Review son Black Rouge A03 là màu gì? Có đáng mua không?

09.03.2023 - 15:54

Son Black Rouge A03 được xem là một trong những màu son quốc dân và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã ra mắt từ khá lâu. Vậy cây son này là màu gì mà có sức hút kinh khủng đến thế? 

Trước khi đặt mua, hãy cùng Chanh Tươi Review khám phá màu sắc thật của Black Rouge A03 có đẹp không? Chất son lên môi có đúng như ảnh swatch của hãng không nhé!

Son kem Black Rouge A03 thuộc version mấy?

Black Rouge là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc giá rẻ, rất được lòng giới trẻ, đặc biệt là các bạn lứa tuổi học sinh - sinh viên. Mặc dù mới được thành lập từ năm 2016, thế nhưng Black Rouge hiện đang là một cái tên “đáng gờm” với các thương hiệu mỹ phẩm.

Các sản phẩm mỹ phẩm của hãng này được đón nhận nhiệt tình ở thị trường Châu, đặc biệt là son môi. Các dòng son của Black Rouge mỗi khi được ra mắt đều trở thành “cơn sốt” mới trong cộng đồng làm đẹp, nổi bật nhất phải kể đến Black Rouge Air fit Velvet Tint.

Cây son màu A03 mà bạn đang quan tâm nằm version đầu tiên (The Red) trong bộ sưu tập son kem Black Rouge Air fit Velvet Tint. Giống như tên gọi, ver 1 có tông màu chủ đạo là màu đỏ tựa như những cánh hoa hồng đang rực cháy.

Bộ sưu tập Black Rouge Air fit velvet Tint Ver 1 gồm 7 màu son. Từ một sắc đỏ đơn điện, hãng này đã khéo “hô biến” thành 7 màu son đỏ thời thượng, trong đó màu A03 được coi là “best seller”. Bao gồm:

  • A01 - Strawberry red: Đỏ dâu nổi bật
  • A02 - Dry Rose: Đỏ hồng nữ tính
  • A03 - Soft Red: Đỏ cam quyến rũ
  • A04 - Raspberry syrup: Đỏ cherry sang chảnh
  • A05 - Marmalade: Đỏ mứt rực rỡ
  • A06 - Brick Red: Đỏ đất thời thượng
  • A07 - Pure Crime son: Đỏ cam đào cuốn hút
son black rouge a03
Bộ sưu tập Black Rouge Air fit velvet Tint Ver 1 đình đám

Son Black Rouge A03 là màu gì?

Black Rouge A03 - Soft Red là một màu đỏ cam đầy tinh tế và quyến rũ. Sắc son này lấy cảm hứng từ màu đỏ truyền thống, phối trộn với màu cam trẻ trung giúp tôn nên nét đẹp tự nhiên, tràn đầy năng lượng cho người dùng.

Tuy nhiên, sắc cam không hề bị chói, nếu tinh tế có thể nhận ra màu son có pha thêm chút nâu trầm. Vì thế, A03 đem đến sắc đỏ cam dịu mắt, thời thượng, không hề bị sến.

Màu đỏ cam luôn là một trong những màu son an toàn và là sự chọn thông thái khi không biết sử dụng màu son gì. Bất cứ cô gái nào cũng nên ưu tiên sở hữu màu đỏ cam tươi trẻ này trong tủ đồ makeup của mình.

son black rouge a03 đỏ cam
Màu Black Rouge A03 - Soft Red 

Nơi mua tốt nhất

shopee

238.400 ₫

lazada

164.000 ₫

Review son Black Rouge A03 có gì ấn tượng?

Khi bạn tìm hiểu về một cây son, ngoài màu son thì bạn có quan tâm đến chất lượng, kết cấu, thành phần,... không? Tất nhiên là có đúng không nào? Để bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn Black Rouge A03, Chanh Tươi Review sẽ đánh giá tất tần tật về sản phẩm ngay bây giờ.

1. Thiết kế son kem Black Rouge A03

Thiết kế của các sản phẩm son kem Black Rouge luôn hướng đến sự nhỏ gọn, đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút. Dòng son Black Rouge Air Fit Velvet Tint ver 1 nói chung hay Black Rouge A03 nói riêng đều có nắp màu đỏ nhung, được tráng hologram sáng bóng. 

Điểm đặc trưng cho đến nay vẫn không thay đổi là phần thân vuông nhám lì, trong suốt giúp các chị em dễ dàng cầm nắm, cho phép quan sát màu son bên trong.

Vỏ son được in logo BLACK ROUGE rõ nét, nổi bật với công nghệ in kim tuyến lấp lánh. Đồng thời, phần cọ son được thiết kế theo hình chiếc lá, có một lỗ nhỏ ở giữa giúp chị em dễ dàng điều tiết lượng son khi sử dụng.

Đánh giá chung, thiết kế son kem Black Rouge A03 khá đơn giản, tuy không quá mới mẻ nhưng lại đủ tinh tế, tiện lợi cho một sản phẩm giá bình dân.

Thiết kế của son Black Rouge a03
Thiết kế của son Black Rouge Soft Red

2. Thành phần của Black Rouge A03

Mặc dù có giá thành khá rẻ, thế nhưng Black Rouge A03 lại không hề gây thất vọng về chất lượng. Bởi vì sản phẩm có một bảng thành phần khá đẹp, chứa nhiều chất dưỡng môi. Cụ thể:

  • Dimethicone: Giúp son có độ lì và bám màu vượt trội.
  • Butylene Glycol, Peg-10 dimethicone, Isododecane, bơ Sea, vitamin E, C, Cyclopentasiloxane, chiết xuất đào, lựu và phức hợp collagen giúp dưỡng ẩm, mềm mượt môi.

Các thành phần của Black Rouge A03 đều được cân chỉnh liều lượng vừa đủ trước khi tung ra thị trường, đảm bảo an toàn cho môi. 

Xem phân tích thành phần chi tiết hơn tại Chanh Beauty:

3. Chất son của Black Rouge A03

Chất son Black Rouge A03 được đánh giá cao về độ mềm mịn, xốp, dễ tán đều trên môi. Son sẽ không khô ngay khi vừa apply lên môi. Màu son lên chuẩn, không gây kết dính và có thể bao phủ rãnh môi hiệu quả.

Khi vừa thoa, son không khô ngay mà có độ bóng nhẹ nhưng sẽ trở nên lì hẳn sau khoảng 10 phút. Son sẽ dính một chút ở miệng ốc/bát/ống hút khi ăn uống. Tuy nhiên điều này hoàn toàn dễ hiểu vì sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm. Kể cả ở những dòng high end nhiều dưỡng bạn cũng sẽ bắt gặp hiện tượng này thôi.

kết cấu của black rouge a03
Black Rouge A03 có chất son mềm mịn, dễ tán

4. Độ bền màu của son kem Black Rouge A03

Black Rouge A03 có thể duy trì màu trên môi từ 6 - 8 tiếng (tùy cơ địa và điều kiện sử dụng). Đây là một con số khá ấn tượng với một dòng son có kết cấu bán lì. Độ lưu màu này sẽ giúp chị em xinh đẹp, tự tin suốt cả ngày dài mà không gây khó tẩy trang.

Tuy nhiên, sau khi ăn đồ dầu mỡ hoặc ăn những bữa lớn, son sẽ trôi đi lớp son trên cùng, để lại base màu hồng nhẹ. Vì thế, bạn không cần lo lắng gương mặt sẽ bị nhợt nhạt. Chỉ cần nhớ mang theo son dặm lại một chút lòng môi sau mỗi bữa ăn là lại xinh ngay nàng nhé!

5. Son Black Rouge A03 hợp với da nào?

Do Black Rouge A03 có tông màu đỏ chủ đạo, sắc cam trầm nên nó có thể phù hợp với mọi tone da, kể các da ngăm. Đặc biệt, những bạn sở hữu làn da trắng thì màu son này càng khiến người dùng trở nên nổi bật, sành điệu hơn. 

A03 được đánh giá là màu son có tính ứng dụng cao, không kén make up và trang phục. Vì thế, bạn có thể diện màu son này với nhiều phong cách trang điểm khác nhau, từ nhẹ nhàng đến cá tính. Tô full môi hay lòng môi đều tạo được sự trẻ trung, mà không sợ bị dừ. 

6. Cảm nhận thực tế khi sử dụng màu Black Rouge A03

Sau khi sử dụng màu Black Rouge A03, mình có thể hiểu vì sao cây son này luôn được hội chị em ưu ái dù trên thị trường có nhiều màu son đỏ cam khác nhau. Một cây son giá bình dân nhưng chất son khi lên môi lại khá mềm mịn, dễ tán cực kỳ, làm mờ rãnh môi tốt.

Khi mở nắp son mình cảm nhận thấy được mùi vani nhè nhẹ, ngọt ngọt, khá dễ chịu. Mình nghĩ các bạn nhạy cảm mùi hương cũng sẽ không cần quá lo lắng. Sau khi thoa khoảng 10 phút, son sẽ bay hết mùi hoàn toàn.

Màu son trên môi đẹp, màu son trải đều không bị loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt. Khi ăn uống thì trôi đều, không bị trôi từng mảng, gây bong tróc môi.

Tổng thể thì mình chỉ hơi không hài lòng vì phần nắp son khá dễ bám vân tay và nhanh cũ, còn lại thì thực sự em này cực kỳ “đáng đồng tiền bát gạo”. Thật không hổ danh là cây son “quốc dân”.

sử dụng son black rouge a03
Màu son đỏ cam tôn da, trắng răng

Tổng kết ưu - nhược điểm của son Black Rouge A03

Ưu điểm

Thiết kế bao bì chắc chắn, dễ cầm nắm, trải nghiệm người dùng tốt.

Giá cả bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là học sinh, sinh viên.

Kết cấu son xốp, mịn, dễ tán đều, nhẹ trên môi, có thể tô chồng nhiều lớp mà không bị dày, vón cục.

Độ lên màu chuẩn, chỉ cần 1 - 2 lần nhúng cọ.

Độ che phủ khuyết điểm rãnh môi và thâm môi được đánh giá cao.

Ít gây khô môi sau thời gian dài sử dụng.

Màu son tôn da, dùng được cho cả da ngăm lẫn da sáng, phù hợp với nhiều lứa tuổi, cân được hầu hết các phong cách makeup.

Nhược điểm

Sau khi ăn đồ dầu mỡ, son sẽ trôi kha khá ở lòng môi.

Vì là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng nên son bị làm giả, làm nhái lại khá nhiều.

Nắp son dễ bám vân tay, dễ xước.

Cách giúp son Black Rouge A03 lên màu đẹp, chuẩn nhất

Cùng là một cây son nhưng không phải ai cũng biết cách đánh để lên màu chuẩn đẹp nhất. Vốn dĩ Black Rouge A03 là một màu đỏ cam cực kỳ đẹp nếu bạn thao tác đánh son đúng. Các nàng có thể tham khảo một vài mẹo sau:

  • Nếu bạn có viền thâm môi, môi dày thì nên sử dụng kem che khuyết điểm, sau đó ứng dụng cách đánh son lòng môi. 
  • Có thể sử dụng một màu son nhạt khác cùng tone (hồng cam, cam đào, hồng đất,...) làm nền môi trước khi thoa Black Rouge A03 ở lòng môi.
  • Có thể chồng nhiều lớp Black Rouge A03 lên nhau để tăng độ bền màu cho son.
  • Dưỡng môi mỗi ngày bằng son dưỡng hoặc mặt nạ ngủ môi.
  • Tẩy da chết cho môi từ 2 - 3 lần/tuần nhằm hạn chế lộ vảy, thâm môi. Môi mềm mịn thì son sẽ lên màu chuẩn, bám màu tốt hơn rất nhiều.
mẹo đánh son black rouge a03
Che khuyết điểm môi để giúp son lên màu chuẩn

Về cách đánh son lên môi, bạn có thể thoa son full môi hoặc lòng môi tùy vào sở thích cũng như hoàn cảnh. Cụ thể:

  • Cách thoa son lòng môi: Thoa một chút son vào giữa lòng môi, sau đó dùng cọ/tay tán đều son lan dần ra viền môi, tạo hiệu ứng ombre.
  • Cách thoa son full môi: Sử dụng đầu cọ của cây son để đi viền môi sắc nét, sau đó tô kín và đều son bên trong lòng môi. Bạn có thể tiếp tục thoa thêm một lớp son nữa để màu son được chuẩn và đẹp hơn.

Son kem Black Rouge A03 giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Hiện nay, son Black Rouge A03 đang có giá niêm yết trên thị trường Hàn Quốc là 14900 won (~268.000 VND). Tại Việt Nam, giá của sản phẩm này cũng dao động trong khoảng 200.000 - 250.000 đồng, tùy vào đơn vị phân phối và chương trình giảm giá (vào các dịp sale có thể rẻ hơn).

Bạn nên cẩn thận với những cây Black Rouge giá rẻ bởi đây đang là một dòng son bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Để tránh được điều này bạn hãy lựa chọn các địa chỉ bán hàng uy tín để mua. Ngoài cửa hàng mỹ phẩm, xách tay, bạn có thể tìm đến các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada,... 

Câu hỏi thường gặp

1. Son kem Black Rouge A03 có chì không? Có làm thâm môi không?        

Mặc dù hãng không công bố về hàm lượng chì trong sản phẩm, tuy nhiên bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm. Bởi lẽ, khi ra mắt, son Black Rouge A03 đã trải qua kiểm định nghiêm ngặt với hàm lượng chì cho phép. 

Ngoài ra, sau một thời gian dài sử dụng, rất nhiều khách hàng đã từng trải nghiệm cũng đánh giá Black Rouge A03 không làm xỉn hay thâm môi.

2. Son kem Black Rouge A03 có khô môi không?      

Như đã tìm hiểu, son kem Black Rouge A03 có chứa các thành phần như Butylene Glycol, Peg-10 dimethicone, Isododecane, Cyclopentasiloxane giúp dưỡng ẩm, mềm mượt môi khi thoa son nên sẽ không khiến môi bị khô, bong tróc. 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng son dưỡng và tẩy da chết thường xuyên để màu son lên môi được đẹp nhất có thể.

3. Black Rouge A03 và Black Rouge A05 màu nào đẹp hơn?    

Hẳn là có rất nhiều cô nàng đang quan tâm đến điều này bởi lẽ A03 và A05 đều có tông màu chủ đạo là đỏ cam. Vậy thì nên chọn màu nào? Màu nào đẹp hơn?Khó có thể kết luận được màu nào đẹp hơn vì mỗi màu son sẽ có một nét đẹp riêng. Cụ thể: 

  • Son Black Rouge A03: Màu đỏ cam trầm, thiên đỏ nhiều hơn. 
  • Son Black Rouge A05: Màu đỏ cam ấm, thiên cam nhiều hơn. 

Theo quan điểm của mình, màu A03 sẽ dễ dùng hơn một chút nhờ có nhiều ánh đỏ. Tất nhiên, A05 cũng không hề kén da nhưng sắc cam khá tươi nên sẽ ưu ái cho bạn da trắng hơn một chút.

4. Son kem Black Rouge A03 có làm xỉn men răng không?  

Son kem Black Rouge A03 không những không làm xỉn men răng mà còn giúp hàm răng, nụ cười của bạn trở nên tươi tắn hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về cây son Black Rouge màu A31 được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm một cây son có màu đỏ cam đầy tinh tế, quyến rũ thì hãy tham khảo ngay cây son này. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với son Black Rouge A03!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!