Nồi ủ Thermos có tốt không, giá bao nhiêu? Mua hàng chính hãng ở đâu?

05.03.2023 - 09:50

Nồi ủ Thermos luôn là một trong những sản phẩm được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm giúp bạn có thể hầm nhừ thức ăn, tạo ra những món ăn thơm ngon bổ dưỡng. 

1. Đôi nét về thương hiệu Thermos

Năm 1904 là cột mốc đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của sản phẩm bình thủy hiệu Thermos trên thị trường và trong khoảng thời gian ngắn, sản phẩm này đã trở nên phổ biến rộng rãi và thông dụng trong những gia đình ở các nước phương Tây. 

Đến nay, thương hiệu Thermos có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ với nguồn sản phẩm đa dạng và phong phú.

Thương hiệu hiện có đầy đủ các dòng sản phẩm như: Thermos-Sport, Thermos-Style, Thermos-Home, Thermos-Hot Lunch, Thermos-Motion, Thermos-Kids, Thermos-KitchenWare với vô vàn mẫu mã khác nhau phù hợp đa dạng lứa tuổi và nhu cầu sử dụng.

Mỗi sản phẩm Thermos là một "đứa con tinh thần” tinh tế gắn liền với cuộc sống hiện đại. Với chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi tốt nhất có thể, thương hiệu luôn tự hào và mong muốn các sản phẩm Thermos đến với mọi tổ ấm Việt Nam, nhằm khẳng định cam kết: Luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ độc đáo cho cuộc sống hiện đại.

Hiện tại, những nhà máy sản xuất mang thương hiệu Thermos đều có mặt tại hầu hết các nơi trên thế giới, tuy nhiên, sản phẩm vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn về chất lượng và kiểu dáng toàn cầu. 

Đặc biệt chính là sản phẩm nồi ủ hãng Thermos, vừa giúp thực phẩm giữ nhiệt chân không, tiết kiệm thời gian đun nấu, vừa có thể làm mềm thực phẩm một cách hiệu quả. Bởi vậy dòng thiết bị nhà bếp này ngày càng trở nên được yêu thích trên thị trường hiện nay.

noi-u-thermos-3
Thermos là thương hiệu gia dụng lớn và lâu đời

2. Nồi ủ Thermos có bao nhiêu loại?

Nhằm phục vụ tối đa được mọi nhu cầu của người dùng, hiện nay nhãn hàng Thermos đã cho ra đời với đa dạng loại nồi khác nhau về thể tích, dung lượng, kích cỡ. Cụ thể, nồi ủ hãng Thermos sẽ gồm 3 loại với dung tích là nhỏ, trung bình, lớn. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng như sau:

2.1. Nồi có dung tích nhỏ

Với dòng nồi này, dung tích của nó khoảng từ 1 cho đến 1,5 lít, hầu hết sẽ có màu inox, cam và nâu, có sản phẩm sẽ được thiết kế thêm tay xách tiện lợi. Loại nồi này sẽ rất phù hợp với những người độc thân, sống một mình hay những người có nhu cầu gọn nhẹ để mang theo khi đi du lịch, sử dụng để hâm cháo cho trẻ nhỏ,..

2.2. Nồi có dung tích trung bình

Với dung tích của nồi này sẽ rơi vào khoảng từ 3 đến 5 lít, đây là loại nồi được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, cực kỳ thích hợp với những gia đình có từ 3 đến 4 người. Nó có thiết kế hơi tương đồng với nồi cơm điện nắp rời, vẻ ngoài sang trọng cùng tone màu dạng lì như đen, nâu, đỏ mận,..

2.3. Nồi  có dung tích lớn

Được thiết kế dành riêng cho các gia đình có đông thành viên, nồi được thiết kế với dung tích khoảng từ 6 đến 8 lít. Giúp người tiêu dùng thỏa sức sử dụng hàng ngày hoặc trong những chuyến du lịch có đông thành viên tham gia mà không lo bị giới hạn về dung tích.

3. Đánh giá nồi ủ giữ nhiệt Thermos có tốt không?

Với khả năng làm chín thực phẩm bằng nguyên lý giữ nhiệt chân không, nhờ vậy mà thức ăn sẽ trở nên mềm tự nhiên hơn mà không cần tốn gas hay điện, vừa tiết kiệm thời gian nấu nướng. Có thể thấy nồi ủ hãng Thermos thực sự là một sản phẩm hữu ích và tiện dụng mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên sắm trong gian bếp của mình. 

Và để các bạn có được góc nhìn cụ thể hơn, bạn đọc hãy cùng điểm qua những đánh giá chi tiết sau đây nhé!

3.1. Về thiết kế nồi ủ

Các dòng sản phẩm nồi ủ Thermos trên thị trường đều sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại, có màu sắc phần lớn sẽ là tone đỏ mận, đen, bạc, có khả năng phù hợp với đa số thiết kế không gian nhà bếp. Bên cạnh đó cũng có một vài sản phẩm mang màu sắc trẻ trung, năng động như tone cam. 

Ngoài ra, nồi còn được tích hợp thêm phần tay xách tiện lợi giúp người sử dụng có thể mang theo bất cứ đâu.

3.2. Chất liệu nồi ủ

Bên cạnh thiết kế sang trọng, nồi Thermos còn được giới chuyên gia đánh giá cao về chất liệu. Với chất liệu từ inox không gỉ cao cấp, phần inox dày, giúp cho nồi có khả năng giữ nhiệt được lâu hơn. Không những thế, quá trình vệ sinh nồi cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để thức ăn không bị nồng, ám mùi của chất liệu và mất đi các dưỡng chất, nồi Thermos còn được trang bị thêm lớp chân không độc đáo. Vì thế, mà người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng.

3.3. Công dụng nồi ủ Thermos 

Công dụng chính của nồi Thermos là mang đến tác dụng giữ nhiệt lên đến 24 giờ đồng hồ, bao gồm cả ở nhiệt độ cao và thấp. 

Đối với nhiệt độ cao, sản phẩm sẽ giữ thức ăn với mức nhiệt độ cao nhất là 100 độ C, trong khoảng thời gian là 2 giờ đồng hồ, sau thời gian này, nồi sẽ ủ và giữ thức ăn ở mức nhiệt 80 độ C. Đối với nhiệt độ thấp, nồi sẽ giữ ở mức dưới 8 độ C.

Nhờ bộ phận giữ nhiệt bằng hợp kim loại đặc biệt, với nồi ủ hãng Thermos Nhật, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như hầm thịt, nấu cháo và làm mềm thức ăn như khi đặt trên bếp mà không cần đến ga, năng lượng, vừa tiết kiệm thời gian nấu, đặc biệt là thức ăn không bao giờ bị cháy khét, ám mùi.

Ngoài ra, khi cho thức ăn vào nồi ủ và đun trên bếp, phần hợp kim loại được thiết kế dưới đáy nồi sẽ tích nhiệt, chính vì thế, mà ngay cả khi ngừng đun thì thức ăn trong nồi vẫn được nấu chín, do được giữ nhiệt bằng chân không, tất cả là nhờ bộ phận giữ nhiệt với hợp kim 3 lớp đặc biệt.

Không những thế, với chiếc nồi ủ hãng Thermos Nhật Bản này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được khi đi du lịch. Chỉ cần bạn bỏ gạo, con gà cùng gia vị vào nồi, đun sôi lên ủ, sau đó mang lên ôtô đi cả ngày là sẽ có ngay những bát cháo gà thơm ngon, bổ dưỡng, rất phù hợp cho gia đình có trẻ con và người già đi cùng.

noi-u-thermos-2
Nồi ủ giữ nhiệt Thermos có nhiều công dụng tiện ích

4. Nồi ủ giữ nhiệt Thermos Nhật Bản giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Trước hết, để mua được những nồi ủ Thermos chính hãng từ Nhật Bản, việc cần làm là bạn phải có một địa chỉ uy tín, các cửa hàng gia dụng trên toàn quốc có thương hiệu và được người tiêu dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, để tiện lợi hơn, bạn có thể tham khảo đặt mua sản phẩm ở các link dưới đây nhé:

noi-u-thermos-4-1-1677428844
Giá thành sản phẩm phải chăng phù hợp với chất lượng

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.590.000 ₫

tiki

2.640.000 ₫

shopee

2.790.000 ₫

5. Đánh giá nồi ủ thực phẩm Thermos có tốt không?

Bảo quản thực phẩm như thế nào để vừa không bị mùi vừa giữ được chất dinh dưỡng bên trong? Đây là điều luôn khiến chị em nội trợ đau đầu. Nhưng với nồi ủ của Thermos, bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề này nữa. 

Nồi ủ Thermos sử dụng nguyên lý giữ nhiệt chân không giúp bạn nấu chín, hâm nóng và làm nhừ thức ăn mà không tốn nhiều gas hay điện.

Bộ phận giữ nhiệt của nồi ủ của Thermos được làm bằng chất liệu hợp kim nên dù bạn ngừng cung cấp nhiệt lượng, nồi vẫn trong trạng thái giữ ấm.  Do đó, đồ ăn trong nồi ủ vẫn giữ được hương vị, chất dinh dưỡng sau một thời gian dài, không bao giờ bị khê hay cháy.

Khả năng giữ nhiệt của nồi lên tới 4h khi để nồi ở mức 80 độ C, 8h khi để nồi ở mức 55 độ C. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nồi để giữ lạnh ở mức dưới 8 độ C hoặc làm nổi lẩu cho gia đình nữa nhé.

Nắp nồi được làm bằng kính cường lực giúp người nấu dễ dàng theo dõi được tình trạng đồ ăn bên trong. Nồi có nhiều màu khác nhau với thiết kế gọn nhẹ, sang trọng phù hợp với không gian bếp nhà bạn.

Một điểm tiện lợi khác đó chính là bạn có thể sử dụng nồi ủ của Thermos để nấu ăn cho các chuyến đi du lịch hay cắm trại. Chỉ cần bỏ nguyên liệu vào, thêm chút gia vị rồi đun sôi lên mức vừa đủ.

6. Phân biệt nồi ủ chính hãng Thermos thật hay giả?

Bạn cần phải biết một vài tiêu chí để phân biệt nồi ủ Thermos thật hay giả để tránh những sản phẩm hàng nhái, hàng giả rồi dán nhãn mác Thermos vào ngay sau đây:

  • Thiết kế: Nếu là hàng thật sản phẩm sẽ có những đường nét cực kỳ tinh xảo, không méo mó giống như hàng nhái. Vỏ nồi sản phẩm thật được sản xuất từ hợp kim chắc chắn nên cực kỳ dày dặn, nắp nồi được làm từ thủy tinh trong suốt có quai cầm được bọc nhựa cách nhiệt.
  • Thời gian giữ nóng: Sản phẩm thật sẽ giữ được nóng trong vòng 20 giờ đồng hồ còn hàng giả, hàng kém chất lượng thì thực phẩm rất nhanh nguội và không có độ mềm.
  • Giá thành: Các sản phẩm nồi chính hãng sẽ có giá công khai trên trang website chính thức. Còn nếu như bạn sắm được giá rẻ hơn thì hãy xem xét sản phẩm đó không phải là hàng chính hãng nhé.

7. Cách sử dụng nồi ủ giữ nhiệt hiệu quả

Khi nấu ăn cách nhiệt chân không

Đầu tiên, bạn lấy nồi bên trong ra bỏ nguyên liệu và thêm một chút gia vị cho vừa ăn. Lưu ý ở bước này, bạn cần cho nước ngập các nguyên liệu và đạt ít nhất 50% dung tích nồi. Nếu mực nước không lấp đầy nguyên liệu, nhiệt độ bên trong nồi sẽ hạ nhanh chóng làm đồ ăn của bạn dễ bị hỏng.

Tiếp theo, bạn đậy nắp nồi bên trong vào và đun sôi vừa đủ. Bạn có thể để lửa nhỏ hoặc tắt lửa tùy theo món ăn bạn nấu.

noi-u-thermos-1
Món ăn giữ nguyên được hương vị và chất dinh dưỡng với nồi ủ của Thermos

Sau đó, bạn cho nồi bên trong vừa sôi vào nồi bên ngoài để tiến hành quá trình ủ chân không. Một điều cần lưu ý là bạn không nên mở nắp nồi bên ngoài ra thường xuyên vì việc này sẽ khiến nhiệt độ bên trong thoát ra ngoài làm gián đoạn quá trình ủ.

Hơn nữa, bạn nên đun lại đồ ăn sau mỗi 8 tiếng vì nếu để đồ ăn trong nồi ủ quá lâu sẽ làm đồ ăn nhanh bị hỏng. Các món ăn sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức ngay sau khi nồi thông báo kết thúc quá trình ủ chân không.

Khi giữ lạnh đồ ăn

Tương tự như chiếc tủ lạnh mini, nồi ủ của Thermos có thể giúp bạn giữ lạnh đồ ăn mà không tốn điện năng. Bạn hãy cho đồ ăn lạnh vào nồi, thêm mấy viên đá vào và đậy nắp nồi bên trong. Tiếp theo, cho nồi bên trong vào nồi bên ngoài và cài đặt chế độ làm lạnh.

Hy vọng với bài viết này các bạn đã đánh giá khách quan về nồi ủ Thermos có tốt không, có nên mua không nhé! Nếu cần tư vấn hãy comment dưới bài viết mình sẽ hỗ trợ.   

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!