Review có nên sử dụng Retinol Obagi 1% cho da dầu không?

05.12.2023 - 11:50

Retinol là hoạt chất mỹ phẩm được xem như là một thần dược chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ. Retinol Obagi 1% là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất hiện nay, đa số các reviewer đều dùng những lời có cánh cho nó. Vậy thực chất thì có nên sử dụng Retinol 1% không? Nó có phù hợp cho da dầu hay không? Mình đã sử dụng sản phẩm và sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất. Đọc ngay bài viết nhé!

top-view-honey-drops-1659751408-1
Có nên sử dụng Retinol 1% Obagi cho da dầu?

Điểm mình thích và không thích của Retinol 1% Obagi

Là một người cực kỳ quan tâm đến việc chăm sóc da mặt, có làn da thuộc tuýp da dầu và qua những review tích cực từ rất rất nhiều bạn hot trong lĩnh vực review mỹ phẩm, mình đã mạnh dạn quất ngay 1 em Retinol 1% của nhà Obagi 1% về sử dụng. Sau thời gian sử dụng 3 tháng, và bài viết này chính là tất cả cảm nhận và quá trình sử dụng của cá nhân mình về sản phẩm. 

Điểm thích

  • Kết cấu dạng kem mỏng, dễ tán, thẩm thấu nhanh.
  • Thiết kế đầu pump lấy kem nhỏ, dễ kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra.
  • Sản phẩm có khả năng trị nám, tàn nhang và đốm li ti hiệu quả, da có sự chuyển biến tích cực hơn sau khoảng 1 tháng sử dụng.

Điểm không thích

  • Nồng độ retinol khá cao nên sẽ không phù hợp với người mới bắt đầu treatment hoặc nền da quá yếu.
  • Mùi hơi hắc.
  • Giá thành cao, khoảng 1.500.000 đồng/tuýp.
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.750.000 ₫

shopee-buy-now

1.512.000 ₫

Review Retinol Obagi 1% có hiệu quả trên da dầu không?

1. Retinol Obagi của nước nào?

Trước tiên, cũng như rất rất nhiều bạn khác, trong việc chăm sóc da mặt thì mình cực kỳ chú trọng. Trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào mình đều xem kỹ các thông tin về xuất xứ của sản phẩm.

Theo mình tìm hiểu thì, Obagi mà một nhãn hàng nổi tiếng về các sản phẩm dược mỹ phẩm tại Los Angeles – Mỹ. Các thương hiệu sản phẩm về dược mỹ phẩm có xuất xứ từ Mỹ luôn mang lại cho mình sự tin tưởng nhất định. Và đây cũng chính là lý do giúp mình mạnh dạn quất ngay em nó về sau khi xem 77 - 49 review trên mạng về em nó.

2. Thiết kế của kem Obagi Retinol 1%

Retinol 1.0 Cream là dạng tuýp nhựa màu trắng với trong lượng 28g (có tuy nhỏ cho những bạn muốn dùng thử là 5g - tuy nhiên với tuýp này thì bạn sẽ không thu lại được kết quả gì đâu), nắp màu xanh. Xem hình ảnh sản phẩm thực tế ngay dưới đây nhé!

thiết kế retinol-obagi
Thiết kế sản phẩm Retinol Obagi 1%

3. Điểm qua thành phần chính của sản phẩm

  • Thành phần chính sản phẩm là hoạt chất Retinol 1%. Theo như các chuyên gia về mỹ phẩm thì đây là hoạt chất chống lão hóa, giúp trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Nghe công dụng thôi là đã thích mê rồi đúng không nào?
  • Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung một số thành phần khác như bơ hạt mỡ, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất cam thảo, Bisabolol,... nhằm giảm thiểu tối đa kích ứng ngoài ý muốn, mang lại trải nghiệm êm dịu trên làn da.

Nếu bạn quan tâm đến thành phần của Retinol 1% nhà Obagi thì có thể tìm hiểu nhiều hơn thông qua bảng phân tích chi tiết từ Chanh Beauty dưới đây:

4. Kết cấu và mùi hương của Obagi Retinol 1%

Chất kem bên trong có màu trắng đục, hơi ngà, mềm mịn, bôi lên da khá mướt và thấm nhanh chỉ trong vòng vài phút. Tuy nhiên, có một điểm mà mình không thích đó chính là mùi của nó hơi hắc chứ không phải mùi dễ chịu như các loại mỹ phẩm khác.

retinol-obagi-1 kết cấu
Chất kem của Retinol Obagi có màu ngà

5. Hiệu quả thực tế trên da dầu khi sử dụng retinol Obagi 1% sau 3 tháng

Những thông tin về hiệu quả sử dụng retinol 1% của Obagi dưới đây đều là trải nghiệm thực tế của mình. Đối với mỗi người khác nhau thì hiệu quả cũng sẽ khác nhau.

tình trạng da trước khi dùng retinol-obagi-1
Da mình trước khi sử dụng sản phẩm

3 tuần đầu sử dụng

Đây là thời gian mình bắt đầu cho da làm quen với Retinol Obagi 1%. Cũng như hướng dẫn từ các anh chị trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, mình bắt đầu với retinol một cách chậm rãi. Trong 3 tuần này, mỗi tuần mình chỉ sử dụng 2 lần vào buổi tối với lượng kem rất ít. 

Kèm theo đó mình vẫn duy trì sử dụng các bước dưỡng da như trước đó vào ban ngày. Với buổi tối có sử dụng retinol, mình sẽ không sử dụng các sản phẩm khác như: kem trị mụn, kem dưỡng ẩm,... 

Tẩy trang và rửa mặt xong, mình sẽ bôi một lớp kem dưỡng ẩm, phục hồi da. Sau đó bôi một lượng nhỏ retinol 1% lên da và vỗ nhẹ cho kem thấm hết vào da. Vì retinol nhạy cảm cả với ánh sáng từ bóng đèn cũng như điện thoại, nên sau khi thoa kem xong là mình sẽ tắt bóng đèn và hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại.

Kết quả sau 3 tuần sử dụng: da của mình gần như không có gì thay đổi, không kích ứng, không bớt dầu, mụn,... nói chung là chưa thấy kết quả gì lắm. Lúc này mình khá lo lắng, liệu có phải da mình không hợp với retinol hay retinol không hợp với da dầu? Hay retinol này không hiệu quả như lời đồn.

retinol-obagi- 1 sau 3 tuần
Da sau 3 tuần dùng sản phẩm ((hình ảnh chụp với ánh sáng rõ hơn nên da có cảm giác sáng lên nhưng thực sự chưa có sự thay đổi về độ sáng da)

Sau 1 tháng sử dụng

Mình đã bắt đầu tăng lượng kem sử dụng cũng như tăng số lần sử dụng lên. Lượng kem sử dụng mình tăng lên là lấy tấm 1 đốt ngón tay, bôi vào buổi tối mỗi ngày. Tới ngày thứ 3 bôi liên tục thì mình có cảm giác khá rát khi sử dụng nước tẩy trang có chứa BHA. Mụn bị đẩy lên khá nhiều.

Ngày thứ 5, thì da mình bắt đầu bong tróc nhẹ. Vì đã tham khảo thông tin trước đó rất nhiều, nên khi da bong tróc mình không quá lo lắng. Vẫn tiếp tục sử dụng và không quên sử dụng kèm kem dưỡng ẩm cho da.

Kết thúc tuần thứ 4 sử dụng thì da mình hết bong tróc, tình trạng ngứa rát khi sử dụng nước tẩy trang BHA cũng không nhiều nữa. Các con mụn bị đẩy lên mình đã tới spa để lấy nhân. 

Kết thúc 1 tháng sử dụng Retinol Obagi 1% thì da mình bắt đầu có chuyển biến khác. Cảm giác da sáng hơn 1 chút (chỉ 1 chút thôi chứ chưa rõ lắm), tình trạng mụn mới mọc lên không còn nữa, da có cảm giác thoáng hơn, dầu ít hơn nhưng chưa rõ rệt.

retinol-obagi- 1 tháng
Sau 1 tháng sử dụng, mụn có giảm chút ít

Sau 2 tháng sử dụng

Quy trình sử dụng sản phẩm cũng giống như tuần thứ 4, không có gì thay đổi hết. Da mặt lúc này đã hoàn toàn làm quen được với retinol nên không còn tình trạng rát khi sử dụng nước tẩy trang nữa.

Da bắt đầu có những thay đổi rõ hơn so với tháng đầu sử dụng, tình trạng mụn mới mọc lên ít dần. Lỗ chân lông hai bên cánh mũi cũng được thu nhỏ hơn 1 chút, cảm ít dầu ít hơn so với trước khi sử dụng.

Ở tháng thứ 2, thay vì mình sử dụng kem dưỡng ẩm trước bước thoa retinol thì mình đổi lại bôi retinol trước, kem dưỡng ẩm sau.

Kết quả sau 2 tháng sử dụng: Da bắt đầu được cải thiện chút ít theo hướng tốt lên.

retinol-obagi sau 2 tháng
Sau 2 tháng sử dụng  da có vẻ ổn định hơn

Sau 3 tháng sử dụng

Tới tháng thứ 3 sử dụng thì trình trạng da được cải thiện rõ rệt. Da sáng lên khoảng 1 tone, không còn bị mụn ẩn dưới da nữa, lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể. Đặc biệt những vết thâm lâu năm trên mặt mình có dấu hiệu mờ đi trông thấy.

Và khi này mình cũng đã thấy lọ kem retinol của mình còn khá ít, có thể do mình dùng nhiều hơn bắt đầu từ tháng thứ 2. Theo mình thấy mọi người review thì lọ 28g này dùng được tầm từ 3 - 6 tháng, nhưng với mình chắc dùng được tầm 4 tháng thôi.

Với những gì mình cảm nhận được thì em retinol Obagi 1% này dùng rất tốt, tình trạng da mình được cải thiện thực sự, da khỏe hơn. Đối với da dầu như mình thì quả thực đây là trải nghiệm sản phẩm tốt nhất từ trước tới giờ.

Vì hầu hết mọi người đều bảo retinol có tác dụng từ từ, lâu dài. Và với tình trạng da cải thiện như hiện tại thì mình sẽ gắn bó lâu dài với em nó. Tuy nhiên, không phải chỉ sử dụng duy nhất retinol mà cải thiện được như vậy, mà nó là cả một quá trình chăm chỉ với các bước kèm theo nữa.

retinol-obagi-1 3 tháng
Da sau khi sử dụng Retinol 1% của Obagi được 3 tháng

Từ hình ảnh trước và sau khi sử dụng, có thể thấy được các đốm thâm mụn có cải thiện một chút. Để có được hiệu quả hơn nữa mình sẽ sử dụng thêm một thời gian nữa xem sao.

Kết luận có nên dùng Retinol Obagi 1% cho da dầu không?

Có nên sử dụng Retinol 1.0 Cream của Obagi cho da dầu? Để trả lời cho câu hỏi này với quá trình sử dụng em nó được 3 tháng vừa qua thì mình sẵn sàng cho câu trả lời là "".

Tuy nhiên, sản phẩm có tác dụng từ từ, hãy kiên trì và cần phải có một quy trình chăm sóc da cụ thể kết hợp với các sản phẩm khác nữa.

Nếu bạn cũng đang muốn trải nghiệm sản phẩm này, có thể tham khảo một số địa chỉ mua chính hãng mình để ở dưới đây:

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.750.000 ₫

shopee-buy-now

1.512.000 ₫

Hướng dẫn sử dụng Retinol Obagi 1% hiệu quả

Vì mình không phải chuyên gia về mỹ phẩm nên chắc chắn sẽ không thể tự lên được một quy trình sử dụng đúng chuẩn. Chính vì vậy, mình đã tham khảo rất kỹ cách sử dụng em này từ nhiều nguồn khác nhau và từ đó làm theo. Sau đây sẽ là cách sử dụng Retinol 1% của Obagi mà mình cho là ổn áp nhất, cùng tham khảo ngay nhé!

  • Đầu tiên: "hãy bắt đầu chậm"

Theo mình tìm hiểu thì với những người bắt đầu sử dụng retinol không nên quá nóng vội. Vì retinol chính là vitamin A, nó có tác dụng khá mạnh lên da nên nếu mới bắt đầu mà bạn sử dụng quá nhiều, liên tục thì da chưa kịp thích ứng, sẽ rất dễ gây mẩn đỏ, bong tróc không theo quy trình.

Khi bắt đầu sử dụng, ban chỉ nên thoa 1 lượng ít kem vào buổi tối (tầm 1 hạt đậu loại nhỏ), cách từ 2-3 ngày bôi 1 lần để làn da của bạn có thể làm quen từ từ với retinol. Nếu da quá nhạy cảm, hãy bắt đầu làm quen với retinol obagi 0.5% trước nhé!

Sau tầm 2 - 3 tuần làm quen với retinol, mọi người có thể tăng dần lượng kem cũng như ngày sử dụng lên. Lúc này, bạn có thể sử dụng lượng kém lớn hơn 1 hạt đậu và bôi vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Vì khi sử dụng retinol da của bạn sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng, nên chỉ bôi vào buổi tối thôi. Ban ngày, hãy bôi kem chống nắng thường xuyên (4 - 5 tiếng/1 lần)

  • Những lưu ý khi sử dụng retinol cùng với các treatment khác:

Sử dụng retinol chỉ là một bước trong quá trình chăm sóc da mặt, chúng ta vẫn phải dùng các bước khác như tẩy trang, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm,... Tuy nhiên, các sản phẩm đó thường có chứa BHA, AHA, các hoạt chất này sẽ làm retinol mạnh hơn và rất dễ gây kích ứng da.

Thời gian đầu hãy chú ý vấn đề này. Sau đây sẽ là các bước sử dụng các sản phẩm này cùng retinol để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Buổi sáng: Rửa mặt bảng sữa rửa mặt -> Toner -> serum vitamin C -> Dưỡng ẩm -> Kem chống nắng

Buổi tối: Tẩy trang-> SRM -> Toner -> AHA/BHA -> chờ 20 phút -> Dưỡng ẩm ->retinol 1%

Tuy vào cơ địa của mỗi người nên các bạn cũng không nhất thiết phải làm theo một quy trình nhất định nào đó, hãy tham khảo thật nhiều thông tin từ những người uy tín, có chuyên môn và từ đó đưa ra liệu trình, giải pháp phù hợp nhất cho làn da của mình nhé!

Những thông tin ở trên là trải nghiệm thực tế quá trình sử dụng sản phẩm từ chính bản thân minh. Sẽ có người đồng tình, người chưa, mình rất mong nhận được đánh giá phản hồi từ mọi người về vấn đề chăm sóc da với retinol Obagi 1% này. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!