Hướng dẫn mở tài khoản TPBank online chi tiết và nhanh chóng nhất

11.08.2022 - 11:04

Nếu bạn đang cần mở tài khoản tpbank online nhưng chưa biết cách thực hiện như nào hãy tham khảo bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn mọi người cách đăng ký tài khoản TPBank trực tuyến nhanh nhất.

Tài khoản TpBank là gì? Có nên mở không?

Trước khi đăng ký mở tài khoản online chúng ta sẽ tìm hiểu khái quát về ngân hàng TPBank và những ưu điểm khi lựa chọn ngân hàng này.

- Đôi nét về ngân hàng TPBank

TPBank là tên viết tắt của ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong, đây là ngân hàng tư nhân do tập đoàn FPT sáng lập và được đầu tư bởi rất nhiều cổ đồng lớn tại Việt Nam như: công ty tài chính quốc tế IFC, tập đoàn đá quý DOJI, tập đoàn tài chính SBI Ven Holding Pte của Singapore,...

Tuy chỉ mới ra mắt từ năm 2008 thế nhưng nhờ tiềm lực tài chính vững mạnh cho nên ngân hàng này nhanh chóng đạt được tốc độ phát triển mạnh, mức độ uy tín được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của rất đông khách hàng ở nhiều lứa tuổi.

mo-tai-khoan-tpbank-online-02-1649149718

Với sự lớn mạnh như vậy, TPBank đang liên tục cho ra mắt nhiều dịch vụ, sản phẩm có ứng dụng công nghệ nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, mang đến sự hài lòng tuyệt đối khi sử dụng.

Hiện nay, ngân hàng này đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ như sau

  • Sản phẩm cho vay: vay mua nhà, mua ô tô, vay tiêu dùng thế chấp, vay kinh doanh, vay khởi nghiệp, vay thấu chi tín chấp và thế chấp,...
  • Gửi tiết kiệm: tiết kiệm thường lĩnh lãi định kỳ, tiết kiệm điện tử, tiết kiệm kỳ hạn ngày, tiết kiệm tài lộc,...
  • Sản phẩm thẻ ngân hàng: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ
  • Dịch vụ ngân hàng số: ngân hàng tự động LiveBank, tiết kiệm vạn năng Savy, thanh toán bằng QR code QuickPay, ngân hàng điện tử Ebank,...

Các sản phẩm, dịch vụ tại TPBank đều dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số cho nên không chỉ nhận được sự đánh giá cao về mức độ uy tín từ khách hàng mà ngân hàng này còn được nhiều tổ chwusc uy tín trong và ngoài nước liên tục bầu chọn, trao nhiều giải thưởng danh giá như:

  • Ngân hàng số sáng tạo nhất tại Việt Nam
  • Top 10 ngân hàng mạnh nhất tại Việt Nam
  • Top 500 ngân hàng mạnh nhất thuộc khu vực châu Á
  • Ngân hàng bán lẻ tốt nhất tại Việt Nam
  • Huân chương lao động hạng Ba do Đảng và Nhà Nước trao tặng

Ngoài ra, TPBank còn nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý khác đến từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước.

- Tài khoản TPBank là gì?

Tài khoản TPBank là tài khoản tiền gửi có thể là Việt Nam Đồng hoặc ngoại tệ do chủ tài khoản mở tại ngân hàng với hình thức gửi có kỳ hạn hoặc không có kỳ hạn.

- Mở tài khoản TPBank có mất phí không

Khi mở tài khoản tại ngân hàng Tiên Phong bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào, tuy nhiên khi lựa chọn mua số tài khoản đẹp bạn cần thanh toán giá trị của số tài khoản mình lựa chọn nhé.

- Làm thẻ ATM TPBank có mất khí không?

TPBank hiện nay cung cấp cho khách hàng nhiều loại thẻ khác nhau cho nên tùy vào bạn đang sử dụng thẻ gì thì mức thu phí cũng sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

- Đối với thẻ ghi nợ nội địa:

  • Thẻ ATM không in ảnh: 50.000
  • Thẻ ATM có in ảnh: 100.000
  • Nếu nhận nhanh trong vòng 2 ngày thu thêm 50.000 cho một thẻ.
  • Thẻ đồng thương hiệu MobiFone - TPBank: miễn phí

- Đối với thẻ ghi nợ quốc tế: miễn phí

- Đối với thẻ tín dụng

  • Thẻ Visa chính hãng chuẩn hoặc vàng sẽ được miễn phí, đối với thẻ Platinum mức phí à 825.000 và thẻ đồng thương hiệu sẽ là 990.000.
  • Thẻ Visa phụ: miễn phí

- Đối với thẻ tín dụng quốc tế World MasterCard

  • Thẻ chính sẽ thu tiền từ 999.000 đến 1.499.000 tương ứng với thẻ Club và thẻ Golf.
  • Thẻ phụ sẽ thu phí từ 499.000 đến 599.000 đối với thẻ Club và Golf tương ứng.

Trên thực tế đây không phải là phí mở thẻ ATM mà đây là số tiền mà ngân hàng quy định trong số dư tối thiểu giúp tài khoản được duy trì ở trạng thái hoạt động. Khi khách hàng hoàn tất các thủ tục để sở hữu thẻ thì số tiền đó sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng.

- Ưu điểm của ngân hàng số TPBank

Được xem là ngân hàng số hoạt động mạnh nhất và hiệu quả nhất tại Việt Nam cho nên TPBank triển khai ngân hàng số nhằm mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng khi sử dụng tài khoản tại ngân hàng này, một số ưu điểm nổi bật phải kể đến như:

Với LiveBank bạn chỉ cần ngồi ở nhà là đã có thể thực hiện được mọi khâu thanh toán không chỉ thông qua chuyển khoản mà kể cả các dịch vụ cần thẻ thanh toán như đặt phòng, sắp đi nước ngoài, xem phim,...

Khi sử dụng app FreeGo bạn chỉ cần thực hiện 1 vài thao tác là thẻ cứng sẽ được nhanh chóng gửi ngay sau đó mà không cần đến ngân hàng để làm thủ tục.

Ngoài ra, TPBank cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích cho khách hàng khi mua sắm như: máy mPOS cà thẻ thanh toán với kích thước nhỏ gọn, ứng dụng QuickPay để thanh toán QR code nhanh chóng, Savy thực hiện các khoản tiết kiệm,... và hệ thống sẽ tự động xác thực giọng nói của khách hàng khi cần thiết.

Ứng dụng eBank cung cấp đầy đủ các tính năng thông dụng giống như các ngân hàng khác và được trang bị thêm nhiều điểm hiện đại hơn như: gửi tiết kiệm, mua bán vàng, lưu vào danh bạ số tài khoản vừa giao dịch,...

Khi thực hiện chuyển, rút tiền nhanh TPBan đã liên kết với các ngân hàng nội địa cho phép khách hàng rút tiền ở mọi cây ATM mà không hề mất phí hoặc rút tiền qua QR code, vân tay, giấy tờ cá nhân,... tại các cây ATM của TPBank.

Đặc biệt, khi giao dịch TPBank cung cấp nhiều giải pháp xác thực khác như từ thẻ, giấy tờ cá nhân cho đến vân tay, giọng nói hay bảo mật đa lớp 3D secure,... để đảm bảo an toàn cho khách hàng thực hiện giao dịch.

Hướng dẫn mở tài khoản TPBank online tại nhà

Để mở tải khoản của ngân hàng Tiên Phong ngay tại nhà bạn sẽ cần tìm hiểu một số thông tin và thực hiện các thao tác như sau:

- Điều kiện mở tài khoản TPBank

Cá nhân

  • Đối với cá nhân cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như sau:
  • Người từ 18 tuổi trở lên
  • Có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ
  • Có giấy tờ tùy thân (CCCD hoặc chứng minh nhân dân) để xác minh
  • Có đủ năng lực và hành vi dân sự, không vi phạm pháp luật

Tổ chức

  • Đối với tổ chức, doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:
  • Cần có giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế, giây đăng ký doanh nghiệp
  • Có giấy tờ tùy thân của chủ doanh nghiệp là người sẽ đứng tên tài khoản

- Hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản TPBank online

Để thực hiện mở tài khoản TPBank, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết như sau:

Bước 1: Tải ngay ứng dụng TPBank về máy có cấu hình IOS hoặc Android tương ứng với App Store và CH Play.

mo-tai-khoan-tpbank-online-03-1649149427

Bước 2: Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng trên điện thoại, bạn bấm vào ứng dụng và chọn mục đăng ký ngay. 

Hãy đọc kỹ các điều khoản mà ngân hàng cung cấp sau đó bấm vào ô Tôi xác nhận để bắt đầu cung cấp thông tin của mình: số điện thoại, mã captcha cung cấp ở màn hình và chọn Tiếp tục.

mo-tai-khoan-tpbank-online-04-1649149434

Bước 3: Lựa chọn loại giấy tờ tùy thân mà mình sẽ cung cấp: CCCD hoặc CMND, đọc phần hướng dẫn từ hệ thống và bấm Tôi đã hiểu để bắt đầu.

mo-tai-khoan-tpbank-online-05-1649149441

Bước 4: Chụp giấy tờ tùy thân mà mình đã chọn gồm cả mặt trước và mặt sau, nhập đầy đủ các thông tin mà hệ thống yêu cầu bao gồm: Số CMND/CCCD, Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ thường trú, nghề nghiệp.

 Kiểm tra thông tin lại một lần nữa rồi bấm Xác nhận.

mo-tai-khoan-tpbank-online-06-1649149460

Bước 5: Nhập mã OTP vừa được gửi vào số điện thoại bạn đã cung cấp ban đầu và bấm xác thực. Chụp khuôn mặt của mình để xác thực, sau đó nhập địa chỉ Email của mình và bấm tiếp tục để mở tài khoản TpBank online.

mo-tai-khoan-tpbank-online-07-1649149467

Bước 6: Nhập tên đăng nhập mà bạn muốn (có thể là số điện thoại hoặc tên mà bạn tự tạo), cài đặt mật khẩu theo hướng dẫn từ hệ thống.

Chọn số tài khoản đẹp theo ý muốn (những số tài khoản này đều miễn phí, nếu bạn muốn xem số khác đẹp hơn hãy bấm xem số khác, ở đó sẽ có các số khác với mức giá tương ứng), sau đó bấm tiếp tục.

mo-tai-khoan-tpbank-online-08-1649149476

Bước 7: Nhập mã giới thiệu (nếu có) sau đó bấm tiếp tục, khi thông báo tài khoản đã đăng ký thành công là bạn có thể đăng nhập được.

mo-tai-khoan-tpbank-online-09-1649149484

Trên đây là những thông tin về ngân hàng Tiên Phong mà bạn cần biết khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Hi vọng với hướng dẫn chi tiết về các thao tác mở tài khoản TPBank online sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng nhất, chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!