Review nồi chiên không dầu Philips HD9643 có tốt không?

10.08.2022 - 16:05

Bạn có nhu cầu muốn mua một chiếc nồi chiên không dầu nhưng lại không biết lựa chọn loại nào giữa hàng loạt các sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn đã từng biết đến nồi chiên không dầu Philips HD9643 chưa? Đó là sản phẩm được nhiều chị em nội trợ tin dùng và đánh giá tốt. Vậy sản phẩm này như thế nào? Có những ưu điểm vượt trội và hạn chế gì? Mời bạn cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Về thương hiệu Philips.

Nhắc đến Philips thì chắc chắn các chị em nội trợ đều biết và sở hữu một vài sản phẩm của thương hiệu này. Đây là một thương hiệu nổi tiếng tại Hà Lan đạt tiêu chuẩn của Châu Âu.

Nồi chiên không dầu Philips 9643 là một trong những model nổi bật của thương hiệu này được tung ra thị trường Việt Nam vào năm 2019. Sản phẩm được tờ tạp chí Wirecutter bình chọn là sản phẩm đáng mua nhất hiện nay.

Tại sao nên dùng nồi chiên không dầu 

Dù nhà mình đã có một chiếc lò vi sóng kèm nướng rồi nhưng mình vẫn lựa chọn chiếc nồi chiên không dầu này. Mình rất mê các món chiên nướng đặc biệt là thịt nướng nên khi có chiếc lò nướng thì nó đã giúp công việc bếp núc của mình giảm thời gian đi đáng kể. Thay vì quạt than để nướng thịt thì có chiếc lò nướng mình chỉ cần tẩm ướp gia vị rồi cho vào lò và chờ lật là ăn được rồi. Nhưng cái khâu dọn dẹp cũng oải quá chừng, mỡ bắn khắp lò nghĩ thôi là đã thấy không muốn làm rồi. Nhưng từ khi sắm được chiếc nồi chiên không dầu s này thì mọi việc trở nên đơn giản trong tầm tay. 

Bạn cứ tưởng tưởng nướng gà nhé chả cầm phải lật chỉ cần cho vào nồi đặt nhiệt 200 độ rồi sau khoảng 30 phút mở ra là có món gà nướng thơm phức, mềm mại không ngấy, không lo cháy nữa nè. Ngoài ra còn chiên khoai, chả cả, tôm, bánh,,,tất cả đều đơn giản chỉ bằng vài nút bấm. Không cần phải canh bếp, cũng không lo nóng bức, hay lo vụng về làm cháy, đặc biệt là khônh phải lau dọn bếp nữa. Nó chung là nhà vô số kể. Từ ngày có em này nấu ăn ngon trở nên đơn giản và có thể làm bất cứ lúc nào khỏi cần chờ cuối tuần nữa các bạn ạ. Đấy là lý do mình quyết tâm sắm bằng được 1 em Philip HD9643 về nhà dùng.

Giới thiệu sản phẩm nồi chiên không dầu Philips HD9643

Thương hiệu: Philips từ Hà Lan.

Xuất xứ: Trung Quốc

Dung tích sản phẩm: 2.2L tương đương với 0.8kg

Công suất hoạt động: 1425W

Chất liệu: Vỏ từ nhựa cao cấp, lòng nồi tráng men chống dính

Công nghệ chiên chân không TurboStar giúp đồ ăn chín nhanh, thơm ngon và giòn đều vượt trội hơn hẳn với các thế hệ nồi trước dùng Rapid Air

Giá khoảng: 6-7 triệu

noi-chien-chan-khong-philips-hd9643-1

 Nồi chiên Philips HD9643 có tốt không?

  XEM GIÁ BÁN NỒI CHIÊN KHÔNG KHÍ PHILIPS HD9643

Review nồi chiên không dầu Philips HD9643 có tốt không?

Cấu tạo nồi chiên Philips HD9643

Nồi chiên không dầu Philips 9643 được cấu tạo gồm hai phần cơ bản là thân nồi và khay chiên:

Phần thân nồi: Phần thân nồi với vỏ ngoài được cấu tạo từ nhựa cao cấp có độ bóng đẹp, sang trọng. Phía trên phần thân nồi là bộ phận làm nóng và quạt tản nhiệt. Mặt sau được thiết kế khe thoát hơi giúp khí nóng thoát ra dễ dàng và an toàn hơn. Mặt trước của nồi là bảng điều chỉnh với màn hình led hiển thị rõ nét cùng với nút cảm ứng được tích hợp thêm núm xoay điều khiển mang lại sự tiện ích khi sử dụng.

Phần khay chiên: gồm hai phần là rá chiên và khay chiên có thể tách rời dễ dàng và được phủ chống dính nên vệ sinh rất tiện lợi. Bên cạnh thiết kế rá chiên nguyên tấm hiện đại với các lỗ nhỏ hơn thì hợp với các món nướng hoặc thực phẩm có kích thước nhỏ thì sản phẩm vẫn giữ rá chiên dạng lưới truyền thống cho phép người dùng dễ dàng chế biến các món ăn một cách phù hợp nhất.

 

noi-chien-khong-dau-philips-hd9643-2

Cấu tạo nồi chiên Philips 9643

  NỒI CHIÊN PHILIPS HD9643 GIÁ TỐT TRÊN LAZADA

Đánh giá về những ưu điểm vượt trội

Nếu để so sánh với các model cùng thương hiệu hoặc các dòng nằm trong phân khúc giá ngang bằng thì sản phẩm nồi chiên không dầu Philips HD9643 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như sau:

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt

Khi nhận nồi, điều đầu tiên mình thấy là thiết kế nồi hình trụ chắc chắn, cứng cáp hơn so với các nồi chiên đời trước . Thân nồi làm từ chất liệu chính là nhựa nhưng mà hoàn toàn không thấy mùi nhựa, nên mình rất yên tâm sử dụng nồi để nấu ăn mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe của cả nhà. Thân nồi màu đen, tay cầm màu bạc, nhìn rất hiện đại và phù hợp với mặt bếp nhà mình.

Có bảng điện tử hiển thị nhiệt độ nên nhìn vừa sang vừa dễ sử dụng cũng như điều chỉnh như ý muốn. Lòng nồi được phủ lớp chống dính nên việc dọn rửa sau náu nướng cũng nhẹ nhàng đáng kể. Đặc biệt là phần khay chiên bên trong cũng dễ dàng được tháo rời để bạn vệ sinh sau khi nấu nhé.

Công nghệ TurboStar hiện đại:

Công nghệ TurboStar của nồi chiên không dầu HD9643 được Philips đăng ký độc quyền giúp tạo ra các xoáy không khí nóng một cách liên tục vào toàn bộ khoang nấu giúp làm chín các bề mặt thức ăn một cách nhanh nhất và đều nhất. Công nghệ hiện đại này kết hợp với lòng khay dạng xoáy cho các luồng nhiệt tỏa ra làm cho thức ăn chín đều từ trong ra ngoài nhanh hơn, đều hơn mà không cần đến sự hỗ trợ của dầu mỡ. 

Núm xoay nhiệt, thời gian tiên tiến dễ dùng:

Núm xoay QuickControl là điểm mình ưng ý nhất ở chiếc nồi chiên này, nó giúp mình dễ dàng cài đặt nhiệt độ mong muốn chỉ bằng 1 thao tác xoay nhẹ nhàng chứ không mất nhiều thời gian bấm bấm như ở nồi Lock&Lock

Thiết kế Giỏ Quick Clean có lưới chống dính cao cấp 

Chiếc giỏ Quick Clean của HD9643 được nhà sản xuất sử dụng lưới chống dính cao cấp và hoàn toàn có thể tháo rời mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi cần tháo ra, làm sạch.

Thiết lập 4 cài đặt sẵn cho các món ăn phổ biến nhất

Sản phẩm được thiết lập sẵn 4 chế độ tự động với các món ăn phổ biến hay được dùng trong gia đình như: Chiên khoai tây, chiên thịt, cá, gà. Đây là 4 món cơ bản và dễ dàng làm, bởi vậy bạn chỉ cần một lần nhấn nút và ngồi chờ món ăn chín thôi ạ. Với những người bận rộn như mình thì đây quả thực là một trợ thủ đắc lực đó ạ. Ngay cả đến con gái nhỏ hay anh xã nhà mình những lúc mình đi làm về muộn cũng có thể tự tay chuẩn bị được bữa cơm hấp dẫn.

Thực phẩm chín đều hơn

Nhờ vào công nghệ TurboStar hiện đại và độc đáo đã giúp nhiệt độ được phân tán đồng đều và làm chín thực phẩm tối ưu nhất. Theo đánh giá của nhiều người dùng thì nồi chiên không dầu Philips HD9643 cho phép luồng khí nóng có thể chiên thực phẩm chín đều hơn 50%. Bởi vậy, bạn không cần thiết phải ngồi canh thời gian để đảo lật như chiên rán truyền thống. Thậm chí, ngay cả khi thực phẩm bị xếp chồng lên nhau thì vẫn chín đều, vàng rụm và giòn tan nhé.

Tay cầm EasyClick

Đây là một thiết kế thông minh của nhà sản xuất, cho phép người dùng có thể kết hợp với các phụ kiện nấu ăn khác để phù hợp món chế biến. Ngoài ra, tay cầm có thể tháo gỡ đơn giản và cất giữ gọn gàng sau mỗi lần sử dụng.

Chất lượng được kiểm định

Về chất lượng cũng như độ bền của Philips thì mình rất hài lòng. Dù sản xuất ở Trung Quốc nhưng sản phẩm được lắp ráp rất chắc chắn và không có nhiều mùi nhựa như 1 số các nồi chiên không dầu phổ biển Magic, Lock&Lock. Các chi tiết được làm tỉ mỉ tinh xảo, lớp chông dính cũng xịn xò hơn chứ không dễ trầy như các hãng khác. Nên dùng chiếc nồi này rồi là sau cứ thương hiệu Philips là yên tâm xài luôn.

big-302986-noi-chien-khong-dau-philips-hd9643-3

 Nồi chiên không khí Philips HD9643 thiết kế nhỏ gọn.

  XEM GIÁ NỒI CHIÊN PHILIPS HD9643 ƯU ĐÃI TRÊN shopee

Ưu điểm và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips HD9643

Ưu điểm của nồi chiên không dầu so với cách chiên rán truyền thống:

  • Không cần dùng đến nhiều dầu mỡ nên tốt cho sức khỏe nhất là với bạn nào muốn giảm cân hoặc người già, người bị béo phì, tiểu đường...
  • Không lo bị dầu bắn ra bếp và giảm thời gian dọn rửa sau nấu nướng
  • Chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi và chờ hết giờ là có đồ ăn ngon không cần phải túc trực trong bếp
  • Thức ăn được chín đều, vàng mà không lo bị cháy vì bạn có thể chủ động đặt nhiệt độ và thời gian như ý
  • Không cần phải lật đồ ăn vì luồng khí trong bếp giúp thức ăn giòn mọi mặt, và không dễ bị ỉu sau khi nấu xong

Nhược điểm của sản phẩm nồi chiên Philips HD9643

  • Giá em này ở phân khúc hơi cao tầm 5 - 6 triệu, nhưng với những gì em ấy mang lại thì cố 1 xíu vẫn đáng 
  • Dung tích nồi hơi nhỏ chỉ tối đa tới 0.8kg nên nhà có khách hoặc nhà đông người  thì phải nấu làm nhiều lần
  • phần thiết kế rá chiên dạng lưới khá bất tiện khi dùng, bởi khi thức ăn nóng sẽ dễ bám dính gây mất thẩm mỹ cũng như khó vệ sinh. Mình hay khắc phục bằng cách dùng thêm các miếng giấy lót, nên hãng khắc phục được điểm này nữa thì chuẩn 10 điểm
 

noi-chien-khong-dau-philips-hd9643-2-1

 Công nghệ TurboStar giúp làm chín nhanh và chín đều thực phẩm hơn.

>>> Xem thêm: Đánh giá nồi chiên không dầu Philips HD9220 có tốt không?<<<<<

Đánh giá nồi chiên không dầu philips HD9643 của mình sau khi sử dụng:

Trước khi mua mình đã đọc rất nhiều review đánh giá nồi dung tích nhỏ, nhưng sau khi mua về mình thấy lồng nướng chứa được khoảng 1.2kg độ ăn nên nó phù hợp với gia đình 4 người như mình. Ngay cả khi có thêm khách thì cũng chỉ cần chờ thêm khoảng 30 phút thôi là có đủ đồ ăn cho tất cả mọi người rồi

So với các nồi chiên không dầu khác thì nồi chiên HD9243 dễ sử dụng hơn với mình, nút xoat chỉnh thời gian nhiệt độ  và cả tạm dừng nữa khá khoa học

Các món ăn chiên mình ăn hàng ngày nhưng lượng dầu ăn mình dùng thì tiết kiệm đáng kể, chỉ cần xịt lên bề mặt 1 chút với các thực phẩm khô như đậu, khoai tây, nem rán...còn các đồ ăn có mỡ như gà, vịt thì không cần thêm dầu mà để nó tự chảy dầu ra thôi. Quần áo cũng không bị ám mùi, dầu mỡ cũng không bắn linh tinh trong bếp nữa.

Với đồ ăn nhiều mỡ thì khi nấu vẫn sẽ có khói, để hạn chế điều này mình dùng thêm 1 lớp giấy chống dính để hạn chế dầu chảy trực tiếp xuống đáy nồi. Nhiều bạn nói dùng thêm giấy lót đồ ăn sẽ giảm bớt độ ngon nhưng mình thì thấy không ảnh hưởng mấy đâu mà sau đó rửa còn dễ nữa.

Theo hướng dẫn sử dụng thì cần bật nồi cho nóng trước 3 phút rồi mới cho đồ ăn vào nhưng mình thì cho luôn từ đầu, nhất là mấy món như khoai tây đông lạnh chả hạn. Đồ ăn thấy vẫn ngon bạn nha :)) Phần khay nướng có lỗ của nồi Philips này để hạn chế đồ ăn bị dính vào rá thì mới cần làm nóng nồi trước.

Không mất thời gian đứng canh chỉ cần bấm nút thôi, rồi chờ hết giờ là có món ngon dọn lên rồi, có thêm thời gian để nấu món khác hoặc tập thể dục trong lúc chờ đồ ăn chín nè.

Xét về đồ ăn thì mình thấy dùng nồi này làm các món chiên, rán nướng cực ngon. Đồ ăn ngon không ngấy, mà bên trong cũng không bị khô như khi dùng lò nướng hay chiên thông thường. Các món bánh bông lan, cookies... có thể dùng nồi chiên này được nhưng cá nhân mình thấy nó không ngon như dùng lò nướng nha. Nên tốt nhất chúng ta dùng em nó cho đúng công dụng thì sẽ ok hơn.

Để vệ sinh nồi sau khi nấu thì mình chờ nồi nguội rồi mang ra ngâm nước nóng rồi đi ăn ăm. Ăn xong vô rửa cả thể thì dễ dàng như rửa 1 em chảo chống dinh luôn. Có duy nhất phần nóc nồi là mình thấy khó lau dọn thôi, vì không nhìn được nên mò mẫm lau bằng khăn ẩm chứ không biết như nào là đủ sạch cả.

Một số món mình đã làm với nồi chiên không dầu Philips HD9643:

Salad gà nướng

  • Phi lê gà ướp với muối, tiêu, dầu hào và lá hương thảo khoảng 20 phút rồi bỏ vào nồi bật nhiệt độ 200, nướng 12-15 phút
  • Để nguội rồi thái lát ăn kèm salad, dưa chuột...rất heathy

Chả băm viên

  • Ướp  thịt xay với dầu hào, đường,  nước mắm, thêm tiêu ( nếu có trẻ nhỏ thì bỏ qua), bột tỏi và bột hành ( hoặc hành tỏi xay nhỏ) rồi trộn đều, để ngấm 30 phút là nặn viên rồi bỏ nồi đặt nhiệt 200 độ trong 8 phút. Chả băm này có thể ăn luôn hoặc bạn có thể sốt với cà chua để ăn cơm nhé.

Chả lá lốt 

  • Chả lá lốt ướp như chả băm viên nướng nhưng thái thêm chút lá lốt vào với thịt. Sau khi ướp thì mình cuốn thành từng chiếc nhỏ rồi cho vào nồi đặt thời gian 7 phút ở nhiệt độ 180 độ. Nếu sợ khô có thể xịt thêm chút dầu ăn, như mình thì không cần chút dầu ăn nào mà chả vẫn thơm ngon không bị khô.

Đậu phụchiên

  • Đậu cắt miếng vừa ăn xếp vào nồi chiên rồi dùng bình xịt thêm dầu ăn vào. Bạn đặt nghiệt 200 độ trong klhoarng 15 phút hoặc nếu muốn ăn giòn hơn thì chiên 20 phút. 

Salad với khoai lang nướng:

  • Khoai lang bạn xắt thành các miếng nhỏ tầm đốt ngón tay vừa ăn rồi cho vào chiên với nhiệt 180 độ trong 10 - 12 phút. Để chắc chắn thì đặt 10 phút rồi mở ra kiểm tra xem ưng chưa rồi văn thêm 2-3 phút nữa
  • Ăn khoai lang nướng với đạu gà, dưa chuột, xà lách, cà chua bi,  phô mai...và 1 chút dấm trộn lên là có đĩa salat thơm ngon hấp dẫn

review-noi-chien-khong-dau-philips-hd9643

Ngoài ra thì còn rất rất nhiều món ăn ngon khác bạn có thể thực hiện với nồi chiên không dầu Philips HD9643 này như:

  • Nem rán
  • Thịt xiên nướng ( gà, bò, lợn đều được)
  • Khoai tây chiên
  • Bánh mì nướng, bánh mỳ bơ tỏi
  • Thịt ba chỉ rang cháy cạnh
  • Lạc tang
  • Trứng rán
  • Khoai lang mật nướng
  • Hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai
  • Gà quay
  • Thịt ba chỉ quay dòn bì
  • Tôm nướng muối ớt, nướng phô mai...

Nhìn chung với người muốn giảm cân như mình, hay bị gan nhiếm mỡ, máu nhiễm mỡ như anh xã thì chiếc nồi này rất tuyệt vời. Nó làm giảm đáng kể lượng dầu mỡ, ăn uống được nhiều món ngon chiên rám, nướng mà không lo bị béo hay bệnh. Nên mình đánh giá đây là sản phẩm cần có trong gian bếp. Hy vọng với những đánh gúa của mình về nồi chiên không dầu Philips HD9643 các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!