Top 15+ món quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi thiết thực nhất

25.01.2024 - 11:48

Chọn quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi không còn dễ dàng như khi bé còn nhỏ nữa. Thời điểm này, bé đã biết mình thích gì, không thích gì rồi. Rất nhiều bạn sợ rằng việc chọn quà tặng sẽ không phù hợp, bé không thích. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc nên mua quà gì tặng sinh nhật bé gái 5 tuổi thì nhất định không thể bỏ qua những gợi ý dưới đây của Chanh Tươi Review nhé!

Đặc điểm phát triển của trẻ 5 tuổi ba mẹ cần biết

Bé lên 5 tuổi là một giai đoạn quan trọng đánh dấu sự phát triển toàn diện của trẻ. Trước khi mua quà cho bé, bố mẹ cần hiểu rõ về các đặc điểm này để tạo ra lựa chọn phù hợp nhất.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-2
Bé lên 5 tuổi có sự phát triển tâm lý rõ ràng

*Phát triển thể chất:

Bé 5 tuổi phát triển chiều cao và cân nặng chậm hơn, trọng lượng khoảng 16-21kg cho bé trai và 15.8-21.2kg cho bé gái. Vận động linh hoạt, có khả năng nâng đỡ trọng lượng cơ thể và cầm nắm chắc.

*Tâm lý và cảm xúc:

Các bé 5 tuổi mong muốn độc lập và có cảm xúc dễ thay đổi. Bố mẹ cần chú ý đến nhu cầu tự chủ và tạo môi trường tích cực.

*Khả năng tư duy và trí thông minh:

Bé 5 tuổi tò mò và khám phá thế giới xung quanh, có khả năng nhớ thông tin như tên màu sắc, bảng chữ cái và số cơ bản.

*Khả năng giao tiếp:

Bé phát âm rõ ràng, sử dụng từ ngữ diễn đạt ý và thể hiện mong muốn. Bố mẹ có thể thúc đẩy bé tham gia vào các hoạt động giao tiếp để phát triển kỹ năng nói chuyện.

Gợi ý 15 món quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi ý nghĩa nhất

Hiện nay ở các nhà sách lớn nhỏ, hay những địa chỉ bán đồ cho mẹ và bé có vô số những món quà mà bố mẹ có thể lựa chọn dành tặng cho con mình nhân ngày sinh nhật. Trước vô vàn những lựa chọn, bạn băn khoăn không biết món quà nào mới thực sự là phù hợp. Dưới đây là top 15 món quà ý nghĩa nhất được nhiều bố mẹ lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

1. Thú bông, gấu bông tặng bé

Thú bông, gấu bông dường như là món đồ được tất cả các bé yêu thích dù là bé trai hay bé gái. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của bố mẹ, ngày càng có nhiều gấu bông xuất hiện với đủ hình thù, kích thước khác nhau cho bé ở mọi độ tuổi. Với bé gái 5 tuổi, bạn có thể để bé lựa chọn gấu bông mà mình thích nhất. Thông thường các con sẽ chọn búp bê, con vật đáng yêu với màu mè rực rỡ.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-7
Gấu bông tặng quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi

Kích thước là điều mà bạn nên cân nhắc trước khi rút ví. Một con gấu bông có kích thước vừa phải đủ ôm sẽ giúp bé có thêm một người bạn để tỉ tê, tâm sự và ôm lúc ngủ. Không nên chọn gấu có kích thước quá lớn, sẽ làm chiếm diện tích, đồng thời bố mẹ sẽ gặp khó khăn ở khâu vệ sinh. Đây là quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi mà bố mẹ có thể cân nhắc lựa chọn.

2. Đầm váy, quần áo tặng sinh nhật bé giái 5 tuổi

Bé gái 5 tuổi đã có thể tự định hình phong cách cá nhân là điệu đà nữ tính hay mạnh mẽ cá tính. Với món quà là một chiếc váy xinh, bé có thể sử dụng nó trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Mẹ có thể để con tự chọn cho mình chiếc váy phù hợp dựa trên sự tư vấn của mẹ.

Con sẽ phát triển một cách nhanh chóng cả về chiều cao lẫn cân nặng, vì vậy bạn nên mua sản phẩm ở mức giá vừa phải, sẽ vô cùng phí tiền khi bé chỉ mặc được vài lần là đã ngắn, chật. Chất liệu là yếu tố vô cùng quan trọng, hãy chọn chiếc váy có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt giúp bé thoải mái vận động nhiều giờ mà không bị bí bách khó chịu. Có vô số những cửa hàng thời trang cho bé, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín nhất bạn nhé.

3. Bờm đeo tóc, phụ kiện buộc tóc

Để bé trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn thì chiếc bờm tóc là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bờm tóc giúp mái tóc gọn ghẽ, bé có thể thoải mái ăn uống, học hành và chơi cùng bạn bè mà không bị vướng víu. Bờm tóc thực sự là món quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi tuyệt vời mà mẹ không nên bỏ qua.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-4
Set phụ kiện buộc tóc tặng quà sinh nhật cho bé 5 tuổi

Đừng quên ưu tiên lựa chọn tone màu và họa tiết mà bé yêu thích như chấm bi hồng, vàng, cam... Nếu có dịp để bé diện bờm tóc cùng chiếc váy đồng máu, chắc chắn công chúa nhà bạn sẽ thực sự nổi bật giữa đám đông.

5. Túi đeo chéo

Túi đeo chéo là quà tặng sinh nhật mà bạn có thể tặng bé để con có thể mang theo bên mình khi đi bất kì đâu mà không sợ vướng víu. Một chiếc túi màu hồng bé xinh gọn nhẹ sẽ giúp bé trở nên đáng yêu hơn rất nhiều. Hiện nay có khá nhiều loại túi dành cho bé mầm non, mẹ nên ưu tiên túi có thiết kế xinh xắn, nhỏ nhắn, không làm con cảm thấy nặng vai, hay khó chịu khi đeo. Hãy dặn bé cách sử dụng và khuy khóa để tránh bị rơi đồ bạn nhé.

6. Bộ đồ chơi xếp hình

Đồ chơi xếp hình sẽ giúp cho tăng cường trí tưởng tượng và phát huy khả năng sáng tạo của trí não. Chính bởi công dụng tuyệt vời này nên có rất nhiều nhà sản xuất cho ra đời những mẫu đồ chơi xếp hình khác nhau, với kích thước, chất liệu và màu sắc khác nhau.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-5
Tặng quà sinh nhật gì cho trẻ em 5 tuổi: Đồ chơi

Bé 5 tuổi đã có thể tự bảo quản đồ chơi, nên bạn có thể chọn mua đồ xếp hình chất lượng với nhiều họa tiết và mảnh ghép cần lắp ráp. Chỉ cần dặn bé cất cẩn thận sau khi chơi là được. Đồ chơi xếp hình bằng gỗ sẽ có giá trị sử dụng lâu dài, còn sản phẩm được làm từ nhựa trông sẽ bắt mắt và thu hút hơn. Nếu còn đang phân vân tìm kiếm, bố mẹ có thể chọn đồ chơi xếp hình làm quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi.

Xem nhiều hơn: Top 8 đồ chơi cho bé gái 5-6 tuổi phát triển toàn diện

7. Tặng quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi: Bút và màu vẽ

Thêm một món quà sinh nhật cho bé 5 tuổi nữa mà mẹ có thể lựa chọn đó là bút và màu vẽ để hoàn thiện dụng cụ vẽ tranh. Con có thể thỏa sức sáng tạo, tự do vẽ theo sở thích và trí tưởng tượng của mình. Rất nhiều họa sĩ nhí tài năng hình thành năng khiếu vẽ tranh từ nhỏ nhờ những nét vẽ nguệch ngoạc. Hãy chọn bộ bút màu có nhiều màu sắc, đây cũng là cách để con có thể tự phân biệt chúng.

Tại các nhà sách có rất nhiều loại bút vẽ để mẹ có thể lựa chọn từ bút lông, bút sáp, bút chì màu. Mẹ có thể nhờ nhân viên tư vấn để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp và sử dụng hiệu quả nhất. Chắc chắn với món quà tuyệt vời này, bé sẽ nhảy câng lên vui sướng.

8. Tặng Balo cho bé gái 5 tuổi

Bé 5 tuổi sẽ thường xuyên có chuyến du lịch hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè, đi học, về nhà ông bà nội ngoại với vô số đồ đạc, quần áo, đồ chơi. Một chiếc balo có kích thước vừa đủ là vật dụng không thể thiếu được cho những chuyến đi chơi của bé. Balo dành cho bé gái nên có những màu sắc và hình thù mà con yêu thích như búp bê, công chúa...

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-6
Nên tặng quà gì cho bé gái 5 tuổi dịp sinh nhật?

Điều quan trọng đó là phần quai mang mẹ nên ưu tiên lựa chọn quai bản to với thiết kế lưới thoáng khí, giúp bé không bị mỏi lưng hay bí bách khó chịu khi sử dụng. Balo sẽ là công cụ không thể tách rời, bé có thể tự mình sửa soạn đồ đạc và quản lý chúng cho mỗi chuyến đi. Điều này cũng giúp bé nâng cao tính tự lập. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm balo chống gù cho bé bạn có thể cân nhắc lựa chọn để sửa dáng cho con ngay từ khi còn nhỏ. Đừng chọn balo quá to sẽ khiến con mệt mỏi khi sử dụng.

9. Tặng truyện cổ tích, truyện đọc cho bé gái

Những câu chuyện cổ tích luôn có một sức hấp dẫn diệu kỳ với các em nhỏ. Tuổi thơ của bé được nuôi dưỡng nhờ những câu chuyện cổ tích ấy. Ở các nhà sách, có vô số những đầu sách truyện cho bé mà mẹ có thể thoải mái lựa chọn. Từ chuyện con vật, đồ vật đến chuyện công chúa, hoàng tử.... bố mẹ hãy hóa thân thành những nhân vật trong đó để thay đổi giọng điệu, giúp câu chuyện thêm phần thu hút.

Đa số những bé được bố mẹ thường xuyên đọc sách cho sẽ có trí tưởng tượng phong phú, dễ dàng liên tưởng. Đây là tiền đề cực tốt để con có thêm hành trang cho những môn học xã hội sau này. Quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi với những cuốn truyện cổ tích là gợi ý hoàn hảo.

10. Tặng quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi: Bảng chữ cái

Bé lên 5 tuổi chuẩn bị chuyển cấp, đây là lúc để bố mẹ củng cố lại kiến thức của con bằng bảng chữ cái nhiều màu sắc. Bảng chữ cái sẽ giúp con có thể luyện tập ở bất kì đâu vô cùng linh hoạt. Thay vì bảng chữ cái bằng giấy nhàm chán, bạn có thể sắm cho con bảng bằng xốp hoặc phát ra âm thanh để tạo thêm hứng thú cho bé khi ôn bài.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-7
Mua bảng chữ cái tặng bé 5 tuổi sinh nhật

Học bảng chữ cái từ sớm sẽ giúp bé tự tin khi bắt đầu lên lớp 1. Với những bảng chữ cái có thiết kế ấn tượng, đẹp mắt bé sẽ trở nên thích thú và ham học hơn. Vì vậy ngoài nội dung là phần chữ ró nét, bạn cũng nên lưu ý về vấn đề hình thức nữa nhé. Ở hầu khắp các cửa hàng sách và thiết bị giáo dục đều có bán các kiểu bảng chữ cái khác nhau mà bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

11. Mua bộ bàn ghế bàn học tặng bé

Để con yêu có thể ôn bài, đọc sách bất kì lúc nào mà vẫn giữ được dáng, không bị gù lưng thì bộ bàn ghế ngồi học là món quà tặng vô cùng cần thiết. Bộ bàn ghế sẽ có nhiều kiểu dáng với kích thước khác nhau. Điều quan trọng nhất đó là lựa chọn được bàn ghế phù hợp với vóc dáng của con để khi ngồi học, bé có cảm giác thoải mái nhất, không bị mỏi, gù hay võng lưng. 

Bạn có thể lựa chọn bàn ghế với những họa tiết hình thù ấn tượng mà bé yêu thích để tăng sự thích thú cho con. Hiện nay có khá nhiều kiểu bàn ghế từ rời đến liền. Tùy thuộc vào không gian đặt bàn cũng như sự tiện lợi, hãy cân nhắc để mua sản phẩm phù hợp nhất nhé. Bàn ghế là quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi không thể hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Top 10 Bàn học sinh tiểu học bố mẹ nên sắm ngay cho bé

12. Tặng đèn học cho con

Song hành với bàn ghế thì đèn học cũng là vật dụng hỗ trợ cho việc học tập vô cùng cần thiết. Dù bất kì không gian nào, sáng hay tối, ngày hay đêm thì đèn học vẫn sẽ đảm bảo ánh sáng cho bé. Do con mới bắt đầu tiếp xúc với đèn học vì vậy bạn nên lựa chọn mẫu đèn xinh xắn đáng yêu với nấc chỉnh tiện lợi để tạo cảm hứng cho con. 

Hiện nay có 2 loại ánh sáng chính được các nhà sản xuất ưu tiên sử dụng đó là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. 2 loại ánh sáng này đều mang đến ánh sáng dễ chịu, không bị chói mắt khi sử dụng, vì vậy không thể nói ánh sáng nào tốt hơn.

Tuy nhiên với mắt trẻ em, ánh sáng vàng sẽ làm dịu mắt trong khoảng cách 1m đổ lại, bé có thể sử dụng nhiều giờ liền mà không cảm thấy khó chịu. Bạn hãy hướng dẫn bé cách sử dụng bật tắt, đồng thời đừng quên dặn con không chạm vào dây điện. Có khá nhiều vụ các bé bị giật đèn học khi không có bố mẹ bên cạnh.

13. Tặng bé bộ đồ chơi bác sĩ dịp sinh nhật

Tặng bé gái 5 tuổi một bộ đồ chơi bác sĩ là một ý tưởng quà sinh nhật tuyệt vời. Bộ đồ chơi này không chỉ giúp bé thỏa mãn sự hiếu động và sáng tạo của mình mà còn khuyến khích trải nghiệm và học hỏi thông qua trò chơi tưởng tượng. Bé sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng xã hội và hiểu biết về nghề bác sĩ một cách vui vẻ và sáng tạo.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-8
Bộ đồ chơi bác sĩ giúp bé sáng tạo

Xem thêm các sản phẩm: Gợi ý 10 bộ đồ chơi bác sĩ cho bé trai, bé gái mẹ nên mua

14. Mua bộ đồ chơi âm nhặc tặng bé gái 5 tuổi sinh nhật

Một ý tưởng quà sinh nhật tuyệt vời cho bé gái 5 tuổi là tặng bé một bộ đồ chơi âm nhạc. Đồ chơi này không chỉ giúp bé phát triển sự sáng tạo và kỹ năng âm nhạc mà còn mang đến cho bé những giây phút giải trí vui nhộn.

Chọn những bộ đồ chơi âm nhạc phù hợp với độ tuổi của bé, có thể là đàn piano nhỏ, bộ trống nhẹ hoặc kèn saxophone giả mạo để khám phá và tạo ra những giai điệu tuyệt vời. Điều này không chỉ là một món quà sáng tạo mà còn là nguồn động viên cho sự yêu thích âm nhạc của bé.

Xem thêm: Top các món đồ chơi âm nhạc cho bé rẻ, đẹp, bé yêu thích

15. Chuyến du lịch cho bé cùng gia đình

Món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà bé nào cũng đều mong muốn đó là một chuyến du lịch ý nghĩa cùng gia đình. Hãy dành món quà bất ngờ này cho tuổi lên 5 để con có một sinh nhật thật đáng nhớ.

Bé cùng bố mẹ sẽ chuẩn bị đồ đạc, sắp xếp lịch trình và đặt chân đến những vùng đất mới. Đó không chỉ là trải nghiệm tuyệt vời cho bé mà còn là thời gian để bố mẹ nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc vất vả. Chuyến du lịch cũng sẽ giúp gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Một số gợi ý về những điểm du lịch mà bạn có thể tham khảo đó là Sapa, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc...Đừng quên book vé và đặt phòng khách sạn trước để chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. 

Ba mẹ có thể tham khảo thêm nhiều mã giảm giá Traveloka đặt vé máy bay, phòng khách sạn; mua vé tham quan Klook ưu đãi,…

16. Tặng bé khóa học tiếng Anh bổ ích nâng cao kỹ năng

Một gợi ý tuyệt vời cho quà sinh nhật của bé là một khóa học tiếng Anh chất lượng. Đây không chỉ là một món quà mang lại niềm vui, mà còn là cơ hội cho bé phát triển và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình. Cho bé học tiếng Anh sớm cũng rất tốt.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-19
Tặng con khóa học tiếng Anh nâng cao kỹ năng

Đây là một cách sáng tạo và ý nghĩa để khuyến khích sự học tập tích cực từ khi còn nhỏ, đồng thời tạo điều kiện cho bé mở rộng kiến thức và tương tác với môi trường quốc tế từ sớm.

Nếu bé muốn học tiếng Anh giao tiếp, ba mẹ có thể tham khảo: Wall Street English tiếng Anh giao tiếp.

17. Bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật là linh hồn của tiệc sinh nhật. Dù là món quà muôn thuở nhưng bánh sinh nhật luôn có một ý nghĩa tuyệt vời mà không gì có thể thay thế được. Sinh nhật năm nay sẽ khác hẳn với những năm trước.

Con là độ tuổi lớn nhất ở trường mầm non, có sự chín chắn và trưởng thành hơn. Lựa chọn bánh sinh nhật theo đúng hương vị mà bé yêu thích, đừng quên dặn cửa hàng trang trí bánh theo phong cách công chúa để con cảm thấy vui sướng khi được nhận bánh.

Điều quan trọng hơn đó là bạn hãy tìm mua bánh tại những địa chỉ bán bánh sinh nhật uy tín để đảm bảo nguyên liệu ngon, sạch, an toàn với sức khỏe. Bởi các bé thường thích đồ ngọt, con có thể ăn cả nửa chiếc bánh chứ không ít. Hãy tìm hiểu kĩ địa chỉ mua hàng trước khi đặt bánh bạn nhé. 

Tiêu chí chọn quà cho bé gái 5 tuổi

Lựa chọn quà sinh nhật sao cho con vừa có thể sử dụng lâu dài, vừa kích thích phát triển là điều mà bất kì bố mẹ nào cũng đều băn khoăn khi mua quà tặng sinh nhật cho bé. Sự xuất hiện tràn lan của các loại đồ chơi, phụ kiện cho trẻ con khiến các bậc phụ huynh băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào.

Dưới đây là những tiêu chí mua quà cho bé gái 5 tuổi phù hợp nhất mà ba mẹ cần lưu ý.

1. Chọn quà phù hợp với sở thích

Thông thường khi được tặng món quà mà mình yêu thích từ lâu bé sẽ vô cùng phấn khởi và vui sướng. Bạn có thể tạo nên bất ngờ cho bé bằng việc vờ quên ngày sinh nhật và cuối ngày xuất hiện với món quà trên tay. Chắc chắn bất ngờ này sẽ khiến bé không khỏi vui mừng.

Điều mà bạn cần lưu ý đó là không đáp ứng hết tất cả những sở thích của con nếu đó là điều không tốt. Chẳng hạn bé mê xem ti vi, ham chơi điện tử, bạn không nên vì ngày sinh nhật mà dành cho con nguyên ngày để thỏa mãn. Bởi nó sẽ tạo nên thói quen xấu, gây ảnh hưởng lớn cho bé sau này.

2. Chọn quà phù hợp với độ tuổi

Chọn quà tặng sinh nhật sao cho phù hợp với độ tuổi là điều vô cùng quan trọng. Chỉ có như vậy thì bé mới có thể sử dụng nó hiệu quả, phát huy tối đa công dụng của sản phẩm. Những món quà phù hợp với độ tuổi chủ yếu là các món đồ chơi bổ ích, hoặc công cụ học tập. Bố mẹ hãy tham khảo và tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi tặng quà cho bé nhé. 

3. Chọn quà an toàn

Bé 5 tuổi vô cùng hiếu động. Để tránh việc con bị thương thì bạn nên ưu tiên những món quà an toàn, không mạo hiểm, không có các chi tiết nhọn như gươm, kiếm... Hãy chọn quà tặng mang ý nghĩa giáo dục hơn là món quà kích thích sự bạo lực của bé.

4. Chọn quà giúp kích thích sự phát triển của con

Có khá nhiều loại quà tặng, và bạn có thể mua bất kì thứ gì mà con bạn thích. Tuy nhiên một món quà tặng sẽ mang ý nghĩa lớn nếu nó phát huy được tối đa công dụng kích thích sự phát triển của con cả về phát triển hình thể lẫn trí não. Những món quà hàng đầu mà mẹ nên lưu lại để tặng dần cho con mình khi có dịp như xe đạp, bộ xếp hình, khối rubic, tranh tô màu...

Mua quà sinh nhật tặng bé gái 5 tuổi ở đâu?

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi-3
Chọn mua quà sinh nhật cho bé chất lượng

Quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi có sẵn đa dạng tại các cửa hàng địa phương. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và tránh mua phải hàng giả, bố mẹ nên lựa chọn các địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm chính hãng.

Các cửa hàng đồ chơi chất lượng cao, siêu thị dành cho trẻ, cũng như các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, hoặc các hệ thống như Con Cưng, Avakids là những điểm mua sắm đáng tin cậy.

Xem thêm: Gợi ý Top 15+ quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi ý nghĩa nhất

Trên đây là những món quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi ý nghĩa nhất mà bạn có thể tham khảo. Hãy cân nhắc thật kỹ để chọn quà phù hợp tạo bất ngờ cho con bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!