Mặt nạ bơ - Công thức bổ dưỡng cho làn da đẹp mịn màng

16.10.2021 - 10:02

Mặt nạ bơ từ lâu được coi là một loại vũ khí dưỡng da vô cùng lợi hại của các chị em phụ nữ giúp làm sáng da và ngăn ngừa mụn. Tuy mặt nạ bơ được dùng rất phổ biến nhưng bạn đã khám phá được hết tác dụng của loại "thần dược" này chưa?

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn những công dụng tuyệt vời mà mặt nạ bơ mang lại cũng như giới thiệu đến các chị em một số công thức làm mặt nạ bơ dưỡng da hiệu quả nhất tại nhà.

Mặt nạ bơ là gì?

Mặt nạ bơ là một loại mặt nạ dưỡng da được làm từ nguyên liệu từ thiên nhiên là trái bơ. Chính vì có nguyên liệu từ thiên nhiên nên ưu điểm đầu tiên của nó cực kì an toàn cho da. Với các dưỡng chất có trong bơ như Vitamin A, vitamin E, vitamin C, các loại Axit béo... sẽ giúp trị mụn hiệu quả nhanh chóng, giảm những vết thâm lâu năm cũng như ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Loại mặt nạ này cho hiệu quả rõ rệt khi sử dụng được một thời gian ngắn. Mặt nạ bơ hiệu quả như thế những giá thành lại rất phải chăng. Có lẽ chính nhờ những ưu điểm vượt trội như vậy mà mặt nạ bơ đang được coi là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ. 

Ngoài việc sử dụng mặt nạ bơ đơn thuần cho da, bạn còn có thể sử dụng chúng kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để nâng cao hiệu quả dưỡng da nhé! 

mat-na-bo
Mặt nạ bơ

Tại sao lại sử dụng mặt nạ bơ để chăm sóc da?

Mặt nạ bơ có tác dụng gì?

  • Thứ nhất mặt nạ bơ có tác dụng tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Trong bơ có dầu bơ có tác dụng  bảo vệ làn da được căng bóng, mịn màng, cung cấp độ ẩm cho làn da giúp da bạn trở nên mềm mại hơn, tăng khả năng đàn hồi của da. Nhờ có dầu bơ mà da bạn sẽ giảm hẳn tình trạng bong tróc, sần sùi, thô ráp. Đặc biệt với thời tiết khô như những ngày đông, mặt nạ bơ là một trong những sản phẩm không thể thiếu giúp cho da bạn luôn căng tràn sức sống.
  • Thứ hai, mặt nạ bơ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Làn da bạn khi bước qua tuổi 20 sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Thay vì tìm kiếm những loại mỹ phẩm đắt tiền mà chất lượng  không được cao thì mặt nạ bơ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Trong bơ có chứa vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.
  • Thứ ba, mặt nạ bơ có chức năng loại bỏ tế bào chết. Trong bơ có chứa một lượng vitamin A có tác dụng thúc đẩy sản xuất lượng lớn chất collagen, giúp cho làn da được tái tạo, phục hồi. Bên cạnh đó còn làm sạch sâu tuyến bã nhờn bên trong lỗ chân lông một cách triệt để.
  • Thứ tư, khả năng xóa mờ các vết thâm mụn, nám, tàn nhang của bơ khá hiệu quả. 

Gợi ý một số công thức làm mặt nạ bơ chăm sóc da hiệu quả 

1. Mặt nạ bơ sửa tươi không đường

mat-na-bo-sua-tuoi-khong-duong
Mặt nạ bơ sữa tươi không đường

Tác dụng: Bơ chứa nhiều dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da kết hợp cùng sữa tươi tạo nên một chiếc mặt nạ bơ sữa tươi hoàn hảo giúp trắng da, tái tạo da hiệu quả. 

Nguyên liệu và cách làm: 

  • Chuẩn bị 1/4 quả bơ chín và sữa tươi không đường. Bỏ phần vỏ của quả bơ và cho vào máy nghiền nhuyễn trái bơ.
  • Trộn bơ đã được nghiền nhuyễn với sữa tươi không đường cho đến khi tạo thành một hợp mềm mịn, sền sệt
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, lấy khăn sạch thấm khô da mặt và thoa hỗn hợp mặt nạ lên đều lên da, đặc biệt những vùng da có mụn. 
  • Thư giãn cho dưỡng chất trong mặt nạ nhanh thẩm thấu vào da trong khoảng 10-15 phút.
  • Rửa sạch mặt lại với nước ấm, để da mặt khô tự nhiên

Bạn có thể thực hiện mặt nạ bơ trị mụn đều đặn 2- 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

2. Mặt nạ bơ sữa chua 

mat-na-bo-sua-chua

Mặt nạ bơ sữa chua

Tác dụng

Mặt nạ bơ sữa chua là sự kết hợp hài hòa giữa hai nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Bên cạnh đó nếu kết hợp thêm với mật ong hoặc tinh bột nghệ sẽ làm tăng kết quả lên đấy. 

Nguyên liệu chuẩn bị và cách làm: 

  • 1 trái bơ (nên lựa quả bơ chín vừa), 1 hũ sữa chua không đường.
  • Lấy muỗng cạo hết 1/2 trái bơ sau đó dầm cho thật nát rồi trộn chung với sữa chua tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, lau khô bằng khăn mỏng để tránh gây tổn thương da.
  • Dùng hỗn hợp thoa đều lên khắp vùng mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.
  • Cuối cùng, bạn rửa mặt thật sạch và nhớ vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào da mặt nhé. 

Với công thức làm mặt nạ bơ sữa chua, bạn chỉ nên áp dụng 2 lần trong 1 tuần là đủ.

3. Mặt nạ bơ trứng gà 

mat-na-bo-trung-ga
Mặt nạ bơ trứng gà

Tác dụng: Lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều protein, vitamin và chất khoáng có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo da, trị mụn, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và lượng dầu dư thừa, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ và sáng mịn. Bơ và lòng trắng trứng gà kết hợp với nhau sẽ cho ra mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả, nuôi dưỡng làn da khô và không gây mụn.

Nguyên liệu và cách làm mặt nạ bơ và trứng gà như sau: 

  • 1/4 trái bơ đã được nghiền nhuyễn đựng trong bát nhỏ, 1 quả trứng gà sống, tách lấy lòng trắng. 
  • Sau đó cho lòng trắng trứng đã tách vào bát có chứa bơ đã chuẩn bị sẵn.
  • Trộn đều hỗn hợp bơ và lòng trắng trứng gà cho đến khi sánh mịn thì đem đắp mặt

4. Mặt nạ bơ dầu dừa

mat-na-bo-dau-dua

Mặt nạ bơ dầu dừa

Tác dụng: Tổ hợp các loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit lauric trong dầu dừa có khả năng kháng khuẩn, chống nấm và khắc chế đáng kể những sắc tố sậm màu trên da. Vì thế dầu dừa là nguyên liệu hàng đầu được các tín đồ làm đẹp tin dùng trong điều trị tình trạng da không đều màu và thâm mụn.

Cách làm mặt nạ bơ dầu dừa như sau:

  • Sử dụng 1/4 quả bơ chín, bột bỏ vỏ và nghiền nhuyễn phần thịt bơ.
  • Cho thêm vào 2 muỗng dầu dừa và đánh đều tay để các dưỡng chất hòa hợp với nhau.
  • Mặt cần vệ sinh kĩ càng bằng sữa rửa mặt trước khi apply mặt nạ lên toàn bộ vùng da. Lưu ý không thoa lên khu vực mắt để không gây kích ứng cho vùng da mỏng manh này.
  • Giữ yên mặt trong 20 phút sau, tránh nói chuyện và cử động cơ mặt để việc hấp thụ dưỡng chất là tối ưu nhất. Sau cùng, hãy làm sạch mask trên da bằng nước một cách nhẹ nhàng.
  • Duy trì công thức này hàng tuần với tần xuất khoảng 2 lần để đạt được kết quả dưỡng da sáng mịn và đánh bật thâm mụn tốt nhất.

Lưu ý: Có thể thay dầu dừa bằng dầu oliu khi kết hợp với bơ, công thức này cũng mang đến hiệu quả tương tự.

5. Mặt nạ bơ tinh bột nghệ

mat-na-bo-tinh-bot-nghe
Mặt nạ bơ tinh bột nghệ

Tác dụng:  Củ nghệ là rất cao chống viêm, sát trùng và kháng khuẩn. gia vị vàng này có thể rất hiệu quả chống lại mụn trứng cá, cũng có khả năng làm giảm những vết sẹo mụn trứng cá. Các chất dinh dưỡng có lợi trong củ nghệ có lợi cho làn da trong bao gồm canxi, vitamin C, vitamin B6, kali và magiê. Tất cả những thành phần này giúp làm đẹp da một cách tự nhiên.

Nguyên liệu và cách làm: 

  • ¼ muỗng cà phê tinh bột nghệ (hoặc bột nghệ); 1 muỗng canh bơ; 1 muỗng cà phê sữa chua
  • Nghiền nát bơ thật nhuyễn mịn. Nếu bị thừa quá nhiều, bạn có thể ăn hoặc bôi nó lên vùng da chân và tay trước khi đi tắm.
  • Trộn các thành phần bơ, bột nghệ và sữa chua lại với nhau trong một cái bát nhỏ
  • Bôi nhẹ nhàng một lớp hỗn hợp lên mặt theo chuyển động hình tròn và để nguyên 5 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước lạnh. Dùng khăn mềm thấm khô da và đón chờ sự thay đổi tuyệt diệu.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!