So sánh La Roche Posay B5 dạng gel và baume? Nên chọn loại nào tốt nhất?

10.08.2022 - 10:33

b5 La Roche Posay có hai dạng là dạng gel và dạng baume. Rất nhiều bạn chưa rõ sự khác nhau của 2 dòng sản phẩm, chưa biết nên lựa chọn loại nào? Chính vì vậy, trong bài viết này mình sẽ so sánh và review chi tiết 2 sản phẩm kem dưỡng La Roche Posay B5 để mọi người có cái nhìn khách quan và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

1. Giới thiệu về thương hiệu La Roche Posay

La Roche Posay là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp đã thành lập được hơn 40 năm và ngày càng phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là thương hiệu được ưa chuộng với nhiều sản phẩm chất lượng, lành tính và phù hợp với làn da nhạy cảm đã được hàng ngàn bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên dùng.

review-san-pham-la-roche-posay-b5-gel-va-bauem-01

La Roche Posay B5 sản phẩm bán chạy nhất của hãng

La Roche Posay được lấy tên theo ngôi làng cùng tên ở Vienne, Pháp, nơi có nguồn nước khoáng nổi tiếng được phát hiện từ thế kỷ thứ XIV. Ngôi làng này chính là cảm hứng của La Roche Posay và nguồn nước nơi đây là thành phần chủ đạo của nhiều sản phẩm La Roche-Posay. Năm 1975, thương hiệu La Roche Posay Laboratoire Dermatologique được thành lập nhằm mang đến cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Hiện nay, La Roche Posay thuộc sở hữu của tập đoàn làm đẹp nổi tiếng L’Oréal và đến năm 2007, công ty này đã có trụ sở tại Việt Nam và dần trở thành thương hiệu làm đẹp được yêu thích tại đây.

Những dòng sản phẩm của thương hiệu La Roche Posay

Các sản phẩm của La Roche Posay đều có thành phần lành tính, dịu nhẹ với làn da nhạy cảm kể cả làn da của trẻ em.

  • Dòng sản phẩm dành cho da dầu và mụn (Effaclar): những sản phẩm làm sạch da, sản phẩm đặc trị và sản phẩm dưỡng ẩm,..
  • Dòng sản phẩm về chống lão hóa (Anti- Aging): sản phẩm chuyên về đặc trị, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt,…
  • Các sản phẩm chống nắng: kem chống nắng dành cho da mặt, kem chống nắng dành cho cơ thể.
  • Các sản phẩm dành cho da nhạy cảm, trẻ em và trẻ sơ sinh: Kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.
  • Các sản phẩm chăm sóc cơ thể: dưỡng thể, dưỡng gót chân.
  • Dòng sản phẩm về trang điểm: Trang điểm nền, trang điểm mắt, kem che khuyến điểm,…
  • Ngoài ra La Roche Posay còn phát triển thêm nhiều sản phẩm khác như: xịt khoáng, nước tẩy trang, mặt nạ, son dưỡng môi, nước tẩy trang,…

2. Review La Roche Posay B5 dạng gel và dạng baume

Các sản phẩm của thương hiệu La Roche Posay đều rất đa dạng và được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Nổi bật trong các sản phẩm phải kể đến sản phẩm dưỡng ẩm B5 La Roche Posay với 2 hình thức là dạng gel và dạng kem (baume). Hai hình thức của sản phẩm dưỡng ẩm này khác nhau như thế nào về hình thức cũng như công dụng? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở phần dưới đây.

2.1. Đánh giá về kem dưỡng ẩm La Roche Posay B5 Gel

B5 La Roche Posay Gel là sản phẩm hàng đầu của thương hiệu này, nó đã có mặt từ lâu nên đã đạt những chứng nhận và kiểm định về độ an toàn cũng như sự hiệu quả sau quá trình sử dụng.

review-san-pham-la-roche-posay-b5-gel-va-bauem-02

Theo review La Roche Posay Gel B5 của khách hàng từng dùng, sản phẩm có kết cấu nhờn những thấm da nhanh

Thiết kế B5 La Roche Posay Gel

Gel dưỡng ẩm La Roche Posay B5 có thiết kế dạng tuýp nhỏ với tông màu trắng xanh chủ đạo. Trên vỏ hộp giấy có cung cấp một số thông tin như: một số thành phần chính, công dụng, hướng dẫn sử dụng, xuất xứ. Phía bên trong có cung cấp một tờ hướng dẫn sử dụng có đầy đủ các thông tin chỉ tiết về sản phẩm.

Thành phần kem dưỡng La Roche Posay B5 Gel

Các thành phần của gel B5 bao gồm: Nước, Glycerin, Dimithicone, Panthenol, Pentylence Glycol, C30-45 Alkyl Dimethicone, Polybutence, Sodimum Citrate, Peg/Ppg-18/18 Dimethicone, Zinc Gluconate, Madecassoside, Dimethiconol, Manganese Gluconate, Sodimum Hyaluronate, Copper Gluconate, Caprylyl Glycol, Citric Acid, Polysorbate 20 và Tocopherol.

Trong đó có một số thành phần có tác dụng đặc biệt và nổi bật như:

  • Panthenol, Madecassoside, Sodium Hyaluronate có khả năng tái tạo và phục hồi làn da bị thương tổn. Làm dịu và cấp ẩm ngay lập tức cho những làn da khô.
  • Tocopherol (vitamin E), Citric Acid có khả năng chống lão hóa
  • Glycerin có chức năng dưỡng ẩm và massage cho làn da, mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Ưu điểm của những thành phần có trong gel B5 này chính là không chứa cồn hay các chất gây kích ứng, không chứa Paraben và Sulfate nên phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Ngoài ra, với kết cấu dạng gel không màu, không nhờn rít nên dễ thẩm thấu qua da, đem lại hiệu quả nhanh chóng sau khi sử dụng.

Công dụng La Roche Posay Gel B5

La Roche Posay Gel B5 có tác dụng làm mềm, bảo vệ và chữa lành những tổn thương trên da. Sản phẩm này cực kỳ phù hợp để sử dụng cho những làn da sau khi trị liệu, những làn da bị kích ứng hay sau khi điều trị bằng Laser.

Tính năng của Gel B5 chính là thúc đẩy quá trình phụ hồi thương tổn của làn da từ đó làm tăng độ bảo vệ của da trước những tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Gel dưỡng ẩm La Roche Posay B5 cực kỳ phù hợp với những làn da khô, thiếu độ ẩm và những làn da dễ dàng bị kích ứng. Sản phẩm này đã được các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới kiểm nghiệm và khẳng định độ an toàn khi sử dụng.

Cảm nhận của một số khách hàng sau khi dùng La Roche Posay Gel B5

- Ưu điểm

  • Sử dụng hết 1 tuýp Gel B5 của La Roche Posay tốc độ phục hồi da nhanh hơn trước, các vết thâm mờ hơn và độ cấp ẩm, giữ ẩm rất tốt
  • Sản phẩm Gel B5 không kiềm dầu dù là dạng gel. Sau khi nặn mụn da đang trong quá trình hình thành thâm thì sử dụng sản phẩm này vết thâm nhanh hết hơn và làn da phục hồi cũng nhanh hơn.
  • Sản phẩm có thể sử dụng được cho cả mắt và môi, độ dưỡng ẩm tốt, kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo. Đặc biệt, nếu bị côn trùng cắn, sử dụng Gel B5 sẽ làm dịu ngay vết cắn, hạn chế để lại vết thâm trên da.

- Nhược điểm

  • Cấu trúc dạng gel hơi đặc nên thấm từ từ chứ không quá nhanh. Sau khi thoa xong sẽ bị bóng mặt nhưng để khoảng 7p lớp bóng sẽ biến mất.
  • Nếu dùng sản phẩm này để dưỡng mắt và môi sẽ thấy nặng hơn các sản phẩm dưỡng chuyên dùng khác cho 2 bộ phận này.

Cách dùng kem dưỡng La Roche Posay Gel B5

  • Bạn có thể sử dụng mỗi ngày kết hợp với việc massage da mặt để da được dưỡng ẩm tốt hơn.
  • Đối với những bạn có những vết sẹo do phẫu thuật hay do chấn thương để lại có thể thoa lên vết sẹo mỗi ngày.
  • Sản phẩm được sử dụng cho làn da bị kích ứng, bạn nên thoa 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên sử dụng gel B5 của La Roche Posay trực tiếp lên vùng da bị thương tổn hay vùng viền mắt nhé.
  • Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm này cho quá trình điều trị da liễu cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa rồi hãy sử dụng.
Ưu đãi tốt nhất

338.000 VNĐ

Xem tại Lazada

359.000 VNĐ

Xem tại Shopee

225.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

2.2. Đánh giá về kem dưỡng ẩm La Roche Posay Baume B5

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Baume B5 có một số thành phần khác so với dạng gel. Hãy cùng tìm hiểu về mẫu này ở phần review La Roche Posay B5 Baume nhé!

review-san-pham-la-roche-posay-b5-gel-va-bauem-03

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Baume B5 dưỡng ẩm tốt.

Thiết kế La Roche Posay B5  Cicaplast Baume b5

  • Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Baume B5 có thiết kế dạng tuýp, có tông màu trắng xanh chủ đạo. Tuýp có kích thước nhỏ gọn nhưng lớn hơn tuýp dạng gel.
  • Trên vỏ giấy của tuýp kem dưỡng ẩm La Roche Posay Baume B5 có đầy đủ các thông tin về thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, xuất xứ,…

Thành phần La Roche Posay Baume B5

Trong kem dưỡng ẩm B5 La Roche Posay Baume đều là những thành phần lành tính phù hợp với mọi làn da kể cả làn da non nớt của trẻ sơ sinh.

Một số thành phần chính giúp làm dịu da và dưỡng ẩm như:

  • Panthenol (vitamin B5) có tác dụng làm dịu tình trạng tổn thương của da như kích ứng, tấy đỏ. Panthenol có nồng độ cao nhất là 5%, đây cũng là nồng độ cao nhất được phép sử dụng trong các sản phẩm bôi trên da.
  • Madecassiside có tác dụng phục hồi tế bào da, thúc đẩy tái tạo da giúp vết thương nhanh lành hơn.
  • Zinc Gluconate và Silica có tác dụng kháng khuẩn, giảm mụn và giảm tình trạng tấy đỏ ở da.
  • Shea Butter, Glycerin và Butylene Glycol có tác dụng dưỡng ẩm cho da.
  • Ngoài những thành phần chính trên, kem dưỡng ẩm B5 còn có một số thành phần khác như: Hydrogenated Polysobutene, Dimethicone, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Cetyl Peg/Ppg-10/1 Dimethicone Trihydroxystearin, Copper Gluconate, Apryloyl Glycine, Citric Acid,…

Ưu điểm của các thành phần này chính là không chứa Paraben, không chứa các hương liệu và Linolin (mỡ cừu) nên cấp ẩm tốt nhưng không gây bết dính trên da.

Công dụng của kem dưỡng ẩm La Roche Posay B5 Baume

  • Kem dưỡng ẩm B5 của thương hiệu La Roche Posay không chỉ có nhiều công dụng đối với chị em phụ nữ mà đối với làn da yếu ớt của trẻ sơ sinh hay da nhạy cảm đều có thể sử dụng.
  • Kem dưỡng ẩm B5 có tác dụng làm mềm da, làm dịu những khu vực da bị kích ứng, dị ứng, nổi mẩn đỏ do dùng mỹ phẩm không phù hợp với da của mình, do dị ứng thời tiết hoặc da bị mụn.
  • Làm lành nhanh những vết thương trên da do mụn, tái tạo lại làn da và giảm thâm một cách hiệu quả.
  • Đối với trẻ em bị hăm tã, mẩn đỏ, ngứa ngáy do dị ứng thời tiết hay do côn trùng cắn sử dụng kem dưỡng ẩm B5 sẽ giảm ngay những tình trạng này.

Cảm nhận sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm La Roche Posay Baume B5

Chính vì đây là sản phẩm bán chạy và nổi tiếng nhất của thương hiệu La Roche Posay nên được rất đông khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Dưới đây là một số đánh giá về ưu và nhược điểm của sản phẩm này sau một thời gian sử dụng.

- Ưu điểm

  • Có 2 tuýp dung tích khác nhau là 40ml và 100ml để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình.
  • Kem dưỡng ẩm B5 của La Roche Posay có khả năng phục hồi da rất tốt, nhiều khách hàng thường bị thâm do mụn để lại nhưng sau khi sử dụng sản phẩm này một vài lần những vết đỏ, thâm đã mờ đi trông thấy.
  • Đối với những vết thương do côn trùng cắn, da bị ngứa do thời tiết hanh khô vào mùa đông sử dụng kem dưỡng ẩm B5 cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ nên sử dụng kem này bởi nó sẽ làm dịu da ngay tức thì, thành phần lành tính nên rất an toàn cho bé.
  • Tuy có kết cấu đặc những thấm nhanh và dễ tán. Chỉ với một lượng nhỏ kem đã đủ dùng cho cả khuôn mặt, khả năng  dưỡng ẩm lâu nên cực kỳ tiết kiệm.

- Nhược điểm

Tuy kem B5 thấm nhanh nhưng lại tạo độ bóng chứ không tạo cảm giác khô ráo nên những bạn da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu sẽ thấy bị bí da nếu sử dụng như với lượng kem cho da thông thường.

Cách dùng kem B5 La Roche Posay Baume

  • Sau các bước làm sạch da và lau qua bằng nước hoa hồng, bạn sử dụng một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm La Roche Posay B5 lên toàn bộ gương mặt của mình. Massage và vỗ nhẹ để kem thấm hoàn toàn vào da.
  • Bạn nên sử dụng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Đặc biệt là vào mùa đông bạn nên sử dụng lượng kem nhiều hơn 1 chút để đảm bảo dưỡng ẩm được trong thời gian dài nhé.

Lưu ý:  Bạn có thể dùng loại kem này để bôi lên vùng da bị tổn thương nếu thấy cần thiết. Dùng được cho cả cơ thể nhưng không được để kem tiếp xúc với khu vực quanh vùng mắt.

 

Ưu đãi tốt nhất

319.000 VNĐ

Xem tại Lazada

299.000 VNĐ

Xem tại Shopee

225.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Hy vọng với bài viết review La Roche Posay B5 là dạng Gel và dạng Baum giúp bạn có thêm thông tin cũng như công dụng của sản phẩm này để lựa chọn hình thức phù hợp. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!