Top 5 loại ngũ cốc cho bé giàu dinh dưỡng nhất mà mẹ nên mua

19.04.2023 - 15:39

Ngũ cốc cho bé luôn là một trong những loại thực cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ em khi sử dụng. Bột ngũ cốc chứa ít calo, hỗ trợ giảm béo tốt, cùng với đó bột ngũ cốc còn giàu các chất xơ, protein rất tốt cho trẻ trong quá trình phát triển và hình thành khả năng miễn dịch. Ngũ cốc bao gồm các loại lúa mì, lúa gạo, các loại đậu và các loại hạt, khoai,...

Ở bài viết dưới đây Chanh Tươi review sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại ngũ cốc trẻ em được tin dùng nhất hiện tại. Các bạn đừng quên theo dõi bài viết này nhé!

Ngũ cốc cho bé là gì ?

Ngũ cốc dinh dưỡng cho bé là những loại ngũ cốc được làm riêng cho đối tượng là trẻ em, những thành phần dinh dưỡng trong ngũ cốc sẽ được cân bằng một cách tốt nhất để phù hợp với trẻ em, chẳng hạn như các lượng đường muối và chất béo, mọi thành phần trong bột ngũ cốc cho trẻ phải phù hợp nếu không sẽ dẫn đến những tình trạng xấu đối với sức khỏe các bé như ảnh hưởng tới thận, hệ tiêu hóa và tim mạch. Ngũ cốc của trẻ em cũng được làm để đặc biệt phù hợp với nhu cầu ăn thức ăn pha loãng cho trẻ. Bởi có nhiều trẻ không thể ăn khô hoặc đặc như cách của người lớn vẫn thương dùng, nên những loại ngũ cốc được đặc biệt sản xuất cho trẻ thường có tỉ lệ hạt vụn cao và các thành phần dễ pha loãng với nước. 

Top những loại ngũ cốc cho bé mẹ nên mua nhất hiện nay

1. Ngũ Cốc Calbee

Ngũ cốc Calbee là thương hiệu ngũ cốc nổi tiếng của Nhật Bản, dinh dưỡng, chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin. Ngũ cốc chứa nhiều loại trái cây hỗn hợp được sấy khô. Có thể dùng trực tiếp hoặc dùng chung với sữa tươi và sữa chua.

Ngũ Cốc Calbee
Ngũ Cốc Calbee

Nơi mua tốt nhất

shopee

129.000 ₫

lazada

129.000 ₫

Thành phần:

  • Trái cây sấy khô: đu đủ, nho, táo, dâu tây, dừa
  • Yến mạch, lúa mạch đen, hạt giống lúa, ngô, hạt bí, hạnh nhân, lúa mì, gạo nâu, gạo lức
  • Vitamin A, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin B9, vitamin B12, vitamin
  • Muối, glycerin, tinh bột biến đổi, sắt citrate Na, chất nhũ hóa (bao gồm cả sữa), đường, dầu thực vật, bột mì, dextrin, chất xơ hòa tan trong nước (dextrin khó tiêu), acidulant, chất chống oxy hóa (vitamin E, chiết xuất hương thảo), niacin, pantothenic axit Ca.

Ưu điểm nổi bật:

  • Ngũ cốc Calbee Nhật bản có chứa rất nhiều loại hạt và trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, không thêm gia vị mà tận dụng những hương vị vốn có của loại trái cây đó.
  • Chứa nhiều loại trái cây và hạt được sấy khô như là yến mạch, lúa mạch, táo, nho, đu đủ, dâu tây, dừa, ngô, bí ngô, hạnh nhân, gạo nâu, sữa….
  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho người ăn chay, tiêu hóa không tốt và đặc biết là rất tốt để giảm cân cho các chị em.
  • Tuy chế biến cực nhanh, nhưng Calbee vẫn đảm bảo cho bạn một hàm lượng dinh dưỡng cho cả một buổi sáng năng động. Chỉ cần 1 cốc bánh Calbee vào buổi sáng là cơ thể bạn đã được cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng.
  • Ngũ cốc cho bé Calbee Nhật bản có chứa rất nhiều loại hạt và trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, không thêm gia vị mà tận dụng những hương vị vốn có của loại trái cây đó. 
  • Từ trẻ nhỏ đến người già, ngay cả người bệnh tiểu đường cũng rất rất thích thú với loại ngũ cốc Calbee của Nhật bởi nó rất bổ dưỡng và thơm ngon. 

2. Ngũ cốc Nissin cho bé hỗ trợ và bổ sung chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng

Ngũ cốc bổ sung dinh dưỡng Nissin được làm từ ngũ cốc nguyên cám và trái cây. Loại ngũ cốc này có thể sử dụng để dùng làm bữa ăn sáng, bữa phụ, mang đi chơi xa rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian - quan trọng hơn nữa là bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn nhẹ của bé.

Ngũ cốc Nissin
Ngũ cốc Nissin

Nơi mua tốt nhất

shopee

59.000 ₫

lazada

58.000 ₫

Thành phần:

  • Ngũ cốc bổ sung dinh dưỡng Nissin không chứa những thành phần phụ gia, chất độc hại, nên có thể sử dụng được cho cả trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên. Các mẹ có thể sử dụng ngũ cốc để làm thành bữa ăn sáng, hay các bữa ăn phụ trong ngày cho bé. 
  • Ngũ cốc có hương vị tự nhiên, thơm ngon, hợp với khẩu vị của trẻ. Đặc biệt, sản phẩm bổ sung cho trẻ hàm lượng dinh dưỡng lớn, đặc biệt là canxi cho con phát triển hệ xương khỏe mạnh. Đồng thời kích thích hệ tiêu hóa của con hoạt động, cho con ăn nhiều hơn, tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Ngũ cốc bổ sung dinh dưỡng Nissin giòn tan, người dùng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như ăn cùng với sữa, salad, kem…
  • Thành phần: Bột kiều mạch (không biến đổi gen), đường, muối, vitamin K2 có chứa dầu ăn, canxi, vitamin C, sắt, chất chống oxy hóa (vitamin E), axit folic, vitamin B2, vitamin B12, D.

Ưu điểm nổi bật:

  • Ngũ cốc Nissin cho bé hỗ trợ và bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng
  • Bổ sung thêm nguồn năng lượng trong giai đoạn bé từ 12 tháng tuổi
  • Cung cấp đầy đủ Vitamin và khoáng chất hỗ trợ hệ miễn dịch của bé.
  • Giàu canxi và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa và cơ thể bé phát triển khỏe mạnh.
  • Bánh ngũ cốc có đường Big Nissin được chế biến từ ngũ cốc có bổ sung vitamin, khoáng chất với hương vị đặc biệt, hấp dẫn cho bé.

3. Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Đông Dương 31 Loại Hạt 500g

Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Đông Dương với 31 loại hạt bổ dưỡng bồi bổ cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Có thể cho vào bột ăn dặm hoặc cháo cho bé ăn cùng để bữa ăn trở nên dinh dưỡng hơn.

Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Đông Dương
Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Đông Dương

Nơi mua tốt nhất

shopee

130.000 ₫

lazada

95.000 ₫

Thành phần:

Gồm 31 loại hạt dinh dưỡng cao cấp được lựa chọn kĩ: Óc chó đỏ, óc chó vàng, macca, hạnh nhân, yến mạch, lúa mạch, ý dĩ, hạt điều, hạt chia, hạt kê, hạt sen, hạt vừng vàng, hạt vừng đen, hạt bí xanh, hạt dẻ,hạt hướng dương, hạt sachi, đậu đỏ, đậu xanh, đậu cua trắng, đậu nành, đậu ngự, đậu vằn, đậu Hà Lan, đậu gà,đậu lăng, đậu phộng, đậu đen xanh lòng, ngô nếp, nếp cẩm, gạo lức huyết rồng…

Ưu điểm nổi bật:

  • Ngũ cốc là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng giúp con khỏe mạnh hơn
  • Bổ sung DHA, Vitamin A,B,C,D,E,…,protein, canxi, sắt, magie, omega, chất xơ, đạm
  • Hỗ trợ cho trẻ biếng ăn, nhẹ cân, chậm lớn ăn ngon miệng và hấp thụ tốt hơn
  • Giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường
  • Bổ sung dinh dưỡng cho người lớn làm việc căng thẳng, mệt mỏi
  • Giúp phát triển cơ bắp, tốt cho người tập gym, vận động viên
  • Cung cấp dinh dưỡng cho người hoạt động thể thao nhiều
  • Giúp người cao tuổi ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn

4. Bánh Ăn Sáng Ngũ Cốc Hạnh Nhân No Brand

Một buổi sáng bận rộn hay uể oải sẽ được nạp năng lượng tức thì cùng ngũ cốccho bé vị hạnh nhân của No Brand. Ngũ cốc có rất nhiều việt quất cùng hạnh nhân bên trong có thể dùng chung với sữa tươi hoặc sữa chua để bữa sáng đa dạng và dinh dưỡng hơn. 

Bánh Ăn Sáng Ngũ Cốc Hạnh Nhân No Brand
Bánh Ăn Sáng Ngũ Cốc Hạnh Nhân No Brand

Nơi mua tốt nhất

shopee

193.500 ₫

lazada

193.500 ₫

Thành phần:

Ngô 58.26%, đường, hạnh nhân thái miếng 12.5%, nam việt quất khô 3.45% [nam việt quất, đường, nước ép nam việt quất đặc (5%), dầu hướng dương], muối phơi 1.16%, mạch nha 0.87%, nguyên liệu tổng hợp [chất đều vị INS (640), chất chống oxy hóa INS (309), chất ổn định INS (472c)], thành phần hỗn hợp (kẽm oxit, sắt chuyển hóa), đậu nành, hạnh nhân.

Ưu điểm nổi bật:

  • Có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ em
  • Vị việt quất dai dai, hạnh nhân bùi bùi kết hợp với ngũ cốc giòn dụm mang đến một bữa sáng đầy thú vị

5. Ngũ Cốc Vòng Tròn Nhiều Màu Froot Loops

Ngũ cốc ăn sáng Kellogg's froot loops 350g được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, ngũ cốc ăn sáng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất, protein và chất béo cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

Ngũ Cốc Vòng Tròn Nhiều Màu Froot Loops
Ngũ Cốc cho bé Vòng Tròn Nhiều Màu Froot Loops

Nơi mua tốt nhất

shopee

95.000 ₫

lazada

105.000 ₫

Thành phần:

Bột bắp 35%, đường 33%, bột mì 18%, bột yến mạch 7%, dầu cọ, màu thực phẩm (chiết xuất yên chi (120), màu đỏ của hột ớt Paprika (160c), màu vàng Tuneric (100), màu xanh lá (141), màu Caramel IV (150d), muối i-ốt, acid ascorbic, chất chống oxy hóa, hương vị trái cây tổng hợp (cam, chanh, chanh tây, anh đào), các vitamin và khoáng chất...

Ưu điểm nổi bật:

  • Đây là sản phẩm ngũ cốc ăn sáng với màu sắc hoàn toàn tự nhiên, cùng hương vị thơm ngon cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe:
  • Ngũ cốc dinh dưỡng Kellogg's Froot Loops chứa ít chất béo thích hợp cho người ăn kiêng và giảm cân.
  • Tăng cường khả hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.
  • Không chứa cholesterol, tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • Bổ sung sắt, phòng ngừa bệnh thiếu máu.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Trẻ em ăn ngũ cốc có tốt không? Lợi ích của ngũ cốc với trẻ em

Xu hướng hiện nay có nhiều người chọn thực phẩm lành mạnh từ thực vật như đậu nành, gạo lứt, hạt sen, hạt mè, hạt chia…bổ sung vào bữa ăn trong gia đình, đặc biệt là bữa ăn cho trẻ nhỏ. Thậm chí có người còn muốn thay thế sữa bò bằng ngũ cốc cho con vì nghĩ rằng loại thực phẩm bổ sung này vừa ngon, bổ lại rẻ. Thế nhưng, ngũ cốc có thật sự an toàn và đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp trẻ phát triển không và mang lại lợi ích gì thì chúng ta cũng xem qua một số đặc điểm sau nhé!

1. Cung cấp bữa ăn hoàn chỉnh

Ngũ cốc cực kỳ bổ dưỡng và có một loạt các chất dinh dưỡng, nó là một bữa ăn trọn vẹn. Chúng chứa nhiều protein chất lượng giúp mang lại sức mạnh dồi dào cho khối xây dựng các tế bào. Ngoài ra, trong ngũ cốc còn có các axit amin thiết yếu, được chứng minh về lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của chúng. Hơn nữa, ngũ cốc rất cần thiết và được sử dụng nhiều đối với trẻ để tăng cường hệ thống miễn dịch và sửa chữa các tế bào, mô bị tổn thương trong cơ thể

2. Tăng cường xương và cơ

Do chứa nhiều canxi nên ngũ cốc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và duy trì xương và cơ. Nếu bạn cho bé và gia đình uống ngũ cốc thường xuyên sẽ giúp tăng cường thể trạng, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và viêm xương khớp. 

3. Ngũ cốc giúp con tăng chiều cao, phát triển toàn diện

Trong ngũ cốc có một lượng vitamin B dồi dào, giúp làm dịu thần kinh của bạn và duy trì một chu kỳ ngủ thích hợp. Vitamin B12 được biết là có tác dụng cải thiện trí nhớ và độ nhạy bén của bạn. Do đó, ngũ cốc đặc biệt quan trọng trong việc tăng cường sự phát triển trí não toàn diện của một đứa trẻ đang lớn.

4. Tốt cho việc giảm cân

Ngũ cốc giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể và ngăn ngừa tăng cân, béo phì ở thể trạng của người rất hiệu quả.

5. Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và được nhiều người coi là thực phẩm chữa bệnh. Chúng có nhiều chất béo, canxi, phốt pho, kali giúp điều chỉnh và duy trì huyết áp cao, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

6. Cung cấp năng lượng nhiều hơn trong ngày

Sau bữa ăn ngũ cốc lành mạnh, con bạn sẽ sớm không cảm thấy đói và có thể thực hiện thành công các công việc hàng ngày của mình. Không giống như các lựa chọn thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, carbs và đường, các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein sẽ giúp bạn trải qua một ngày thoải mái hơn nhiều.

7. Tiêu hóa chậm hơn sẽ từ từ giải phóng năng lượng mà cơ thể bạn cần.

Mặt khác, thức ăn không lành mạnh có thể được tiêu hóa nhanh chóng sẽ giúp con bạn tăng cường năng lượng trong thời gian ngắn và ngay sau đó, chúng sẽ đói trở lại, có nghĩa là chúng sẽ thiếu năng lượng cần thiết.

8. Giúp duy trì một chế độ ăn khỏe mạnh

Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh, các chất dinh dưỡng bạn có thể tìm thấy trong các bữa ăn ngũ cốc lành mạnh là tuyệt vời. Một khi con bạn quen với việc ăn ngũ cốc lành mạnh thay vì những loại chứa nhiều đường, sức khỏe tổng thể của chúng sẽ tốt hơn nhiều. Ngoài ra, chúng sẽ có mức cholesterol và glucose thấp hơn, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Cách sử dụng ngũ cốc đúng cách cho trẻ em

1. Sử dụng ngũ cốc cho bé kết hợp cùng sữa bò

Ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hiều chất xơ và dinh dưỡng thực vật. Điều này rất cần thiết để phát triển não bộ, ổn định đường tiêu hóa cho trẻ. Tuy nhiên ngũ cốc lại ít canxi hơn sữa bò, sữa tươi hay sữa bột. Vì vậy theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên kết hợp sử dụng cả ngũ cốc và sữa bò hoặc sữa bột để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất cả về cân nặng và chiều cao.

Một số trẻ nhạy cảm với sữa bò thì việc sử dụng ngũ cốc cũng là cách hay giúp các bé bổ sung thêm được nhiều dưỡng chất, giúp bé phát triển.

2. Uống với lượng vừa đủ

Mẹ nên cho trẻ uống khoảng 200ml ngũ cốc/ngày là đủ không nên cho trẻ uống quá nhiều sẽ gây cho bé hiện tượng đầy bụng hoặc tiêu chảy.

Ngoài ra trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên mới được dùng ngũ cốc vì khi này hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển hoàn thiện nên dễ dàng tiêu thụ các dưỡng chất trong ngũ cốc hơn.

3. Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc cho bé

  • Không cho trẻ uống nhiều và uống liên tục mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 ly là đủ.
  • Nên pha ngũ cốc bằng nước nóng, có thể để nguội hay cho trẻ uống nóng.

Lời kết

Chanh Tươi review vừa chia sẻ đến các bạn Top 5 loại ngũ cốc nên mua cho bé. Mong rằng với những gợi ý và thông tin về công dụng và cách sử dụng ngũ cốc sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức để kết hợp thêm ngũ cốc vào khẩu phần ăn dinh dưỡng của trẻ hàng ngày. Nếu có bất kỳ góp ý nào dành cho bài viết bạn vui lòng để lại phản hồi ngay dưới phần bình luận của bài viết “ngũ cốc cho bé” này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!