Ổ khóa chống trộm có hiệu quả không? Gợi ý Top khóa cửa chống trộm tốt nhất

20.03.2023 - 16:01

Ổ khóa chống trộm chính là một trong những giải pháp đơn giản và tiết kiệm mà người dân thường nghĩ tới. Tuy vậy, không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc lựa chọn một ổ khóa phù hợp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về chiếc ổ khóa có thể chống trộm, cũng như đưa ra cho bạn các tiêu chí, để chọn lựa được một ổ khóa chất lượng có mặt trên thị trường hiện nay.

A/ Ổ khóa chống trộm là gì? Cấu tạo thế nào? Có hiệu quả không?

o-khoa-chong-trom-0-1

Tệ nạn trộm cắp ngày càng gia tăng trong xã hội, đây là vấn nạn và đang trở thành nỗi lo của rất nhiều gia đình, chính vì thế nhu cầu tìm kiếm giải pháp để bảo vệ tài sản và sự an toàn của gia đình luôn được mọi người chú ý quan tâm. 

Nhiều người thường cho rằng một ổ khóa sẽ chỉ giống như một ổ khóa thông thường, tức là có cấu tạo gồm hai phần chính là ổ khóa và chìa khóa, được làm ra với mục đích để không cho người khác mở được khóa nếu không có chìa khóa. Tuy nhiên ổ khóa có thể chống trộm hiện đại ngày nay, không chỉ có cấu tạo đơn giản như vậy. Các ổ khóa hiện nay, thường được làm bằng những vật liệu cực kì chắc chắn với cấu tạo phức tạp hơn rất nhiều, một ổ khóa không nhất thiết phải có một chiếc chìa khóa đi kèm để có thể mở được, mà có thể dùng các cách đơn giản hơn như: Nhập mã số, vân tay, giọng nói, nhận dạng khuôn mặt,… 

o-khoa-chong-trom-0-2

Các ổ khóa có thể chống trộm cũng có thêm nhiều chức năng khác, như cảnh báo bằng âm thanh, tự động báo cảnh sát,… Nhưng nói tóm lại thì mục đích cơ bản của những chiếc ổ khóa được thiết kế chống trộm, cũng chỉ giống chỉ giống như những chiếc ổ khóa thông thường, đó là bảo vệ sự an toàn tính mạng và tài sản của chủ sở hữu.

Công nghệ sản xuất khóa chống trộm trên thế giới đang ngày càng phát triển và các công ty, thương hiệu khóa chống trộm cũng nhiều vô kể. Chính vì thế thật khó để có thể nói một ổ khóa sẽ có cấu tạo như thế nào, vì đối với mỗi loại khóa khác nhau, thương hiệu khác nhau đều sẽ có những cấu tạo đặc biệt để tạo ra sự đặc trưng nhằm thu hút khách hàng.

Vậy một chiếc khóa chống trộm có hiệu quả hay không? Sự hiệu quả là thứ khác biệt có thể nhìn thấy rõ, khi chúng ta so sánh khóa với các ổ khóa thông thường trên thị trường hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà nhu cầu sử dụng khóa chống trộm của các hộ gia đình lại ngày càng gia tăng, khiến cho khóa chống trộm trở thành một mặt hàng hot trong các sản phẩm nội thất. Đó chính là vì hiệu quả mà nó mang lại khiến cho không những các khách hàng sử dụng được an tâm hơn, mà còn khiến cho tệ nạn trộm cắp trong xã hội bị đẩy lùi, góp phần tạo ra một xã hội được đảm bảo về an ninh và trật tự.       

B/ Tiêu chí chọn mua ổ khóa chống trộm

1. Lựa chọn khóa cửa theo mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng là tiêu chí đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi lựa chọn một chiếc khóa chống trộm. Nếu bạn muốn mua một khóa chống trộm để bảo vệ cho căn nhà của mình, bạn nên lựa chọn một chiếc ổ khóa thật chất lượng với những chắc năng đặc trưng như: Chống cắt, chống ăn mòn, phát âm thanh báo động, …

Hoặc ổ khóa mà bạn chọn chỉ là ổ khóa cho cửa phụ, chứ không phải cửa chính thì bạn có thể chọn những loại khóa có không quá nhiều chốt và kích thước nhỏ hơn, giúp việc lắp đặt và sửa chữa trở nên dễ dàng hơn cho người dùng. Ngược lại, với nhóm khách sạn, bệnh viện, chung cư: Thường có lượng người dùng lớn, hoặc lắp ở những nơi công cộng không thể kiểm soát ý thức giữ gìn của người dùng, vì vậy nên sử dụng những loại khóa có ít chức năng, đơn giản, dễ sử dụng và có độ bền cao. Đối với những nơi sử dụng cửa chống cháy phải chọn các lọai khóa và phụ kiện đặc biệt phù hợp với chức năng chống cháy.

o-khoa-chong-trom-0-3

 

2. Lựa chọn ổ khóa có chất liệu bền bỉ

Một ổ khóa có chất liệu bền bỉ, luôn được người dùng ưu tiên hơn cả. Nó vừa có tác dụng bảo vệ ổ khóa khỏi phá hoại của những tên trộm, vừa có tác dụng giữ gìn sự thẩm mĩ của ổ khóa, tránh rỉ sét, ăn mòn theo thời gian. Bạn nên chọn ổ khóa sử dụng chất liệu bề mặt là Inox 304, hoặc bằng đồng để tránh tình trạng khóa bị gỉ, bị xoay vặn hay biến dạng khi bị tác động vật lí, hạn chế tình trạng kẹt khóa bởi chất liệu đồng có cơ chế tự bào mòn, giảm ma sát hiệu quả.

3. Lựa chọn ổ khóa cửa nhiều chức năng an toàn, bảo mật

Một ổ khóa có nhiều chức năng đảm bảo sự an toàn và bảo mật, tất nhiên rằng sẽ khiến cho chúng ta an tâm hơn rất nhiều so với những loại khóa thông thường. Đây chính là tiêu chí được đặt lên hàng đầu đối với các hãng sản xuất khóa chống trộm trên thị trường hiện nay. Có thể kể đến một số chức năng thông minh mà các khóa chống trộm hiên đại trên thị trường đang có như: Tự động phát âm thanh báo động khi phát hiện có sự phá hoại bằng vật lý từ bên ngoài, liên kết với điện thoại thông minh của chủ sở hữu thông qua kết nối wifi hoặc app trên điện thoại, …

o-khoa-chong-trom-07

4. Lựa chọn ổ khóa chống trộm theo giá thành

Trên thì trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất, nhà phân phối khóa chống trộm thông minh với tính năng cũng như mức giá khác nhau. Đôi khi 2 sản phẩm chỉ khác nhau về giá, mẫu mã nhưng tính năng hoàn toàn giống nhau. Chính vì thế việc tìm hiểu về giá cả của các loại ổ khóa, cần phải được khách hàng cân nhắc kĩ lưỡng, thông minh sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân, tránh gây ra sự lãng phí hoặc tiếc nuối cho bản thân.

5. Mua ổ khóa cửa ở đâu tốt, uy tín

Hiện nay các loại khóa chống trộm được làm giả, làm nhái, có chất lượng kém được bày bán tràn lan trên thị trường. Người tiêu dùng nếu không có sự tìm hiểu kĩ càng, thật sự rất khó để có thể phân biệt đâu là thật, đâu là giả. 

Do đó, để có được sự an tâm, đảm bảo chắc chắn rằng mình đã mua một khóa chống trộm chất lượng, bạn nên lựa chọn cho mình những cửa hàng uy tín, được đông đảo người mua tin dùng. Bên cạnh đó, các cửa hàng uy tín còn đem lại cho bạn các chính sách bảo hành hấp dẫn.

C/ Nên mua ổ khóa cửa chống trộm hãng nào tốt

Dưới đây là một số thương hiệu khóa nổi tiếng trên thị trường được người tiêu dùng tại việt nam đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.

1. Ổ khóa cửa Abus

o-khoa-chong-trom-06.jpg

Abus là tập đoàn sản xuất thiết bị an ninh đến từ Đức, được đánh giá là một trong những hãng sản xuất ổ khóa, thiết bị an ninh hàng đầu trên thế giới với tuổi đời gần 100 năm (từ 1924-2020). Ổ khóa Abus được chứng nhận bởi các tiêu chuẩn cao cấp của Đức, là VdS và DIN ISO 9001 - chuyên gia hàng đầu thế giới khi nói đến thiết kế và sản xuất hệ thống khóa cao cấp.

Link tham khảo: Tại đây

2. Ổ khóa cửa Việt Tiệp

Nhắc đến ổ khóa, người tiêu dùng Việt Nam thường nghĩ ngay đến cái tên Việt Tiệp, chính vì sự phổ biến cũng như chất lượng, mà những ổ khóa đến từ thương hiệu này mang lại cho bao thế hệ người Việt Nam từ xưa đến nay. 

o-khoa-chong-trom-06.jpg

Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam. Chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Với kinh nghiệm sản xuất 46 năm trong lĩnh vực này, Việt Tiệp không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong nước mà còn là niềm tự hào của Việt Nam trên trường quốc tế. Ổ khóa Việt Tiệp rất phù hợp đối với người tiêu dùng tại Việt Nam, khi nó có chất lượng rất tuyệt vời, mà mức giá lại cực kì cạnh tranh so với các sản phẩm ổ khóa có cùng công năng.

Link tham khảo: Tại đây

3. Ổ khóa cửa Kinbar

Kinbar là một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Thông thương người tiêu dùng thường nghĩ các mặt hàng đến từ Trung Quốc sẽ là những sản phẩm kém chất lượng, nhưng ổ khóa Kinbar lại khác, đây là một sản phẩm chính hãng với đầy đủ những chính sách bảo hành. Ổ khóa cửa Kinbar rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam khi có chất lượng khá tốt, được làm từ vật liệu hợp kim nhôm cho khả năng chống ăn mòn cực cao. Bên cạnh đó ổ khóa chống trộm Kinbar có mức giá cực kì hợp lý.

o-khoa-chong-trom

Link tham khảo: Tại đây

4. Ổ khóa chống cắt Yale

o-khoa-chong-trom

Ổ khóa chống cắt Yale có xuất xứ từ Mỹ, thương hiệu chuyên sản xuất ổ khóa chống cắt nói riêng và các thiết bị bảo vệ nhà cửa nói chung; Tất cả các sản phẩm tới từ Yale, đều được ứng dụng công nghệ cắt NFC và rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu. Hầu hết các ổ khóa chống cắt Yale thuộc dòng khóa bấm, chứ không phải khóa xoay vặn như một số thương hiệu khác, ổ khóa Yale luôn kết cấu cứng cáp nhờ có các bộ phận được chế tạo từ những chất liệu cao cấp như đồng thau, hợp kim thép hay inox không gỉ. Bên ngoài ổ khóa được mạ crom chống gỉ, oxy hóa và chống cắt.

Link tham khảo: Tại đây.

5. Ổ khóa chống cắt Master Lock

Lại một thương hiệu nữa đến từ Mỹ mang tên Master Lock, hãng hàng chuyên nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm an ninh, bảo mật cho các căn nhà như móc khóa, ổ khóa chống cắt hay két chống trộm. Ổ khóa chống cắt MasterLock được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Mỹ. Đặc trưng bởi thiết kế mang tính thẩm mỹ, cấu tạo vô cùng chắc chắn với các bộ phận được chế tạo từ chất liệu hợp kim thép cao cấp. Vì là mặt hàng thuộc phân khúc cao cấp, nên giá bán của ổ khóa Master Lock thường có giá khá cao, lên tới vài triệu đồng.

o-khoa-chong-trom-05.jpg

Link tham khảo: Tại đây

D. Top ổ khóa chống trộm tốt nhất nên mua

Ổ khóa chống trộm xe máy 8303

Sản phẩm ô khóa chống chộm xe máy 8303 là một sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc.

o-khoa-chong-trom-04.jpg

Ưu điểm: Cứng cáp, vỏ bằng inox chống gỉ sét. Khi bạn sử dụng ổ khóa 8303, nếu có người tác động vào xe thì khóa sẽ hú còi báo động ngay. Ổ khóa 8303 rất dễ dàng sử dụng, chỉ cần tìm một rãnh của dĩa xe máy và bấm ổ khóa vào rãnh.Thiết bị dùng pin độc lập, không cần dùng ắc qui của xe máy làm nguồn.

Nhược điểm: Phải thay Pin 4 tháng 1 lần nếu còi báo thường xuyên.

Giá sản phẩm: 190.000 đồng

Link sản phẩm: Tại đây

Ổ khóa chống trộm xe máy KN-303

Là một ổ khóa đến từ thương hiệu KONO. Được sản xuất và chuyên lắp đặt cho các loại xe gắn máy.

o-khoa-chong-trom-03.jpg

Ưu điểm: Ổ khóa Kono có thiết kế khá chắc chắn với vỏ Inox chống gỉ sét, tích hợp tính năng báo động với còi hú lớn lên đến 110dB, khi phái hiện có tác động mạnh vào xe. Ổ khóa Kono có các sử dụng rất dễ dàng, bạn chỉ cần bấm nhẹ vào dĩa hoặc mâm của xe, các thao tác khóa hay mở đều giống như ổ khóa thông thường.

Nhược điểm: Ổ khóa có dung lượng pin khá nhỏ, trọng lượng khá nặng gần 1kg và khá nhạy khi chỉ cần tác động nhẹ đã khiến khóa báo động.

Giá sản phẩm: 220.000 đồng

Link sản phầm: Tại đây

Ổ khóa báo động Onika Japan4

o-khoa-chong-trom-03

Đây là một sản phẩm khóa an toàn thuộc hãng Onika Nhật Bản.

Ưu điểm: Được làm từ hợp kim nên ổ khóa nhẹ hơn so với các sản phẩm khóa khác, đa dạng màu sắc để các bạn lựa chọn. Đối với các bạn đang mong muốn tìm một sản phẩm khóa bảo động an toàn, đơn giản, dễ sử dụng và có độ bền cao thì hãy tham khảo san phẩm này nhé!

Nhược điểm: Sản phẩm cần tác động vừa phải mới kêu, còn những tác động nhẹ thì khóa không báo động.

Giá sản phẩm: 300.000 đồng

Link sản phẩm: Tại đây 

Ổ khóa báo động chống rrộm KINBar K101CH

Đây là một sản phẩm của hãng Kinbar – Trung Quốc được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng.

o-khoa-chong-trom-02.jpg

Ưu điểm: Ổ khóa báo động chống rrộm KINBar K101CH có thể điều chỉnh 2 chế độ là khóa bình thường và khóa báo động. Đối với khóa báo động, bạn có thể điều chỉnh âm thanh báo động mà bạn mong muốn. Đặc biệt, sản phẩm có độ bền cao, có khả năng chống gỉ sét. 

Nhược điểm: Tuổi thọ pin của ổ khóa chỉ dạo động từ 6 đến 8 tháng

Giá sản phẩm: 249.000 đồng.

Link sản phẩm: Tại đây

Ổ khóa số dạ quang chữ U chống trộm chiều dài khóa 120mm

Đây là sản phẩm khóa cao cấp có thể sử dụng để chống trộm xe máy, xe đạp, cổng nhà,…

Ưu điểm: Được làm từ thép không gỉ, bên ngoài được bọc nhựa cao cấp, vì vậy rất bền và chắc chắn, có khả năng chống cắt, chống đập khóa và cưa khóa. Đồng thời, ổ khóa chữ U này có 4 số để bạn cài đặt mã khóa mà không chìa.

o-khoa-chong-trom-01

Nhược điểm: Nếu quên mật mã thì không thể mở được vì vậy các bạn cần lưu ý.

Giá sản phẩm: 250.000 đồng.

Link sản phẩm: Tại đây

Trên đây là các thông tin và các sản phẩm ổ khóa chống trộm uy tín, chất lượng để các bạn tham khảo. Hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được khóa chống trộm phù hợp cho mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!