Top 5 máy ấp trứng tốt, giá thành hợp lý, bán chạy nhất 2024

24.01.2024 - 15:36

Máy ấp trứng là sản phẩm không thể thiếu trong các hộ chăn nuôi gia cầm giúp họ nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế. Trong đó máy ấp mini được nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sử dụng.

Máy ấp mini nào tốt nhất? Hãy cùng tham khảo top 5 sản phẩm ấp trứng bán chạy nhất trên thị trường trong bài viết dưới đây nhé!

1. Máy ấp trứng là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Việc ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi giúp bà con nông dân vừa có thể tiết kiệm được thời gian vừa nâng cao năng suất. Kể từ khi máy ấp trứng ra đời, việc ấp trứng theo phương pháp tự nhiên vốn mất nhiều thời gian, công sức đã được chuyển đổi.

Đây là thiết bị có khả năng ấp từ hàng chục đến hàng nghìn quả trứng thay cho các loại gia cầm. Tỉ lệ nở khi sử dụng máy ấp được đánh giá cao hơn gấp nhiều lần so với phương pháp tự nhiên.

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy ấp chính là máy ấp mini và máy ấp công nghiệp. Máy ấp mini có khả năng ấp từ 50 đến gần 100 quả trứng, còn máy ấp công nghiệp công suất cao hơn nên có thể ấp được đến vài nghìn quả.

Tuy nhiên, máy còn có nhiều loại với các tính năng khác nhau như máy ấp tự động, máy ấp tự đảo, máy ấp đa kỳ.

Cấu tạo cơ bản của máy ấp bao gồm 3 bộ phận cơ bản: buồng ấp, bóng nhiệt và bộ tạo ẩm.

  • Buồng ấp thường được làm bằng chất liệu xốp, gỗ hoặc tấm cách nhiệt. Đây là môi trường có nhiệt độ ổn định, có lỗ thông khí để phôi trứng hô hấp và phát triển tốt.
  • Bóng nhiệt có chức năng cung cấp nhiệt độ cho buồng ấp. Người ta thường sử dụng bóng đèn sợi đốt hoặc bóng đèn halogen chuyên dụng cho máy ấp.
  • Bộ tạo ẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm để phôi phát triển tốt.
may-ap-trung-1
Máy ấp mini giúp các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ nâng cao năng suất

Ngoài ra, để tăng năng suất cũng như tiết kiệm thời gian, người ta còn tích hợp cơ chế tự động như hệ thống tự đảo trứng, quạt tản nhiệt, bộ tạo ẩm tự động,…

Hầu hết các máy ấp hiện nay đều vận hành một cách tự động theo nguyên lí nhiệt độ, độ ẩm và độ thoáng khí. Khi máy khởi động, bộ cảm biến sẽ đo nhiệt độ bên trong buồng ấp và tự động điều chỉnh về nhiệt độ phù hợp đã được cài đặt trước.

Cụ thể, nếu nhiệt độ buồng ấp thấp hơn nhiệt độ đã cài đặt, máy sẽ tự động bật nguồn phát nhiệt để tăng nhiệt độ đến khi đạt mức yêu cầu. Ngược lại, khi nhiệt độ bên trong buồng ấp cao hơn, máy sẽ tự động tắt nguồn nhiệt và kích hoạt quạt gió để hạ nhiệt độ xuống.

Ngoài ra, bộ cảm biến sẽ đo độ ẩm bên trong buồng ấp để điều chỉnh về mức yêu cầu. Quá trình đảo trứng sẽ diễn ra 2 tiếng 1 lần, mỗi lần đảo máy sẽ xoay 1 góc 45 độ.

2. Có nên mua máy ấp trứng mini không?

Nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn chưa biết có nên sử dụng máy ấp mini thay cho gia cầm không? Dưới đây là một số ưu điểm của máy ấp mini mà bạn nên biết:

2.1. Tỉ lệ trứng nở cao hơn

Máy ấp mini ra đời khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của phương pháp ấp trứng truyền thống. Trước đây, khi sử dụng cách ấp cũ, gà mái sẽ phải lên xuống ổ trứng thường xuyên để ấp trứng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng trứng bị vỡ, dập nát làm giảm tỉ lệ nở của trứng.

Nhưng với máy ấp mini, tỉ lệ trứng nở được kiểm nghiệm lên tới 90%. Người nông dân có thể đạt được số gà con nhân giống cao hơn.

2.2. Gà con nở khỏe mạnh, lớn nhanh

Với công nghệ hiện đại, máy ấp mini tạo ra môi trường với nhiệt độ hoàn hảo giúp cho gà sau khi nở khỏe mạnh, cứng cáp. Gà còn đem về nuôi chăm sóc đúng cách sẽ lớn nhanh, ít có nguy cơ bị mắc các bệnh dịch.

Hơn nữa, khi sử dụng máy ấp mini, người dân có thể nhân giống các loại gia cầm quý hiếm để bảo tồn giống và con giống sau khi nở phát triển tốt.

may-ap-trung-2
Gà con nở khỏe mạnh, cứng cáp nhờ có máy ấp mini

2.3. Gà mái được khỏe mạnh

Gà mái khi ấp trứng quá nhiều sẽ bị kiệt sức, chu kỳ đẻ giảm xuống. Điều này có thể làm giảm chất lượng trứng và tỉ lệ nở con. Với máy ấp mini, gà mái sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chu kỳ đẻ trứng đều đặn và chất lượng hơn.

3. Tiêu chí chọn mua máy ấp mini

Trước khi lựa chọn máy ấp mini, bạn cần phải có kiến thức liên quan đến phương pháp ấp trứng bao gồm các giai đoạn phát triển của phôi, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp để phôi phát triển tốt nhất. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo:

3.1. Thương hiệu máy ấp trứng uy tín

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại máy ấp mini không rõ nguồn gốc xuất sứ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo các loại máy ấp có thương hiệu uy tín lâu năm sẽ có chất lượng tốt, tỉ lệ ấp nở cao và bảo hành uy tín.

Bạn nên tránh những loại máy ấp mini tự chế hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc khi sử dụng sẽ nhanh hỏng, tốn thời gian sửa chữa.

3.2. Giá thành phải chăng

Máy ấp sẽ có loại cao cấp và loại giá rẻ. Với các dòng máy đến từ các thương hiệu nổi tiếng, sẽ có giá đắt hơn gấp 2-3 lần dòng máy giá rẻ.

Nếu bạn thích dòng máy giá rẻ thì nên cân nhắc các yếu tố như đánh giá của người dùng, chế độ bảo hành.

3.3. Tính năng của máy

Máy ấp mini với nhiều tính năng sẽ giúp quá trình ấp trứng diễn ra nhanh chóng với tỉ lệ cao hơn. Tuy nhiên, nếu muốn mua máy ấp mini từ 20-30 quả, bạn nên chọn những loại máy có một số tính năng cơ bản và hoạt động ổn định là được.

Ngoài ra, nếu máy không có bộ tạo ẩm tự động, bạn có thể thay thế bằng phương pháp đặt một khay nước vào bên trong máy để cung cấp độ ẩm cho phôi.

Đừng quên vào chanhtuoi check mã giảm giá trước khi đặt mua sản phẩm. Mình cập nhật 24/7 giúp các bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm tốt nhất nhé! - Link lấy mã

4. Top 5 máy ấp trứng mini tốt nhất nên mua

Máy ấp mini là sản phẩm được nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sử dụng để nhân giống. Nhưng loại máy nào tốt nhất? Dưới đây là top 5 máy ấp mini được đánh giá tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

1. Máy ấp thông minh BMT

Máy ấp thông minh BMT là sản phẩm đang được bán tại shop BMT - cửa hàng chuyên cung cấp các thiết bị điện tử, gia dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. BMT luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, được kiểm duyệt kỹ lưỡng, an toàn. 

Trong đó, máy ấp thông minh BMT được rất nhiều hộ chăn nuôi lựa chọn với nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm 

  • Máy ấp được nhiều loại trứng gia cầm như gà ta, gà chọi, vịt, ngan, chim trĩ, bồ câu,…
  • Tỉ lệ nở lên đến 95%, con giống nở khỏe mạnh, ít bệnh
  • Giảm thiểu tình trạng trứng hỏng,  vỡ trứng
  • Bộ điều khiển tự động 100% giúp cân bằng nhiệt độ, độ ẩm bên trong buồng ấp
  • Máy có các lỗ thoát khí để cung cấp oxy cho buồng ấp

Nhược điểm 

  • Do sử dụng hệ thống tự động nên máy khá tốn điện
  • Bạn cần phải bảo trì máy thường xuyên
may-ap-trung-3
Máy ấp thông minh BMT

Nơi mua tốt nhất

shopee

220.000 ₫

lazada

280.000 ₫

2. Máy ấp tự động 112 trứng Ánh Dương

Ánh Dương là một trong những công ty sản xuất máy ấp tự động hàng đầu tại Việt Nam mà bạn nên tham khảo. Các sản phẩm máy ấp mini của Ánh Dương được sử dụng để ấp trứng với số lượng ít nhờ đó phôi đảm bảo được chất lượng, cho năng suất tốt. Bên cạnh đó, giá thành của hãng khá hợp lý cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Ưu điểm 

  • Máy sử dụng bộ cảm biến SHT-3x được sản xuất tại Thụy Sĩ với độ chính xác cực cao
  • Chế độ đảo trứng tự động tùy chỉnh
  • Quạt tản nhiệt khi nhiệt độ trong buồng ấp quá cao giúp trứng luôn ở trong trạng thái tốt nhất
  • Công nghệ khử mùi UV và NANO bạc giúp không khí bên trong buồng ấp luôn sạch sẽ, thoáng mát
  • Bạn sẽ không phải canh để thay nước thường xuyên vì máy đã có chuông báo khi hết nước
  • Ngoài ra, máy còn tích hợp bóng đèn LED siêu sáng giúp bạn có thể dễ dàng soi trứng

Nhược điểm 

Do sử dụng công nghệ nước ngoài nên máy có giá đắt hơn so với các dòng máy khác trên thị trường. Nhưng đổi lại bạn sẽ không phải thất vọng vì chất lượng của nó.

may-ap-trung-4
Máy ấp tự động 112 trứng Ánh Dương

Nơi mua tốt nhất

sendo

2.190.000 ₫

lazada

950.000 ₫

shopee

949.000 ₫

3. Máy ấp mini Ánh Dương P100

Một dòng máy ấp trứng khác cũng đến từ thương hiệu Ánh Dương là máy ấp mini P100. Sản phẩm này vừa được nhiều người đánh giá cao về chất lượng mà giá thành lại rẻ hơn so với các dòng máy ấp mini khác tại Ánh Dương. 

Ưu điểm 

  • Máy có thể ấp trứng linh hoạt với số lượng từ 100-200 quả
  • Bạn có thể theo dõi trực tiếp nhiệt độ, độ ẩm bên trong buồng trứng trên màn hình LED của máy
  • Quạt tản nhiệt được lắp bên trong buồng trứng giúp điều hòa không khí để phôi phát triển tốt
  • Nhờ sử dụng dây nhiệt Carbon nên máy không tiêu tốn nhiều điện năng
  • Vỏ máy được làm bằng chất liệu PP/ABS nên máy có độ bền cao, chịu nhiệt tốt
  • Khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra, hệ thống cảnh báo sẽ tự động kêu
  • Khi mua máy trứng mini Ánh Dương P100 bạn sẽ được bảo hành trong vòng 12 tháng

Nhược điểm 

  • Máy cần được vệ sinh và bảo trì để sử dụng được lâu
  • Thiết kế máy hơi thô
may-ap-trung-5
Mây ấp trứng Ánh Dương P100

Nơi mua tốt nhất

shopee

419.000 ₫

tiki

480.000 ₫

lazada

500.000 ₫

4. Máy ấp mini tự động Dương Ninh MA58

Đây là dòng máy ấp tự động bơm nước đảo trứng do công ty TNHH Dương Ninh nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm này được nhiều hộ chăn nuôi tại các tỉnh lớn như Cần Thơ, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh,… tin dùng.

Ưu điểm 

  • Công suất ấp trung bình từ 40-100 quả với tỉ lệ nở lên đến 95%
  • Máy có nhiều kích cỡ khác nhau theo số lượng trứng ấp
  • Máy tích hợp đèn cảnh báo khi nhiệt độ bên trong buồng ấp bị hạ xuống
  • Khử trùng, diệt khuẩn bằng công nghệ UV, dễ dàng vệ sinh
  • Sử dụng kỹ thuật tạo ẩm và cấp nước tự động, hệ thống đảo trứng lăn tự nhiên

Nhược điểm 

  • Phần bảng điều khiển khó sử dụng
  • Thời gian ấp khá lâu so với các loại máy ấp trứng khác
may-ap-trung-6
Máy ấp mini tự động Dương Ninh MA58

Nơi mua tốt nhất

lazada

557.000 ₫

tiki

610.000 ₫

shopee

749.000 ₫

5. Máy ấp mini Trường Sa VN 60W

Thay vì mua những dòng máy ấp đắt tiền, nhiều hộ chăn nuôi đã lựa chọn dòng máy ấp của Trường Sa vừa rẻ mà chất lượng lại ổn áp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong sản xuất các thiết bị ấp trứng, Trường Sa cam kết 100% tự lắp ráp và sản xuất các sản phẩm theo công nghệ mới nhất. 

Ưu điểm 

  • Máy có độ bền cao, thiết kế nhỏ gọn,
  • Giao diện máy dễ dàng sử dụng, thao tác
  • Tiết kiệm điện năng và tỉ lệ nở cao
  • Máy có thể ấp được tối đa 100 quả, chất lượng con giống tốt, cứng cáp, khỏe mạnh
  • Ngoài ra, máy còn tích hợp bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển.

Nhược điểm 

Máy cần bảo trì và vệ sinh thường xuyên

may-ap-trung-8
Máy ấp mini Trường Sa VN 60W

Nơi mua tốt nhất

sendo

369.000 ₫

shopee

369.000 ₫

Trên đây là top 5 sản phẩm máy ấp trứng mini tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều sản phẩm máy ấp mini trên website của các hãng nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!