Phần mềm Monkey stories là gì? Học phí bao nhiêu? Có hiệu quả không?

15.03.2023 - 16:29

Phần mềm Monkey Stories là một trong những ứng dụng học online đầu tiên của Việt Nam với mong muốn giúp trẻ em phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Vậy thực tế, Monkey Stories có hiệu quả không? Học phí Monkey Stories có đắt không? Đăng ký học Monkey Stories như nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Monkey Stories là gì? Nguồn gốc xuất xứ

Phần mềm Mokey Stories là một chương trình học tiếng Anh thông qua truyện tranh với sự tương tác giữa các bài học với các bé do công ty Early Star sáng tạo nên. Phần mềm này được phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu và các giáo viên ngôn ngữ tại Mỹ và Việt Nam cùng với kho tàng truyện tranh cực kỳ phong phú và thú vị.

phan-mem-monkey-stories-02

Với chương trình học đồ sộ như thế này sẽ giúp bé khám phá và tiếp thu ngôn ngữ một cách thú vị nhất ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần kết nối internet. Ứng dụng có tốt không? Các bạn nhỏ đều rất thích nghe kể chuyện và cũng rất háo hức với những bộ phim hoạt hình, nắm bắt được tâm lý chung đó Mokey Stories đã xây dựng phương pháp dạy tiếng Anh theo hình thức kể chuyện bằng hình ảnh vô cùng hấp dẫn để không tạo áp lực cho trẻ khi học.

Nội dung có nhiều chủ đề, ý nghĩa được sàng lọc kỳ càng, gần gùi và thân thuộc với đời sống của trẻ giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ với những câu chuyện hay, ý nghĩa. Mỗi câu chuyện đều được lồng ghép tương tác khéo léo tạo động lực cho trẻ học hằng ngày đồng thời kích thích sự phát triển về trí não cũng như khả năng tưởng tượng thông qua 4 kỹ năng : nghe, nói, đọc, viết.

Phần mềm Monkey Stories có tốt không?

Monkey Stories phù hợp cho trẻ bao nhiêu tuổi?

Theo khuyến cáo của các tác giả sản xuất ứng dụng Monkey Stories thì chương trình học này hiệu quả đối với những bé ở độ tuổi 2 đến 15 tuổi. Monkey Stories là chương trình học tiếng Anh toàn diện, giúp bé phát triển 4 kỹ năng tiếng Anh ngay từ khi mới bập bẹ nói tiếng mẹ đẻ. Ứng dụng này sẽ tạo môi trường thuận lợi để bé phát triển khả năng ghi nhớ và nói tiếng Anh lưu loát, phát âm chuẩn ngay từ khi còn bé.

Nội dung của phần mềm học tiếng Anh Monkey Stories

Phầm mềm Monkey Stories sử dụng phương pháp dạy và học qua cách đọc truyện, đây là một phương pháp đã được kiểm chứng về độ hiệu quả trong quá trình phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở độ tuổi 2-15.

Nội dung của phần mềm này được chia làm 3 phần: kho truyện tương tác, bài học và kho sách nói.

phan-mem-monkey-stories-03

Kho truyện tương tác

Ở phần này, bố mẹ sẽ được cùng con học các nội dung:

  • Các thể loại truyện tương tác: truyện icon (sử dungj các hình đại diện minh họa thay cho chữ viết giúp bé phát huy khả năng phán đoán, trí tưởng tượng và sáng tạo), truyện âm nhạc (các video âm nhạc với các bài hát gần gũi mang đến sự vui vẻ, hứng thú cho bé), truyện avatar (bé có thể đưa ảnh chụp gương mặt của chính mình vào trong truyện, phần này sắp ra mắt vào cuối năm 2021).
  • Các hình thức thể hiện của truyện tương tác: truyện hoạt hình (các nhân vật có thể cử động sau mỗi trang kết hợp hiệu ứng âm thanh và nhạc nền sinh động), truyện vẽ tĩnh (các hình vẽ sử dụng hình ảnh 2D), truyện ảnh thật (các câu chuyện và nhân vật đều là ảnh thật giúp bé tư duy trực quan và hiểu đúng bản chất của sự vật)
  • Các cấp độ truyện: Phần mềm Monkey Stories áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chung của Mỹ để chia cấp độ của truyện và bài học sao cho phù hợp với khả năng tiếp thu của từng bé. Phương pháp đo lường định tính thích hợp cho bé từ 0-10 tuổi với 11 chủ đề quen thuộc và cần thiết nhất, phương pháp đo lường định lượng có độ khó cao hơn và số từ trong truyện cũng như độ dài ở mức khó hơn.
  • Các chủ đề truyện: Ứng dụng Monkey Stories khai thác 11 chủ đề thân thuộc và gần gũi với cuộc sống xung quanh trẻ với nhiều câu chuyện khác nhau chia thành nhiều cấp độ: gia đình, kiến thức vui, động vật, phương tiện giao thông, bạn bè, sáng tạo vui, thực vật, truyện cổ tích và thơ dân gian, cộng đồng, sức khỏe, trái đất và bầu trời.

Bài học

Phần bài học được thiết kế thành các hoạt động kết hợp với các câu chuyện giúp bé tăng khả năng đọc hiệu cũng như rèn luyện 4 kỹ năng thường dùng trong tiếng Anh.

Mỗi bài gồm có 6-12 hoạt động được xây dựng theo các dạng trò chơi giáo dục có tính tương tác cao với các cấp độ bài học và cấu trúc khác nhau.

Kho sách nói

Chương trình có phần sách nói cho bé lên đến 200 audiobook đồ sộ giúp bé mỗi ngày sẽ có một câu chuyện khác nhau, tạo thêm hứng thú để bé học tiếng Anh thường xuyên hơn.

Cấu trúc qua từng bài học trong phần mềm Monkey Stories

Cấu trúc chung của các bài học sẽ bao gồm:

  • Trước khi đọc truyện: giới thiệu và làm quen từ vựng cũng như cấu trúc câu trong truyện, phát âm từ vựng, học một số từ phổ biến sẽ gặp trong truyện, quan sát và phán đoán trước nhân vật.
  • Trong khi đọc truyện: giúp bé rèn luyện kỹ năng suy luận và liên kết hình ảnh với nội dung truyện.
  • Sau khi đọc truyện: học lại các cấu trúc xuất hiện, tóm tắt lại nội dung, từ mới xuất hiện.

Bé học được gì qua phần mềm học tiếng Anh qua tranh Monkey Stories?

Không chỉ là một phần mềm học tiếng Anh thông thường, Monkey Stories còn giúp bé phát triển thêm nhiều kỹ năng khác ngoài 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Các câu chuyện với những cấp độ khác nhau sẽ giúp bé vận dụng được những trải nghiệm trong lúc học ra đời sống, mang đến một thế giới quan sống động hơn.

phan-mem-monkey-stories-04

Phần mềm này còn giúp bé phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và liên kết các hình ảnh với nhau tạo hứng thú trong quá trình học tập của bé.

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm Monkey Stories

+ Ưu điểm

  • Toàn bộ kho truyện trong ứng dụng Monkey Stories đều được ghi ẩm chuẩn giọng bản xứ Anh-Mỹ nên bé sẽ phát âm chuẩn theo quốc tế ngay từ nhỏ.
  • Bé sẽ được phát triển toàn diện 4 kỹ năng cần thiết khi học tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết.
  • Với quá trình nghe và tư duy hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ giúp bé tạo phản xạ nhanh khi giao tiếp, biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 thành thạo ngang với tiếng mẹ đẻ ngay từ bé.
  • Những hình ảnh và câu chuyện trong Monkey Stories sẽ khơi gợi trí tưởng tượng của bé, giúp bé say mê và thích thú hơn trong việc học.
  • Với chương trình chuẩn quốc tế như vậy bé có thể học ngay tại nhà bất cứ lúc nào mà không cần kết nối internet và mức chi phí rất hợp lý.

+ Nhược điểm

Phần mua khóa học và đăng ký hơi phức tạp, những lúc này phụ huynh hãy liên hệ với đại lý hoặc hotline của Monkey Việt Nam để được giải quyết nhanh chóng.

Mua phần mềm Monkey Stories ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay, các gói học trên ứng dụng Monkey Stories được bán với 3 mức giá khác nhau tương ứng với thời gian sử dụng ứng dụng:

Gói học

 

Giá cả và thời gian

 

Gói 6 tháng

 

Mức giá: 664.000

 

Thời gian:  6 tháng kể từ ngày đăng ký

 

Gói 1 năm

 

Mức giá: 832.000

 

Thời gian: 1 năm kể từ ngày đăng ký khóa học

 

Gói trọn đời

 

Mức giá: 2.499.000

 

Thời gian: sử dụng trọn đời

 

Các gói học này hiện đang được đang được giảm giá trên website của Monkey Việt Nam và có bản dùng thử 5-7 ngày để phụ huynh trải nghiệm trước khi mua cho con.

phan-mem-monkey-stories-05

Mã giảm giá Monkey Stories 40% khi đăng ký Monkey Stories

Đáng chú hơn hơn, phần mềm này cũng được bán trên các trang mua bán trực tuyến lớn, một số link mua bố mẹ có thể tham khảo ở dưới đây:

Ưu đãi tốt nhất

399.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.499.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.424.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 


 

Đừng quên check mã giảm giá trước khi đăng ký khóa học Monkey Stories tại đây

Hướng dẫn dùng ứng dụng Monkey Stories cho bé hiệu quả nhất

Để giúp bé học tiếng Anh thông qua phần mềm Monkey Stories hiệu quả, mẹ có thể áp dụng theo một số cách học như sau:

Học tiếng Anh qua truyện tương tác

Không nên bắt ép trẻ học theo sở thích của mẹ mà nên để bé tự do lựa chọn theo sở thích của mình để tạo hứng thú hơn trong quá trình học. Bố mẹ nên tương tác trò chuyện với con về nội dung câu chuyện sau mỗi bài học để bé hiểu hơn về nội dung và có động lực để học tiếp những ngày sau.

Ngoài ra, phụ huynh cũng cần tạo thói quen học tập cho bé vào một thời gian nhất định trong ngày, duy trì thói thường xuyên và áp dụng mỗi lần học chỉ nên học 1 bài cho 1 ngày mà thôi.

Học và rèn luyện ngữ âm

Phụ huynh nên cho bé học dần theo từng cấp độ để rèn luyện cách phát âm từ từ chứ không nên nhảy cóc các bài ở các cấp độ khác nhau, như vậy có thể sẽ bị thiếu hụt kiến thức và phát âm lệch chuẩn.

Một điểm cần lưu ý là bố mẹ nên quản lý thời gian bé vừa học vừa chơi trên ứng dụng Monkey Stories để tránh việc sử dụng smartphone hoặc máy tính quá lâu ảnh hưởng cho mắt và kết quả học tập không được đảm bảo.

Học thông qua các bài đọc hiểu

Các bài đọc hiểu đã được chia ra từ cơ bản đến nâng cao nên bố mẹ hãy lựa chọn theo trình độ của trẻ, để trẻ tự lựa chọn bài học trong cấp độ đó. Học qua kho sách nói Trong ứng dụng này có kho sách nói với rất nhiều câu chuyện khác nhau, bố mẹ hãy bật lên để bé nghe thường xuyên đồng thời khuyến khích, động viên bé đoán nghĩa và phát âm theo đúng ngữ điệu mà bé nghe được qua đoạn văn đó.

Xem thêm:

Chắc hẳn qua bài viết này phụ huynh đã biết phần mềm Monkey Stories là gì và các học tiếng Anh qua truyện tranh có hiệu quả hay không rồi đúng không? Hãy cùng con khám phá thế giới thông qua những hình ảnh sống động của bạn khỉ Monkey nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!