Thực hư về chất lượng của NAN Việt và NAN Nga? Nên chọn loại nào?

10.08.2022 - 13:34

Sữa NAN Việt và sữa NAN Nga là 2 dòng sữa được ưa chuộng và săn lùng tại Việt Nam, tuy nhiên không ít các mẹ chưa phân biệt được 2 sản phẩm này nên thường băn khoăn nên chọn loại nào cho con? Bài viết này, Chanh Tươi sẽ giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc nhé!

1. Phân biệt NAN Nga và NAN Việt

Trên nhiều hội nhóm của các mẹ bỉm với nhiều tâm lý ‘sính hàng ngoại’, nhiều mẹ vẫn cho rằng sữa NAN Việt thì chất lượng Việt Nam, còn sữa NAN của Nga  thì chất lượng châu Âu nên thường mách nhau chọn NAN Nga cho con. Nhưng nhận định này là có thật sự chính xác không?

Dưới đây là những so sánh NAN Nga và NAN Việt của Chanh Tươi, giúp cho mẹ có cái nhìn tổng quan nhất về 2 loại sữa này:

Về nguồn gốc, xuất xứ:

  • Sự thật là hai dòng sản phẩm NAN Optipro này được sản xuất bởi các nhà máy khác nhau nhưng đều theo tiêu chuẩn gắt gao của Nestlé Thụy Sĩ.

Các mẹ thấy sự khác biệt về nơi sản xuất của sản phẩm là do nguồn nhập khác nhau của mỗi sản phẩm, chính điều này gây ra nhầm lẫn phổ biến của các mẹ về chất lượng của sữa NAN Nga và NAN Việt: Sữa NAN Việt được nhập khẩu chính hãng bởi Nestlé Việt Nam, còn NAN Nga chủ yếu là hàng xách tay.

Mẹ cũng nên lưu ý rằng: Thương hiệu Nestlé có nhà máy sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Thụy Sĩ, Đức. Do đó nếu khi mua sữa mà thấy nhiều nơi sản xuất thì mẹ đừng quá ngạc nhiên hay lo lắng nhé. Đây là điều bình thường không chỉ với sản phẩm sữa mà nhiều sản phẩm khác trên thị trường cũng như vậy, nhưng chất lượng vẫn luôn được đảm bảo theo tiêu chuẩn gắt gao của Nestlé toàn cầu.

  • Tên gọi NAN Việt là do sản phẩm được nhập khẩu chính hãng bởi Nestlé Việt Nam và có bao bì nhãn bằng tiếng Việt, phù hợp nhu cầu tham khảo thông tin sử dụng của các mẹ Việt. Còn sữa NAN của Nga được các mẹ gọi là sữa NAN Nga nội địa hay sữa NAN Nga xách tay, bao bì thường chỉ có chữ tiếng Nga nên đôi khi các mẹ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin. 

Những điểm tương đồng giữa NAN Việt và NAN Nga 

Về hương vị:

NAN Optipro vị nhạt gần với hương vị sữa mẹ

Sữa NAN có cấu tạo mềm mịn và tay ngay khi khuấy đều

Cả sữa NAN Việt và NAN Nga đều có đặc tính là dòng sữa mát nên cả NAN Việt và NAN Nga đều có cấu tạo mềm mịn, có vị nhạt, gần với hương vị sữa mẹ. Mùi vị sữa NAN nói chung vẫn nhạt hơn so với các loại sữa khác trên thị trường bởi vậy không ít các mẹ đều chuẩn bị một hộp sữa NAN khi đi sinh đề phòng trường hợp sữa chưa về 

Về hàm lượng dưỡng chất:

Phân biệt NAN Nga và Nan Việt Phân biệt NAN Nga và NAN Việt

Cả sữa Nan Nga và sữa Nan và Nan Việt đều có thành phần dinh dưỡng tương đương nhau và đều là dòng sữa mát, rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch của bé. NAN Nga và NAN Việt đều sở hữu bộ ba: ‘Đạm dễ tiêu Optipro – HMO và lợi khuẩn đường ruột’:

  • Đạm Optipro là công thức độc quyền từ Nestlé Thuỵ Sĩ với tỉ lệ đạm whey phù hợp giúp trẻ dễ tiêu hoá, giảm nguy cơ bị táo bón, nôn trớ 
  • NAN Optipro bổ sung lợi khuẩn BIFIDUS BL cải thiện hệ vi sinh đường ruột cũng như tăng cường kháng thể đường ruột hỗ trợ tiêu hoá, giảm nguy cơ tiêu chảy và tăng cường miễn dịch cho bé. 
  • NAN Optipro chứa HMO 2’FL với hàm lượng cao, thu hẹp khoảng cách với HMOs có trong sữa mẹ tăng cường đề kháng cho trẻ, làm giảm số lượng vi khuẩn gây bệnh và tỉ lệ mắc bệnh vặt ở trẻ.
  • Bên cạnh đó, còn có các thành phần từ DHA (Omega 3) và ARA (Omega 6) thúc đẩy cho sự phát triển toàn diện của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. 

Những điểm khác nhau giữa NAN Việt và NAN Nga: 

Điểm khác biệt giữa hai dòng sữa Nan Việt và sữa Nan Nga mẹ cần quan tâm:

  • NAN Việt được nhập khẩu chính hãng bởi công ti Nestlé Việt Nam, nên nguồn hàng được duy trì ổn định không bị ảnh hưởng hay ‘đứt hàng' như NAN Nga. 
  • Mức giá của NAN Việt ổn định chứ không dao động phụ thuộc vào nước bản địa như NAN Nga. Thường thì sữa NAN Việt có giá thành trên gram bột rẻ hơn (NAN Việt có lon 400g - 900g - 1.6kg, NAN Nga có lon 400g & 800g).
  • NAN Việt có chế độ chăm sóc khách hàng và hậu mãi từ Công ti Nestlé Việt Nam trong khi đó, khi mua NAN Nga, các mẹ chỉ có thể hỏi từ nhà cung cấp hay tham khảo thông tin trên các hội nhóm
  • Nhiều mẹ quan niệm sữa ngoại nội địa tốt hơn sữa nhập khẩu nên thường chia sẻ nhau trên các hội nhóm về việc sữa NAN của Nga sẽ tốt hơn. Nhưng thực tế, tại nhiều bệnh viện, sữa NAN Việt thường được các bác sĩ, chuyên gia khuyên mẹ dùng cho con trong trường hợp chưa đủ sữa mẹ.
  • Bên cạnh đó, điểm đặc biệt nhất nhưng ít mẹ biết đến đó là hàm lượng HMO và lợi khuẩn của NAN Việt cao hơn: toàn bộ 4 số NAN Việt có tới 100 triệu lợi khuẩn, cao gấp  gấp 100 lần so với NAN Nga; và NAN Việt 1 có lượng HMO 2’FL cao gấp 4 lần so với NAN Nga 1 do đó khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường đề kháng cho trẻ được tối ưu. 

NAN Việt có thành phần nổi trội so với NAN Nga

Bảng thành phần của 2 dòng NAN Việt và NAN Nga

2. NAN Việt có đầy đủ những ‘điểm mạnh' từ NAN Nga

Thương hiệu sữa NAN có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và được các mẹ tin tưởng. Theo đánh giá của rất nhiều mẹ bỉm, thì cả sữa NAN Nga và NAN Việt đều tốt, đều là dòng sữa mát đảm bảo dưỡng chất quan trọng cho con, nhưng có 3 điều sau đây khiến mẹ quyết định lựa chọn sữa NAN Việt cho con:

Lợi thế về nguồn cung của sữa NAN Việt:

Như đã đề cập ở trên, khi chọn sữa NAN Việt, mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm, mua hàng cả kênh offline thông qua các chuỗi cửa hàng bán đồ mẹ và bé như Con cưng hay KidsPlaza, cũng như các cửa hàng tã sữa truyền thống trên toàn quốc, và online tại các sàn thương mại điện tử Shopee hay Lazada. Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo cung cấp hàng chính hãng tới tay người tiêu dùng. Trong khi nguồn cung sữa NAN Nga ít hơn và không ổn định.

Việc duy trì một nguồn sữa phù hợp cho con là vô cùng quan trọng, nếu nguồn cung sữa không ổn định, không có sữa cho con, mẹ sẽ phải suy nghĩ tìm sản phẩm sữa khác thay thế mà cũng chưa biết rằng nó có phù hợp với con mình không, con có tiếp nhận ngay không. Hơn thế, hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất non nớt, nhạy cảm nên việc đổi sữa thường xuyên có thể gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Sữa NAN Việtphù hợp nhu cầu dinh dưỡng của trẻ

Các dòng sản phẩm của sữa NAN Việt

Lợi thế về kiểm định của NAN Việt:

Một trong những điều mẹ quan tâm nhất khi chọn sữa cho con đó là chất lượng kiểm định  sản phẩm nhất là trong tình hình thị trường có nhiều biến động hàng giả - hàng thật.  Đặc biệt sữa Nan Việt là sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch, được kiểm định nghiêm ngặt từ khâu Hải quan đến các tổ chức An toàn thực phẩm nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Nếu có bất kì thắc mắc hay băn khoẳn nào có thể liên lạc trực tiếp với công ti Nestlé Việt Nam

Dịch vụ hậu mãi tốt hơn khi chọn NAN Việt:

NAN Việt có dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng

Khi mua NAN Việt, người tiêu dùng được trải nghiệm từ dịch vụ chăm sóc khách hàng

Sữa NAN Việt là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng nên mẹ sẽ nhận được các chính sách hậu mãi dịch vụ chính hãng từ Nestlé Việt Nam như giải đáp thắc mắc thông tin rõ ràng, có tư vấn hỗ trợ từ chuyên gia.

Trong khi sữa NAN Nga phần lớn được mua là sản phẩm hàng xách tay, nếu cần tư vấn cũng chỉ thông qua những cá nhân bán hàng, hoặc tham khảo nhau trên hội nhóm, chứ không phải thông tin chính thức từ người có chuyên môn hay nhà sản xuất .

Sữa NAN Việt có tốt không? Nếu trước đây mẹ vẫn băn khoăn câu hỏi này, thì với những thông tin trên mẹ đã có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm này cho con mình. Đặc biệt, trong với các mẹ đang gặp tình trạng khó khăn khi mua sữa NAN của Nga thì sữa NAN Việt có thể là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Mua ngay NAN OPTIPRO giá tốt tại Con Cưng

Mua ngay NAN OPTIPRO giá tốt tại Kids Plaza

Mua ngay NAN OPTIPRO giá tốt tại Shopee

Mua ngay NAN OPTIPRO giá tốt tại Lazada

Chanh Tươi hy vọng những thông tin được cung cấp trên đây đã giúp các bố mẹ giải quyết những băn khoăn khi chưa biết phân biệt sữa NAN của Nga và sữa Nan Việt để có quyết định lựa chọn sản phẩm cho bé yêu của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!