Top 7 màu son hợp với da ngăm hack khuôn mặt nhất dành cho bạn

15.05.2023 - 20:06

Màu son cho da ngăm là một chủ đề đã được bàn tán từ năm này qua tháng nọ và vẫn luôn là chủ đề chưa bao giờ hết hot. Bởi mỗi năm sẽ có thêm nhiều màu son mới ra mắt, việc chọn lựa màu son phù hợp có thể là một thách thức đối với những ai có làn da sẫm màu. Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng, vì dưới đây Chanh Tươi Review sẽ gửi đến các bạn danh sách các màu son phổ biến dành riêng cho da ngăm, giúp bạn tự tin tỏa sáng trong mọi dịp.

Top 5 tone màu son hợp với da ngăm

Đối với các bạn da ngăm khi lựa son sẽ khó khăn hơn các bạn da trắng một chút, bởi nếu chọn tone màu chưa chuẩn nó có thể sẽ làm cho da bị xỉn màu và cảm giác răng sẽ bị vàng. Chanh Tươi Review mách bạn những tone màu dưới đây, khi sử dụng bạn hoàn toàn không lo ngại những vấn đề trên.

1. Tone hồng

màu son hồng da ngăm
Tone màu hồng phù hợp với nhiều tone da khác nhau

Tone màu hồng là gam màu trung tính vừa không quá sặc sỡ nhưng lại không quá nhạt nhòa, độ hot của son màu hồng chỉ đứng thứ hai sau son đỏ. Màu hồng mang đến cho các chị em phụ nữ nét trẻ trung, ngọt ngào và duyên dáng. Với tone màu hồng này có tác dụng giúp cho làn da ngăm của cô nàng trở nên sáng và rạng rỡ hơn.

Chính vì vậy, đây là màu son cho da ngăm mà các cô nàng nên lựa chọn ngay để trang điểm tô thắm thêm khuôn mặt của mình. Bạn nên chọn những tone hồng tự nhiên, hồng đất hay hồng nude để phù hợp với tông da của bạn.

2. Tone màu trầm ấm như đỏ rượu vang, nâu, nâu sẫm

màu son trầm da ngăm
Tone màu trầm ấm như đỏ rượu vang, nâu, nâu sẫm

Với những tone màu trầm ấm như đỏ rượu vang, nâu, nâu sẫm… rất phù hợp với các chị em có làn da ngăm bánh mật. Những tone màu này có nét tương đồng với màu da ngăm nhưng lại giúp làn da trở nên rất sang trọng, đem lại diện mạo cuốn hút và cá tính cho nàng.

Nếu bạn có màu da ngăm đen nên lựa chọn những màu son có tone này để giúp gương mặt bạn trông sáng sủa và thu hút hơn.

3. Tone màu nâu đồng, nâu trầm, cam đất

màu son hợp với da ngăm
Một tone màu đẹp cho nàng da ngăm

Với tone màu nâu đồng, nâu trầm, cam đất thì có nét khá tương đồng với làn da ngăm, cho nên những màu này sẽ vô cùng thích hợp với làn da. Mỗi tone màu đều có nét đặc trưng của nó, màu nâu trầm và cam đất mang đến một chút nhẹ nhàng, hoài cổ nhưng vẫn giữ nét tự nhiên, còn màu nâu đồng lại khiến các nàng trở nên quyến rũ và cá tính.

4. Tone màu nude

Khi tìm đến tone màu nude thì cô nàng có làn da ngăm không thể bỏ qua màu này được. Màu nude là những tone màu chuẩn đỏ, hồng, cam… được pha với màu trắng, trước đây những tone màu nude chỉ phổ biến ở các nước Âu Mỹ, thời gian gần đây mốt son nude ở các nước châu Á đã dần trở nên phổ biến.

Những cô nàng da ngăm có thể lựa chọn màu son nude nhẹ nhàng để tạo cảm giác môi căng mọng, cuốn hút. Bởi vì màu son nude được đánh giá là màu son cho da ngăm giúp các cô nàng trở nên quyến rũ, tinh tế và sang trọng. Đặc biệt, màu nude là loại không kén da, dù là da ngăm hay da trắng sáng vẫn có thể sử dụng mà không làm mất đi vẻ tự nhiên, hài hòa giữa màu son và màu da.

5. Tone màu cam, đỏ trung bình

màu son cam cho da ngăm
Tham khảo bảng màu để chọn son hợp ý

Thỏi son có tone màu đỏ cam hoặc gam màu đỏ trung bình thì các nàng có làn da ngăm nên bỏ túi cho mình. Những màu son này không quá rực rỡ sẽ giúp tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơn.

Gợi ý công thức chọn màu son theo độ tuổi dành cho da ngăm 

Không phải ở bất cứ độ tuổi thì cũng dùng một loại son duy nhất, mà tuỳ độ tuổi mà chúng ta sử dụng các màu son khác nhau. Sau đây là gợi ý công thức chọn màu son theo độ tuổi dành cho da ngăm để các nàng luôn xinh tươi.

  • Độ tuổi dưới 20: Những bạn dưới 20 thì nên chọn các màu son có màu nhạt, nhẹ nhàng và không quá sáng, như vậy giúp bạn trẻ trung và phù hợp với lứa tuổi hơn. Tránh dùng những màu son quá đậm sẽ khiến nàng nhìn bị già trước tuổi và làm mất đi vẻ trẻ trung.
  • Độ tuổi trên 20: Ở độ tuổi này, các nàng có thể chọn các màu son có tone đỏ, cam, nâu hoặc tím và kết hợp sử dụng với son bóng không màu sẽ làm bạn trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, vì nàng có da ngăm thì nên né màu hồng cánh sen.
  • Độ tuổi trên 30: Ở độ tuổi này thì màu đậm là sự lựa chọn đầu tiên cho các chị em. Những gam màu trầm như đỏ, đỏ cam, đỏ nâu đất, đỏ rượu vang, nâu đỏ… các nàng có thể chọn để tạo sự quyến rũ và đằm thắm cho khuôn mặt.
  • Độ tuổi trung niên: Với độ tuổi này, những màu son nhạt hoặc son nude sẽ giúp nàng thêm phần trẻ trung và sang trọng hơn. Vì vậy, các nàng nên chọn màu son môi nhạt, nhẹ nhàng và lưu ý cần thiết là không nên dùng các màu son đỏ có tone đậm.

Xem thêm tại đây:

Top 7 màu son cho da ngăm cực kì ấn tượng

1. Bbia 25 Final Note Last Velvet Lip Tint 5g - Đỏ nâu đất

Bbia là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, đây là thương hiệu chắc hẳn các chị em ai cũng đều biết tới. Đây đây được xem là thỏi son chất lượng, giá cả lại bình dân mà hầu hết mọi cô nàng đều muốn sở hữu cho mình một cây. BBIA màu 25 là màu son đặc biệt rất phù hợp với da ngăm. Ngay từ bao bì đã thể hiện rõ đặc điểm này và xét về tổng thể thỏi son khá sang chảnh, thời thượng không khác gì một cây son High-end chính hiệu.

mau-son-cho-da-ngam-bbia
Màu son cho da ngăm - BBia 25
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

143.000 ₫

lazada-buy-now

143.000 ₫

Ưu điểm nổi bật 

  • Thiết kế bao bì sang chảnh, tinh tế, với chất son mềm mịn, lên màu chuẩn, không làm lộ vân môi.
  • Màu son siêu tôn da, làm trắng men răng, hợp với nhiều kiểu makeup, độ trầm vừa đủ.
  • Độ bám màu tốt, trung bình từ 5 - 6 tiếng.
  • BBIA màu 25 có dạng xốp mềm, dễ tán trên môi, hơi sánh nhẹ. 
  • Vì lượng dưỡng trong bảng thành phần khá nhiều giúp son lên môi không bị khô, ẩm mịn. 
  • Khả năng lên màu tốt, bao phủ trọn vẹn các rãnh môi hay vân môi.

Tuy sắc son đậm, trầm và có ánh nâu nhưng màu son này không hề khiến gương mặt bạn tối đi hay chững chạc quá mức. Mình thấy màu son này hợp với tất cả các tông da từ trắng cho tới ngăm. Thậm chí các nàng da ngăm dùng màu son này còn đẹp ấn tượng và cuốn hút cực kỳ nhé.

2. Son Kem Black Rouge Air Fit Velvet Tint A12 Dashed Brown

Mặc dù là một “lính mới” trong ngành mỹ phẩm - làm đẹp Hàn Quốc, chỉ mới thành lập từ năm 2016 nhưng Black Rouge đang là một trong những cái tên hot nhất trên thị trường làm đẹp và luôn lọt top những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích hàng đầu Châu Á. Black Rouge A12 là màu son hợp với da ngăm với sắc đỏ pha nâu sẫm. Màu son cho da ngăm này thiên về tone nâu hơn, sẽ làm cho đôi môi trở nên cực kỳ quyến rũ.

mau-son-cho-da-ngam-blackrouge
Son Kem Black Rouge Air Fit Velvet Tint A12 Dashed Brown
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

239.000 ₫

lazada-buy-now

220.000 ₫

waston

199.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Màu son A12 độc đáo, khác biệt với tone đỏ nâu, thích hợp với phong cách quyến rũ, cá tính.
  • Son A12 có thiết kế sang chảnh, hiện đại, chất son mềm mịn, không gây khô môi hay bết dính.
  • Giá thành của sản phẩm bình dân, phù hợp với những người thu nhập thấp.
  • Son có chất son kem lì, mỏng nhẹ, lên màu chuẩn và lâu trôi. 
  • Son còn có thành phần dưỡng ẩm, không gây khô môi hay bong tróc. 
  • Mùi hương trái cây ngọt ngào, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
Son Black Rouge Air Fit Velvet Tint A22 là một màu son nghiêng về tone nâu nhiều hơn, pha cùng chút ánh đỏ. Vì nâu là tone màu chủ đạo nên sẽ phù hợp với những cô nàng thích màu trầm, ấm và đi cùng layout make-up cá tính một chút. Tuy màu son nhiều nâu nhưng lại giúp men răng của nàng trở nên trắng hơn đấy. Em ấy phù hợp với mọi tone da nên nàng cứ yên tâm sử dụng nếu thích màu sắc trầm này nhé! 

3. Son lì 3CE Mood Recipe Matte Lip Color 220 Hit Me Up - Cam Đất

3CE Stylenanda là thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc công ty mẹ là hãng thời trang nổi tiếng Hàn Quốc Stylenanda. Chính thức được thành lập vào năm 2009, thương hiệu này nhanh chóng giúp Stylenanda chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm nước nhà và trên toàn Châu Á.

Với son màu cam đất nhưng có pha chút gạch #220 Hit Me Up được đánh giá là một trong số những màu son cho da ngăm và dễ đánh nhất của bộ sưu tập 3CE Mood Recipe 2017. Tông màu nude này dường như được hãng 3CE ưu ái hơn một chút khi sở hữu độ tươi cùng độ trầm vừa phải, có thiên sắc nâu đỏ nhiều hơn nên hợp với nhiều tông da hơn.

màu son 3ce cho da ngăm
Màu son 220 Hit Me Up là một màu son “an toàn”
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

356.000 ₫

lazada-buy-now

322.000 ₫

waston

342.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Son màu cam đất rất dễ đánh, có thể kết hợp nhiều kiểu trang điểm và phù hợp với nhiều phong cách cá tính của từng nàng.
  • Son có sự pha trộn phù hợp, không quá tươi cũng không quá trầm nên màu son phù hợp với nhiều tone da, kể cả da ngăm bánh mật hay màu trắng hồng.
  • Chất son lì nhưng mềm môi, không gây khô môi và khó chịu khi đánh.
  • Sản phẩm có độ giữ màu lâu, kể cả khi bạn ăn uống.

Màu 220 cam đất này là son có độ tươi và độ trầm vừa phải, rất dễ dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho bộ sưu tập son của mình một màu sắc giúp bạn trở nên cá tính hơn thì son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color 220 là không thể bỏ qua.

4. Shu Uemura Rouge Unlimited Matte màu BG954 - Hồng đất

Shu Uemura màu BG954 là một trong những màu son cho da ngăm đẹp nhất của dòng Rouge Unlimited Supreme Matte, đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản. Đây là một màu hồng đất nhẹ nhàng, nữ tính, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

mau-son-cho-da-ngam-shu-bg954
Shu Uemura Rouge Unlimited Matte màu BG954 - Hồng đất

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

885.000 ₫

Ưu điểm nổi bật 

  • Son không kén da, được sử dụng khi đi làm hay đi học hằng ngày.
  • Chất son lì, lâu trôi, khi uống nước sẽ không bị dính thành ly hay dính vào ống hút nhưng vẫn mượt môi và không tạo cảm giác nặng hay bột môi.
  • Thiết kế đầu son dễ viền môi, dáng son dễ cầm, nhỏ gọn, tiện lợi.
  • Màu son này có chất son mềm mượt, lên màu chuẩn và lâu trôi. 
  • Son được bổ sung các chất dưỡng môi từ hoa trà Nhật Bản, Ceramide và Proxylane giúp cấp ẩm, làm mềm và chống lão hóa cho đôi môi.

Màu son BG954 thiên đất rất hợp cho da bánh mật, giúp bật tone và trở nên trắng sáng hiệu quả. Bên cạnh đó, với mỗi phong cách trang điểm khác nhau bạn cũng có thể biến hóa sắc độ từ đậm đến nhạt tùy ý.

5. Màu son cho da ngăm Focallure 201 - màu hồng

Focallure thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ nội địa Trung Quốc được thành lập vào năm 2011 với nhiều dòng sản phẩm tập trung chủ yếu các sản phẩm make up, đây là dòng sản phẩm thế mạnh gồm các sản phẩm như son, bảng phấn mắt, phấn má hồng dạng kem.

Son kem Focallure màu 201 là màu son hợp với da ngăm nhất trong bộ sưu tập son của thương hiệu này. Với vỏ ngoài hình vuông màu trắng chữ màu đỏ ghi rất đầy đủ các thông tin về sản phẩm.

màu son Focallure cho da ngăm
Son kem Focallure 16g màu 201 - màu hồng
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

45.000 ₫

lazada-buy-now

52.000 ₫

Ưu điểm nổi bật 

  • Thiết kế của son khá đẹp mắt, với chất son lì, mềm mịn không bị vón cục.
  • Bảng màu son đa dạng, nhiều tông màu, khi lên son màu rất chuẩn chỉ sau 1 đến 2 lần tô son.
  • Son có mùi socola không quá nồng, sẽ bay đi sau khi lên môi.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với học sinh sinh viên.

Một màu son cho da ngăm giá thành rẻ, chất lượng tốt, phù hợp cho nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm.

6. Son kem lì Maybelline New York màu Dancer - Đỏ cam

Son kem lì Maybelline New York màu Dancer là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc đỏ quyến rũ và sự độc đáo của một dòng son chất lượng cao. Với chất son kem lì mịn mượt, nó giúp làm nổi bật đôi môi và tạo cảm giác thoải mái suốt cả ngày dài. 

Đối với làn da ngăm, màu son này thực sự phù hợp và có thể tạo nên sự tương phản tuyệt vời. Công thức kem lì của Maybelline sẽ giữ màu lâu trôi và không gây khô môi, giúp bạn tự tin sải bước với đôi môi quyến rũ và thu hút.

mau-son-cho-da-ngam-maybelline-1
Màu son cho da ngăm - Maybelline 118
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

215.000 ₫

lazada-buy-now

209.000 ₫

waston

258.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Son kem lì có độ lì tốt, độ dưỡng vừa phải, không bị bóng hay khô môi nhiều.
  • Màu lên chuẩn, không bị nặng môi hay vón cục khi tô nhiều lớp.
  • Độ bám màu tốt, thoải mái trong ăn uống, ít phải dặm lại son.
  • Hàng Việt Nam nên dễ mua và nhanh có hàng, khả năng bị mua phải hàng giả cũng rất thấp.

Sắc đỏ tươi rực của màu son này sẽ tạo ra sự tương phản đặc biệt trên làn da ngăm, giúp làm nổi bật đôi môi và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt. Đặc biệt, màu Dancer có thể làm sáng và làm nổi bật các đường viền môi, tạo hiệu ứng căng mọng và quyến rũ.

7. Son MAC Love Me Liquid Lipcolour 3.1ml 489 - Đỏ nâu

Một sắc đỏ đam mê, sang chảnh và cuốn hút đó chính là điểm nổi bật khi nhắc đến cái tên son MAC Lasting Passion đến từ BST MAC Powder Kiss Lipstick mới nhất của nhà MAC, một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường làm đẹp, được mệnh danh là đại sứ toàn cầu kiểm nàng thơ.

Son MAC 489 Bated Breath Love Me Liquid Lip Colour Màu Đỏ Mận thuộc dòng Love Me Liquid, đỏ mận quyến rũ cực kỳ. Son chất liệu mỏng manh nhưng màu vẫn chuẩn, bền, chất son xuất sắc, lên chuẩn, mịn và siêu dễ tán. Đây chắc chắn là màu hot nhất của cả dòng vì nó hợp với nhiều tông da lắm luôn nhé.

màu son MAC cho da ngăm
Son MAC Love Me Liquid Lipcolour 3.1ml 489 - Đỏ nâu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

830.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Có thiết kế sang trọng, đẳng cấp và cuốn hút với bảng màu nhiều tone màu hot trend và không quá kén da.
  • Chất son mềm mịn, dễ tán, không gây nặng môi, son lên môi tiếp vào môi dễ dàng, không lộ rãnh môi.
  • Độ lên màu chuẩn ngay lần đầu quẹt, độ dưỡng vừa đủ cho Son bóng nhẹ, mềm môi, không quả bóng .
  • Độ bám màu trung bình nhưng không gây loang lổ, vẫn để lại base cơ bản trên môi.

Son Kem Mac 489 Màu Đỏ Mận lên môi sẽ có độ mịn, kéo trên môi nhẹ nhàng với cảm giác mềm mại và mượt mà suốt cả ngày. Cấu trúc nhẹ tênh cho lớp son trên môi bền màu nhưng vẫn tạo được hiệu ứng mờ ảo quyến rũ.

Câu hỏi thường gặp

1. Màu son nào cho da ngăm môi thâm?  

Một số màu son có thể giúp che khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp của làn da ngăm. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn: - Màu son đỏ: Màu son đỏ là một lựa chọn tuyệt vời cho da ngăm môi thâm. Màu son đỏ có thể tạo nên sự nổi bật và quyến rũ cho khuôn mặt. Bạn có thể chọn những tông son đỏ cam, đỏ gạch hoặc đỏ rượu vang để phù hợp với làn da của mình. - Màu son hồng: Màu son hồng cũng là một màu son phổ biến và dễ dùng cho da ngăm môi thâm. Màu son hồng có thể mang lại sự tươi trẻ và ngọt ngào cho gương mặt. Bạn có thể chọn những tông son hồng đất, hồng cam hoặc hồng đậm để tạo điểm nhấn cho đôi môi. - Màu son nude: Màu son nude là một màu son trung tính và thanh lịch cho da ngăm môi thâm. Màu son nude có thể giúp bạn có được vẻ ngoài tự nhiên và dịu dàng. Bạn có thể chọn những tông son nude be, nude hồng hoặc nude nâu để hòa hợp với làn da của mình.

2. Màu son nào cho da ngăm không vàng răng?  

Với làn da ngăm, không phải màu son nào cũng phù hợp và làm bật tone da. Nếu chọn sai màu son, bạn có thể khiến gương mặt trở nên kém sắc và răng trông xỉn màu hơn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn: - Son đỏ: Đây là màu son quyền lực và phù hợp với mọi loại da, kể cả da ngăm. Son đỏ giúp đôi môi trở nên cuốn hút và gương mặt nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những tông đỏ thiên về tông lạnh như đỏ hồng, đỏ ánh tím,... Những tông đỏ này không những giúp răng sáng hơn mà còn tạo điểm nhấn khiến khuôn mặt tươi tắn và hồng hào hơn. Bạn nên tránh xa các màu son tông nóng có hơi hướng ánh cam và ánh vàng nhé, vì những tông màu này có thể khiến hàm răng của bạn càng thêm xỉn màu. - Son cam đất: Đây là một trong những gam màu son cho da ngăm răng vàng tốt nhất hiện nay. Màu cam đất không bị sáng rực, vừa đủ để gương mặt tươi tắn có sức sống, đồng thời không làm xỉn màu da hay răng. Bạn có thể dùng son cam đất để tạo nên phong cách tự nhiên, trang điểm mà như không trang điểm. - Son nude: Đây là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn gái yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng và thanh lịch. Tuy nhiên, không phải loại son nude nào cũng phù hợp với da ngăm và răng xỉn màu. Bạn nên chọn những gam nude có ánh hồng hoặc ánh tím để làm sáng gương mặt và che khuyết điểm răng. Bạn nên tránh những gam nude có ánh cam hoặc ánh vàng vì chúng sẽ khiến làn da của bạn trông xuống sắc và hàm răng trông càng lộ rõ khuyết điểm hơn. - Son hồng: Đây là một trong những gam màu son ít kén da nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn kỹ để không bị \"phản chủ\". Với da ngăm và răng xỉn màu, bạn nên chọn những gam hồng thiên về ánh tím hoặc ánh nâu để tạo sự cân bằng cho gương mặt

3. Màu son nào phù hợp với mặt mộc da ngăm?  

Một số màu son phù hợp cho mặt mộc da ngăm là: - Màu hồng cam: Màu son này giúp làm sáng da và tạo cảm giác tươi trẻ, năng động. Bạn có thể dùng màu son này khi đi làm hay đi chơi. - Màu đỏ đất: Màu son này mang lại vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ cho bạn. Bạn có thể dùng màu son này khi tham gia các buổi tiệc hay họp mặt quan trọng. - Màu nude: Màu son này giúp bạn có vẻ ngoài nhẹ nhàng và thanh lịch. Bạn có thể dùng màu son này khi muốn tạo ấn tượng đơn giản và dễ gần.

Trên đây Chanh Tươi Review đã gửi đến các bạn những hướng dẫn chi tiết về cách chọn màu son sao cho phù hợp với làn da ngăm. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho mọi người. Đồng thời danh sách sản phẩm ở trên cũng mang đến những gợi ý màu son cho da ngăm phù hợp nhất cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!