thể mang đến tác dụng nhanh chóng, tuy nhiên bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da sau 3 – 4 tuần kiên trì sử dụng.

Protein có trong lòng trắng trứng gà giúp liên kết và thúc đẩy mô phát triển, giúp giảm thiểu nếp nhăn ở trên da.

Có tác dụng trị mụn hiệu quả

Đây là công dụng của mặt nạ trứng gà được nhiều chị em ưa thích nhất. Mụn xuất hiện chủ yếu do da tiết nhiều bã nhờn trong khi đó lòng trắng trứng gà lại giúp triệt tiêu dầu thừa trên da một cách nhanh chóng. 

Sau khi đắp mặt nạ trứng gà, lượng dầu thừa không chỉ ở bề mặt mà nằm sâu dưới da cũng được loại bỏ, từ đó giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

Làm se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to luôn khiến làn da trở nên sần sùi và khó trang điểm. Chỉ cần sử dụng lòng mặt nạ lòng trắng trứng gà rồi thoa lên da bạn nhé, chỉ sau 15 phút và kiên trì sau 3 tuần là bạn đã thấy ngay sự thay đổi của làn da.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì phương pháp này cũng có một số nhược điểm nhỏ như:

+ Cũng như các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên khác, bạn cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài thì mới đem lại hiệu quả cao.

+ Trong trứng gà có chứa một số protein lạ dễ gây dị ứng với làn da nhạy cảm. Vì vậy bạn cần phải lưu ý khi sử dụng.

+ Sử dụng mặt nạ trứng gà khiến cho làn da dễ bị bắt nắng hơn bình thường. Bởi vậy, bạn chỉ nên sử dụng vào buổi tối và cần phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khi đi ra ngoài.

+ Việc lạm dụng mặt nạ trứng gà có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây tình trạng mụn nặng hơn.

Một số công thức làm mặt nạ trứng gà cho từng loại da 

Có rất nhiều công thức là mặt nạ trứng gà, dưới đây, mình xin được chia sẻ tới các bạn 3 công thức làm mặt nạ trứng gà hiệu quả đối với từng loại da khác nhau:

Mặt nạ trứng gà mật ong và dầu oliu trị mụn dành cho da khô

  • Tác dụng: Mật ong được chứng minh có khả năng ngừa mụn, kháng viêm. Dầu oliu bổ sung độ ẩm cần thiết, giúp cho làn da mền mại, mịn màng. 

mặt nạ trứng gà cho da khô

  • Nguyên liệu

+ Trứng gà: 1 quả 
+ Một mật ong: 1 thìa cà phê 
+ Dầu oliu: 1 thìa cà phê

  • Cách làm:

+ Đánh tan lòng trắng trứng gà, sau đó trộn đều với dầu oliu và mật ong. 
+ Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp này lên mặt, massage kĩ nơi xuất hiện mụn sau khi đã rửa mặt thật sạch. 
+ Đợi cho mặt nạ khô (15-20 phút) rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ trứng gà, mật ong và chanh trị mụn dành cho da nhờn

  • Tác dụng: Làm sạch, kháng khuẩn nhờ hoạt chất của chanh và mật ong kết hợp với trứng gà không chỉ trị mụn mà còn giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

mặt nạ trứng gà cho da nhờn

  • Nguyên liệu

+ Trứng gà: 1 quả

+ Mật ong: ½ thìa cà phê

+ Chanh vắt lấy nước: 1 thìa

  • Cách làm:

+ Tách lấy lòng trắng trứng, đánh tan rồi trộn đều với mật ong và nước cốt chanh. 
+ Dùng nước ấm rửa mặt thật sạch, lau khô. 
+ Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên da 
+ Đợi trong khoảng 15-20 phút cho da khô, sau đó nhẹ nhàng lột lớp mặt nạ ra rồi rửa mặt bằng nước ấm

Mặt nạ trứng gà, bơ và sữa chua cho da nhạy cảm

  • Tác dụng: Bơ được coi như loại quả ngon miệng chứa nhiều vitamin  giúp đẩy nhanh quá trình lão hóa, sữa chua lại là một thức quà giải nhiệt chứa nhiều vi sinh vật tốt cho đường ruột cũng như dưỡng da mềm mại trắng sáng.

mặt nạ trứng gà, bơ, sữa chua

  • Nguyên liệu

+ Bơ sáp: một quả ( nên chọn loại quả tươi ngon không dập nát,đầy đặn, bóng láng có bề mặt căng mịn)

+ Sữa chua: một hộp ( nên sử dụng loại sữa chua không đường để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da nhạy cảm khó chiều của bạn vì nếu sử dụng sữa chua có đường có thể gây bít tắc chân lông, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như mụn)

+ Trứng gà : một quả.

  • Cách làm

+ Đầu tiên, bạn rửa sạch bơ 

+ Lấy thịt của bơ cho ra bát.

+ Tách lòng đỏ trứng gà ra một bát. Cẩn thận không để lẫn lòng trắng trứng gà vào.

+ Đổ lòng đỏ trứng gà vào lẫn với bơ và sữa chua

+ Dầm nhuyễn các nguyên liệu sao cho thành một hỗn hợp đặc sệt và trực tiếp đắp lên mặt.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trứng gà

Việc sử dụng mặt nạ trứng gà có rất nhiều tác dụng đối với làn da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để không gây phản tác dụng đối với làn da:

+ Khi mặt nạ dưỡng khô lại, tuyệt đối không lột lớp mặt nạ này, tránh làm tổn thương da các nàng nhé! Cũng theo các chuyên gia, các chị em chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà Lạm dụng mặt nạ này sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, da thừa dưỡng chất và dễ nổi mụn.

lưu ý khi sử dụng mặt nạ trứng gà

+ Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng là buổi tối, trước khi đi ngủ nhưng không để mặt nạ qua đêm. Khoảng thời gian này, làn da không phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nữa mà được nghỉ ngơi, thư giãn, từ đó hấp thu tốt hơn các vitamin, khoáng chất được cung cấp.

+ Tần suất đắp tối đa 3 lần/tuần, mỗi lần 15 – 20 phút, 

+ Sau đắp mặt nạ, bước chăm sóc da vô cùng quan trọng đó là thoa kem chống nắng vì sau khi đắp mặt, da mặt thường sẽ mỏng đi, dễ bị xâm hại bởi các tia UV.  Các chị em đừng bỏ qua lưu ý này nếu không muốn phải đối mặt với sự xuất hiện sớm của những đốm nám, tàn nhang và nếp nhăn lão hóa.

+ Phải kiên trì. Đây cúng là một phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên nên sẽ cho hiệu quả chậm hơn các sản phẩm nhân tạo. Để làn da căng mướt, mịn màng, sáng đều màu, các chị em cần đầu tư thời gian, duy trì đắp mặt nạ trứng gà đều đặn mỗi tuần. Việc bỏ dở giữa chừng sẽ không mang lại hiệu quả dưỡng da, làm đẹp như mong muốn, do đó các chị em nên cân nhắc khi áp dụng cách làm đẹp này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!