Nốt ruồi ở sống mũi có ý nghĩa như nào? Có nên xoá nốt ruồi không?

30.10.2023 - 16:08

Nốt ruồi ở sống mũi mang ý nghĩa tốt hay xấu? Có nên tẩy nó không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người và có không ít bạn muốn xoá nốt ruồi này. Vậy xoá nốt ruồi trên sống mũi có ảnh hưởng gì không? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

I. Giải mã nốt ruồi ở sống mũi cực chuẩn xác cho cả nam lẫn nữ

Nốt ruồi có thể mọc ở bất kỳ chỗ nào trên cơ thể mỗi chúng ta. Mỗi một vị trí lại mang đến những ý nghĩa khác nhau. Nốt ruồi ở mũi cũng rất đặc biệt, rất ít người có nốt ruồi ở vị trí này. Dưới đây là lý giải ý nghĩa chi tiết nốt ruồi ở mũi bạn có thể tham khảo nhé.

1. Nốt ruồi trên cánh mũi phải

Nốt ruồi trên cánh mũi phải nữ giới

Nữ giới có nốt ruồi trên cánh mũi phải thường gặp nhiều khó khăn trong công danh sự nghiệp và tài lộc. Ngoài ra họ còn là người rất đào hoa, kiếm tiền không giỏi nhưng lại biết cách tiêu tiền.

Chị em có nốt ruồi ở vị trí này có tính cách thiếu tự tin, không có chính kiến, dễ bị phụ thuộc vào người khác. Và chính tính cách này sẽ ảnh hưởng đến những mối quan hệ làm ăn của họ. 

Vì vậy họ không có số làm sếp thường chỉ làm công ăn lương. Tóm lại các chị phụ nữ có nốt ruồi trên cánh mũi phải có hậu vận không được may mắn cho lắm.

not-ruoi-o-song-mui-1
Nữ giới có nốt ruồi trên cánh mũi phải thường có số vất vả, hậu vận không tốt

Nốt ruồi trên cánh mũi phải nam giới

Tuy nhiên đàn ông sở hữu nốt ruồi này lại có ý nghĩa trái ngược với nữ giới. Họ là người có hậu vận tốt, có tướng phú quý, dễ phát tài, gần như ai cũng ước ao có nốt ruồi ở trên mũi phải này.

Ngoài ra họ còn có là người có tính cách phóng khoáng tốt tính, được rất nhiều người yêu quý, dễ thăng tiến trong đời sống xã hội, công danh, sự nghiệp. Đặc biệt họ rất may mắn, có quý nhân phù trợ, luôn chung thủy, yêu thương vợ con.

not-ruoi-o-song-mui-34.jpg
Nốt ruồi trên cánh mũi phải nam giới

2. Nốt ruồi trên cánh mũi bên trái

Nốt ruồi trên cánh mũi bên trái nữ giới

Nữ giới có nốt ruồi ở vị này được xem là phúc tướng, biết cân bằng mọi thứ trong cuộc sống, vẹn toàn mọi mặt. Họ biết cách tiêu tiền một cách hợp lý, tạo nên cuộc sống tài chính lý tưởng.

Ngoài ra họ là người có tính cách hòa đồng, năng động, hoạt bát, có nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Vì vậy họ được rất nhiều người yêu quý nhất là phái nam. Đặc biệt họ cũng có thường đào hoa không kém chị em có nốt ruồi trên mũi phải.

not-ruoi-o-song-mui-2
Nữ giới có nốt ruồi ở cánh mũi trái là người có phúc tướng, biết cân bằng mọi thứ trong cuộc sống, vẹn toàn mọi mặt.

Nốt ruồi trên cánh mũi bên trái nam giới

Nam người có nốt ruồi ở trên mũi trái lại gặp vấn đề kho khăn về tiền bạc. Họ tiêu xài rất hoang phí, không biết cách giữ tiền, làm bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu không có dư dả.

Ngoài ra họ cũng là những người có tính cách hòa đồng, tốt bụng. Tuy nhiên họ luôn xem mình là "cái rốn của vũ trụ”, nên họ được lòng mọi người, và các mối quan hệ xã hội cũng không được thuận lợi. Vì vậy họ có thể sẽ bị người khác lừa gạt, lợi dụng.

not-ruoi-o-song-mui-40.jpg
Nốt ruồi trên cánh mũi bên trái nam giới

3. Nốt ruồi ở sống mũi

Nốt ruồi trên sống mũi nữ giới

Đây là nốt ruồi rất hiếm gặp, thường chỉ có nữ giới mới có nốt ruồi ở vị trí này. Họ là người có tướng làm chủ, hậu vận tốt, dễ thành công trong công việc, sự nghiệp và cả đường tình duyên.

Tuy nhiên họ lại sẽ dễ gặp vấn đề không tốt về sức khỏe, hay đau ốm, mắc các bệnh lý về dạ dày, bao tử. Vì vậy chị em phụ nữ có nốt ruồi này cần quan tâm chú ý đến sức khỏe của mình nhé.

not-ruoi-o-song-mui-3
Nốt ruồi trên sống mũi hiếm gặp và thường chỉ có ở nữ giới 

Nốt ruồi trên sống mũi nam giới

Nốt ruồi ở sống mũi nam nằm ở giữa là người có tính cách thật thà, hiền lành, tốt bụng nhưng lại không có chí tiến thủ, lười tìm tòi, lười khám phá học hỏi nên công việc chỉ ở mức trung bình, không phát triển.

Họ cũng là người có số đào hoa, được nhiều cô gái si mê theo đuổi nhưng cũng khó tìm được người bạn đời phù hợp với tích cách của bản thân. Vì vậy họ thường kết hôn khá muộn. Đa phần nam giới có nốt ruồi ở giữa sống mũi kết hôn sau 35 tuổi.

Sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của họ diễn ra khá bình yên, êm ả, không xảy ra quá nhiều mâu thuẫn trong gia đình.

not-ruoi-o-song-mui-36.jpg
Nốt ruồi trên sống mũi nam giới

4. Nốt ruồi trên đầu mũi

Nốt ruồi trên đầu mũi nữ giới

Những người có nốt ruồi trên đầu mũi thường không có khả năng quản lý tài chính. Họ dễ gặp nhiều sóng gió, bị thua lỗ khi đầu tư, kinh doanh làm ăn lớn. Vì vậy nốt ruồi này không mang lại hậu vận tốt cho con đường công danh sự nghiệp của họ.

Tuy nhiên nốt ruồi ở vị trí này lại mang ý nghĩa tốt về đường tình duyên. Họ dễ dàng được chú ý và thu hút của người khác giới. Nhưng đôi khi chính điều này khiến họ khá lao đao trong chuyện tình cảm.

not-ruoi-o-song-mui-4
Những người có nốt ruồi trên đầu mũi thường không gặp nhiều thuận lợi về công việc và sự nghiệp

Nốt ruồi trên đầu mũi nam giới

Theo nhân tướng học, nốt ruồi ở đầu mũi nam giới thường là người lười biếng, chỉ thích sống hưởng thụ chứ không thích làm việc. Họ không có chí tiến thủ, làm việc cầm chừng hay né tránh công việc nên không được đánh giá cao và cũng khó có thể đạt được thành công.

Những người này cũng không giỏi kiếm tiền đồng thời không biết cách chi tiêu hợp lý nên cuộc sống gia đình khá khó khăn, hay phát sinh mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tiền bạc.

not-ruoi-o-song-mui-37.jpg
Nốt ruồi trên đầu mũi nam giới

5. Nốt ruồi ở khe mũi

Nốt ruồi ở khe mũi nữ giới

Đây là nốt ruồi mang lại tài lộc cho phái nữ. Những chị em sở hữu nốt ruồi ở vị trí này có hậu khí vô cùng tốt, gặp nhiều may mắn trong công việc. Họ luôn lanh lợi, nhanh nhẹn, cố gắng không ngừng nên được rất nhiều người nể trọng.

Ngoài ra họ còn khéo léo, tháo vát mọi chuyện được nhiều người yêu mến. Về đường tình duyên họ là người rất biết xử lý, dung hòa mọi chuyện êm đẹp. Về công việc họ cũng luôn đạt được những mục tiêu đề ra.

not-ruoi-o-song-mui-41.jpg
Nốt ruồi ở khe mũi nữ giới

Nốt ruồi ở khe mũi nam giới

Nam giới có nốt ruồi ở đầu mũi cũng rất khéo léo trong giao tiếp nên cũng rất được lòng mọi người. Vì vậy họ có cuộc sống và con đường công danh sự nghiệp cũng rất thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ dành cho đấng mày râu có nốt ruồi này cần tránh những thị phi, dèm pha và nịnh bợ từ người khác để phòng tai họa.

not-ruoi-o-song-mui-23
Nốt ruồi ở khe mũi nam giới

II. Tại sao nốt ruồi có nhiều màu sắc khác nhau?

Nốt ruồi có nhiều màu sắc khác nhau là phụ thuộc vào cách cơ thể hoạt động. Làn da được tạo ra bởi các tế bào mô và tế bào sắc tố da. Ngoài ra còn tùy vào nhiều nguyên nhân khác mà sắc tố da tạo ra nốt ruồi màu khác nhau.

1. Nốt ruồi màu đen hoặc nâu cà phê

Tế bào Melanocytes trong da giúp tạo ra màu sắc cho da, tóc và nhiều bộ phận khác. Ngoài ra còn có tế bào Melanin giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy nếu da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, Melanin sẽ tích tụ lại vùng biểu bì bị yếu để bảo vệ da khiến nốt ruồi tạo ra có màu đen hoặc nâu cà phê.

not-ruoi-o-song-mui-33.jpg
Nốt ruồi màu nâu cafe

2. Nốt ruồi son đỏ

Nốt ruồi trên mũi có thể là màu đỏ hoặc hồng. Theo nghiên cứu khoa học, nốt ruồi son có liên quan đến bệnh lý về mạch máu. Khi các mao mạch gia tăng ở một vùng và dày lên, nằm sát thượng bì, sẽ tạo thành nốt ruồi màu son.

not-ruoi-o-song-mui-38.jpg
Nốt ruồi son đỏ

3. Nốt ruồi màu xanh

Bạn nên cẩn trọng với nốt ruồi màu xanh bởi vì khi ấy các tế bào sắc tố Melanocyte có sự đột biến nhẹ. Nốt ruồi màu xanh càng đậm thì càng nguy hiểm. Vì đây là một trong những dấu hiệu của một khối u ác tính.

not-ruoi-o-song-mui-7
Bạn nên cẩn trọng với nốt ruồi màu xanh vì rất có thể là dấu hiệu bệnh lý

III. Có nên tẩy xóa nốt ruồi trên sống mũi hay không?

Có nên tẩy nốt ruồi trên mũi hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mình sẽ đưa ra quan điểm của mình trên 2 phương diện khoa học và nhân tướng học bạn có thể tham khảo nhé

Theo khoa học có nên xóa nốt ruồi không?

Nếu nốt ruồi ở sống mũi càng sưng, càng nhô, kích thước ngày 1 lớn thì không nên xóa bởi vì đây là dấu hiệu của bệnh lý, khi xóa có thể sẽ gây ủ tạo ra chứng bệnh ung thư da. 

Để đảm bảo an toàn, khi xuất hiện nốt ruồi sừng nhô qua khỏi da bạn nên đi khám tại các cơ sở uy tín và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi khóa. Còn nếu nốt ruồi bằng phẳng bình thường, kích thước nhỏ bạn có thể xóa bình thường nhé.

Theo nhân tướng học có nên tẩy nốt ruồi ở sống mũi?

Có nên tẩy xóa nốt ruồi là tùy thuộc vào ý nghĩa vị trí nốt ruồi. Nếu nốt ruồi ở những vị trí có ý nghĩa không tốt, ảnh hưởng xấu đến số mệnh của bạn bạn nên xóa đi để cuộc sống tích cực hơn. Ngược lại nếu khi xóa đi mà mang đến vận hạn bạn không nên xóa nhé.

not-ruoi-o-song-mui-8
Nốt ruồi trên mũi ở vị trí không tốt bạn có thể tẩy để cuộc sống tích cực hơn

IV. Bạn có thể tẩy xóa nốt ruồi trên mũi ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cách để xóa nốt ruồi, bạn có thể xóa tại nhà hoặc đến các sở sở y tế, spa nhé. Dưới đây là 2 phương pháp xóa bạn có thể tham khảo:

Tẩy nốt ruồi trên mũi tại nhà

Tẩy nốt ruồi tại nhà là phương pháp được rất nhiều lựa chọn với những mẹo dân gian như dùng các thực phẩm có axit tẩy nhẹ như tỏi, mật ong, giấm táo.,..Áp dụng phương pháp này thì hiệu quả không cao, thay vào đó có thể sẽ khiến cho da bị tổn thương, nhiễm trùng, thành sẹo. 

Đặc biệt còn có thể gây ra ung thư da và nhiều bệnh khác nếu tẩy không đúng cách. Vì vậy theo quan điểm các nhân mình không ủng hộ cách này.

not-ruoi-o-song-mui-9
Có thể dùng các thực phẩm có axit tẩy nhẹ như tỏi, mật ong, giấm táo,…tẩy nốt ruồi trên mũi nhưng hiệu quả không cao

Tại các cơ sở y tế

Theo mình cách tốt nhất tẩy nốt ruồi trên mũi hay cũng như tẩy nốt ruồi ở sống mũi bạn nên đến các cơ sở y tế hay thẩm mỹ viện uy tín nhé. Vì ở đây có nhiều chuyên gia, bác sĩ đầy đủ chuyên môn, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn để thực hiện.

Tại đây bạn sẽ được thăm khám kỹ trước khi tẩy nốt ruồi, tư vấn và hướng dẫn kỹ năng chăm sóc bảo vệ da, các bác sĩ theo dõi 24/7 để xử lý kịp thời khi có vấn đề xảy ra. Vì chỉ có những người có trình độ chuyên môn, các thiết bị y tế hiện đại, khi tẩy nốt ruồi có thể thành công, an toàn và đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

Trên đây là tổng hợp giải đáp thắc mắc về nốt ruồi ở sống mũi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được ý nghĩa nốt ruồi này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!