Review nước hoa Black Afgano Nasomatto thơm độc lạ cho nam và nữ

12.10.2022 - 13:30

Sao bạn không thử dùng nước hoa Unisex khi đã quá quen thuộc với những chai nước hoa đặc trưng cho từng giới tính? Cùng mình đi đánh giá chi tiết về nước hoa Black Afgano Nasomatto unisex với hương thơm độc lạ và cá tính trong bài viết dưới đây nhé.

I/ Về thương hiệu Nasomatto

Nasomatto là thương hiệu cao cấp của nước Ý, được thành lập năm 2007 bởi Alessandro Gualtieri – người đàn ông đầy tính sáng tạo, muốn làm điều dị thường.

Đúng như cái tên Nasomatto (Crazy Nose), tiếng Việt tạm hiểu là Mũi điên hay Chiếc Mũi Ngông Cuồng, mỗi mùi hương Nasomatto được xem như một tác phẩm nghệ thuật “masterpiece” mang tính cá nhân của người sáng tạo.

Mang biểu tượng thú vị và độc đáo như vậy, brand nhanh chóng cho ra đời nhiều mùi hương thăng hoa và đột nhập thành công vào những cửa hàng nước hoa cao cấp trên thế giới như Printempts tại Paris hay Harrods ở London.

alessandro-gualtieri

Founder thương hiệu nước hoa Ý Nasomatto (Crazy Nose) - Alessandro Gualtieri.

Điểm đặc biệt làm nên thành công của thương hiệu Nasomatto có thể nói nhờ tính thử nghiệm khướu giác trong quá trình chế tạo nước hoa của Alessandro Gualtieri. “Tôi bắt đầu làm nhưng đến một thời điểm nhất định, chính quá trình đó đã truyền cảm hứng và chỉ dẫn tôi. Tôi thích cảm giác mình được mất kiểm soát và không phải là người duy nhất đưa ra lựa chọn,” ông chia sẻ.

Thả lỏng bản thân và để chính mùi hương lèo lái, mỗi chai nước hoa Nasomatto lại mang đến một cảm giác thăng hoa khác biệt độc nhất mà không phải ai cũng sẽ có trải nghiệm tương tự. Cho đến nay, những “sinh vật thơm” nhà Nasomatto vẫn đang vươn xa xâm chiếm trái tim những tín đồ nước hoa trên toàn cầu.

II/ Đánh giá nước hoa Black Afgano Nasomatto độc lạ có đáng mua?

1. Bao bì, thiết kết nước hoa Nasomatto Black Afgano 

Bọc bên ngoài Black Afgano là thiết kế vỏ hộp giấy nhám khá tinh tế nhưng có phần đơn sơ, chưa xứng tầm với giá trị của chai nước hoa cao cấp. Chai Black Afgano bằng thủy tinh cầm vừa tay được chấm phá bởi chiếc nắp gỗ than đen tuyền huyền bí cùng dòng chữ “Nasomatto” khắc nổi dưới đáy chai. Do chế tác thủ công nên nắp sản phẩm không có nào giống cái nào, tạo nét riêng cho từng người sở hữu.

black-afgano1

Nước hoa Black Afgano với thiết kế tinh tế nhưng có phần đơn giản.

2. Đánh giá hương thơm nước hoa Black Afgano Nasomatto

Hương đầu: cần sa, hương cỏ ngọt

Hương giữa: nhựa cây, hương gỗ, thuốc lá non, cà phê

Hương cuối: gỗ trầm hương, nhang (hương)

Được tạo bởi 2 nốt hương chính là trầm, khói cần sa, Black Afgano mang hơi hướng bí ẩn, quyến rũ, và đó cũng là lí do khiến nước hoa này được yêu thích bởi cả nam lẫn nữ.

Nước hoa Nasomatto Black Afgano chuyển mùi rất hay và tinh tế. Khi mới xịt ra, bạn sẽ thấy mùi trầm hương animalic thượng hạng nồng nàn và có phần tăm tối hơn khi được cộng hưởng thêm với khói.

Ngay sau đó là sự dậy lên của mùi cần sa kush, nhưng hương này không rõ và chỉ khi ngửi kĩ mới cảm nhận được vì đã bị lấn át bởi mùi gỗ đậm đặc quyện cùng chút hương thuốc lá hơi hăng hăng, ấm nồng.

Điều khiến Black Afgano “gây nghiện” là thời khắc Drydown của nước hoa khi hương đã set hẳn trên da: magic, hoang dại, vừa nhẹ như mây lại vừa xa hoa và sang trọng.

black-parfum

Black Afgano có thể không gây ấn tượng ngay từ ban đầu, khiến người khác nhận ra bạn ngay lập tức, nhưng nó chắc chắn là một mùi hương “gây nghiện”, một khi đã ngửi vài lần thì luôn muốn ngửi thêm và ngửi thêm nữa. Đây chắc chắn là mùi hương signature của những bạn cực kỳ cá tính mạnh mẽ, có phần hơi lập dị như tattoo artist, designer, rock artist, bar club,…

Để nói về nước hoa hương cần thì so với chai Hindu Kush của Mancera, nước hoa Black Afgano Nasomatto có mùi cần sa tương đối mượt mà và dễ chịu. Tuy nhiên, nếu ai là dân “chuyên cần” đang đi tìm chai nước hoa hương cần nồng nàn thì không nên hi vọng quá nhiều ở Black Afgano.

Hương thơm vừa lạnh mà lại vừa ấm khiến cho Black Afgano trở thành chai nước hoa “kén” thời tiết. Vào buổi tối mát trời hoặc mùa đông lạnh, Black Afgano như làn hơi ấm tăng nhiệt độ và làm dịu cho cơ thể. Tuy nhiên sản phẩm lại chính là “kẻ thù” của mùa hè, đặc biệt là vào ban ngày trời oi bức.

black-nasomatto

3. Độ lưu hương của Black Afgano

Ở thể trạng Extrait De Parfum với nồng độ tinh dầu nước hoa nguyên chất đậm đặc lên đến 20-40%, hương thơm Black Afgano ghi dấu ấn mạnh mẽ, lưu hương bền bỉ. Nước hoa Black Afgano bám rất tốt trong thời gian dài (trên 12 tiếng hoặc thậm chí là cả ngày) và tỏa hương ở mức trung bình chứ không thoảng ngào ngạt ra xung quanh.

4. Phụ nữ có nên dùng nước hoa Black Afgano Nasomatto không?

Trong khi mang lại mùi hương điềm tĩnh và bí ẩn, mạnh mẽ và chất chơi cho người đàn ông thu hút, Black Afgano cũng chiều lòng phái nữ bởi đây là sản phẩm unisex có thể dùng được cho cả nam và nữ. Là nước hoa female-friendly nên Black Afgano được các nàng cá tính ưa chuộng. Hương thơm từ sản phẩm làm liên tưởng đến cô gái trong chiếc đầm đen, không nữ tính quá mà cũng không “dữ dằn” quá – một sự kết hợp giữa hương gỗ và khói siêu ma mị và ướt át, là thần chú cho sự mê đắm, ngất ngây.

5. Nước hoa Black Afgano mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Các bạn có thể tìm mua nước hoa Black Afgano chính hãng tại Shopee 

Ưu đãi tốt nhất

534.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 

6. Cách sử dụng nước hoa Nasomatto

Dưỡng ẩm da bằng vaseline hoặc kem dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa (nếu có thể) để giữ mùi tốt hơn.

Xịt 2 shot mạnh và dứt khoát ở những vị trí có mạch đập mạnh (hai bên gáy đối với nữ và dưới cổ họng đối với nam).

Để nước hoa khô tự nhiên trên da để hương lưu lâu hơn, không nên dùng tay xoa mạnh vì sẽ làm biến đổi mùi.

III/ Ưu điểm, nhược điểm nước hoa Black Afgano

Ưu điểm của nước hoa Nasomatto

  • Hương thơm bền lâu, nước hoa set trên da có mùi thơm độc lạ
  • Chai dung tích nhỏ nhưng dùng tiết kiệm, chỉ cần 1-2 shot thôi là đủ
  • Dễ tìm mua hàng authentic trên Shopee, Lazada

Nhược điểm của Black Afgano Nasomatto

  • Hương đầu khá nồng và có phần hơi “tấn công”

Tổng kết nước hoa Nasomatto Black Afgano 

  • Xuất xứ: Italy
  • Thương hiệu: Nasomatto
  • Nhóm hương: cần sa, trầm hương, cà phê, thuốc lá, hương cỏ
  • Phong cách: độc đáo, cá tính, nổi bật, tinh tế, đa chiều
  • Độ tuổi khuyên dùng: trên 20
  • Kết cấu: lỏng
  • Dung tích/ trọng lượng: 30ml
  • Quy cách đóng gói: chai thủy tinh, nắp gỗ than thủ công

Hy vọng những chia sẻ và đánh giá thực tế đã giúp bạn có cái nhìn khách quan về sản phẩm. Nếu nước hoa Black Afgano Nasomatto chính là tính cách mà bạn đang tìm kiếm ở một chai nước hoa thì còn chờ gì nữa mà không mua ngay để trải nghiệm. Hãy cho mình biết cảm nghĩ về trải nghiệm của bạn đối với sản phẩm này ở phần bình luận nhé!

Bài viết liên quan 

Review Pink Cashmere body mist Bath and Body Works

Review son YSL đỏ cam cá tính Rouge Pur Couture #13 có đáng mua không

Review chi tiết các màu bảng mắt Charlotte Tilbury Luxury Palette

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!