Mức phí thường niên thẻ tín dụng VPBank cập nhật mới nhất 2024

24.01.2024 - 15:09

Bạn đang có ý định dùng thẻ của ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng và chưa biết mức phí thường niên thẻ tín dụng VPBank hiện tại là bao nhiêu. Hãy để Chanh Tươi giải đáp đầy đủ cho bạn về các mức phí của ngân hàng này trong bài viết sau đây nhé

Phí thường niên thẻ VPBank là gì?

Đây là mức phí bạn cần đóng hằng năm để có thể sử dụng dịch vụ thẻ do ngân hàng VPBank phát hành. Mức phí này thông thường sẽ từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng tuỳ cấp độ thẻ. Ngân hàng VPBank sẽ thu phí luôn ngay từ lúc phát hành thẻ. Hoặc ngân hàng sẽ thu phí vào tháng đầu tiên của năm tiếp theo sử dụng thẻ.

Tuy nhiên, hiện nay, để kích cầu khách hàng, VPBank thường xuyên ra chính sách miễn phí thường niên năm đầu tiên. Hoặc phí này sẽ được miễn cho năm tiếp theo nếu mức chi tiêu năm trước đó của bạn đạt yêu cầu. Đây là chính sách rất tốt vừa có lợi cho ngân hàng mà lại vừa có lợi cho người sử dụng.

phi-thuong-nien-the-tin-dung-vpbank3
 

Cập nhật Phí thường niên thẻ tín dụng VPBank mới nhất

Một trong những mức phí được hầu hết người dùng quan tâm khi đăng ký mở thẻ tín dụng của ngân hàng VPBank đó là mức biểu phí thường niên. Theo quy định của VPBank, tùy thuộc vào từng loại thẻ cũng như từng hạn mức của thẻ mà phí duy trì hoạt động thẻ hàng năm sẽ khác nhau.

Hiện nay tại phí thường niên thẻ tín dụng ngân hàng VPbank đang áp dụng thu ở mức cụ thể như sau:

Tên thẻPhí thường niên thẻ tín dụng ngân hàng VPbank
Thẻ chínhThẻ phụ
VPBank No.1 MasterCard150.000 VNĐKhông thu phí
MC2 Credit299.000 VNĐ150.000 VNĐ
Lady Credit499.000 VNĐKhông thu phí
StepUp Credit499.000 VNĐ200.000 VNĐ
Vpbank Platinum Credit699.000 VNĐ250.000 VNĐ
VN Airline VPBank Platinum Credit899.000 VNĐKhông thu phí
Mobifone – VPBank Classic MasterCard299.000VNĐ150.000 VNĐ
Mobifone – VPBank Titanium MasterCard499.000 VNĐ200.000 VNĐ

Mobifone – VPBank Platinum MasterCard

699.000 VNĐ250.000 VNĐ

World MasterCard

1.500.000 VNĐKhông thu phí

World Lady MasterCard

1.500.000 VNĐKhông thu phí

Mở thẻ tín dụng VPBank miễn phí tại đây

Có thể thấy mức duy trì phí thường niên thẻ tín dụng VPBank khá đa dạng và linh hoạt. Mức phí sẽ thay đổi từ thấp đến cao:

  • Loại thẻ có phí thường niên thấp nhất là VPBank No.1 chỉ với 150.000 VNĐ/năm
  • Thẻ có mức phí cao nhất là hai chiếc thẻ tín dụng hạng kim cương World MasterCard và World Lady MasterCard.

Hiện nay, nhằm mục đích thu hút và khuyến khích khách hàng đăng ký sử dụng thẻ tín dụng, ngân hàng VPbank đang hỗ trợ miễn phí thường niên thẻ tín dụng trên một số loại thẻ năm đầu tiên và các năm tiếp theo như: Lady Credit/Stepup Credit, VN Airline VPBank Platinum Credit. 

Tuy nhiên, để có thể hưởng các ưu đãi về phí thường niên trên, chủ sở hữu thẻ cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Đầu tiên, chủ sở hữu thẻ cần có từ 03 lần chi tiêu trong vòng 30 ngày đầu sau khi mở thẻ (mỗi lần từ 700.000 VNĐ)
  • Tiếp theo, nếu có tổng doanh số giao dịch trong năm hiện tại đạt từ 60 triệu đồng thì phí thường niên trong năm tiếp theo sẽ được VPBank hỗ trợ miễn phí.

Một số loại phí khác chủ thẻ cần lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng VPBank

Khi sử dụng thẻ tín dụng khách hàng không chỉ phải thực hiện thanh toán mỗi chi phí thường niên mà còn phải chú ý tới những loại chi phí khác. 

Phí phát hành thẻ tín dụng VPBank

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về hạn mức tín dụng, biểu phí cũng như những điều kiện và thủ tục phát hành thẻ theo quy định của ngân hàng VPBank. Bạn đã có thể mang CMND đến trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng VPBank để yêu cầu nhân viên phát hành thẻ. Và một trong những mức phí mà bạn cần quan tâm đó là phí phát hành thẻ tín dụng.

Hiện nay ngân hàng VPBank đang áp dụng miễn phí phát hành lần đầu cho hầu hết các loại thẻ tín dụng. Tuy nhiên đối với hai loại thẻ tín dụng là: World MasterCard và World Lady MasterCard, ngân hàng VPbank đang thu phí phát hành: 1.000.000 VND.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thẻ, nếu trong trường hợp không may làm mất thẻ hoặc thẻ bị cong hay gãy thì bạn phải liên hệ với ngân hàng VPBank để phát hành lại thẻ tín dụng. 

Khác với phát hành thẻ lần đầu, khi yêu cầu phát hành lại thẻ tín dụng, ngân hàng VPBank sẽ tiến hành thu phí phát hành thẻ, cụ thể như sau:

  • Thu phí 200.000 VND/thẻ: VPBank No.1 MasterCard, MC2 Credit, Lady Credit, StepUp Credit, Vpbank Platinum Credit, VN Airline VPBank Platinum Credit, Mobifone – VPBank Classic MasterCard, Mobifone – VPBank Titanium MasterCard, Mobifone – VPBank Platinum MasterCard
  • Miễn phí: Các loại thẻ còn lại

Trường hợp thay thế thẻ, VPbank tính phí như sau:

  • Thay thế do hư hỏng: 150.000VND. Riêng hai loại thẻ: World MasterCard và World Lady MasterCard được miễn phí
  • Thay thế do hết hạn: Miễn phí
phi-thuong-nien-the-tin-dung-vpbank1
Phí thường niên thẻ tín dụng VPBank

Lãi suất thẻ 

Một loại phí không thể không nhắc tới đó chính là lãi suất thẻ tín dụng VPBank, đây là loại chi phí phát sinh khi chủ thẻ không thanh toán đúng và đủ số tiền đã mượn từ ngân hàng. 

Để có thể khắc phục được tình trạng này hoặc là không phải đóng chi phí này thì chủ thẻ cần có kế hoạch chi tiêu cụ thể. 

Ghi lại để nhớ ngày phải thanh toán số tiền đã sử dụng đúng hạn, hoặc có thể sử dụng dịch vụ thanh toán tự động trong hệ thống ngân hàng điện tử. 

Phí giao dịch thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Thẻ tín dụng của ngân hàng VPBank sẽ mang lại cho khách hàng một công cụ thanh toán các giao dịch, chi tiêu, mua sắm trong và ngoài nước một cách nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, khách hàng còn có thể rút tiền mặt tại hơn 30 triệu điểm ATM rút tiền trên toàn thế giới và có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tại các điểm máy POS chấp nhận thẻ Visa ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, khi thực hiện các giao dịch bằng thẻ tín dụng, chủ sở hữu thẻ phải chịu một mức phí giao dịch nhất định tùy thuộc vào số tiền giao dịch và loại thẻ tín dụng giao dịch.

Hiện nay Phí giao dịch thẻ tín dụng VPBank gồm biểu phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPbank và phí xử lý giao dịch quốc tế. Cụ thể như sau:

Phí ứng trước tiền mặt (trên mỗi giao dịch): 

  • Thẻ VPBank No.1 MasterCard: 0% tại ATM của VPBank
  • Thẻ Mobifone –VPBank Classic MasterCard: 0%
  • Tất cả các loại thẻ tín dụng VPBank khác: 4% tổng số tiền (tối thiểu 100.000 VND)

Phí ứng xử lý giao dịch quốc tế (không áp dụng với giao dịch bằng VND): Chỉ có thẻ World MasterCard và thẻ World Lady MasterCard thu phí 2,5% giá trị giao dịch. Các loại thẻ tín dụng VPBank khác đều thu 3% giá trị giao dịch.

Phí phạt chậm thanh toán thẻ tín dụng VPBank

Khi đăng ký phát hành thẻ tín dụng, ngân hàng VPBank sẽ cấp cho khách hàng một hạn mức tín dụng nhất định tùy thuộc vào điểm tín dụng của chủ thẻ cũng như loại thẻ tín dụng mà khách hàng phát hành. Chủ sở hữu thẻ chỉ có thể chi tiêu một khoản tiền thấp hơn hạn mức tín dụng.

Trong trường hợp chi tiêu quá hạn mức mà ngân hàng quy định thì chủ sở hữu thẻ sẽ đối diện với mức phạt của ngân hàng VPBank. Ngoài ra, ngân hàng VPBank sẽ cho bạn một thời gian từ 45-55 ngày miễn phí lãi suất số tiền đã chi tiêu để khách hàng hoàn tất thanh toán cho ngân hàng.

phi-thuong-nien-the-tin-dung-vpbank2
Phí thường niên thẻ tín dụng VPBank

Nếu trong thời gian quy định mà khách hàng chưa thanh toán hoặc thanh toán thấp hơn khoản thanh toán tín dụng tối thiểu thì chủ sở hữu thẻ sẽ bị tính lãi số tiền chưa thanh toán kịp đó và một mức phí là phí phạt chậm thanh toán thẻ tín dụng VPBank.

Đối với phí trả chậm thẻ tín dụng VPbank được quy định cụ thể với từng loại thẻ tín dụng như sau:

  • Thẻ VPBank No.1 MasterCard, MC2 Credit, Mobifone –VPBank Classic MasterCard phí 5% tối thiểu 149.000 VND, tối đa 999.000 VND.
  • Thẻ Lady Credit, StepUp Credit, Mobifone – VPBank Titanium MasterCard phí 5% tối thiểu 199.000 VND, tối đa 999.000 VND
  • Các loại thẻ còn lại phí 5% tối thiểu 249.000 VND, tối đa 999.000 VND
  • Riêng hai thẻ World MasterCard và World Lady MasterCard, VPbank không bị thu phí

Phí xử lý giao dịch quốc tế

Loại phí này chính là mức phí được tính dựa trên giao dịch thẻ tín dụng khi mà chủ thẻ thực hiện thanh toán khi ở nước ngoài hoặc là thanh toán thông qua nhà bán hàng nước ngoài. Với những giao dịch quốc tế này được tính với mức là 3% cho mỗi giao dịch.

Câu hỏi thường gặp

1. Khi không sử dụng có tính phí thường niên thẻ tín dụng VPBank không?  

Với các loại thẻ VPBank bạn không sử dụng mà cũng không báo huỷ, ngân hàng vẫn sẽ tính phí thường niên. Trong trường hợp là thẻ ghi nợ hoặc thẻ ATM, mức phí này sẽ được thu ngay khi đến kỳ thanh toán nếu trong tài khoản của bạn có tiền. Còn nếu là thẻ tín dụng, mức phí sẽ được tính ngay. Bạn cần thanh toán luôn phí thường niên này trong kỳ thanh toán cùng với số tiền đã chi tiêu trong kỳ. Vì vậy, nếu không muốn bị mất phí thường niên cho thẻ mà mình không sử dụng, bạn nên hủy thẻ ngay.

2. Không đóng phí thường niên thẻ VPBank có sao không?  

Bạn bắt buộc phải đóng phí thường niên thẻ cho ngân hàng VPBank khi phát sinh. Nếu bạn không đóng tiền đúng hạn, nó sẽ được coi như một khoản nợ của bạn với ngân hàng. Trong trường hợp là thẻ ghi nợ, thẻ ATM, phí sẽ được thu ngay khi trong tài khoản của bạn có tiền. Còn nếu trong trường hợp là thẻ tín dụng, phí thường niên sẽ được thu khi bạn nộp tiền vào tài khoản. Nếu bạn đóng quá hạn khoản này, bạn sẽ mất thêm phần lãi phạt và lãi vay như một khoản nợ thẻ tín dụng thông thường.

3. Thẻ chưa kích hoạt có bị tính phí thường niên không?  

Có. Bởi thẻ này đã vào trạng thái hoạt động và đã được mở. Việc kích hoạt chỉ là một bước để tăng độ bảo mật cho thẻ của bạn. Ngoài phí thường niên, bạn vẫn sẽ cần đóng một số phí khác dù thẻ không sử dụng. Ví dụ như phí thanh toán chậm, phí rút tiền, lãi suất,…

Trên đây là bài viết giới thiệu cho bạn về phí thường niên thẻ tín dụng VPBank mới nhất cùng với các phí khác mà hiện VPBank đang áp dụng. Hi vọng bài viết đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!