Bỏ túi "bảo bối" chăm sóc da với nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng

13.04.2021 - 13:09

Ngày nay, nhuỵ hoa nghệ tây được biết đến là một "bảo bối" thần kì từ thiên nhiên dành cho sức khoẻ và sắc đẹp. Nhụy hoa nghệ tây có thể uống hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để làm đẹp rất bổ ích. 

Một trong những cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây để chăm sóc da hiệu quả là kết hợp giữa nhuỵ hoa nghệ tây và nước hoa hồng

Bí quyết này bạn đã từng nghe chưa?

Hãy nhanh tay "bỏ túi" cho mình "bảo bối" làm đẹp đắt giá này bằng việc nghiên cứu bài viết sau nhé! 

nhuy-hoa-nghe-tay-va-nuoc-hoa-hong-duong-da

Tại sao lại sử dụng nhụy hoa nghệ tây kết hợp với nước hoa hồng để chăm sóc da?

Được ví như “thần dược” tự nhiên của sức khoẻ và làn da quả không sai bởi nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ và đặc biệt là làn da với hàm lượng vitamin C dồi dào, kích thích sản xuất collagen cho da căng mịn. Bên cạnh đó, đây còn là thành phần chống oxy hóa, ngăn sự hình thành hắc sắc tố melanin giúp trẻ hoá làn da. Nếu bạn kém may mắn sở hữu làn da nhiều mụn thì lượng vitamin A, B có trong saffron sẽ giúp làn da sạch mụn, kiểm soát nhờn.

Nhụy hoa huệ tây kết hợp với nước hoa hồng hẳn là một “cặp đôi hoàn hảo” nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Nước hoa hồng làm trắng da, se khít lỗ chân lông nhờ chứa rất nhiều vitamin nhóm B, C, D, E, K,… Bởi vậy mà so với các loại mỹ phẩm đắt đỏ, cách dùng nhụy hoa huệ tây với nước hoa hồng được rất nhiều phái đẹp tin dùng và đã đem lại hiệu quả không thể phủ nhận. Các khoáng chất, thành phần chống oxy có trong nhụy hoa nghệ tây Saffron sẽ giúp cân bằng ẩm, độ pH từ đó giúp da mềm mượt, duy trì làn da săn chắc, tươi trẻ và khỏe hơn mỗi ngày.

nhuy-hoa-nghe-tay-va-nuoc-hoa-hong-duong-da

Việc kết hợp nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng sẽ tạo ra một loại "nước thần" và toner chăm sóc da có 1 không 2 với công dụng tuyệt vời. 

Gợi ý các cách dùng nhụy hoa nghệ tây và nước hoa hồng

Để sở hữu làn da sáng mịn, căng tràn sức sống, bạn hãy bỏ túi ngay các cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng dưỡng da tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả bất ngờ đấy nhé:

Công thức làm mềm và mịn da

- Bước 1: Sử dụng một lọ nước hoa hồng để ngâm 6 – 7 sợi saffron.

- Bước 2: Khi dùng bạn đổ hỗn hợp làm đẹp ra bông tẩy trang thoa lên mặt vào mỗi buổi tối. Hoặc bạn cũng có thể cho vào chai dạng xịt để dùng như một loại xịt khoáng cho da.

Với cách làm đơn giản như trê, bạn đã có thể tự tạo cho mình 1 loại Toner chăm sóc da “siêu đẳng”.

Công thức trị thâm nám 

Chị em cũng có thể đánh bay vết thâm nám vô cùng hiệu quả với nhụy hoa nghệ tây và nước hoa hồng với cách thực hiện theo các bước như sau:

- Bước 1: Trộn hỗn hợp 2 hoặc 3 sợi nhụy hoa nghệ tây cùng với 5ml nước hoa hồng. Đợi khoảng 2 tiếng để các dưỡng chất trong nhụy hoa huệ phai hết ra nước.

- Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20 phút.

- Bước 3: Rửa sạch mặt, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ cho kết quả bất ngờ.

 Công thức trị sẹo – mụn

Sự kết hợp Saffron cùng với nước hoa hồng và lá húng quế sẽ giúp chị em phòng ngừa mụn hiệu quả, làm lành vết sẹo do mụn, giúp chị em có làn da sáng mịn, săn chắc với cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn bột 4-5 sợi nhụy hoa nghệ tây cùng với 5-10ml nước hoa hồng và lá húng quế.

- Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút.

- Bước 3: Rửa sạch với nước lạnh, thực hiện 2-3 lần/tuần.

Chị em cố gắng thực hiện đều đặn, sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ.

nhuy-hoa-nghe-tay-va-nuoc-hoa-hong-tri-mun-hieu-qua

Công thức trị quầng thâm mắt hiệu quả

Giờ đây, chúng mình đã có cơ hội “đánh bay” những quầng thâm xấu xí chỉ với việc thực hiện các bước làm đẹp đơn giản sau đây:

- Bước 1: Trộn hỗn hợp 4-5 sợi bột nhuỵ hoa nghệ tây với 5-10ml nước hoa hồng và 5ml dầu dừa.

- Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng quầng thâm quanh mắt, để khoảng 15 phút.

- Bước 3: Rửa sạch lại, bạn sẽ thấy vùng da sáng lên trông thấy.

Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy! 

Lưu ý khi sử dụng kết hợp nhụy hoa nghệ tây và nước hoa hồng để chăm sóc da?

Cách dùng nhuỵ hoa nghệ tây kết hợp với nước hoa hồng để làm đẹp còn khá mới lạ trong chu trình chăm sóc da đối với rất nhiều chị em. Vì vậy mà bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý để mẹo làm đẹp này trở nên hiệu quả đối với sức khoẻ và cả làn da nhất nhé!

  • Nhuỵ hoa nghệ tây có thể làm da mặt có màu vàng khi dùng dung dịch làm đẹp kết hợp từ nhuỵ hoa nghệ tây và nước hoa hồng. Vì nhuỵ hoa nghệ tây khi thoa đều lên mặt sẽ làm da có màu vàng nên bạn hãy áp dụng mẹo làm đẹp này vào buổi tối nhé. Vấn đề này sẽ rất đơn giản vì chỉ cần rửa mặt lại với nước sạch da sẽ không còn màu vàng nữa.
  • Bạn cần để dưỡng chất từ hỗn hợp nhuỵ hoa nghệ tây và nước hoa hồng hấp thụ hết vào da (da đã khô) rồi mới tiến hành các bước làm đẹp chuyên sâu tiếp theo như bôi serum hay kem dưỡng ẩm chẳng hạn.
  • Bên cạnh đó, các bạn cũng cần che chắn da kỹ khi ra ngoài nắng, kết hợp thêm với chế độ ăn uống, lối sống khoa học và giữ tinh thần thoải mái để giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống cũng như phát huy tốt nhất tác dụng từ nhuỵ hoa nghệ tây nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!