Top 5 loại máy sấy tay giá rẻ, tốt nhất trên thị trường hiện nay

04.03.2023 - 09:08

Máy sấy tay là thiết bị thường thấy tại các khu vực công cộng như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng,…Ngoài ra, sản phẩm này cũng được nhiều hộ gia đình lắp đặt vừa tiết kiệm giấy lau tay vừa làm sạch tay sau khi rửa nước.

Thiết bị này hoạt động như thế nào? Mua ở đâu? Hãy cùng tham khảo top 5 thiết bị sấy tay tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Máy sấy tay là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Máy sấy tay (Hand Dryer) là thiết bị thường được sử dụng thay cho khăn giấy trong các nhà vệ sinh tại các địa điểm công cộng như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại. Máy sử dụng yếu tố làm nóng và máy thổi khí ở nhiệt độ từ 40 -60 độ C vừa giúp làm khô tay ướt vừa giúp loại các loại vi khuẩn bám trên tay.

Loại máy này ngày càng được nhiều hộ gia đình ưa chuộng bởi sự tiện lợi và tối ưu của nó. Sau khi rửa tay, chiếc tay ướt sẽ làm bạn khó chịu và mất tự tin. Thay vì sử dụng giấy vệ sinh hoặc khăn lau không đảm bảo vệ sinh, bạn có thể sử dụng một chiếc máy hand dryer.

Nó không chỉ tiết kiệm giấy, làm khô tay nhanh chóng sau khi đi vệ sinh, mà còn an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, máy sấy khô tay sẽ giúp bạn giảm thiểu được một lượng rác thải đáng kể khi bạn giảm việc sử dụng khăn giấy.

may-say-tay-1
Máy sấy khô tay được lắp đặt trong phòng tắm

1.1. Cấu tạo

Một chiếc máy hand dryer thường có cấu tạo 3 mặt:

  • Mặt trước cung cấp các thông tin của nhà sản xuất, đèn hiển thị trạng thái hoạt động của máy.
  • Mặt sau bao gồm móc treo thiết bị và sợi dây nguồn của máy. Một số mẫu có mặt sau chứa hai đường dây nguồn giúp bạn lựa chọn vị trí lắp đặt máy dễ dàng hơn.
  • Mặt đáy sẽ bao gồm cửa ra gió, công tắc nguồn, lỗ bắt vít để cố định máy, nút chuyển giao chế độ gió lạnh hoặc nóng, mắt cảm biến, cửa hút gió,…

Ngoài ra, máy còn có một số bộ phận được lắp bên trong như bộ vi mạch, cánh quạt ly tâm, hệ thống cảm biến, mô tơ và sợi dây đốt.

1.2. Nguyên lý hoạt động 

Khi bạn đưa tay của mình vào dưới phần mặt đáy của máy, hệ thống cảm biến sẽ nhận diện và truyền tín hiệu đến bo mạch chủ để khởi động mô tơ làm cánh quạt quay. Khi đó máy sẽ tiến hành làm khô và khử trùng tay của bạn.

Khi tay đã khô, bạn có thể rút tay ra khỏi máy. Lúc này, bộ cảm biến sẽ không nhận diện được tay bạn nữa, nó sẽ ra lệnh cho bộ vi mạch ngắt mô tơ làm cánh quạt ngừng quay và quay lại trạng thái ban đầu.

2. Các loại máy sấy tay hiện đang có trên thị trường

Với những lợi ích vừa kể trên, máy hand dryer ngày càng được nhiều người lựa chọn cho gia đình. Hiện nay, trên thị trường có hai loại máy hand dryer chính:

2.1. Máy hand dryer sử dụng nút bấm

Với dòng máy này, bạn cần nhấn nút để khởi động máy, vì vậy nó khá bất tiện nếu bạn chưa biết cách sử dụng. Bên cạnh đó, dù có giá thấp hơn dòng máy tự động, máy sấy sử dụng nút bấm lại tiêu hao nhiều điện năng hơn và có tốc độ làm khô tay lâu hơn.

Một điểm đáng lo ngại nữa khi sử dụng máy sấy có nút nhấn là vi khuẩn có thể bám trên nút máy vì qua tay của nhiều người sử dụng.

2.2. Máy hand dryer cảm ứng

Đây là dòng máy làm khô tay phổ biến hiện nay. Chỉ cần cho tay vào, máy sẽ tự động làm khô và khử trùng tay của bạn trong vài giây. Loại máy này được đánh giá là tiết kiệm điện và dễ sử dụng hơn các loại máy sử dụng nút nhấn.

may-say-tay-2
Các loại máy sấy khô tay phổ biến

3. Tiêu chí chọn mua máy sấy khô tay phù hợp

Máy hand dryer là sản phẩm tiện ích, an toàn, không thể thiếu trong không gian nhà bạn. Để lựa chọn được thiết bị sấy tay tốt cho gia đình hay cho các công trình công cộng, bạn nên tham khảo một số tiêu chí dưới đây:

3.1. Thương hiệu

Bạn nên tham khảo các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như máy sấy khô tay Panasonic, máy sấy khô tay INAX, máy sấy khô tay TOTO, máy sấy khô tay Caesar… vì sản phẩm của họ vừa đảm bảo chất lượng, vừa nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà chế độ bảo hành lại uy tín.

Với những dòng máy hand dryer giá rẻ, bạn nên tham khảo đánh giá của khách hàng trước khi quyết định mua.

3.2. Kích thước, chiều cao lắp đặt máy

Máy sấy treo tường hoặc âm tường sẽ phù hợp cho không gian phòng tắm nhỏ và vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích hơn. Nếu diện tích phòng tắm rộng hơn, bạn có thể lựa chọn máy sấy loại trung bình hoặc lớn.

Về chiều cao lắp đặt, tại những công trình công cộng, máy thường được đặt ở vị trí vừa với tầm với của hầu hết mọi đối tượng từ người già, người ngồi xe lăn đến người khiếm thị.

Nếu bạn lắp đặt máy cho gia đình có trẻ em thì không nên lắp quá cao, hãy đặt thiết bị ở độ cao 80-110 cm so với sàn nhà.

may-say-tay-3
Các tiêu chí lựa chọn máy làm khô tay

3.3. Công suất máy sấy tay

Dòng máy hand dryer loại tốt thường có công suất từ 560W đến 2100W. Với những khu vực công cộng như trung tâm thương mại, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, bạn nên lựa chọn máy sấy có công suất khoảng 1500W-2000W.

Ngược lại, nếu mua cho gia đình, hãy chọn loại máy có công suất từ 800W đến 2000W.

3.4. Độ ồn

Độ ồn của máy hand dryer thông thường sẽ ở mức 56Db. Vì vậy, để hạn chế tiếng ồn tại các khu vực công cộng, bạn nên lựa chọn mua máy được sản xuất bởi các thương hiệu lớn. Sản phẩm của họ được sản xuất bởi công nghệ cao nên sẽ có độ ồn thấp hơn.

3.5. Giá bán

Sản phẩm sẽ có giá tùy vào thương hiệu, các tính năng được lắp đặt trong máy. Các loại máy hand dryer tay giá rẻ với các chức năng cơ bản sẽ có giá từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng. Trong khi đó, các loại máy cao cấp với nhiều tính năng tiện ích hơn sẽ có giá cấp 10 lần dao động từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng.

3.6. Thương hiệu và địa chỉ uy tín

Nếu không có kinh nghiệm, các bạn hãy chọn những sản phẩm của thương hiệu được nhiều người dùng đánh giá tốt và mua tại những địa chỉ uy tín như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim … hoặc đặt online trên các gian hàng chính hãng tại trang thương mại điện tử lớn như shopee, lazada, tiki … Tại đây có nhiều khuyến mãi giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm đồng thời vẫn mua được hàng tốt. 

Đừng quên vào chanhtuoi check mã giảm giá ưu đãi trước khi đặt hàng online nhé! Chúng mình cập nhật khuyến mãi 24/7 đảm bảo giúp bạn mua sắm tiết kiệm nhất. - Link lấy mã

4. Top 5 sản phẩm máy sấy khô tay chất lượng giá tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hand dryer được bán tràn lan khiến nhiều người hoang mang không biết nên lựa chọn sản phẩm nào là tốt nhất. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn dưới đây là top 5 thiết bị sấy tay chất lượng nhất. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn nhé!

- Máy sấy Hand Dryer Automatic

Máy sấy Hand Dryer Automatic là sản phẩm được nhiều khách hàng nhắc đến đầu tiên khi mua máy sấy tay. Thiết bị này có công suất 1800W, tốc độ gió 12m/s với chiều cao 24cm, chiều rộng 23cm, chiều cao 24cm, và trọng lượng khoảng 2kg.

Ưu điểm

  • Hệ thống cảm biến tự động với độ nhận diện chính xác
  • Phù hợp với nhiều không gian như nhà hàng, khách sạn, văn phòng, hộ gia đình
  • Đảm bảo vệ sinh, an toàn cho da tay
  • Vỏ máy được làm bằng nhựa ABS cao cấp với độ bền cao, chống va đập
  • Chế độ tự ngắt sau 30 giây không sử dụng
  • Dễ dàng lắp đặt, lau chùi

Nhược điểm

Thời gian làm khô tay ướt lâu hơn so với các dòng máy khác

may-say-tay-4
Máy sấy Hand Dryer Automatic

Nơi mua tốt nhất

lazada

539.000 ₫

tiki

565.000 ₫

shopee

625.000 ₫

- Máy sấy khô tay SOKIMI SM-2160

Đây là máy sấy tay đến từ thương hiệu SOKIMI của Trung Quốc chuyên sản xuất các dòng máy hand dryer, máy sấy tóc, tiểu nam cảm ứng,….SOMIKI hoạt động với tiêu chí đem đến sự thoải mái và thuận tiện cho khách hàng của mình.

Các sản phẩm của hãng được đánh giá là thân thiện với môi trường, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao đến tay người tiêu dùng.

Trong đó, máy sấy SOKIMI SM-2160 là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu này. Máy có công suất làm mát 60W và làm nóng 1800W, tốc độ gió 15m/s, kích thước 24x23x24 cm, thời gian sấy khô từ 40-50s.

Ưu điểm

  • Bộ cảm ứng nhận diện đối tượng trong bán kính 20cm
  • Vỏ máy được phủ bởi một lớp sơn chống thấm IPX bảo vệ máy khỏi bụi bẩn
  • Máy có hai chế độ làm nóng-lạnh tùy theo yêu cầu
  • Nhiệt độ làm nóng cao nhất là 60 độ C an toàn cho da tay
  • Tiết kiệm điện năng cho gia đình
  • Thiết kế sang trọng, tinh tế phù hợp với mọi không gian

Nhược điểm

Máy không có khay nước thải nên bạn cần để ý khi vệ sinh, lau chùi máy

may-say-tay-5
Máy sấy SOKIMI SM-2160

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.190.000 ₫

tiki

1.250.000 ₫

- Máy sấy khô tay HSD-904

Máy sấy khô tay tự động HSD-904 được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc bởi hãng Interhasa. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị gia dụng như máy sấy tay, hộp đựng khăn giấy, giấy vệ sinh, nước rửa tay.

Máy sấy HSD-904 của hãng được đánh giá là sản phẩm với nhiều tính năng vượt trội, cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

Ưu điểm

  • Tốc độ làm khô tay nhanh chóng chỉ từ 5-7s, công suất lớn 1800W
  • Máy có thiết kế đẹp, nhỏ gọn giúp bạn tiết kiệm diện tích phòng tắm
  • Giá thành rẻ, thời gian bảo hành lâu dài
  • Máy có hai chế độ làm nóng-lạnh giúp bạn dễ dàng lựa chọn
  • Vỏ máy được làm bằng nhựa ABS chống cháy, dễ vệ sinh lau chùi

Nhược điểm

Máy không có khay đựng nước thải nhỏ giọt

may-say-tay-6
Máy sấy HSD-904

Nơi mua tốt nhất

shopee

780.000 ₫

tiki

830.000 ₫

lazada

1.100.000 ₫

- Máy sấy khô tay Mitsubishi JT-MC206GS

Mitsubishi JT-MC206GS là thiết bị sấy tay mini của hãng Mitsubishi Electric. Đây là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị điện tử nổi tiếng trên thế giới.

Máy sấy Mitsubishi của hãng có thời gian sấy khô tay tốc độ cao từ 5-9s và tốc độ thấp từ 18-23s tùy theo mức cài đặt. Máy có kích thước lần lượt là 25x17x48 cm.

Ưu điểm

  • Máy được trang bị hệ thống cảm biến, đèn LED thuận tiện  cho việc sử dụng
  • Khoang sấy tay rộng rãi, mối nối trên máy giúp ngăn chặn màng bám bẩn
  • Máy có kèm khay chứa nước thải dễ tháo rời để lau chùi vệ sinh
  • Hệ thống dẫn khí độc được lắp đặt riêng
  • Thiết kế họng gió lượn sóng giúp máy hoạt động êm ái
  • Tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm cao hơn so với các loại máy khác trên thị trường

may-say-tay-7
Máy sấy HSD-904

Nơi mua tốt nhất

tiki

7.690.000 ₫

- Máy sấy khô tay Panasonic FJ-T09B3

Các sản phẩm điện tử gia dụng của thương hiệu Panasonic đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ vào chất lượng, độ bền và đạt tiêu chuẩn quốc tế, máy sấy tay FJ-T09B3 của hãng Panasonic được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong các dự án xây dựng chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện,…

Ưu điểm

  • Tốc độ gió lên tới 120m/s làm khô tay chỉ trong vài giây
  • Lưới lọc Alleru – Buster có tác dụng cung cấp không khí sạch đảm bảo an toàn cho người dùng
  • Máy có cả chế độ gió nóng và gió thường
  • Tiết kiệm điện năng đặc biệt vào mùa hè
  • Thời hạn bảo hành lên tới 12 tháng

Nhược điểm

Máy không có khay đựng nước thải

may-say-tay-8
Máy sấy Panasonic FJ-T09B3

Nơi mua tốt nhất

tiki

4.690.000 ₫

lazada

4.373.000 ₫

shopee

4.562.000 ₫

Trên đây là top 5 máy sấy tay tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp với căn hộ nhà mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!