Ngũ cốc gạo lứt huyết rồng là gì? Top 5 sản phẩm được ưa chuộng nhất

21.12.2021 - 16:49

Ngũ cốc gạo lứt huyết rồng là gì? Những sản phẩm ngũ cốc gạo lứt nào đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu ngay thôi nào!

Những thông tin về ngũ cốc gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng: là loại gạo huyết rồng được xay sơ qua và chỉ bỏ đi phần vỏ trấu cứng bên ngoài mà vẫn giữ được phần cám giàu chất dinh dưỡng bao quanh hạt gạo phía trong, do vậy gạo lứt huyết rồng thường có màu đỏ nâu đặc biệt và bắt mắt.

Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt huyết rồng gồm chất xơ, các vitamin thiết yếu như B1, B2, B3, b5, B6, K,…,chất đạm, chất béo, nguyên tố vi lượng mangan, magie, sắt, kẽm, photpho,…, acid PABA, folic, phytic,…

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-4-1639836494-2

Gần như giống với gạo lứt, ngũ cốc gạo lứt huyết rồng là loại ngũ cốc được làm từ những hạt gạo gạo lứt huyết rồng và có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: chất đạm, chất béo, chất xơ, tinh bột, các nguyên tố vi lượng, vitamin, khoáng chất, sắt, canxi…

Ngũ cốc làm từ gạo lứt huyết rồng có công dụng gì?

Ngũ cốc gạo lứt sở hữu thành phần dinh dưỡng cao. Điều này không hề khó hiểu khi sản phẩm mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho người dùng. Một số tác dụng nổi bật của nó có thể kể đến như:

  • Kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể

Gạo lứt huyết rồng là giống lúa hoang, phát triển ở các vùng ngập sâu, khả năng sinh trưởng khỏe mà không cần đến thuốc trừ sâu hay thuốc tăng trưởng. Nhờ đặc điểm sinh học vượt trội mà gạo lứt huyết rồng có chứa nhiều chất bổ dưỡng, nhiều chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Lượng chất xơ trong gạo lứt huyết rồng có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ hình thành mảng bám trong động mạch. Từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-5-1639836527-2
  • Hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả

Nhờ có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào mà loại ngũ cốc này có tác dụng giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, tạo cảm giác lo lâu. Từ đó có thể hạn chế cảm giác thèm ăn, thải độc cơ thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

  • Tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi

Thành phần Mangan trong gạo lứt huyết rồng giúp điều hòa hệ thống thần kinh trung ương và thần kinh ngoại vi, giúp người cao tuổi giảm các triệu chứng đau đầu, chân tay uể oải, mệt người, ngủ không sâu, kém ăn,…

Ngoài ra, trong gạo lứt huyết rồng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp và tim mạch, phù hợp với người cao tuổi.

  • Hỗ trợ phát triển hệ xương khớp

Theo nhiều khảo sát nghiên cứu khoa học, trong thành phần của loại ngũ cốc gạo lứt này chứa nhiều magie, sắt, canxi,…là những thành phần giúp cho xương chắc khỏe.

Chính vì vậy sử dụng chế độ ăn ngũ cốc gạo lứt phù hợp, sẽ giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp như ngừa loãng xương, giảm tốc độ thoái hóa khớp sụn.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-6-1-1639837425-2
  • Cung cấp các chất bổ dưỡng cho bà bầu

Gạo lứt huyết rồng được các bác sĩ khuyên dùng trong thời kỳ mang thai của phụ nữ thay cho gạo trắng thông thường. Lượng chất chất mangan, canxi, sắt,… giúp mẹ bầu bổ máu, thông qua dinh dưỡng từ mẹ, gạo lứt huyết rồng giúp các bé chắc xương.

Ngũ cốc làm từ gạo lứt huyết rồng có giảm cân không?

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì trong thành phần của gạo huyết rồng có hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với gạo thông thường, trong 100g gạo lứt có chứa khoảng 110 calo và  7 gam chất xơ.

Chất xơ được biết đến là một loại dưỡng chất có tác dụng nuôi và phát triển lợi khuẩn trong ruột, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và chuyển hóa thành năng lượng giúp tăng cường sức khỏe, đồng thời kiểm soát cân nặng, giảm cảm giác thèm ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hàm lượng calo trong gạo lứt huyết rồng khá thấp, vì vậy khi ăn gạo lứt thay gạo trắng, có thể giảm được tối đa lượng chất béo, đường, calo hấp thụ vào cơ thể từ đó giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo được nguồn dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-7-1639836725-2

Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm viêm – yếu tố gây bệnh cũng như tích mỡ trong cơ thể, kiểm soát đường trong máu và các chức năng miễn dịch của cơ thể.

Do đó sử dụng ngũ cốc một cách khoa học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn.

Những ai có thể sử dụng ngũ cốc làm từ gạo lứt huyết rồng?

Loại ngũ cốc gạo lứt này phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng từ trẻ em, người giảm cân và người cao tuổi. Tuy nhiên, trong gạo lứt huyết rồng có chứa lượng đường cao. Vì vậy sản phẩm được khuyến cáo không nên sử dụng cho bệnh nhân đái tháo đường.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-9-1639836915-2

Sản phẩm ngũ cốc này cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng bổ dưỡng. Nhưng để không bị phản tác dụng khi sử dụng bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Dùng quá nhiều ngũ cốc sẽ không giúp bạn giảm cân nhanh và giảm cân hiệu quả. Một tuần bạn chỉ nên sử dụng ngũ cốc 2 – 3 lần và dùng xen kẽ với các bữa ăn trong ngày.
  • Bạn cần kết hợp chế độ ăn với chế độ vận động, tập thể dục phù hợp để giảm cân hiệu quả.
  • Bạn có thể thay đổi khẩu vị với các món như sữa ngũ cốc gạo lứt, trà gạo lứt rang, ngũ cốc kết hợp với trái cây, sữa tươi, muối mè, bánh…để không bị ngán.
  • Ngũ cốc gạo lứt có thời gian bảo quản ngắn nên bạn cần lựa chọn số lượng đủ dùng, tránh trường hợp để quá lâu.
  • Đối với những trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, người có thể trạng ốm yếu thì nên kết hợp sử dụng gạo lứt cùng với những loại thực phẩm dinh dưỡng khác để tăng cường các chất cho cơ thể, không nên chỉ sử dụng mỗi gạo lứt thay thế.

Top 5 sản phẩm ngũ cốc gạo lứt được ưa chuộng

1. Ngũ cốc gạo lứt huyết rồng Xuân An

Đây là loại ngũ cốc gạo lứt được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường. Các sản phẩm của Xuân An Oats được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp theo tiêu chí Thực Phẩm Xanh – Premium - Healthy đem đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Với thành phần chính: Yến mạch 100% từ Úc, Gạo lứt huyết rồng, Nếp cẩm, Sữa tách béo,Đường ăn kiêng Isomalt...

Sản phẩm đem đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như: Phòng chữa bệnh và nâng cao sức khoẻ, giảm độc cơ thể, giảm cholesterol nhờ trong vỏ gạo lứt nhiều chất xơ và giàu Omega3.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-10-1639837025-2
Ưu đãi tốt nhất

59.900 VNĐ

Xem tại Lazada

54.500 VNĐ

Xem tại Shopee

52.500 VNĐ

Xem tại Tiki

Ngoài ra còn có tác dụng giảm nguy cơ một số bệnh ung thư nhừ pholypenol vag Tocotrinol có tác dụng kìm hãm việc sinh sản nhanh các tế bào ung thư và giảm cân ở người béo phì (BMZ > 25) giảm đường huyết, giải độc ruột kết, tăng cường chuyển hoá chất béo.

Đặc biệt sản phẩm ngũ cốc gạo lứt này của Xuân An Oats phù hợp với mọi lứa tuổi, tiện sử dụng làm bữa điểm tâm ở mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày.

2. Ngũ cốc gạo lứt huyết rồng Việt Đài

Việt Đài là một thương hiệu bột ngũ cốc nổi tiếng đến từ Việt Nam được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn hiện nay.

Thành phần chính: Gạo lức huyết rồng (18%), yến mạch (8%), malt (5%), đường (31,9%), bột kem thực vật (24%), canxi ((DCP, TCP) (0,5%)), soya lecithin, bột cốt dừa, gạo nếp cẩm nguyên cám, bột mỳ,...

Với các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể sản phẩm có tác dụng giúp phòng bệnh, thải độc cho cơ thể, bổ sung Canxi giúp xương chắc khỏe và phòng chống loãng xương, xốp xương.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-11-1639841961-2
Ưu đãi tốt nhất

47.000 VNĐ

Xem tại Lazada

62.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Các sản phẩm ngũ cốc Việt Đài an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi và dễ dàng sử dụng. Đem đến cho người dùng một sản phẩm ngũ cốc thơm ngon, bổ dưỡng và là người bạn đồng hành của nhiều gia đình Việt hiện nay.

3. Ngũ cốc gạo lức huyết rồng Best Choice

Nếu như bạn đang tìm kiếm một hãng ngũ cốc tốt nhất hiện nay thì không thể bỏ qua sản phẩm ngũ cốc làm từ gạo lứt huyết rồng Best Choice. Đây là một thương hiệu đến từ Việt Nam bổ sung nguồn năng lượng cho một ngày dài năng động.

Thành phần chính: Bột kem không sữa, chất ổn định, đạm sữa, chất nhũ hoá, đường, yến mạch, vảy ngũ cốc, bột gạo, đường, tinh bột bắp, bột đậu nành, muối ăn, gạo lứt, sữa bột,...

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-2-1639842620-2
Ưu đãi tốt nhất

89.000 VNĐ

Xem tại Lazada

110.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Sản phẩm ngũ cốc của Best Choice thích hợp dành cho trẻ em lớn hơn 3 tuổi và người lớn. Bột ngũ cốc có tác dụng bổ sung thêm chất đạm, chất xơ và canxi giúp cho xương chắc khoẻ hơn, bé lớn nhanh hơn, có hương vị thơm ngon, uống không ngán.

4. Ngũ cốc gạo lứt huyết rồng Việt Ngũ Cốc

Việt Ngũ Cốc luôn luôn tự hào là đơn vị tiên phong trong việc mang đến nguồn năng lượng xanh cho người sử dụng. Trong đó sản phẩm ngũ cốc gạo lứt Việt Ngũ Cốc là sản phẩm được người tiêu dùng ưu chuộng nhất hiện nay.

Thành phần chính: Gạo lức huyết rồng nguyên cám 1.2%, sữa bột 1%, yến mạch 1%, đậu xanh, đậu nành, chiết xuất malt, chất ổn định, chất chống oxi hoá (Vitamin C, vitamin E), đường, canxi,...

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-3-1639837306-2
Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Lazada

28.500 VNĐ

Xem tại Shopee

Ngoài các nguyên tố vi lượng giúp hấp thụ dinh dưỡng, đào thải chất độc bên trong cơ thể, thức uống gạo lứt huyết rồng còn bổ sung canxi và vitamin C, vừa duy trì được cân nặng lại có một làn da mịn màng, tươi trẻ.

5. Ngũ cốc gạo lứt không đường Best Choice

Thành phần chính: bột ngũ cốc 25% (lúa mạch, gạo, bắp, đậu nành chiết xuất, mạch nha), bột gạo lứt, đường ăn kiêng Isomalt, kem không sữa, sữa bột, muối, cacbonnat canxi, vitamin A, vitamin D, hương vani giúp cung cấp các dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể.

ngu-coc-gao-lut-huyet-rong-1-1639837338-2
Ưu đãi tốt nhất

75.000 VNĐ

Xem tại Lazada

75.000 VNĐ

Xem tại Shopee

81.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung thêm bột gạo lức, có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả. Sản phẩm còn sử dụng đường ăn kiêng isomalt nên rất thích hợp cho người bị tiểu đường và người ăn kiêng.

Trên đây mình và các bạn đã cùng đi tìm hiểu về ngũ cốc gạo lứt huyết rồng. Hy vọng nhưng thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm các sản phẩm dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!