Review ngũ cốc Calbee có tốt không? Màu nào ngon nhất?

01.02.2023 - 10:21

Ngũ cốc Calbee là ngũ cốc trái cây phù hợp với tất cả mọi người. Bạn có thể dùng ngũ cốc ăn sáng, ngũ cốc giảm cân ... đều được nhé! Hiện tại Ngũ cốc trái cây Nhật Bản có khoảng 9 loại. Vậy loại ngũ cốc nào tốt nhất? Giá bao nhiêu? Mua hàng chính hãng ở đâu? Tham khảo bài viết này nhé!

Ngũ cốc thương hiệu Calbee của nước nào?

Ngũ cốc này có xuất xứ từ Nhật Bản vì vậy mà bao bì của Calbee được in hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Đây là sản phẩm nội địa tại Nhật, phân phối ở Nhật là chủ yếu. Ngũ cốc Calbee ở Việt Nam đa phần là hàng xách tay hoặc từ các công ty nhập khẩu ngành thực phẩm này.

Đây là loại ngũ cốc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng được tổng hợp từ các loại hạt và trái cây. Vì vậy sản phẩm này là thuần organic, không có thành phần hóa học gây hại cho sức khỏe. Calbee chủ yếu chứa các loại hạt như: lúa mạch, gạo nâu, yến mạch, hạnh nhân,… và một số loại trái cây sấy khô như dâu tây, kiwi, nho,…

ngu-coc-calbee-1
Các loại ngũ cốc Calbee phổ biến

Calbee rất thuận tiện khi có thể dùng trực tiếp mà không qua các bước chế biến. Bạn có thể dùng vào buổi sáng, trưa, tối hay phụ đều được. Đây cũng là sản phẩm phù hợp cho những bạn yêu thích ăn vặt nhưng sợ béo vì chủ yếu vị ngọt của Calbee đều đến từ trái cây.

Đánh giá ngũ cốc Calbee có tốt không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta xem qua thành phần, công dụng và review chân thật từ người tiêu dùng nhé.

Thành phần đa dạng từ trái cây và hạt

Như đã đề cập thì ngũ cốc này được tổng hợp từ nhiều loại trái cây khác nhau và các loại hạt ngũ cốc. Calbee bao gồm đa dạng các loại như hạt bí, hạnh nhân, gạo lức,… hay đu đủ, nho, dừa, dâu tây,…. Tùy theo mỗi loại mà tỷ lệ thành phần của hạt và trái cây sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với hương vị người dùng.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g được nhà sản xuất tuyên in trên nhãn cụ thể như sau:

223-Kcal, 150g-Vitamin A, 3,9g-Protein, 0,8g-Lipid, 0,34mg-Vitamin B1, 0,34mg-Vitamin B6, 0,67g-Vitamin B12, 31,6g-Carbohydrates, 4,5g-Chất xơ, 94mg-Natri, 3,,7mg-Niacin, 12mg-Canxi, 67mg-Acid Folic, 1,9mg-Pantothenic Acid, 1,67mg-sắt, 133mg-Kali, 82MG-Phốt Pho, 0,2g Natri Clorua và 0mg-Cholesterol.

Điểm nổi bật là Calbee hoàn toàn không chứa Cholestorol, thay vào đó là những chất dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy sản phẩm ngũ cốc này rất phù hợp cho những đang theo lộ trình ăn kiêng, eat-clean hay đối với người có bệnh án về tim mạch.

ngu-coc-calbee-thanh-phan
Thành phần chính là ngũ cốc và các loại trái cây

Công dụng được đánh giá tốt nhất là giúp no lâu

Thông qua thành phần trong ngũ cốc Nhật Calbee có thể thấy đây là loại thực phẩm sẽ mang đến nhiều công dụng hữu ích không chỉ đơn thuần làm “no bụng” người dùng

  • Giúp cơ thể hấp thu đầy đủ các dưỡng chất cần thiết
  • Cung cấp năng lượng thông qua các dưỡng chất lành mạnh
  • Cung cấp chất xơ từ đó tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa
  • Hạn chế táo bón thông qua việc thúc đẩy nhu động của ruột
  • Giảm hấp thụ cholesterol tối đa
  • Không ảnh hưởng đến cân nặng, giúp kiểm soát tốt cân nặng với những bạn đang ăn kiêng
  • Tạo cảm giác no lâu hơn nhưng không đầy bụng.

Đánh giá chung: Ngũ Cốc trái cây Calbee được đánh giá rất tốt bởi nhiều người. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên và thành phần an toàn. Ngoài ra, Calbee cung cấp nhiều loại ngũ cốc với nhiều vị khác nhau, giúp người dùng lựa chọn theo sở thích của mình. Tất cả các sản phẩm của Calbee đều được sản xuất với công nghệ tiên tiến và chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Tổng thể, đây là một sản phẩm tốt và đáng để thử.

Có mấy loại ngũ cốc Calbee? Nên mua loại nào?

Calbee được sản xuất với đa dạng mùi vị, số loại có phần “nhỉnh” hơn các thương hiệu ngũ cốc tại Việt Nam. Hiện nay, Calbee đã sưu tầm cho bộ sưu tập của mình “ngót nghét” 10 loại hương vị khác nhau:

1. Calbee màu đỏ (trọng lượng 800g): Đây là loại truyền thống ra đời đầu tiên với thành phần chính là dâu tây, táo đỏ, đu đủ, nho tím, bí đỏ, dừa non cùng các loại yến mạch. Đây cũng là sản phẩm phổ biến được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường.

ngu-coc-calbee-do-750
Calbee đỏ

Nơi mua tốt nhất

shopee

115.000 ₫

lazada

179.000 ₫

tiki

140.000 ₫

2. Calbee ít đường màu trắng 600g: Nếu chưa rõ về ngũ cốc Calbee trắng và đỏ khác nhau như thế nào thì điểm khác biệt lớn nhất là lượng đường được giảm đi ở Calbee trắng. Sản phẩm gồm các loại hạt dinh dưỡng nghiền (hạnh nhân, hạt bí đỏ, đậu nành), dâu tây, nho tím cùng các loại yến mạch. Dành cho các bạn không thích ăn ngọt, và đây cũng là loại thường được nhiều khách khen ăn ngon nhất.
ngu-coc-calbee-trang
Calbee trắng ít đường

Nơi mua tốt nhất

shopee

159.000 ₫

lazada

139.000 ₫

tiki

149.000 ₫

3. Calbee màu nâu (trọng lượng 700g): bên cạnh các thành phần tự nhiên quen thuộc, phiên bản này còn có sự “góp mặt” của bột cacao nguyên chất. Gói nâu này cũng có độ ngọt vừa phải, ít ngọt hơn gói đỏ, hương vị thơm ngon hấp dẫn từ cacao và chuối. Thích hợp những bạn là fan cuồng của cacao, milo.

calbee-mau-nau
Ngũ cốc hương vị chocolate

Nơi mua tốt nhất

shopee

155.000 ₫

lazada

99.000 ₫

4. Calbee màu cam hạt óc chó, yến mạch (trọng lượng 700g): hạt óc chó vụn là nguyên liệu chính trong dòng này bên cạnh những loại trái cây khô và các loại hạt. Sản phẩm giàu calcium, chất xơ và các loại Vitamin B6, Vitamin A, Vitamin D, Vitamin B12 và cả Axit Folic rất tốt cho bà bầu và cũng như phụ nữ đang cho con bú.

calbee-mau-cam-oc-cho
Sản phẩm giàu chất xơ

Nơi mua tốt nhất

shopee

109.000 ₫

lazada

109.000 ₫

5. Calbee đỏ protein 420G: Calbee bổ sung thêm pro-tê-in, thành phần gồm: đậu đen, đậu xanh, vụn sô cô la, hạnh nhân, hạt bí đỏ, ngô...cùng các loại yến mạch. Có độ ngọt vừa phải, hương vị thơm ngon hấp dẫn.

calbee-do-protein
Bổ sung protein

Nơi mua tốt nhất

shopee

165.000 ₫

6. Calbee hồng 450g: bổ sung thêm nhiều chất sắt (bổ sung thêm 6,8mg sắt trên mỗi bữa ăn gồm 50g ngũ cốc),thành phần gồm: việt quất, phúc bồn tử (mâm xôi), nho khô, dừa non, ngô, hạnh nhân cùng các loại yến mạch.

calbee-hong
Bổ sung thêm sắt

Nơi mua tốt nhất

shopee

119.000 ₫

lazada

118.000 ₫

7. Calbee màu cam trái cây (trọng lượng 700g): rau chân vịt được thêm vào trong thành phần nguyên liệu để tăng cường bổ sung chất xơ trong ngũ cốc. Phù hợp với người dùng cần hỗ trợ hệ tiêu hóa. Sản phẩm không được bán phổ biến lắm.

calbee-cam-trai-cay
Ngũ cốc trái cây Calbee

Nơi mua tốt nhất

shopee

159.000 ₫

8. Calbee xanh dương (trọng lượng 800g): bao gồm các thành phần từ hạnh nhân, xoài và tổng hợp các loại yến mạch. Phiên bản này là sản phẩm giới hạn của Calbee, chỉ sản xuất 1 tháng trong năm. Hầu như rất khó mua.

calbee-xanh-duong
Sản phẩm giới hạn

9. Calbee màu vàng tươi (trọng lượng 700g) với thành phần tương tự như vỏ đỏ nhưng đậm vị mật ong hơn trong các loại quả khô và hạt. Giúp gia tăng mùi vị cho người dùng. Sản phẩm khó mua tại thị trường Việt Nam.

ngu-coc-calbee-vang-tuoi
Calbee hương mật ong

10. Calbee màu xanh lá cây (trọng lượng 700g): việc thêm chanh dây vào sản phẩm này giúp tăng mùi thơm cho sản phẩm. Đây là lựa chọn tối ưu cho những bạn là tín đồ của chanh dây. Sản phẩm ít phổ biến.

ngu-coc-calbee-xanh-la
Calbee hương chanh dây

Vậy ngũ cốc Nhật Calbee màu nào ngon nhất?

Về cơ bản thì thành phần chính của ngũ cốc Calbee là lúa mạch, các loại hạt và lúa mạch. Vì vậy mà không có sự khác biệt nhiều về hương vị ở từng dòng Sự khác biệt chủ yếu là do mùi vi của trái cây tạo nên, liều lượng nhiều hay ít của từng loại trái cây mà các dòng có điểm khác biệt đôi chút.

Nếu chọn mua cho mẹ bầu sử dụng thì Calbee màu cam hạt óc chó sẽ là lựa chọn tối ưu. Hoặc bạn yêu thích vị ngọt thì Calbee màu vàng tươi đậm vị mật ong sẽ mang đến món ăn hấp dẫn cho bạn. Tuy nhiên nếu chưa có dòng nào “lọt vào mắt xanh” của bạn thì hãy chọn Calbee màu đỏ bạn nhé. Vì màu đỏ loại dễ ăn và hợp khẩu vị với đa số người dùng nhất.

Câu hỏi thường gặp

1. Ngũ cốc thương hiệu Calbee có mập không?      

Nhiều người lầm tưởng rằng ngũ cốc chỉ là một loại tinh bột mà tinh bột thì lại làm béo. Nhưng thực chất, tinh bột có dạng xấu và dạng tốt, với một liều lượng nhất định từ tinh bột chuyển hóa tốt sẽ chỉ dừng lại ở mức cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, chúng không trở nên dư thừa mà tích lũy thành mỡ. Ngũ cốc này thuộc trong các dòng thực phẩm đó.

Trong Calbee có 4.5gr chất xơ, 3.9gr protein và tất cả đều là các chất dinh dưỡng như tắt, canxi, vitamin,.. và không bao gồm cholesterol. Đồng thời, với 223 kcal trong mỗi 100gr, tương đương với một khẩu phần ăn của người lớn, Calbee sẽ hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng khi tạo ra cảm giác no lâu, ức chế lại sự thèm ăn, mau đói.

Vì thế nếu bạn đang băn khoăn dùng ngũ cốc Nhật Bản Calbee có tăng cân không, ăn ngũ cốc của Calbee có béo không thì hoàn toàn có thể yên tâm là không nếu dùng liều lượng vừa phải bạn nhé.

2. Ai nên sử dụng dòng ngũ cốc giảm cân Calbee này?      

Thật ra, loại ngũ cốc này không kén người sử dụng. Với hương vị thơm ngon từ trái cây, dễ ăn lại cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng con, Calbee đã trở thành thực phẩm của mọi người. Từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú cho đến người già đều có thể sử dụng được.

Calbee còn là phương pháp hiệu quả trị được tình trạng biếng ăn ở trẻ lười ăn, thiếu cân. Song những người đang trong chế độ eat-clean, lộ trình ăn uống nghiêm ngặt cũng đều sử dụng được. Bởi ngũ cốc Calbee có thể đáp ứng được mọi tiêu chí khắt khe: không dầu mỡ và đường, giàu chất xơ, lượng carbonhydrates thấp, protein dồi dào,…

Loại thực phẩm này sẽ là “thần dược” cho những người sau đây:

  • Người đang trong lộ tình giảm cân, giảm mỡ
  • Người có đường huyết thấp và không ổn định
  • Bệnh nhân tiểu đường và huyết áp cao
  • Những người muốn đa dạng thực đơn ăn uống khi đang ăn chay
  • Người bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị thực ăn trong ngày.
  • Những người hay thèm ăn vặt nhưng lại sợ béo, đặc biệt nếu sử dụng Calbee vào khung giờ khuya cũng không gây hiện tượng tích mỡ.

3. Ngũ cốc Calbee ăn với gì?      

Ngũ cốc Calbee rất dễ sử dụng, bạn có thể dùng nó như món ăn vặt hoặc kết hợp nó với vài thực phẩm khác là đã có món ngũ cốc “xịn sò”. Một vài cách kết hợp bạn có thể tham khảo để gia tắng mùi vị cho món ăn:

  • Sữa tươi không đường
  • Các loại sữa chua như sữa chua Hy Lạp, sữa chua hoa quả, sữa chua ít đường,…
  • Các loại hoa quả tươi, hạt để ăn kèm
  • Các món sinh tố và các loại đồ uống như một dạng topping
  • Làm nguyên liệu làm bánh, kẹo sữa nougat.

4. Ngũ cốc Calbee bao nhiêu calo?    

Theo số liệu từ nhà sản xuất đưa ra, trong 800g ngũ cốc Calbee chứa 223 calo cùng các dưỡng chất đặc biệt khác như:

  • Vitamin A 150g
  • Carbohydrate chứa 31.6g
  • Protein chứa 3.9g
  • Lipid chứa 8.0g
  • Chất xơ chứa 4.5g

Bạn dễ dàng tính ra được: 100g ngũ cốc Calbee đỏ bao nhiêu calo?

Chúng chứa khoảng 28 calo. 50g ngũ cốc Calbee bao nhiêu calo? Chúng chứa khoảng 14 calo. Mỗi túi ngũ cốc Calbee thường chứa khoảng 223 calo, tương đối thấp so với nhu cầu năng lượng trong ngày. Tuy nhiên, từng loại ngũ cốc Calbee sẽ có lượng calo khác nhau.

5. Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu ngũ cốc Calbee?    

Nên sử dụng từ 1 – 2 lần vào buổi sáng hoặc bữa xế mỗi ngày và không ăn vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ. Theo nhà sản xuất khuyến khích, chỉ nên sử dụng từ 4 – 6 muỗng trong mỗi lần ăn hoặc 50g mỗi lần và kết hợp nguyên liệu để tăng thêm khẩu vị.

Lưu ý không nên lạm dụng ngũ cốc vì có thể gây tác dụng ngược lại cho cơ thể.

Lưu ý:

  • Khi đã cho sữa tươi hay sữa chua vào ngũ cốc, nên sử dụng liền để cảm nhận hương bị ngon nhất. Để lâu rất dễ bị ngấy
  • Bấm khóa zip nhựa ở miệng túi thật chặt sau khi dùng xong để tránh ảnh hưởng chất lượng ngũ cốc từ không khí, côn trùng,..
  • Nên sử dụng ngũ cốc trong 4 tuần khi đã mở túi
  • Sử dụng một lượng ngũ cốc khi mới dùng, sau đó dần dần tăng khẩu phần để hệ tiêu hóa “làm quen” với thực phẩm

Phân biệt ngũ cốc trái cây Calbee hàng thật và giả như thế nào?

Vì chính sách phân phối chưa được đẩy mạnh tại Việt Nam nên chủ yếu các mặt hàng ngũ cốc Nhật Calbee hiện nay trên thị trường đều là hàng xách tay. Có xuất xứ nguyên gốc từ Nhật Bản, chưa xuât hiện hàng nhái kém chất lượng.

Tuy nhiên để đảm bảo chị em cần kiểm tra chính xác các thông tin in trên bao bì trước khi mua như: nơi sản xuất, ngày tháng sử dụng. Đặc biệt là tên thương hiệu, bạn chú ý tên dòng ngũ cốc này là Calbee và thường được in màu đỏ cùng với nhánh lúa mạch màu vàng bên cạnh, đó là logo của Calbee. Ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Nhật bạn nhé.

Nếu bạn bắt gặp sản phẩm có tên gần giống, na ná hay hình ảnh in mờ, không rõ nét thì không nên mua bạn nhé.

Ngũ cốc thương hiệu Calbee giá bao nhiêu?

Được sản xuất tại Nhật với công nghệ tiên tiến cùng với chất dinh dưỡng “cực đỉnh” nhưng giá lại thuộc mức tầm trung. Một túi ngũ cốc Nhật Bản Calbee với trọng lượng 700gr - 800gr hiện nay có giá dao động dưới 200 ngàn

Tùy mỗi nơi phân phối mà giá có thể chêch lệch 30.000đ - 50.000đ. Nhìn chung, mức giá phổ biến trên thị trường hiên nay 150.000đ - 170.000đ. Với 700gr - 800gr, bạn có thể sử dụng trong một tháng mới hết sản phẩm. Rất tiết kiệm đúng không nào?

Mua ngũ cốc Nhật Bản Calbee chính hãng ở đâu?

Để tránh mua phải hàng nhái hay hàng với giá “chặt chém”, bạn nên tìm mua tại các siêu thị đồ Nhật như Aeon. Hoặc nếu có người quen tại Nhật hay người thân, bạn bè am hiểu những hàng xách tay, bạn có thể nhờ đặt hàng giúp bạn.

Song, nếu không tiện đến siêu thị hay không “rành” về hàng xách tay, bạn có thể đặt hàng trên các trang thương mại điện tử trực tuyến như Lazada hay Shopee mà Chanh Tươi Review đã gợi ý nơi mua ở trên.

Trên đây là những thông tin bạn nên biết để tìm dòng ngũ cốc phù hợp với mình cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả tối ưu nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc về ngũ cốc Calbee bình luận ngay dưới bài viết mình có thể hỗ trợ bạn nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!