Màu hồng phối với màu gì? 15+ cách phối đồ với màu hồng đẹp nhất

12.12.2022 - 08:50

Nếu bạn chưa biết màu hồng phối với màu gì? Làm sao để có thể mix được các loại trang phục màu hồng một cách phù hợp nhất? hãy tham khảo bài viết này nhé! Mình sẽ chia sẻ cách phối đồ với màu hồng sao cho hợp lý nhất.

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-1
Màu hồng có thể phối với nhiều gam màu khác nhau

1. Ý nghĩa của màu hồng ?

Màu hồng là màu sắc tổng hòa giữa màu đỏ với màu trắng theo sự kết hợp pha trộn một cách hoàn hảo giữa 20% màu đỏ công với 80% màu trắng. Hoặc sẽ có một số cách phối màu từ những màu khác nữa theo tỷ lệ tương ứng để tạo ra màu hồng.

Khi nhắc đến màu hồng chúng ta nghĩ ngay đến một gam màu nhẹ nhàng, dễ thương, đáng yêu. Màu hồng thường mang theo rất nhiều ý nghĩa, để biết rõ hơn thì chúng ta xem ngay dưới đây nhé.

1.1 Màu của tình yêu

Màu hồng là màu của tình yêu, nó không thể hiện lên một tình yêu máu lửa như ý nghĩa tình yêu về màu đỏ, mà nó tượng trưng cho một tình yêu dễ thương, nhẹ nhàng. Nhắc đến tình yêu màu hồng thì những tình yêu tuổi học trò sẽ là chuẩn xác nhất.

Màu hồng là gam màu thể hiện cho một tình yêu kẹo bông vô cùng hồn nhiên trong sáng. Ẩn chứa trong đó là sự ngọt ngào và  cực kỳ lãng mạn trong tình yêu. 

Trong cuộc sống, gam màu hồng được rất nhiều cặp vợ chồng trẻ chọn để trang trí cho căn phòng tân hôn của họ. Cũng chính vì vậy mà màu hồng được tượng trưng cho tình yêu.

1.2 Lòng trắc ẩn và sự quan tâm

Màu hồng là màu của lòng trắc ẩn và sự quan tâm. Vì sao lại có khái niệm này? Chắc hẳn trong cuộc sống chúng ta không ít lần nghe đến điều này, tuy nhiên tại sao lại bảo màu hồng là màu đại diện cho lòng trắc ẩn và sự quan tâm? 

Những người thích màu hồng thường là người trực giác, tinh tế, và có học thức, họ thường hay dè dặt, điềm tĩnh, cũng tương tự như những người thích màu đỏ, tuy nhiên họ lại có tính kiềm chế và kiểm soát tốt hơn. Họ là những người có tính nhạy cảm, có xu hướng quan tâm chăm sóc người khác, họ mang theo những lòng trắc ẩn cao. 

1.3 Màu của sự thư thái, bình tĩnh

Một thiên đường màu hồng chắc chắn sẽ khiến cho chúng ta có được cảm giác thư thái, và thêm vào đó là một chút lơ đãng. Có nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định tác dụng của màu hồng rất tốt đối với giấc ngủ. 

Chính vì vậy màu hồng thường được sử dụng trong việc sơn phòng ngủ, đặc biệt là cho bé gái, hoặc những người yêu thích màu hồng.

1.4 Sự tích cực

Nhắc đến sự tích cực thì màu hồng sẽ là màu mà chúng ta nghĩ ngay đến? Đa phần khi mọi người nhìn vào màu hồng sẽ có được một cảm giác phấn chấn hơn so với những gam màu khác.

Không chỉ mang đến cho chúng ta cảm giác thư thái mà màu hồng còn tạo ra những cảm xúc tích cực cho mọi người. Tiếp xúc lâu dài với những đồ vật, khung cảnh gam màu hồng có thể điều chỉnh lại thói quen về cảm xúc của chúng ta một cách tự nhiên, đi theo hướng tích cực hơn.

2. Màu hồng mệnh gì trong phong thủy?

Màu sắc là những thứ mang lại cho cuộc sống sự sinh động và hơn thế nữa trong khái niệm về phong thủy thì tương ứng với mỗi gam màu sẽ là một ngũ hành. Bạn đã biết màu hồng thuộc hành nào trong ngũ hành chưa?

Màu hồng là gam màu tượng trưng cho những gam màu nóng bỏng, nổi bật, mang tới cho người dùng một nguồn năng lượng dồi dào, lý tưởng và nó thuộc hành Hỏa.

Vậy những mệnh nào thì hợp với màu hồng? để biết được điều này, chúng ta sẽ phải xét theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Chi tiết như sau:

Màu hồng có hợp với người mệnh Kim không? Như đã nói ở trên, màu hồng thuộc hành hỏa, mà xét theo mối quan hệ về tương sinh, tương khắc thì Hỏa sẽ khắc Kim. Năng lượng mạnh mẽ của Hỏa sẽ rất dễ dàng thiêu rụi Kim chính vì vậy, những người mệnh Kim tuyệt đối nên tránh gam màu này nhé.

Màu hồng có hợp với mệnh Mộc không? Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua “Mộc sinh Hỏa” nghĩa là Hỏa sinh xuất với Mộc rồi đúng không. Chính vì vậy, những người mệnh Mộc cũng không nên sử dụng các đồ vật có gam màu hồng bởi nó sẽ làm mất đi nguồn năng lượng vốn có của người mệnh Mộc.

Màu hồng có hợp với mệnh Thủy hay không? Thủy khắc Hỏa, đây là điều mà bất cứ ai cũng biết, theo bản chất thì Thủy có thể át chế được Hỏa, tuy nhiên người mệnh Thủy cũng không nên sử dụng gam màu hồng bởi khi nhắc đến “khắc” thì ắt hẳn sẽ có những xui xẻo kèm theo.

Màu hồng có hợp với người mệnh Thổ không? Theo mối quan hệ trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Vậy nên những người mệnh Thổ rất thích hợp để sử dụng màu hồng bởi từ đó họ sẽ hút được nguồn năng lượng từ Hỏa rất thích hợp cho việc cầu tài lộc, kích công danh và sự nghiệp.

Màu hồng thì có hợp với mệnh Hỏa không? Màu hồng chính là gam màu tương trợ với bản mệnh của người mệnh Hỏa. Khi sử dụng đồ vật màu hồng sẽ giúp cho họ phát huy được những điểm mạnh của mình, và ngoài ra còn giúp giữ được cân bằng trong công việc, cuộc sống.

3. Màu hồng phối với màu gì thời trang nhất

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-2
Bánh xe màu sắc

Màu hồng là gam màu nhận được rất nhiều sự yêu thích và lựa chọn của mọi người không chỉ bởi nó có ý nghĩa sâu lắng mà nó còn là gam màu rất dễ phối với những gam màu khác. Xem ngay những các phối màu hồng với các màu dưới đây để có được lựa chọn phù hợp nhé.

3.1 Màu hồng phối với màu đỏ

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-3
Màu hồng phối với màu Đỏ

Trên bánh xe màu sắc, màu đỏ có vị trí gần và tương tự với màu hồng. Do vậy, kết hợp màu đỏ cùng màu hồng rất phù hợp, ít bị phô hoặc chói. Khi phối 2 màu này với nhau, bạn nên chọn những item màu hồng nhẹ dịu và nhường các chi tiết, điểm nhấn chính cho item của màu đỏ. Ngoài ra, việc chọn các loại phụ kiện cùng tone màu như vàng ánh kim hay như trắng trung tính hoặc đen cũng giúp cho tổng thể trang phục được hài hòa.

3.2 Màu hồng phối với màu xanh dương

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-4
Màu hồng phối với màu Xanh dương

Màu xanh da trời luôn là câu trả lời cho câu hỏi “màu hồng phối với màu gì?” bởi khi phối 2 màu này lại với nhau chúng ta sẽ tạo ra được một item với phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào và vô cùng nữ tính.

Ngoài ra, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn các phụ kiện mang màu vàng đi cùng với các item màu hồng + màu xanh dương để tạo nên một tổng thể hòa hợp, cân bằng thị giác.

3.3 Màu hồng phối với màu vàng

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-5
Màu hồng phối với màu Vàng

Màu hồng và màu vàng là hai gam màu được cho là tương phản với nhau, khi mix trang phục với 2 màu này lại rất hợp với những cô nàng cá tính, tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn.

Đồng thời sự kết hợp này sẽ tạo cho tổng thể outfit này một sự tươi mới, độc đáo mang đến cho cho chủ nhân của bộ trang phục mang tính thời thượng và luôn là tín đồ dẫn đầu xu hướng thời trang.

3.4 Màu hồng phối với màu chàm

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-6
Màu hồng phối với màu chàm

Sự kết hợp màu hồng với màu chàm sẽ dành cho những người có phong cách đằm thắm và trung tính. Đây được cho là sự lựa chọn an toàn khi kết hợp với các item màu hồng khi bạn chưa biết nên màu hồng phối với màu gì.

3.5 Màu hồng phối với màu đen

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-8
Màu hồng phối với màu Đen

Sự kết hợp giữa màu hồng cùng với màu đen được nhiều người biết tới nhất đó chính là từ những concept trang phục của nhóm nhạc nổi tiếng Blackpink - Hàn Quốc. 2 màu này kết hợp với nhau sẽ tạo cảm giác bí ẩn mạnh mẽ nhưng cũng không kém đi phần nữ tính.

3.6 Màu hồng phối với màu trắng

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-9
Màu hồng phối với màu Trắng

Gam màu trắng là biểu tượng cho sự trẻ trung, trong trẻo khi kết hợp với màu hồng sẽ mang đến cho chúng ta một outfit trẻ trung, nữ tính, nhẹ nhàng và cũng không kém sành điệu. Với sự kết hợp này thì chúng ta có thể diện đi làm đi chơi, hay sự kiện đều rất dễ dàng.

3.7 Màu hồng phối với màu jeans denim

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-10
Màu hồng phối với màu jeans denim

Màu jeans denim là một gam màu mà hầu như màu nào cũng có thể phối được cùng kể cả màu hồng. Nhìn qua thì có vẻ như 2 gam màu này đối lập hoàn toàn với nhau, tuy nhiên khi kết hợp chúng trong cùng một outfit thì lại rất ăn ý.

Chúng trung hòa cho nhau để tạo nên một tổng thể hòa hợp, sự cá tính, mạnh mẽ từ màu jeans denim sẽ giúp trung hòa cho sự sến súa của màu hồng giúp tạo nên sự thanh lịch, thiện cảm cho người đối diện.

3.8 Màu hồng phối với màu ánh kim

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-11
Màu hồng phối với màu ánh kim

Khi bạn diện một chiếc đầm với gam màu hồng thì việc kết hợp thêm những phụ kiện như thắt lưng, giày,… màu ánh kim sẽ giúp cho tổng thể trang phục của bạn có thêm những điểm nhấn thu hút, tăng thêm sự sang trọng, quý phái.

3.9 Màu hồng phối với màu tím

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-13
Màu hồng phối với màu tím

Màu tím là màu nằm ngay cạnh bên màu hồng trên bánh xe màu sắc, vậy nên việc kết hợp 2 gam màu này sẽ mang đến cho trang phục sự chín chắn, nữ tính và mang đậm phong cách riêng nổi bật của người mặc.

3.10. Áo màu hồng phối với màu gì?

Bạn đang có một chiếc áo màu hồng và đang tìm kiếm xem nên kết hợp với quần, chân váy,… màu gì cho phù hợp. Xem ngay những các phối hợp sau đây để luôn chuẩn fashionista khi xuất hiện trước mọi người nhé.

Áo khoác màu hồng + áo phông trắng + quần jean

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-14
Áo khoác màu hồng + áo phông trắng + quần jean

Có lẽ bạn đã gặp các phối đồ này không ít lần khi đi trên đường rồi đúng không. Hoặc bạn có thể thấy item này được BinZ sử dụng khi làm giám khảo của chương trình “Rap Việt”. 

Không phải tự dưng mà sự kết hợp này lại được lựa chọn nhiều như vậy, bởi những chiếc áo khoác màu hồng kết hợp với áo phông trắng cùng quần jean  là một sự kết hợp rất thời trang mang đến cho người diện sự trẻ trung, đơn giản nhưng thiết thực và cực kỳ năng động.

Áo len hồng + váy len xám nhạt

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-15
Áo len hồng + váy len xám nhạt

Một cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính sẽ không bao giờ bỏ qua outfit này đâu. Đây là sự kết hợp an toàn, mang đến cho người diện sự mềm mại, dịu dàng.

Áo ngắn màu hồng + Quần ống rộng màu trắng

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-16
Áo ngắn màu hồng + Quần ống rộng màu trắng

Chiếc áo ngắn màu hồng diện cùng với một chiếc quần ống rộng/ suông màu trắng là sự kết hợp đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Nếu chưa biết màu hồng phối với màu gì bạn có thể lựa chọn set đồ như này nhé!

Chân váy màu hồng phối với áo màu be

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-17
Chân váy màu hồng phối với áo màu be

Nếu bạn đang có một chiếc chân váy màu hồng xinh xắn nhưng bạn lại muốn tìm một item đi kèm với nó để giúp giảm đi sự nữ tính này thì việc chọn chiếc áo màu be sẽ vô cùng phù hợp.

Quần màu hồng phối với áo màu trắng

mau-hong-phoi-voi-mau-gi-18
Quần màu hồng phối với áo màu trắng

Màu hồng kết hợp với màu trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ thời trang bởi đây là sự kết hợp hài hòa, đơn giản nhưng mang đến một tổng thể vô cùng thời thượng.

Trên đây là bài viết về việc phối màu hồng với các màu khác để tạo ra sự hài hòa cùng với đó là những cách mix đồ màu hồng phù hợp, chuẩn fashionista. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã tìm được cho mình câu trả lời cho thắc mắc “màu hồng phối với màu gì?” đúng ý bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!