Phần mềm Vmonkey là gì? Cách dùng ứng dụng học tiếng Việt cho bé

15.03.2023 - 16:31

Phần mềm Vmonkey là ứng dụng học đánh vần, học tiếng Việt cho bé nổi tiếng hiện nay. Bạn đã tìm hiểu về Vmonkey là gì chưa? Cách dùng ứng dụng Vmonkey như nào? Hãy cùng Chanh tìm hiểu ứng dụng này qua bài viết dưới đây nhé.

Phần mềm Vmonkey là gì? Cách dùng ứng dụng học tiếng Việt cho bé

Vmonkey là ứng dụng học trực tuyến có chức năng hỗ trợ rèn luyện kỹ năng nghe - đọc hiểu cho trẻ ở độ tuổi mầm non và tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Các chương trình của phần mềm này bám sát chuẩn đầu ra cấp tiểu học, giúp bé có thể làm quen dần với môn tiếng Việt trước khi vào lớp 1.

Phần mềm Vmonkey

Vmonkey mang đến kho truyện tiếng Việt được tương tác sinh động với những câu chuyện chia theo các cấp độ khác nhau. Đây chắc chắn sẽ là ứng dụng học tiếng Việt mang đến cho bé những trải nghiệm đọc thú vị, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển ngôn ngữ cho bé ở độ tuổi tập nói.

Phần mềm Vmonkey có tốt không?

- Vmonkey phù hợp cho trẻ bao nhiêu tuổi?

Vmonkey là phần mềm đọc truyện tương tác dành cho bé từ 0-11 tuổi, ba mẹ nên bắt đầu cho bé xem truyện trên các thiết bị công nghệ từ 2 tuổi để tránh ảnh hưởng đến thị giác của bé. Ở độ tuổi này, tốc đột tiếp thu và phát triển ngôn ngữ của trẻ rất nhanh, thường xuyên nghe và đọc nhiều sẽ có vốn từ vựng phong phú và hình thành khả năng hoạt ngôn tốt hơn.

Đối với bé dưới 2 tuổi, Vmonkey đã cho ra mắt phần ebooks đọc sách cho các con nghe để giúp bé phát triển tối đa vừa bảo vệ sức khỏe của bé.

- Nội dung học của Vmonkey như nào?

Các nội dung của phần mềm Vmonkey bao gồm:

Các dạng truyện tương tác

Kho truyện tương tác được thể hiện sinh động theo 3 hình thức khác nhau:

  • Truyện hoạt hình: các câu chuyện có nhân vật cử động sau khi đọc xong nội dung mỗi trang, có kết hợp hiệu ứng âm thanh và nhạc nền.
  • Truyện vẽ tĩnh: các nhân vật, bối cảnh là các hình vẽ, thường được sử dụng trong các câu chuyện cổ tích, truyền thuyết hay các câu chuyện về nhân vật hư cấu.
  • Truyện ảnh thật: các nhân vật, đối tượng, bối cảnh là ảnh thật, thường được áp dụng trong những câu chuyện kiến thức, khoa học.

Các cấp độ truyện

Phần mềm Vmonkey đã nghiên cứu và phân chia nội dung truyện cũng như các bài học phù hợp với khả năng tiếp thu ở từng độ tuổi khác nhau: truyện dành cho bé ở độ tuổi mầm non và tiểu học.

  • Truyện dành cho bé ở độ tuổi mầm non: cách gieo vần dễ nhớ, nội dung đơn giản, câu từ ngắn gọn.
  • Truyện dành cho bé ở độ tuổi tiểu học: câu văn dài hơn, nhiều tình tiết, đa dạng về các giá trị trong bài học (gia đình, bạn bè, sự khiêm tốn, biết ơn, giữ lời hứa,...)

Các chủ đề truyện

Vmonkey thiết kế 10 chủ đề truyện khác nhau mang lại cho bé một kho từ vựng và kiến thức phong phú về cuộc sống xung quanh: kiến thức hay, cuộc sống xung quanh, động vật, truyện ngụ ngôn và cổ tích, sáng tạo thú vị, phương tiện giao thông, thiên nhiên, trải nghiệm vui, gia đình và bạn bè, thực vật.

Phần mềm Vmonkey

Kho sách nói

Ngoài các câu chuyện đọc, phần mềm Vmonkey còn có một kho sách nói với hơn 100 đầu sách và đang cập nhật liên tục hàng ngày. Các câu chuyện sẽ phân chia theo các nhóm tuổi khác nhau: 0-2 tuổi, 2-4 tuổi, 4-6 tuổi, 6-8 tuổi và từ 8 tuổi trở lên. Từ vựng, số câu và nội dung sẽ được thay đổi theo từng độ tuổi để phù hợp với sự phát triển và khả năng đọc hiểu của con.

- Cấu trúc trong từng bài học Vmonkey

Chường trình học tiếng Việt, đọc hiểu của Vmonkey có 112 bài học với 42 bài dạy về nguyên âm, phụ âm và dấu thanh, 70 bài tiếp theo dạy vần. Mỗi bài học sẽ được chia thành 3 phần chính:

  • Phần 1 - truyện: Trẻ sẽ được nghe một câu chuyện ngắn cho chứa nhiều từ, dấu thanh của bài học. Nội dung sẽ gắn liền với cuộc sống hàng ngày của bé về các hiện tượng, cây cối, con vật,...
  • Phần 2 - các trò chơi: Trẻ được chơi các trò chơi liên quan đến âm, vần với những hình ảnh và hoạt họa sinh động.
  • Phần 3 - học liệu: Phần học liệu này có độ dài khoảng 16 trang. Đây là tài liệu hỗ trợ ba mẹ dạy bé đánh vần theo đúng chuẩn chương trình giáo dục phổ thông mới hiện nay.

Phần mềm Vmonkey

Phần học liệu này là tài liệu cần thiết để bố mẹ in ra cho bé luyện tập thêm các kỹ năng đọc, viết.

Mỗi học liệu bao gồm 16-18 trang và được chia thành 2 phần:

  • Phần ba mẹ học cùng bé: Ba mẹ có thể dạy bé cách đánh vần theo chương trình giáo dục phổ thông 2020-2021 chuẩn nhất. Trong phần học liệu này sẽ có các mẫu chữ viết thường và viết hoa để bé luyện tập đồng thời bé còn có thể học thêm các từ ngữ thành các âm, thanh trong bài học của mình ngày hôm ấy.
  • Phần ba mẹ chơi cùng bé: Các trò chơi ở phần này rất đa dạng, bé có thể vận dụng và ghi nhớ các kiến thức đã học ở bài trên. Ở phần này sẽ rèn luyện cho bé cách tìm tòi, phán đoán và tư duy thông qua các trò chơi.

- Bé học được gì qua app Vmonkey?

Với phần mềm Vmonkey bé không chỉ được học cách phát âm, đánh vần chuẩn theo chương trình của bộ giáo dục mà còn trải nghiệm nhiều trò chơi, câu chuyện thú vị xung quanh mình, giúp bé phát huy khả năng nhận biết, sáng tạo và hoạt ngôn hơn. Ưu điểm và nhược điểm của Vmonkey

+ Ưu điểm

  • Ứng dụng Vmonkey giúp bé học đánh vần và phát âm chuẩn, nhanh hơn trước khi bước vào giai đoạn đầu đời trên ghế nhà trường.
  • Vmonkey thông qua việc đọc - nghe truyện thông qua các trò chơi tương tác nhằm giúp bé làm quen và dần sử dụng linh hoạt các từ ngữ tốt hơn.
  • Giúp bé hoàn thiện khả năng ăn nói, hoạt ngôn và biểu đạt tình cảm thông qua từ ngữ tốt hơn, phát triển cảm xúc của mình thông qua ngôn ngữ tiếng Việt.
  • Hình ảnh minh họa đẹp mắt, giọng đọc chuẩn mang đến hứng thu cho bé mỗi khi học bài.

+ Nhược điểm

Điểm mình không hài lòng với ứng dụng Vmonkey này chính là dung lượng. Mỗi bài học bạn sẽ phải tải về với dung lượng khá lớn. Chính vì thế nếu điện thoại của bố mẹ có chứa nhiều ứng dụng khác nhau trong đó có Vmonkey thì khi khởi động và sử dụng máy rất dễ bị lag, chậm và tự động thoát ra.

Mua Vmonkey ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay, phần mềm Vmonkey đang được rất nhiều đại lý, cơ sở giáo dục cung cấp và hỗ trợ phụ huynh cài đặt rất tiện lợi và dễ dàng. Bảng giá của ứng dụng học tiếng Việt cho bé này như sau:

Thời gian

 

Bảng giá

 

6 tháng

 

369.000 (thời gian tính từ ngày đăng ký khóa học)

 

1 năm

 

399.000 (thời gian tính từ ngày đăng ký khóa học)

 

Trọn đời

 

1.199.000 (sử dụng trọn đời)

 

Mức giá này đang được Monkey Việt Nam ưu đãi và giảm giá trên toàn bộ hệ thống, đại lý cung cấp ứng dụng Vmonkey trên toàn quốc.

Bạn có thể truy cập vào website của Vmonkey hoặc tìm mua trên các đại lý có bán online tại các trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Shopee,... Một số đường link mua online có thể bạn sẽ cần:

Phần học liệu này là tài liệu cần thiết để bố mẹ in ra cho bé luyện tập thêm các kỹ năng đọc, viết.

 

Ưu đãi tốt nhất

369.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.199.000 VNĐ

Xem tại Shopee

352.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

 

 

 

 

Hướng dẫn dùng phần mềm Vmonkey cho bé hiệu quả nhất

Để giúp bé học tiếng Việt hiệu quả nhất với ứng dụng Vmonkey, bố mẹ hãy cùng thực hiện với con theo những nội dung sau:

Cùng con học mỗi ngày

Trẻ con rất sao nhãng việc học và thường thích chơi trò chơi mỗi khi được sử dụng máy tính hoặc điện thoại. Chính vì thế bố mẹ nên đồng hành cùng con trong mỗi bài học vừa để tương tác với con vừa để kiểm soát thời gian sử dụng các thiết bị điện tử, tránh việc bé sử dụng quá lâu gây ảnh hưởng đến mắt.

Đồng hành cùng con ở phần đọc

Phần đọc có hơn 600 truyện xoay quanh 10 chủ đề quen thuộc với 6 dạng truyện khác nhau. Điều bố mẹ cần làm chính là lựa chọn câu chuyện phù hợp với độ tuổi và cấp độ hiểu biết của bé nhưng vẫn tôn trọng sở thích của con để tăng thêm hứng thú mỗi khi học.

Nên đọc trung bình mỗi câu chuyện 3 lần để bé nhớ nội dung và tham gia trò chơi sau khi đọc truyện để giúp bé nhắc lại kiến thức của bài học đó.

Lựa chọn linh hoạt qua các phần học

Ứng dụng Vmonkey có rất nhiều nội dung và trò chơi khác nhau, bố mẹ không nên áp đặt con phải học theo chu trình lặp lại giống nhau mà có thể lựa chọn linh hoạt giữa các phần đọc, nghe, học vần và học liệu.

Không dạy bé theo cách học vần của ba mẹ

Với chương trình giáo dục phổ thông kiểu mới bé sẽ được học đánh vần khác so với cách học vần cũ theo ba mẹ ngày xưa. Với ứng dụng Vmonkey việc học vần sẽ không còn nhàm chán nữa nên hãy để bé học qua những trò chơi, vừa giúp bé nhớ lâu hơn và khiến bé hứng thú hơn nhé.  

Qua bài viết này chắc hẳn ba mẹ đã biết phần mềm Vmonkey là gì và cách dùng ứng dụng học tiếng Việt cho bé này sao cho hiệu quả rồi đúng không? Theo thông tin thì hiện nay Vmonkey đang được tải miễn phí bản đầy đủ nội dung để ba mẹ dùng thử, hãy nhanh tay tải ứng dụng và trải nghiệm cùng con qua những bài học nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!