Top 7+ máy in decal tốt, giá thành hợp lý nên mua nhất

26.01.2024 - 11:33

Một chiếc máy in decal là thiết bị cần thiết đáp ứng nhu cầu cho công việc văn phòng, quảng cáo, kinh doanh. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy in, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau của chúng. Nếu bạn đang dự định mua một thiết bị tốt, giá thành hợp lý hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Máy in decal là gì?

Đây là một loại máy in kỹ thuật số thông dụng in lên chất liệu decal bằng cách sử dụng đầu phun công nghệ hiện đại để in. Quá trình in diễn ra rất đơn giản, bản in có thể dán được vào những bề mặt khác nhau. In decal thường được người ta sử dụng trong các lĩnh vực như quảng cáo, trang trí nội thất…

may-in-decal-1
Máy in giấy decal

2. Có bao nhiêu loại máy in tem nhãn decal?

2.1. Phân loại máy in decal theo công nghệ in

Máy in tem nhãn decal nhựa

Đây là loại máy in thường được sử dụng trong việc in tem mác, phù hợp với nhiều loại sản phẩm và từng điều kiện môi trường khác nhau. Với việc sử dụng dòng máy in này, các sản phẩm được tạo ra bằng chất liệu nhựa sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt và có độ bền cao.

Máy in tem nhãn decal trượt nước

Đây là dòng máy in sử dụng decal nước để in ra sản phẩm, nó sẽ cho cho ra hình ảnh in giống như được in trực tiếp lên sản phẩm. Với nguyên lý hoạt động là sử dụng hai lớp chính là đế keo và màng nước. Màng nước là nơi hình ảnh được in lên và dính chặt vào lớp đế keo.

Máy in tem nhãn decal nhiệt

Đây là dòng máy in sử dụng miếng decal nhiều có cấu tạo từ 2 lớp gồm polyester trong suốt và lớp nhựa PU, cả hai lớp này đều có khả năng chịu được nhiệt độ cao và khá bền. Loại máy in này thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang, in ra sản phẩm có hình ảnh sắc nét rõ ràng và bền màu, không bị lem hay nhòe màu.

Máy in tem nhãn decal dán

Đây là loại máy in sử dụng công nghệ tin dán tiện lợi, người sử dụng chỉ cần bóc gỡ lớp keo dán của tấm decal và tiến hành dán lên bề mặt của sản phẩm là hoàn thành. Loại máy in này thường được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như dán nhà ở, dán decal cửa kính xe ôtô, làm các ấn phẩm truyền thông, trang trí cửa kính văn phòng, in sticker ….

2.2. Phân loại máy in theo chức năng in

Máy in tem nhãn decal trong suốt

Đây là loại máy in được sử dụng nhiều trong việc sản xuất các loại tem nhãn hoặc in quảng cáo. Sản phẩm của in decal trong suốt là có độ bền dẻo dai và mỏng hơn so với các loại chất liệu khác, đặc biệt là chất lượng tốt, màu sắc tương đối chuẩn và không phải lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Máy in tem nhãn decal màu

Đây là loại máy in cũng thường được sử dụng cho in tem nhãn, đặc biệt là những tem nhãn chống hàng giả, hàng nhái. Máy in hoạt động dựa trên nguyên lý từ màng Hologram, sau đó sẽ tạo thành bản in có 3 lớp.

Máy in tem nhãn decal xi bạc

Loại máy in xi bạc khi in cho ra sản phẩm gồm 2 loại đó là decal mặt mờ và decal mặt bóng. Ưu điểm nổi bật của dòng decal này đó là khả năng không tan trong nước và các loại dung môi khác nhau, do đó tuổi thọ sử dụng loại decal này cũng rất cao, có thể theo suốt đến khi sản phẩm được chúng đính lên bị hư hỏng.

2.3. Phân loại theo khổ giấy

Máy in giấy decal khổ lớn

Đối với dòng máy in khổ giấy lớn thì những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chuyên nghiệp họ sẽ chọn những loại có khổ giấy lớn này. Trong đó, một vài loại giấy in decal khổ lớn như:

  • Máy in giấy decal khổ 1m2
  • Máy in giấy decal khổ 1m8
  • Máy in giấy decal khổ 1m6

Máy in giấy decal khổ nhỏ

Máy in giấy decal khổ nhỏ cũng được sử dụng phổ biến rộng rãi với nhu cầu in có khổ kích thước nhỏ hơn. Các lĩnh vực có thể kể đến như giày dép, quần áo, cho đến ngành hàng thực phẩm như: thịt, cá, rau củ quả… Các khổ giấy nhỏ thường dùng để in decal có thể kể đến như:

  • Máy in giấy decal mini
  • Máy in giấy decal A4
  • Máy in giấy decal khổ 60cm

3. Tiêu chí mua máy in tem nhãn decal

3.1. Chất lượng in, màu sắc & độ nét

Chất lượng in là tiêu chí đầu tiên mà chúng ta cần chú ý khi chọn mua máy in decal. Chất lượng in không chỉ độ phân giải mà còn phải độ nét và màu sắc đẹp mắt, sống động rực rỡ. Chất lượng in tốt cũng cho độ bám dính trên bề mặt in, độ bền tốt hơn và ít bong tróc, bay màu khi chịu nắng mưa.

3.2. Tốc độ in

Tốc độ in là tiêu chí đánh giá hàng đầu khi lựa chọn máy in, bởi năng suất in phụ thuộc vào tốc độ của nó. Nếu chúng ta muốn in ra những sản phẩm nhanh nhất có thể để tạo ra được nhiều lợi nhuận thì nên chọn những loại máy in cho tốc độ cao, nhưng cùng với đó thì giá thành sẽ cao hơn.

3.3. Chi phí in

Chi phí in là vấn đề nhiều người rất cân nhắc khi quyết định chọn nơi in ấn, do vậy tuỳ vào nhu cầu thị trường mà bạn nên chọn chiếc máy in phù hợp với số tiền mình bỏ ra. Nếu lựa chọn loại máy có chi phí in cao thì dường như có rất ít khách hàng tìm đến, do vậy chọn loại vừa phải để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Để tiết kiệm chi phí mua máy in, các bạn đùng quên check mã giảm giá khuyến mãi tại chanhtuoi tại đây trước khi đặt mua online nhé!

3.4. Nhà phân phối

Trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối máy in, nhưng không phải đâu cũng phân phối sản phẩm uy tín, chất lượng cả. Do đó, bạn nên lựa chọn những thương hiệu, nhà phân phối uy tín và chú ý quan tâm dịch vụ hỗ trợ/sửa chữa bảo hành khi máy gặp sự cố hư hỏng.

4. Top 7 thương hiệu máy in decal uy tín, nổi tiếng nhất

4.1. Thương hiệu Xkeda

Đây là thương hiệu máy in đến từ Nhật Bản, cho người in trải nghiệm những bản in đẹp mắt với độ phân giải cao lên đến 1440 DPI. Sản phẩm in được đảm bảo có độ chính xác tuyệt đối và rất rõ nét, đặc biệt là độ vận hành rất êm ái. Giá cả máy không quá cao, thường được sử dụng chuyên in decal, giấy ảnh ngoài trời, in tem xe máy.

4.2. Thương hiệu Roland

Roland là một trong những thương hiệu máy in kỹ thuật số hàng đầu, uy tín trên thế giới. Máy in của thương hiệu này luôn cho ra sản phẩm rất chất lượng và độ bền cao, đa dạng từ lớn đến nhỏ. Hầu như thương hiệu máy in Roland đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí riêng biệt với độ tin cậy rất cao.

4.3. Thương hiệu HP

Máy in giấy decal HP là một trong những thương hiệu rất thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, dòng máy này luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Ưu điểm của dòng máy HP là dễ dàng kết nối với các thiết bị đa phương tiện cùng sự trợ giúp của cổng USB.

Do đó, dòng máy sẽ cho ra những sản phẩm in có chất lượng rất tốt và nhanh chóng vô cùng. Giá thành để chúng ta sở hữu cho mình một chiếc máy HP cũng không quá cao và có thể linh hoạt với trình điều khiển HP Smart App và giao diện thân thiện.

4.4. Thương hiệu Mimaki

Mimaki cũng là thương hiệu sản xuất máy in decal nổi tiếng của Nhật Bản, quốc gia hàng đầu về kỹ thuật công nghệ. Máy in của thương hiệu này được sản xuất với đầu in siêu mịn giúp cho ra sản phẩm đẹp mắt, loại bỏ các vệt ngang dọc. Bên cạnh đó, dòng máy có tính năng tự động phát hiện vòi phun bị tắc và tự động thay thế vòi phun.

4.5. Thương hiệu Mutoh

Thương hiệu máy in giấy decal Mutoh cũng đến từ đất nước Nhật Bản với dòng máy in cho ra sản phẩm chất lượng sắc nét nhờ độ phân giải lớn lên đến 1440 DPI. Sản phẩm máy in của thương hiệu Mutoh còn có công nghệ in sóng chống sọc độc quyền, với đầu phun Micro piezo thế hệ mới nhất.

4.6. Thương hiệu Epson

Thương hiệu máy in Epson ra đời vào năm 1968 tại xứ sở mặt trời mọc, cho ra những sản phẩm máy in giấy decal được sử dụng rất nhiều trên thế giới hiện nay. Máy in thương hiệu Epson thường có độ phẩn giải cao 5760 x 1440 DPI, cho ra sản phẩm có hình ảnh rõ ràng, chất lượng, màu sắc sống động.

4.7. Thương hiệu Canon

Canon cũng là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất máy in rất có uy tín, và có lẽ không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Dòng máy in Canon là dòng hiện đại, đa dạng về các sản phẩm trên thị trường hiện nay, đặc biệt là rất gần gũi với người sử dụng.

Máy in sử dụng loại mực Pigment  với 5 màu- (MBK, BK,C,M, Y) cho ra sản phẩm sắc nét cùng màu sắc sống động.

5. Top 7 máy in decal nên mua nhất

5.1. Máy In Nhiệt AYIN

Máy In Nhiệt AYIN dòng máy in có xuất xứ từ thương hiệu AYIN được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng bởi chất lượng sản phẩm mà nó cho ra rất đẹp mắt. Còn về độ vận hành, máy được đánh giá khá cao bởi độ vận hành rất mượt mà, êm ái.

may-in-decal-2
Máy In Nhiệt AYIN

Nơi mua tốt nhất

tiki

949.000 ₫

lazada

769.000 ₫

shopee

949.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích nên có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Được trang bị hai hộp mực gồm mực đen và mực màu để in ấn các tài liệu khác nhau.
  • Tốc độ in ảnh khá nhanh và sản phẩm rất đẹp mắt.
  • Có thể kết nối với các thiết bị qua wifi và bluetooth.
  • Có chất lượng in khá bền bỉ.

Nhược điểm:

  • Tốc độ in của máy hơi chậm.

5.2. Máy in phun màu Canon PIXMA TS207

Một sản phẩm đến từ thương hiệu Canon đó nữa là máy in decal phun màu Canon PIXMA TS207 mà bạn không thể bỏ qua. Dòng máy in này phù hợp với môi trường văn phòng cũng như cho gia đình bởi nó có dung lượng mạng tương đối lớn và chất lượng in ấn rất tuyệt vời.

may-in-decal-4
Máy in phun màu Canon PIXMA TS207

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.090.000 ₫

lazada

1.049.000 ₫

shopee

1.090.000 ₫

Ưu điểm:

  • Cho ra sản phẩm in khá đẹp mắt, chất lượng tuyệt vời.
  • Có khả năng làm việc được với nhiều loại khổ giấy kích thước khác nhau như 10 x 15 cm, 13 x 18 cm và 10 x 25 cm.
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác thông qua cổng USB.
  • Máy in có độ phân giải cao lên đến 1.200 x 1.200 dpi, cho độ sâu màu bên ngoài của máy là gần 24-Bit.
  • Có khả năng chấp nhận giấy cùng với nhiều lựa chọn cũng như được bao gồm giấy in phun bóng, giấy mờ, giấy thường và giấy ảnh…
  • Có thể xử lý giấy linh hoạt trong quá trình sử dụng máy in.

Nhược điểm:

  • Máy chỉ có sẵn với một khay tiếp giấy nhỏ và không hỗ trợ tính năng in 2 mặt.

5.3. Máy In Phun Màu Canon Ip 2770

Máy In Phun Màu Canon Ip 2770 là máy in decal thuộc thương hiệu Canon có lẽ đã rất quen thuộc với những người thường sử dụng máy in. Với việc in decal thì đây là dòng máy trở nên rất hữu ích cho bạn khi cho ra những sản phẩm không thể tuyệt vời hơn.

may-in-decal-5
Máy In Phun Màu Canon Ip 2770

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.300.000 ₫

lazada

1.650.000 ₫

shopee

1.680.000 ₫

Ưu điểm:

  • Máy được thiết kế với 5 loại mực cho sức mạnh in ấn rất tuyệt vời với chất lượng in cùng với điểm ảnh rõ nét.
  • Trang bị màn hình cảm ứng LCD màu 7,6 cm giúp dễ dàng điều khiển, tùy chỉnh cũng như xử lý các lệnh in nhanh chóng nhất.
  • Màn hình được trang bị đa dạng các nút điều khiển như nút nguồn và màn hình chính, hủy và sao chép đen và màu.
  • Máy có thiết kế nhỏ gọn và có hai khay tiếp giấy khác nhau.

Nhược điểm:

  • Chưa được trang bị khả năng truy cập kết nối wifi.

5.4. Máy in Canon PIXMA G3010

Máy in Canon PIXMA G3010 cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu Canon, đây là sản phẩm rất phù hợp nếu như bạn đang có nhu cầu sử dụng một chiếc máy in nhỏ gọn. Đây là dòng máy in tem nhãn decal rất nổi bật, được nhiều người ưu tiên lựa chọn sử dụng.

may-in-decal-6
Máy in giấy Decal đa năng Canon PIXMA G3010

Nơi mua tốt nhất

shopee

4.750.000 ₫

lazada

5.060.000 ₫

tiki

5.050.000 ₫

nguyenkim

5.400.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thiết kế kiểu dáng tương đối nhỏ gọn, có thể đặt được ở mọi vị trí khác nhau.
  • Máy có khả năng in nhãn đĩa CD/DVD/Blu-ray.
  • Được trang bị màn hình LCD hiển thị khổng lồ.
  • Máy có hai khay tiếp giấy khác nhau.
  • Hỗ trợ kết nối thẻ SD với Ethernet hay bluetooth 4.0 LE.
  • Chất lượng in hình ảnh rất tuyệt vời với tốc độ in ấn khá nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Tốc độ in của máy hơi chậm và chưa hỗ trợ tính năng NFC và Wi-Fi Direct.

5.5. Máy in Epson L3210

Đây là thương hiệu nổi tiếng thế giới với ưu điểm nổi bật là phun màu bền bỉ, cho bản in sắc nét với chi phí cho từng bản in khá hợp lý. Dòng L3210 được ứng dụng in đa năng như in hình ảnh, in văn bản rất sắc nét và có thể sử dụng cho văn phòng lẫn gia đình.

may-in-decal-7
MÁY IN EPSON ECOTANK L3210 

Nơi mua tốt nhất

tiki

4.150.000 ₫

shopee

3.850.000 ₫

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, được làm từ nhựa cao cấp giúp máy cứng cáp và tuổi thọ cao.
  • Trang bị 6 bộ màu mực cho bản in vô cùng sắc nét.
  • Có tốc độ in siêu nhanh lên đến 12 giây cho mỗi ảnh 4R.
  • Có thể in trên nhiều loại giấy như A4, A5, A6, B5, khổ rộng, phong bì, và nhiều loại giấy khác.
  • Máy có kết nối khá linh hoạt với khả năng kết nối qua Wifi hoặc cổng USB sẵn có.

5.6. Máy in nhiệt Bluetooth in đơn qua điện thoại 480BT

Máy in nhiệt Bluetooth in đơn qua điện thoại 480BT là sản phẩm độc đáo của tập đoàn Trung Quốc chất lượng, uy tín. Đây là dòng máy cắt có thể cắt tem nhãn khổ A3 theo những hình ảnh có sẵn với đường nét đều, đẹp và đặc biệt là tốc độ cắt khá nhanh.

may-in-decal-8
Máy in nhiệt Bluetooth in đơn qua điện thoại 480BT

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.350.000 ₫

shopee

1.829.000 ₫

lazada

1.770.000 ₫

Ưu điểm:

  • Máy phù hợp với những người cung cấp dịch vụ in ấn, thiết kế quảng cáo.
  • Có thiết kế tương đối dễ dàng cho người sử dụng.
  • Có hệ thống máy vận hành tương đối ổn định, cho đường nét sản phẩm đẹp và rõ ràng.
  • Giúp tiết kiệm 70 % chi phí nhân lực.

5.7. Máy in nhiệt mini Printer

Máy in nhiệt mini Printer là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản với công nghệ sản xuất máy in vượt trội. Sản phẩm được sản xuất và hoạt động theo phương pháp in sóng theo công nghệ micro piezo cho nên ra thành phẩm là bản in vô cùng chất lượng, đẹp mắt.

may-in-decal-9
Máy in nhiệt Mutoh VJ628 

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.120.000 ₫

tiki

949.900 ₫

lazada

1.790.000 ₫

Ưu điểm:

  • Máy in có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, có thể đặt được nhiều nơi, tiết kiệm điện, dễ thao tác.
  • In theo phương pháp sóng theo công nghệ micro piezo cho ra sản phẩm có chất lượng đẹp nhất, chống sọc ngang.
  • Có tốc độ in nhanh, hạn chế được nóng máy ngay cả khi in nhiều giờ liên tục.
  • Chống khô mực, tắc mực nhờ vào hệ thống tự rửa đầu phun thông minh.

Trên đây là Top 7 máy in giấy decal nên mua nhất năm, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn tìm được máy in decal phù hợp với nhu cầu của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!