Bỏ túi một số mẹo làm mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm

13.04.2021 - 16:22

Dưỡng ẩm cho da là một trong các bước dưỡng da hằng ngày giúp làn da được cung cấp kịp thời độ ẩm, tránh việc bị mất nước làm da khô nhăn nheo dẫn đến lão hóa sớm. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm thì chị em có thể áp dụng các cách dưỡng ẩm cho da từ nguyên liệu thiên nhiên. Phương pháp này đặc biệt tốt cho những chị em có làn da nhạy cảm.

Dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên như thế nào để đạt được hiệu quả như ý? 

Mời các bạn tham khảo bài viết sau! 

Dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên là gì?

Nếu bạn nghĩ chỉ những mỹ phẩm đắt tiền mới giúp bạn chăm sóc sắc đẹp tốt thì đã quá sai lầm rồi. Bởi có rất nhiều cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên chỉ tốn vài ba nghìn đồng nhưng hiệu quả thì vô giá.

Dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên là phương pháp bổ sung, cân bằng độ ẩm cần thiết cho da bằng các nguyên liệu lành tính có trong tự nhiên. Các nguyên liệu từ thiên nhiên luôn chứa rất nhiều vitamin, collagen tươi sẽ được cung cấp cho da thông qua việc đắp mặt nạ. Với một số nguyên liệu sẵn có và dễ kiếm như dầu ô liu, mật ong, dưa chuột…bạn có thể tự chế những sản phẩm dưỡng ẩm da mặt tại nhà hiệu quả.

Khi công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển một cách nhanh chóng, hàng loạt những sản phẩm làm đẹp, công nghệ làm đẹp ra đời nhưng dưỡng ẩm bằng các nguyên liệu tự nhiên vẫn là sự lựa chọn ưu tiên không kém cạnh của các cô gái bởi tính chất an toàn, hiệu quả, lại vô cùng tiết kiệm. 

duong-am-bang-thien-nhien

Tại sao lại chọn cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên?

Một làn da khỏe mạnh, mịn màng luôn là mong muốn của bao người. Muốn đạt được ước mơ đó, việc dưỡng ẩm cho da là điều bạn phải luôn "khắc cốt ghi tâm".   Nguyên liệu từ thiên nhiên có ưu điểm gì để góp phần đáp ứng mong muốn đó của chị em? 

An toàn cho da:

Chắc chắn rồi! Bởi chúng không có các thành phần hóa học, không chất bảo quản, vật liệu tươi nên sẽ an toàn cho mọi loại da. Chúng không gây kích ứng như các loại mặt nạ phân phối công nghiệp. Cũng ít gây tổn thương cho da.

Tiết kiệm chi phí:

Đúng nè! Về cơ bản, những mặt nạ tự nhiên tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong gia đình. Chỉ cần sở hữu một ít nguyên liệu bạn đã có thể tạo ra cho mình được một chiếc mặt nạ cho da mặt. Vì như thế mức giá rất thấp. Bạn có thể sử dụng ngay các nguyên liệu sở hữu sẵn có trong bếp để chế tác ra công thức dưỡng da tuyệt vời.

Hiệu quả cao:

Cái này thực tế đã chứng mình rồi các bạn nhé! Tùy vào từng dòng da, từng thành phần của những loại vật liệu mà bạn tự chọn cho mình các mẫu mặt nạ thiên nhiên thích hợp. Nhờ các loại vitamin và các chất tự nhiên cực kỳ lợi hại, da sẽ được cung cấp và bổ sung kịp thời các dưỡng chất nuôi dưỡng từ sâu bên trong da, giúp da mịn màng, khỏe mạnh. Không tin bạn hãy thừ và cảm nhận rõ kết quả mà nó đem lại xem nhé! 

Cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên hiệu quả 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để dưỡng ẩm cho da, bận cần ghi nhớ: 

Xác định được da mình thuộc loại nào? 

Trước khi dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ tự làm từ thiên nhiên, cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp. Nhiều chị em chỉ “võ đoán” loại da của mình theo cảm tính nên dẫn đến những sai lầm trong việc lựa chọn. Đôi khi lựa chọn những nguyên liệu không phù hợp với cơ địa da rất có thể bạn không những không nhận được kết quả mà còn phải  "cay đắng" nhận lại những kết quả phản tác dụng như: Mụn mọc, dị ứng, viêm,... 

Bảo quản mặt nạ đúng cách

Vì không có chất bảo quản nên sau khi làm mặt nạ xong bạn nên sử dụng ngay. Nếu chưa dùng ngay hoặc dùng không hết thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản (trong vòng 2-4 ngày!). Để ở ngoài mặt nạ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. 

Xác định tần suất sử dụng đối với mỗi loại mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên

Có loại mặt nạ dùng được mỗi ngày, có loại chỉ nên dùng 1-3 lần/tuần. Tùy vào loại da và tùy nguyên liệu mà các chị em sẽ lựa chọn tần suất đắp mặt nạ. 

Ví dụ:

– Mật ong, sữa tươi dưỡng ẩm cao, dịu nhẹ nên có thể dùng mỗi ngày.

– Chanh, dâu, thơm…chỉ nên dùng 2 lần/tuần vì các loại nguyên liệu này có tính axit nhẹ, nếu dùng hàng ngày trong thời gian dài sẽ làm da trở nên khô, mỏng và dễ mẩn cảm, bị bào mỏng đi và bắt nắng cực kỳ. 

duong-am-cho-da-mat-tu-thien-nhien

Thử bôi mặt nạ ở những vùng da khác da mặt trước khi bôi trực tiếp lên mặt

Nên thử mặt nạ ở một vùng da nhỏ trước xem có bị kích ứng không rồi hãy dùng cho toàn mặt hoặc cơ thể. Điều này có hơi mất thời gian một chút nhưng bù lại sẽ an toàn.

Khi các chị sử dụng một loại mặt nạ nào đó mà thấy không hợp, hãy chuyển sang đắp mặt nạ loại khác. Điều này rất bình thường, các chị không nên tự trách là tại sao da mình thật “dở hơi”, hoặc ai kia hướng dẫn công thức quá tệ. 

Thời gian đắp lý tưởng

Để mặt nạ trên da từ 15-20 phút là lý tưởng nhất . Nhanh quá thì dưỡng chất chưa kịp thấm, lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ da.

Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

Rửa mặt sạch trước khi đắp và sau khi đắp

Cái này là quy định gần như bất di bất dịch đối với bất kỳ loại mặt nạ nào nha bạn. Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt trước khi đắp để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ và rửa lại bằng nước ấm/mát sau khi đắp để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ)

Chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ

Đắp xong nên thoa thêm toner, nước hoa hồng cho da săn chắc và se lỗ chân lông  đồng thời tránh tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ gây bắt nắng. 

Kiên trì sử dụng

Nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn (1-2 lần/tuần). Vì kết quả của nó khá chậm nên chị em phải cực kỳ kiên trì. Sau một thời gian sử dụng các chị sẽ thấy hiệu quả rõ dần.

Gợi ý một số loại mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm hiệu quả cho từng loại da

Tùy từng loại da mà bạn sẽ chọn cho mình một số loại mặt nạ dưỡng ẩm theo gợi ý sau: 

Công thức dưỡng ẩm cho da dầu

1. Dưỡng ẩm cho da dầu bằng cà chua

  • Công dụng :Trong thành phần cà chua giàu vitamin A và C, đặc biệt là Lycopeme rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các thành phần này còn giúp bảo vệ và tái tạo da mặt, ngăn ngừa nếp nhăn, điều tiết da nhờn và dưỡng ẩm giúp da mịn màng.
  • Nguyên liệu: 1 quả cà chua; 1 thìa dầu ô liu
  • Cách làm:Cắt cà chua thành hai phần rồi bóp để lấy nước ép từ một nửa trái cà chua vào bát. Thêm 1 thìa dầu ô liu vào và khuấy đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ.Giữ nguyên trên da mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

2. Dưỡng ẩm cho da dầu với mặt nạ trứng gà

  • Công dụng: Lòng đỏ chứa nhiều dưỡng chất quý rất tốt để làm mặt nạ dưỡng da, đây là nguyên liệu được sử dụng trong cách dưỡng ẩm cho da dầu vô cùng hiệu quả.
  • Nguyên liệu:

1 lòng đỏ trứng gà

1 thìa mật ong

½ thìa nước cốt chanh

  • Cách làm:
    Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp đồng nhất.
    Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da và massage cho hỗn hợp thấm đều.
    Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước mát.
    Với loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên này, bạn chỉ cần áp dụng 2 lần/ tuần sẽ giúp da luôn mịn màng và bạn sẽ làn da bớt nhờn rít hơn.
duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

Một số công thức dưỡng ẩm cho da khô:

1.Dưỡng ẩm cho da khô bằng bơ

  • Công dụng :Trong bơ có chứa nhiều vitamin E , A, D có khả năng chống oxy hóa và dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Sử dụng bơ tự nhiên sẽ làm da bạn mềm mịn và khỏe hơn ngay từ lần đầu tiên sử dụng.
  • Nguyên liệu:
    1 quả bơ chín
  • Cách làm:

Lấy một trái bơ và khoét phần thịt chỉ để lại vỏ và một ít bơ mỏng.

Sau khi làm sạch da mặt thì dùng bơ chà khắp mặt nhẹ nhàng.

Để 15 phút cho các chất trong bơ thấm đều vào da và rửa mặt sạch với nước ấm

Hãy kiên trì áp dụng cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này 3 lần/ tuần để luôn có làn da mềm mịn và tươi trẻ nhé.

duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

2.Cách dưỡng ẩm cho da khô bằng mật ong

  • Công dụng :Mật ong chứa nhiều vitamin C, Vitamin E và khoáng chất giúp da được bổ sung các chất chống oxy hóa, kháng sinh trị mụn cấp tốc và chất khóa ẩm cho da.
  • Nguyên liệu:
    2 thìa mật ong
  • Cách làm:

Sau khi làm sạch da mặt thì thoa mật ong lên toàn khuôn mặt và vùng cổ rồi massage nhj nhàng để mật ong thấm sâu vào da.

Để yên trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách dưỡng ẩm da mặt tại nhà này 2-3 lần/ tuần để giúp làn da luôn đủ độ ẩm, tránh tình trạng khô da nhé.

duong-am-cho-da-tu-thien-nhine

3.Dưỡng ẩm cho da khô bằng quả chuối

  • Công dụng :Trong quả chuối chín chứa rất nhiều vitamin E, C, kali. Đây là những chất cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da, giúp da mịn hơn và không bị khô trong những ngày mùa đông khô hanh.
  • Nguyên liệu:
    1 quả chuối chín
  • Cách làm:

Bóc vỏ chuối và nghiền nhuyễn quả chuối.

Rửa sạch mặt rồi đắp lên mặt và giữ yên trong khoảng 15 phút.

Cuối cùng rửa mặt bằng nước mát và dùng khăn sạch thấm khô mặt.

Nên áp dụng loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên này 3 lần/ tuần để da luôn đủ độ ẩm, căng mịn nhé.

duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

Một số công thức dưỡng ẩm cho da hỗn hợp siêu hiệu quả

1.Cách dưỡng ẩm cho da hỗn hợp với mặt nạ đất sét và sữa

  • Công dụng: Đất sét là một trong những thành phần tuyệt vời để thải độc cho da và loại bỏ dầu, giúp làn da mềm mại hơn. Bên cạnh đó, sữa giúp cấp ẩm tốt cho da.
  • Nguyên liệu:

1 thìa đất sét

1 thìa sữa không béo

  • Cách làm:

Trộn đất sét và sữa để tạo thành hỗn hợp đặc quánh và chỉ dùng đủ lượng cho khuôn mặt.

Rửa sạch mặt và thoa một lớp mỏng lên mặt.

Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15- 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng khăn mềm lau mặt.

Với loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên này, bạn chỉ cần áp dụng 2 lần/ tuần sẽ giúp da luôn mịn màng và giúp giảm nhờn ở vùng chữ T hiệu quả.

duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

2.Dưỡng ẩm với mặt nạ mật ong và chanh

  • Công dụng: Mật ong nguyên chất là chất cấp ẩm tốt nhất và chanh giúp tẩy da chết cho da, giúp làn da sáng hơn.
  • Nguyên liệu:

2 thìa mật ong

1 thìa nước cốt chanh

  • Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp đồng nhất.

Rửa mặt và thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng.

Giữ hỗn hợp khoảng 10 phút đến khi khô và rửa lại bằng nước sạch.

Hãy áp dụng cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này 3 lần/ tuần để cấp ẩm cho làn da và giảm bớt nhờn trên da nhé.

duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

Một số công thức dưỡng ẩm cho da nhạy cảm:

1.Dưỡng ẩm với mặt nạ sữa và nước cốt chanh

  • Công dụng : Trong sữa có chứa hàm lượng những chất oxy hóa cao như vitamin B12 , protein, axít amin giúp sinh ra các chất làm giảm nếp nhăn, căng cơ da mặt và dưỡng ẩm cho da. Kết hợp mặt nạ sữa và nước cốt chanh vừa cấp ẩm cho da vừa dưỡng trắng da hiệu quả.
  • Nguyên liệu:

2 thìa sữa

1 thìa tinh bột nghệ

Vài giọt nước chanh

  • Cách làm:

Trộn đều nước cốt chanh và sữa, thêm nghệ và trộn đều thành hỗn hợp hơi sệt.

Làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp lên da và giữ đến khi khô.

Rửa lại bằng nước sạch rồi thấm khô da.

Nên áp dụng cách dưỡng ẩm da mặt tại nhà này 2-3 lần/ tuần để cấp ẩm cho làn da nhé.

duong-am-cho-da-tu-thien-nhien

2.Dưỡng ẩm với mặt nạ mật ong và cà rốt

  • Công dụng :Cà rốt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Cà rốt và mật ong kết hợp với nhau giúp dưỡng trắng và cấp ẩm cho da, giúp da luôn mịn màng.
  • Nguyên liệu:

2/3 củ cà rốt đã luộc

2 thìa mật ong nguyên chất

  • Cách làm:

Trộn hỗn hợp cà rốt xay nhuyễn và mật ong nguyên chất thành hỗn hợp.

Rửa mặt và đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ.

Giữ hỗn hợp khoảng 10–15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Chỉ cần áp dụng mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên này 2 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng.

Trên là những công thức dưỡng ẩm cho da từ thiên nhiên đối với một số loại da. Hy vọng có thể giúp cho chị em con gái chúng mình ngày càng rạng rỡ và xinh đẹp !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!