Top 10+ máy trộn bột gia đình tốt, giá thành hợp lý nên mua

02.03.2023 - 16:41

Máy trộn bột gia đình là sản phẩm thiết yếu đối với những bạn yêu thích việc bếp núc, cụ thể là làm bánh kem, bánh mì,…  Không chỉ dừng lại ở chức năng nhào trộn, đa số các máy trộn bột trên thị trường hiện nay còn được tích hợp thêm chức năng đánh trứng, làm bông kem hay làm sinh tố,…. 

Vậy bạn đã biết chọn cho mình loại sản phẩm nào chưa? Nếu chưa bạn có thể tham khảo review Top 10 máy trộn bột cho gia đình tốt nhất để đánh giá khách quan và chọn lựa dễ dàng hơn nhé!

1. Máy trộn bột là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Máy trộn bột là công cụ chuyên dùng để trộn, nhào bột nhanh chóng và cho ra kết quả là bột đã được nhào đều tay nhất. Ngoài trộn bột ra, máy còn có thể trộn đều các loại nguyên liệu thực phẩm, hóa chất sản xuất mỹ phẩm, nguyên liệu để bào chế thuốc đông y, trộn mỹ phẩm các loại…Chính vì sự đa chức năng này nên máy trộn bột còn được gọi với nhiều tên khác như: máy trộn bột mì, máy đánh trứng, máy trộn nguyên liệu,.…

Máy trộn bột hoạt động dựa trên sự chuyển động các cánh gạt bên trong của bồn trộn, giúp dễ dàng đảo các loại bột trộn này nhào trộn đều với nhau. Với chuyển động lắc của bồn cùng với chuyển động ngược chiều của những cánh gạt làm cho hiệu quả trộn cao hơn nhiều, giúp bột được trộn đều hơn so với việc làm bằng thủ công.

may-tron-bot-gia-dinh-1
Máy trộn bột là công cụ chuyên dùng để trộn, nhào bột nhanh chóng

2. Máy trộn bột có tốt, có nên mua không?

Nhìn chung, tất cả những loại máy trộn bột trên thị trường đều mang lại sự tiện lợi và năng suất hiệu quả cho người sử dụng. Nhào bột bằng thủ công tất nhiên sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian, mà thành phẩm làm ra chưa chắc đã được như ý, có khi bột không đều. Tuy máy làm bánh mì cũng có tính năng nhào bột nhưng chiếc máy này chỉ chứa được khối lượng khoảng 250g ~ 360g bột. 

Trong khi đó, máy trộn bột với chức năng chính có thể xử lý từ hơn 1kg bột cùng một lúc, mang lại thành phẩm là bột mịn đều, dai ngon mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức, cực kỳ phù hợp với gia đình nhiều thành viên hoặc người có nhu cầu làm bánh thường xuyên. Việc cần làm là bạn chỉ cần khởi động máy, cho bột vào rồi điều chỉnh mức độ phù hợp là xong rồi.

Một số dòng sản phẩm cũng hỗ trợ đánh bông kem hay trứng khá tiện dụng. Cho nên, nếu bạn thường xuyên làm bánh tại nhà, một chiếc máy trộn bột là vô cùng cần thiết. Hãy cùng tham khảo qua top 10 máy trộn bột gia đình ngay bên dưới để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

3. Kinh nghiệm mua máy trộn bột phù hợp gia đình

Mặc dù máy trộn bột hữu ích như thế nhưng bạn cũng cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức như những tiêu chí khi đi mua máy trộn bột để tránh tình trạng mua phải những dòng máy kém chất lượng và không đúng với nhu cầu mong muốn của bản thân. Một số tiêu chí có thể kể đến như:

  • Đối với những bạn chỉ có nhu cầu đánh trứng, tạo bọt hay đánh bông kem thì các chiếc máy cầm tay sẽ là lựa chọn tuyệt vời và tiết kiệm nhất. Còn với những bạn muốn tự mình chế biến được nhiều món hơn như: trộn bột bánh quy, làm bánh, quết thịt, chả cá… thì không còn gì phù hợp hơn bằng một chiếc máy nhào trộn bột đa năng.
  • Chất liệu máy cũng là một tiêu chí khá quan trọng khi mua máy trộn bột, bởi nếu bạn mua loại máy có cối trộn bột làm chất liệu bằng nhựa thì rất dễ khiến máy nhanh hư hỏng và gây bất tiện trong quá trình sử dụng hoặc thậm chí có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Thương hiệu và nơi mua bạn cũng cần quan tâm. Khi chọn mua sản phẩm, bạn nên tìm hiểu xem những thương hiệu nào chất lượng, được nhiều người đánh giá tốt và nơi phân phối sản phẩm cũng phải uy tín.

4. Top 10 máy trộn bột gia đình tốt nhất

4.1. Máy trộn bột Kitchen Aid

Máy trộn bột đa năng KitchenAid là sản phẩm của thương hiệu nhà KitchenAid – một thương hiệu nổi tiếng ở Hoa Kì chuyên sản xuất những đồ vật gia dụng, thiết bị nhà bếp và sản phẩm điện lạnh. Sản phẩm của nhà KitchenAid luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế, tính năng và cũng là một trong những thương hiệu được yêu thích trên phạm vi toàn thế giới.

Ở Việt Nam hiện nay, KitchenAid cũng được người người nhà nhà sử dụng rất phổ biến. Không chỉ được sử dụng trong gian bếp của gia đình mà ở những nơi khách sạn, cửa hàng cà phê, nhà hàng hay cửa hàng bánh kem, bánh ngọt, bởi tính đảm bảo về chất lượng cũng như thời gian thực hiện một cách nhanh chóng.

Ưu điểm

  • Sở hữu thiết kế tone màu đỏ sang trọng, đẹp mắt.
  • Công suất lớn, có thể hoạt động lâu mà không gây tình trạng nóng máy.
  • Có tô chứa bột bằng inox rộng.
  • Dễ dàng thực hiện và không gây mỏi tay khi sử dụng.
  • Đi kèm một số phụ kiện có thể sử dụng để đánh trứng, chứa bột,…

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao.
may-tron-bot-gia-dinh-2
Máy trộn bột Kitchen Aid

Nơi mua tốt nhất

lazada

18.600.000 ₫

tiki

6.060.900 ₫

4.2. Máy trộn bột Perysmith PS5500 

Đứng thứ 2 trong danh sách này là máy trộn bột gia đình đến từ nhà Perysmith PS5500, đây là một thương hiệu phổ biến không kém trong lĩnh vực dụng cụ nhà bếp. Toàn bộ máy được làm bằng chất lượng cao nên bạn không cần quá lo ngại khi sử dụng sản phẩm này.

Mặc dù có giá khá mềm so với những dòng sản phẩm khác nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm và sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm làm bếp mượt mà hơn.

Ưu điểm

  • Cơ chế bánh răng kim loại hoạt động mạnh mẽ.
  • Kiểm soát tốc độ máy đảm bảo hiệu suất cao.
  • 6 chế độ trộn thực phẩm đa dạng.
  • Tấm chắn trong suốt cho phép quan sát toàn bộ tô trộn và dễ dàng thêm nguyên liệu.
  • Thố đánh bột làm từ inox có thể dễ dàng tháo rời có thể chế biến đến 1kg bột và 12 lòng trắng trứng.
  • Máy đánh bột bằng chất liệu thép không gỉ. Máy có đi kèm theo 3 càng đánh thường thấy ở những máy trộn bột khác gồm càng hình lá, càng đánh dạng lồng và càng dạng móc uốn cong.

Nhược điểm

  • Phát ra tiếng ồn khi sử dụng.
may-tron-bot-gia-dinh-3
Máy trộn bột Perysmith PS5500 

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.109.000 ₫

lazada

2.133.000 ₫

tiki

2.090.000 ₫

4.3. Máy trộn bột gia đình Unie EM2

Được sản xuất dưới dây chuyền công nghệ cao đạt tiêu chuẩn tại Đức, máy trộn bột UNIE trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng cuối cùng đều được kiểm nghiệm chặt chẽ và dán tem đạt chuẩn CR được cấp bởi Tổng cục Đo lường và Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ. Qua đó, người tiêu dùng hoàn toàn an tâm về độ bền bỉ và chất lượng vượt trội của sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng. 

Máy trộn bột UNIE EM2 là sản phẩm luôn nhận được nhiều quan tâm từ người tiêu dùng. Bởi lẽ đây chính là model đầu tiên được thương hiệu ra mắt với nhiều tâm huyết nghiên cứu và sản xuất ấp ủ bấy lâu nay. Do đó, từ thiết kế bề ngoài cho đến tính năng hoạt động đều được hãng làm rất chỉn chu và cực kỳ thông minh. 

Ưu điểm

  • Mẫu mã đẹp mắt.
  • Mức giá phải chăng. 
  • Công suất hoạt động cực kỳ mạnh mẽ lên đến 1000W và dung tích 5L.
  • Có thể nhồi tối đa 600 gr bột khô và 15 lòng trắng trứng.
  • Màn hình LCD hiển thị từng chế độ hoạt động và tính năng hẹn giờ tắt tự động thông minh từ 30 giây đến 30 phút.
  • Độ ồn thấp.

Nhược điểm

  • Kích thước khá to, cồng kềnh.
may-tron-bot-gia-dinh-4
Máy trộn bột Unie EM2

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.690.000 ₫

tiki

2.800.000 ₫

lazada

2.950.000 ₫

4.4. Máy trộn bột DSP KM3043

Đối với các cửa hàng bánh, nhà hàng hoặc các bếp ăn công nghiệp đòi hỏi sự đồng đều, nhất quán trong chất lượng của các món ăn công đoạn trộn bột bằng thủ công sẽ không mang lại hiệu quả tối đa và tốn rất nhiều thời gian, nhân lực. Thấu hiểu được điều đó, vào năm 2021, thương hiệu DSP đã cho ra đời dòng sản phẩm máy trộn bột gia đình DSP KM3043 tích hợp nhiều tính năng nâng cấp hoàn toàn mới .

Ưu điểm

  • Thiết kế chắc chắn, tinh tế, được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp mang độ bền cao, vẻ ngoài sáng bóng, sạch sẽ, dễ vệ sinh, không dễ bám bột bánh, bụi bẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.  
    6 mức độ vận hành
  • Máy trộn bột cao cấp DSP KM3043 sở hữu 6 mức độ đánh trộn khác nhau phù hợp với số lượng bột bạn cần và có thể dễ dàng điều chỉnh 6 mức thông qua núm vặn cơ học dễ điều chỉnh.
  • Công suất máy mạnh mẽ đến 1200 W và dung tích 5.5 lít bằng Inox, giúp việc xoay, trộn, đánh bột được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng.
  • Được trang bị bộ phận kiểm soát tốc độ điện tử đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. 
  • Bên cạnh đó, các bộ phận của máy có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh.
  • Ngoài công dụng trộn bột và đánh trứng, máy còn hỗ trợ chức năng đánh bông các loại kem tươi, trộn thịt…
  • Chân đế thiết kế đặc biệt giúp chống rung và trơn trượt khi máy hoạt động.

Nhược điểm

  • Phát ra tiếng ồn khi sử dụng.
may-tron-bot-gia-dinh-5
Máy trộn bột DSP KM3043

Nơi mua tốt nhất

tiki

3.009.000 ₫

lazada

2.650.000 ₫

shopee

2.649.000 ₫

4.5. Máy trộn bột SMEG

Sản phẩm máy trộn đa năng theo phong cách retro đến từ thương hiệu Smeg là một biểu tượng phong cách và dĩ nhiên, nó sẽ là một “điểm nhấn” đậm chất retro cho nhà bếp hiện đại của bạn. Sản phẩm là dòng máy cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có thiết kế bắt mắt mà chiếc máy này còn cực kỳ đa công dụng trong việc làm bánh.

Ưu điểm

  • Thiết kế của máy mang “làn gió” của thập niên 50, khá ấn tượng để trưng bày trong nhà bếp.
  • Đầu trộn dài, rất phù hợp với việc trộn khối lượng bột ít, cho gia đình ít thành viên. 
  • Chân đế làm bằng nhôm đúc nguyên khối giúp máy đứng vững khi vận hành, không rung lắc.
  • Tô trộn bột có tay cầm tiện lợi.
  • Có điều khiển tốc độ điện tử với nhiều mức độ biến đổi, phù hợp với nhiều nhu cầu trộn.
  • Khi muốn chế biến món khác, bạn có thể gắn thêm phụ kiện làm các loại mì như: Spaghetti, Tagliolini, Pasta, Fettuccine ăn kiểu Âu.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao.
may-tron-bot-gia-dinh-6
Máy trộn bột SMEG

Nơi mua tốt nhất

shopee

11.700.000 ₫

lazada

13.700.000 ₫

4.6. Máy Trộn Bột Bear 5L

Bear là thương hiệu chuyên sản xuất về đồ gia dụng nội địa Trung Quốc có chất lượng tương đối tốt và được đông đảo khách hàng tin dùng. Máy nhồi và trộn bột Bear 5L là một trong những sản phẩm tốt được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Với nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế, mẫu mã cũng như có mức giá khá hợp lý, máy trộn bột gia đình Bear rất được sự tin dùng của nhiều bà nội trợ, đặc biệt là những người đam mê làm bánh.

Ưu điểm

  • Thiết kế máy khỏe khoắn và hiện đại, đem lại style sang trọng cho gian bếp nhà bạn.
  • Với dung tích của tô trộn lớn 5L cho phép bạn trộn mẻ bột nhiều hơn khoảng 1.2kg -1.5kg mà vẫn đảm bảo chất lượng. 
  • Tô trộn được thiết kế hoàn toàn bằng inox chống rỉ và chắc chắn.
  • Công suất máy 5L chạy ổn định nhờ vào  4 chân chắc chắn và bảo hộ chống rung lắc.
  • Được thiết lập thêm chức năng hẹn giờ thông minh với các mức độ thời gian nhào, ủ khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh thời gian nhào, ủ theo công thức bánh rồi rảnh tay làm việc khác.

Nhược điểm

  • Có trường hợp bị rò rỉ điện nhỏ gây tê tay nên bạn hãy cẩn thận, đừng để tay ướt chạm vào máy đang hoạt động nhé.
may-tron-bot-gia-dinh-7
Máy Trộn Bột Bear 5L

Nơi mua tốt nhất

shopee

990.000 ₫

lazada

1.790.000 ₫

tiki

1.570.000 ₫

4.7. Máy nhào bột GOURMETMAXX

Máy nhào bột GOURMETMAXX là “đứa con tinh thần” của thương hiệu GOURMETMAXX đến từ Đức cam kết chính hãng. Sản phẩm của GOURMETMAXX chiếm được lòng tin tưởng của hầu hết người dân Đức, được xuất khẩu rộng rãi trên sàn thương mại điện tử Amazon của Anh/ Đức/ Mỹ,…nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng máy mang lại.

Ưu điểm

  • Máy được thiết kế với kiểu dáng sang trọng mang nét đẹp hiện đại.
  • Công suất lên đến 1500 W, mạnh mẽ xứng tầm sản phẩm công nghiệp.
  • Dung tích 5L inox dày dặn chắc chắn.
  • Gồm 6 tốc độ rung.
  • Ngoài chức năng đánh trứng máy có thể trộn salad, làm topping cho những cửa hàng cafe chuyên nghiệp.
  • Máy được trang bị nút điều khiển tốc độ đánh kem, giúp bạn có thể lựa chọn chế độ phù hợp nhất cho từng mục đích sử dụng.

Nhược điểm

  • Nên sử dụng tốc độ vừa phải nhằm hạn chế nhất việc gãy, hỏng càng quay của máy.
may-tron-bot-gia-dinh-9
Máy nhào bột GOURMETMAXX

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.250.000 ₫

tiki

2.490.000 ₫

lazada

2.490.000 ₫

4.8. Máy nhào bột GALAXY NATUREL

GALAXY NATUREL 8L 1600W là dòng máy trộn bột gia đình hoặc dùng để sản xuất công nghiệp đều được. Máy sở hữu phiên bản công nghệ cao càng đánh trứng đôi được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ có ưu điểm vượt trội giúp trộn được nhiều bột hiệu quả hơn việc sử dụng bằng tay. Sản phẩm máy nhào bột GALAXY NATUREL có thể trộn được 2 kg bột khô chỉ trong vòng 2 phút.

Ưu điểm

  • Công suất động cơ lên đến 1600W, bền bỉ và khỏe. 
  • Thiết kế bánh răng kim loại nên sản phẩm có thể hoạt động tốt.
  • Phụ kiện đi kèm bao gồm 2 đầu đánh bột , 1 đầu trộn, và 1 lồng đánh trứng.
  • Tô đựng bằng inox 8L dày dặn bằng thép không gỉ.
  • 8 tốc độ rung tương ứng với mỗi đầu đánh để phù hợp với nhiều mục đích.
  • Có thể nhồi tối đa 2 kg bột khô. 
  • Ngoài chức năng đánh trứng máy có thể trộn salad, làm topping cho những cửa hàng cafe chuyên nghiệp, quết giò chả, làm chà bông, ...

Nhược điểm

  • Kích thước và trọng lượng của máy tương đối lớn.
may-tron-bot-gia-dinh-10
Máy nhào bột GALAXY NATUREL

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.750.000 ₫

tiki

3.500.000 ₫

lazada

3.250.000 ₫

4.9. Máy nhào bột Kuccu 

Kuccu là thương hiệu nổi tiếng về máy trộn bột để bàn, tích lũy được 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu phát triển sản phẩm. Đây là phiên bản mới nhất của thương hiệu Kuccu với nhiều bước đột phá chắc chắn sẽ là sản phẩm hữu ích cho các bà nội trợ yêu thích làm bánh, các hộ kinh doanh nhỏ. Sản phẩm được xuất khẩu rộng rãi sang các thị trường Châu Âu khó tính với giá cả phải chăng, có đầy đủ chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu như ITS GS / LFGB / ROHS / CE / CB / REACH, …

Ưu điểm

  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.
  • Đầu trộn/ nhào bột được làm từ thép không gỉ, đảm bảo an toàn chắc chắn chứ không hề bị yếu.
  • Bột khi đánh sẽ mềm, mịn và không bị vón cục. 
  • Dòng này có 6 tốc độ quay khác nhau với 3 đầu trộn giúp đánh bột nhanh và tiện lợi hơn. 

Nhược điểm

  • Máy có độ ồn khi sử dụng.
may-tron-bot-gia-dinh-11
Máy nhào bột Kuccu 

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.250.000 ₫

lazada

2.450.000 ₫

4.10. Máy nhào bột Acekool

Với công suất lên tới 1400 W, máy nhào bột Acekool sẽ là một người trợ thủ đắc lực giúp cho thao tác trộn bột của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Và với máy đánh bột này bạn sẽ có sẵn nhiều mức độ điều chỉnh khác nhau phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng như: nhuyễn, hòa quyện bột, trứng, nhân các loại nem, giò…

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ
  • Máy hoạt động bền bỉ. 
  • Thiết kế đẹp mắt, hiện đại 
  • Độ ồn của máy ở mức chấp nhận được.
  • Máy có tích hợp chức năng ủ bột tiện dụng. 

Nhược điểm

  • Bột nào quá lỏng thì máy sẽ không trộn được.
may-tron-bot-gia-dinh-12
Máy nhào bột Acekool

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.590.000 ₫

shopee

2.250.000 ₫

Với danh sách 10 máy trộn bột mà bài viết đã chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn có thể sớm mua được chiếc máy trộn bột gia đình phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!