Review son MAC Marrakesh là màu gì? Chất son như nào?

13.09.2021 - 09:01

Bên cạnh những màu son nổi đình nổi đám của MAC thì gần đây Son MAC Marrakesh trở thành cơn sốt son đỏ nâu đất khiến chị em tín đồ làm đẹp mê mẩn. Marrakesh được ví như là chị em ruột thịt của son MAC Chili - cũng là một trong những màu son hot hit.

Vậy son Marrakesh có gì khác biệt so với các màu son khác? Thỏi son này lên màu có đẹp không? Phù hợp với làn da nào?. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, mình sẽ review chi tiết về sắc son mới mẻ này để các bạn hiểu rõ hơn về nó nhé!  

Giới thiệu thương hiệu MAC

MAC (hay M.A.C) là tên viết tắt của Make Up Artist Cosmetics là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng được chị em phụ nữ trên toàn thế giới ưa chuộng. MAC ra đời vào năm 1984 tại New York, Mỹ bởi 2 người Canada và trở thành công ty con của Tập đoàn mỹ phẩm lớn Estee Lauder Companies. 

MAC được biết đến với các sản phẩm trang điểm có chất lượng tốt như kem nền, phấn nước, kẻ mắt, đặc biệt là son môi - sản phẩm tạo nên tên tuổi và tiếng vang cho thương hiệu. MAC luôn tự hào là nhà tiên phong dẫn đầu nhiều xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của phái nữ. Ngày nay, MAC đã sở hữu bộ sưu tập trên dưới 12 dòng son với sự đa dạng về màu sắc, hướng đến mọi cô gái trên toàn thế giới. Chính vì vậy, MAC từ trước đến nay vẫn luôn có vị thế vững chắc trên thị trường quốc tế. 

6son-mac-marrakesh

SON MAC CHÍNH HÃNG GIẢM ĐẾN 50% TRÊN LAZADA

Review Son MAC Marrakesh 

Thiết kế Son MAC Matte Lipstick Marrakesh huyền bí

Nhắc đến son MAC, chị em phụ nữ chúng ta đặc biệt là giới mê son sẽ nghĩ ngay đến một thiết kế hình viên đạn màu đen huyền bí. Thiết kế này tuy không lộng lẫy kiêu sa như các dòng son đến từ thương hiệu khác, nhưng nó lại mang vẻ cuốn hút và sang trọng khó cưỡng. Đây cũng là thiết kế đặc trưng và được xem là “biểu tượng” của son MAC. Logo của thương hiệu được in chìm ánh bạc tạo ra điểm nhấn cho thân son, tôn lên sự đẳng cấp và quý phái cho sản phẩm. 

Một điểm cộng của em son này và cũng của hầu hết các sản phẩm son môi là thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Các bạn có thể đem nó theo bên mình mọi lúc mọi nơi mà không tốn quá nhiều diện tích trong túi xách, ví tiền của mình. 

son-mac-marrakesh-1

Đánh giá chất son môi MAC Marrakesh ra sao?

Thuộc dòng MAC Matte nên em này sở hữu chất son satin thiên lì, mềm mịn. Ở dòng Matte này, chất son không quá lì như dòng Retro Matte nhưng bù lại, nó chứa hàm lượng dưỡng chất nhiều hơn, đồng nghĩa với việc môi của bạn sẽ mềm và ẩm hơn. Vì vậy, những nàng nào sử dụng dòng Retro Matte mà cảm thấy hơi khô môi thì hãy tham khảo ngay em son này nha.

Chất son lì lên môi có độ che phủ cực tốt, tạo một lớp son mịn mượt như nhung ngay từ lần quẹt đầu tiên và không làm lộ vân môi. Và vì chứa dưỡng chất nên son không hề bị bong tróc, khô cứng hay tình trạng vón cục gây khó chịu như các dòng son lì khác.

son-mac-marrakesh-1-1

Ngoài ra, một ưu điểm của em này đó là son chứa hàm lượng chì rất ít, đã được kiểm định bởi Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ – FDA. Với thành phần lành tính như vậy, các nàng hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo bị thâm môi nhé! 

MAC Marrakesh là màu gì? Son MAC lên màu có chuẩn không?

Son MAC Marrakesh có màu son được hòa quyện giữa 3 màu đỏ - cam - nâu tạo nên một màu son đỏ gạch trầm ấm và rạng rỡ. Thỏi son MAC Chili cũng là sự kết hợp giữa 3 gam màu này nhưng thiên về đỏ nhiều hơn nên được gọi là màu đỏ tương ớt. Còn đối với Marrakesh thì sắc son thiên cam và nâu nhiều hơn, khi swatch lên tay thì trông có vẻ hơi thẫm màu nhưng lên môi thì tạo nên một màu son quyến rũ, ấm áp nhưng lại vô cùng nổi bật.

son-mac-marrakesh

Màu đỏ gạch của em Son MAC Marrakesh này có độ đậm vừa phải, khi lên môi sẽ tạo nét rạng ngời, tươi tắn cho mọi cô gái. Tuy nhiên, vì màu son thiên về nâu và cam nên lên môi không quá chói, ngược lại khiến cho gương mặt bạn trở nên thanh lịch, nữ tính hơn rất nhiều

3son-mac-marrakesh

Cũng như các màu son khác cùng dòng, Marrakesh có độ lên màu chuẩn đến 95% và còn tùy vào độ đậm nhạt cũng như màu môi mà con số này có thể lớn hơn. Chính vì thế, son Mac Matte nói chung và Marrakesh nói riêng được số đông người nổi tiếng ưa chuộng. 

mac-marrakesh-3

Son môi MAC Marrakesh có bền màu không?  

Thuộc dòng Matte nên độ bền màu của em này thì khỏi phải bàn nữa khi độ bám có thể kéo dài suốt cả ngày. Nếu bạn là người hoạt động ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi hay ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì màu son cũng lưu trên môi 6-8 tiếng đồng hồ. Sau đó, son sẽ sen lại một màu tự nhiên và nhẹ nhàng. 

Mùi hương son lì MAC Marrakesh như nào?

Son MAC Marrakesh có mùi hương vani ngọt ngào thoang thoảng. Mùi hương này sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu vô cùng. Nếu bạn là người không thích mùi hương của mỹ phẩm thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm nhé bởi sản phẩm này có mùi rất nhẹ. Hơn nữa, sau khi tô son thì mùi hương này chỉ lưu lại trên môi 15-20 phút. 

1son-mac-marrakesh

Giá son môi MAC Marrakesh chính hãng bao nhiêu?

Trên Website chính hãng của MAC Cosmetic, em này có giá niêm yết là $17. Còn Website của MAC tại Việt Nam thì mỗi em Marrakesh được bán với giá là 480.000VNĐ.

Và tùy vào vận chuyển, chênh lệch thì trường và thuế thì giá bán ở các cửa hàng xách tay cũng có sự khác nhau, thường rơi vào khoảng từ 400.000-500.000 VNĐ. Đối với mình, đây là một mức giá hoàn toàn xứng đáng với chất lượng sản phẩm. 

Son Marrakesh của Mac hợp với làn da nào? Trong hoàn cảnh nào? 

Son MAC Marrakesh mang màu đỏ gạch tuy trầm ấm mà tươi tắn nên rất tôn da và còn có khả năng giúp răng trông trắng hơn. Chính vì vậy, em này phù hợp với mọi tông da, từ da sáng trắng đến da ngăm bánh mật đều có thể sử dụng được.

Một mẹo nhỏ cho các bạn có làn da ngăm khi sử dụng em này là bạn hãy chỉ đánh son ở lòng môi rồi dùng tay tán nhẹ lớp son dần ra viền môi, điều này sẽ giúp gương mặt bạn trông sáng và tươi tắn hơn, và đôi môi ngọt ngào, quyến rũ hơn rất nhiều. 

5son-mac-marrakesh

Em này phù hợp sử dụng ở mọi lúc mọi nơi: đi làm, đi chơi, du lịch, dự sự kiện, biểu diễn,....đều có thể dùng được. Ngoài ra, màu đỏ gạch còn phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Bên cạnh đó, dù thời tiết đang ở mùa nóng hay mùa lạnh thì em Marrakesh này đều có thể “cân” được. Hẳn là một thỏi son đa năng đúng không?

Có nên mua son Mac Matte Marrakesh không? Ưu, nhược điểm

Dựa vào những đánh giá trên, chắc hẳn ai cũng ăn chắc rằng sản phẩm này là must-have item của mọi cô gái. Tuy nhiên, nếu bạn còn chần chừ thì hãy cùng mình điểm lại nột số ưu điểm và nhược điểm của em Son MAC Marrakesh này ngay nhé!

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn
  • Chất son satin lì, mềm mịn
  • Chứa nhiều dưỡng chất bảo vệ đôi môi
  • Tạo lớp son lì, mịn, che phủ khuyết điểm môi tốt
  • Chất son không gây khô môi, không vón cục
  • Hàm lượng chì được kiểm định FDA, không gây thâm môi
  • Màu đỏ gạch trầm ấm, lên màu chuẩn
  • Độ bám tốt
  • Mùi hương vani thoảng nhẹ, không gây hắc
  • Phù hợp mọi tông da, độ tuổi, phong cách trang điểm khác nhau 
  • Giá thành xứng đáng với chất lượng sản phẩm

Nhược điểm: Giá thành cao so với túi tiền học sinh, sinh viên

Cách sử dụng son MAC màu Marrakesh lên màu đẹp nhất

Bước 1: Thoa 1 lớp son dưỡng lên môi

Bước 2: Dùng chì +kẻ môi vẽ đường viền môi (Bỏ qua nếu chỉ tô son lòng môi)

Bước 3:  

  • Thoa son full môi: Tô son theo chiều từ trong ra ngoài, lần theo viền môi đã vẽ
  • Thoa son lòng môi: Tô lòng môi trên và dưới, dùng tay tán nhẹ ra viền môi

Địa chỉ mua mua son Mac Marrakesh chính hãng

Bạn có thể đặt mua bằng nhiều cách khác nhau nhưng cá nhân mình thì hay mua trên các trang TMĐT như Lazada hay Shopee do chính MAC phân phối, vừa đảm bảo mua được son chính hãng mà còn hay có khuyến mãi nữa nên giá rẻ hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo giá ở 1 số trang như sau:

Son MAC Marrakesh là một trong những thỏi son hot hit nhất nhì của MAC, được tín đồ mê son yêu thích. Vậy, tại sao bạn không nhanh tay sở hữu ngay cho mình một cây son Marrakesh nhỉ? 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!