Review nước dưỡng tóc Cocoon có tốt không? Cách dùng mẫu mới

30.05.2023 - 08:06

Bài viết này là dành cho ai đang băn khoăn về nước dưỡng tóc Cocoon đình đám và những người đang gặp vấn đề về tóc. Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn đánh giá chi tiết sản phẩm này trước khi quyết định sẽ mua hay không mua và đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao sản phẩm này lại được nhiều beauty blogger khen ngợi nhé!

Tìm hiểu về thương hiệu mỹ phẩm Cocoon

nuoc-duong-toc-cocoon
Thương hiệu mỹ phẩm Cocoon

Mỹ phẩm Cocoon của nước nào?

Cocoon là một nhãn hiệu mỹ phẩm thuộc Công ty Natural Story thành lập năm 2018. Đây là thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần Việt. Tuy mới xuất hiện trên thị trường được 5 năm nhưng các nhãn hiệu mỹ phẩm của đơn vị này đã được nhiều chị em ưa chuộng. Đặc biệt, thương hiệu mỹ phẩm này nổi tiếng với 3 cam kết vàng:

  • 100% nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho làn da
  • 100% thuần chay không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật, nguồn nguyên liệu chủ yếu từ các loại rau, hoa, củ, quả...quen thuộc
  • 100% không bao giờ thử nghiệm trên động vật

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Cocoon được lòng chị em nhờ sự dịu nhẹ, an toàn và lành tính. Hiện nay, Cocoon đang cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp bao gồm: các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc và chăm sóc môi.

Dưỡng tóc Cocoon có mấy loại?

Hiện tại Cocoon đã phát triển được hai dòng dưỡng tóc bao gồm:

Cả hai dòng này hiện nay đều được người dùng yêu thích. Tuy nhiên, nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon có vẻ được ưu ái hơn vì ra đời từ khá lâu và hiệu quả mang lại được nhiều khách hàng đánh giá cao. Vì thế, trong bài viết này Chanh Tươi Review sẽ tập trung hơn vào dòng sản phẩm dưỡng tóc tinh dầu bưởi của Cocoon nhé!

Review chi tiết nước dưỡng tóc Cocoon có tốt không?

Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon Pomelo Hair Tonic là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc được ưa chuộng của nhãn hiệu Cocoon. Không phải ngẫu nhiên mà sản phẩm này được đánh giá cao đâu. Lý do vì sao thì mời các bạn cùng xem phần review chi tiết dưới đây nhé!

Về thiết kế bao bì dưỡng tóc Cocoon

Cảm quan lần đầu khi nhìn thấy em tinh dầu bưởi Cocoon là khá đơn giản. Vỏ chai thiết kế màu xanh mát, có thể thấy được dung tích bên trong, không quá cầu kỳ nhưng phù hợp với tiêu chí thuần chay của thương hiệu. Phần thân được bao bọc bởi phần decal có đầy đủ thông tin của sản phẩm nên bạn có thể tìm hiểu thông tin của chúng kỹ càng trước khi quyết định mua. 

Vỏ chai được làm từ chất liệu nhựa, ở phiên bản cũ chúng ta thường gọi là xịt dưỡng tóc Cocoon bởi vì nắp chai được thiết kế dạng vòi xịt giúp bạn có thể xịt đều sản phẩm lên da đầu. Tuy nhiên, với phiên bản nâng cấp mới nhất, Cocoon đã chuyển đổi sang dạng đầu vòi nhỏ trực tiếp tinh chất lên da đầu giúp hấp thu trọn vẹn dưỡng chất.

Về cơ bản, sản phẩm có thiết kế bao bì khá tiện lợi cho việc sử dụng và mang theo bên mình, có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch hay đặt ngay trên bàn trang điểm. Chai có dung tích 140ml không quá to cũng không quá bé, đủ để sử dụng trong khoảng hơn 2 tháng. Thời gian sử dụng không dài quá cũng không ngắn quá, đủ để cảm nhận được những hiệu quả tích cực của sản phẩm trên tóc.

Thiết kế của nước dưỡng tóc Cocoon
Thiết kế của dưỡng tóc Cocoon
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

151.800 ₫

lazada-buy-now

165.000 ₫

waston

165.000 ₫

Thành phần chính của xịt bưởi Cocoon

Nước dưỡng tóc Cocoon Pomelo Hair Tonic có thành phần rất thiên nhiên, mang đến sự an toàn, lành tính cho người sử dụng. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm:

  • Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất: Ức chế mạnh mẽ enzyme 5-alpha reductase gây rụng tóc và hạn chế tình trạng gàu nhờ hàm lượng limonene cao cùng tính kháng khuẩn.
  • Vitamin B5 (Panthenol): Cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa hư tổn, làm dày và tăng cường độ bóng khỏe cho tóc.
  • Xylishine: Chiết xuất từ đường tự nhiên và tảo nâu Pelvetia Canaliculata, cung cấp độ ẩm, phục hồi và tăng độ bóng cho tóc.
  • Baicapil: Tổ hợp chiết xuất từ cây hoàng cầm, mầm đậu nành và mầm lúa mạch, kích thích mọc tóc, giảm rụng, tăng mật độ và làm tóc dày hơn.
  • Bisabolol: Chiết xuất từ tinh dầu hoa cúc, bảo vệ và làm lành da đầu khỏi tác động căng thẳng hàng ngày, giữ ẩm và kiểm soát bã nhờn trên da đầu.

Mỗi thành phần này đều được nghiên cứu và tính toán kỹ càng sao cho hợp lý nhất để chăm sóc dịu nhẹ và hiệu quả nhất cho mái tóc. 

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về thành phần của dưỡng tóc Cocoon hãy theo dõi bảng phân tích chuyên sâu dưới đây của Chanh Beauty:

Công dụng của tinh dầu bưởi Cocoon

công dụng của nước dưỡng tóc Cocoon
Bảng thành phần mang đến những công dụng tuyệt vời của nước dưỡng tóc Cocoon

Nhìn vào bảng thành phần ở trên có lẽ bạn cũng phần nào đoán được những công dụng mà dưỡng tóc bưởi Cocoon mang lại. Một số tác dụng nổi bật mà sản phẩm mang đến cho mái tóc người dùng gồm:

  • Giảm rụng, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc.
  • Giảm tối đa tình trạng khô xơ tóc, phục hồi tóc hư tổn giúp mái tóc bồng bềnh, suôn mượt tự nhiên.
  • Các tinh chất trong sản phẩm thấm sâu vào da đầu, nuôi dưỡng tóc từ trong ra ngoài.

Kết cấu và mùi hương nước dưỡng tóc của Cocoon

Tinh dầu bưởi Cocoon có kết cấu dạng lỏng với màu xanh vàng tựa tựa như màu của vỏ bưởi héo. Dung dịch có kết cấu phân thành 2 lớp gồm lớp dầu bên trên và lớp nước phía dưới nếu bạn để lắng tự nhiên. Chính vì vậy, để sử dụng tinh dầu dưỡng tóc này có hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải lắc đều để 2 phần dầu – nước trộn đều với nhau.

Không những vậy, tinh dầu bưởi Cocoon này còn có mùi thơm đặc trưng và dễ chịu của bưởi. Mùi bưởi không quá đậm nhưng bám lâu trên tóc giúp bạn thấy dễ chịu và thư giãn.

Nước dưỡng tóc Cocoon phù hợp với đối tượng nào?

Serum dưỡng tóc Cocoon có thành phần thiên nhiên nên phù hợp với mọi đối tượng dùng chăm sóc mái tóc hàng ngày. Bên cạnh đó, Cocoon đặc biệt phù hợp cho những người gặp vấn đề sau với mái tóc:

  • Những người có mái tóc yếu và gãy rụng.
  • Mái tóc khô xơ do hóa chất.
  • Mẹ bầu và phụ nữ sau sinh cũng vô cùng phù hợp và an tâm khi sử dụng.

Cảm nhận sử dụng thực tế tinh dầu bưởi Cocoon

Sau khoảng 2 tháng sử dụng thì cảm nhận của mình là nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon khá an toàn, lành tính, dễ dùng mà không làm hư tổn tóc.

Khi xịt vào tóc thì không có cảm giác bết dính hay nhờn rít. Nhưng bạn nhớ là phải lắc cho kỹ chai trước khi xịt để phần nước và tinh dầu trộn đều vào nhau nhé. Mùi hương với mình là không quá đậm, thoang thoảng dễ chịu, gợi cảm giác như nước bưởi xưa mẹ hay nấu cho gội đầu ấy. Thân thuộc và thiên nhiên thật sự.

Dùng được khoảng 1 tuần thì tóc mình đã mượt hơn, sau khoảng 1 tháng thì mình bỏ hẳn dùng lược mà thường hay dùng tay chải vuốt tóc, suôn mà mượt ra phết (chỉ khi nào cần ra ngoài mình mới chải lược thôi, ở nhà auto vuốt tay cũng mềm). Tóc cũng bồng bềnh hơn xíu do giảm gãy rụng. Cái này thì chắc sẽ được lòng các mẹ bầu và chị em sau sinh lắm đây vì giúp giảm hẳn việc tóc gãy rụng ấy.

Do sản phẩm thiên nhiên nên tác dụng có thể hơi chậm, do đó các bạn dùng cái này phải kiên trì và đều đặn nha. Cái này cũng còn tùy thuộc vào cơ địa từng người nữa nhưng với mình cơ bản là ổn. 

Nếu để đánh giá tổng quan thì mình chấm điểm cho tinh dầu bưởi Cocoon 8/10 điểm. Đây là một sản phẩm đáng mua nếu bạn đang có vấn đề về tóc.

Ưu và nhược điểm của dưỡng tóc Cocoon

Ưu điểm

Thiết kế bao bì sản phẩm gọn nhẹ, tiện dùng.

Sản phẩm dược chiết xuất từ thành phần tự nhiên an toàn cho da đầu.

Không chất bảo quản, không hóa chất, không hương liệu nên bạn không cần lo lắng về vấn đề kích ứng.

Giá thành khá hợp lý, dễ tìm mua tại các cửa hàng mỹ phẩm và hiệu thuốc.

Không bị nhờn rít, bết dính sau khi sử dụng.

Tóc mềm hơn sau một khoảng thời gian sử dụng đều đặn.

Nhược điểm

Hiệu quả kích thích mọc tóc còn chậm, để sản phẩm đạt được hiệu quả phải kiên trì sử dụng tối thiểu vài liệu trình và tùy vào tình trạng da đầu của mỗi người.

Như vậy, bên cạnh những ưu điểm vượt trội về thành phần và công dụng chăm sóc tóc thì dòng sản phẩm này vẫn còn nhược điểm nhỏ. Nhưng về cơ bản, dòng tinh dầu bưởi Cocoon Pomelo Hair Tonic này hiện được rất nhiều chị em quan tâm, phản hồi tích cực về khả năng chăm sóc tóc cũng như độ an toàn và lành tính với da dầu và mái tóc của người dùng.

Cách sử dụng serum dưỡng tóc Cocoon hiệu quả nhanh

Để nước dưỡng tóc Cocoon phát huy hiệu quả nhất khi sử dụng, bạn cần lưu ý thực hiện đúng theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Lắc đều chai xịt tóc Cocoon trước khi sử dụng. Tiếp đó, xịt đều sản phẩm đó lên tóc và da đầu. Lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm này khi tóc khô và sạch sẽ.
  • Bước 2: Vặn đầu vòi để mở, sau đó cầm dốc ngược sản phẩm để đầu vòi tiếp xúc với da đầu. Lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm này khi tóc khô và sạch sẽ.
  • Bước 3: Di chuyển đầu vòi trên da đầu, để nước dưỡng tóc phủ đều.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng tóc và da đầu. Bước làm này có tác dụng giúp các dưỡng chất có trong dưỡng tóc Cocoon này có thể thẩm thấu sâu vào tóc và da đầu để phát huy tác dụng của mình.

Với dòng sản phẩm chăm sóc tóc này, bạn có thể sử dụng hàng ngày, mỗi ngày 2 lần, tối thiểu từ 1 – 3 tháng để đảm bảo hiệu quả nuôi dưỡng tóc là tốt nhất. Với sản phẩm này, bạn không cần phải gội lại với nước.

Nước dưỡng tóc Cocoon giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Dưỡng tóc Cocoon dung tích 140ml giá thị trường từ khoảng 140.000 - 165.000 đồng/chai. Thời gian dùng được 2 tháng thì sản phẩm này được đánh giá là có mức giá bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Hiện nay, dưỡng tóc của Cocoon đang được phân phối rộng rãi tại nhiều cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ trên toàn quốc. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể mua chính hãng tại nhiều trang web đáng tin cậy hàng đầu như Shopee, Lazada, Watsons,…

Mua ngay dưỡng tóc Cocoon chính hãng trên Shopee:

Mua ngay dưỡng tóc Cocoon chính hãng trên Lazada:

Câu hỏi thường gặp

1. Nước dưỡng tóc Cocoon có dùng được cho bà bầu không?  

Các thành phần trong sản phẩm Cocoon được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thực vật và không hề được thử nghiệm trên động vật, cũng không chứa bất kỳ chất độc hại nào. Vì vậy, dưỡng tóc Cocoon không chỉ lành tính mà còn an toàn cho bà bầu, cũng như những người có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

2. Dưỡng tóc Cocoon có gây bết tóc không?  

Dưỡng tóc Cocoon không gây bết tóc. Thành phần chính của sản phẩm là tinh dầu bưởi, không chỉ giúp dưỡng tóc mà còn giúp tóc mềm mượt, không bị bết dính. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm đúng cách và không sử dụng quá nhiều lượng sản phẩm.

3. Dưỡng tóc của Cocoon dùng bao lâu thì có hiệu quả?  

Thực tế thời gian để thấy được hiệu quả của sản phẩm dưỡng tóc Cocoon phụ thuộc vào tình trạng tóc ban đầu của mỗi người và cách sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, theo những đánh giá từ người dùng, thường sau khoảng 2 đến 4 tuần sử dụng thì tóc sẽ bắt đầu có sự cải thiện đáng kể. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên sử dụng sản phẩm đúng cách và đều đặn.

Trên đây là những review về nước dưỡng tóc Cocoon chi tiết nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đã đủ để chị em ra quyết định mua hàng đúng đắn. Chúc các bạn có mái tóc khỏe và bóng mượt!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Vân Lê

Tóc mình do nhuộm và sử dụng rất nhiều hóa chất nên tóc bị hư tổn và rụng rất nhiều. Mình đã từng uống biotin nhưng gây mọc mụn nên mình đã ngưng sử dụng sản phẩm. Sau đó mình chuyển qua sử dụng tinh dầu bưởi của cocoon đến nay là gần 2 năm. Dùng một thời gian khá lâu mình bắt đầu thấy tóc con mọc lên, dùng tay vuốt tóc không thấy bị rụng như trước nữa. Nhưng có một điều mình không thích từ khi dùng sản phẩm đó là vòi xịt rất hay bị tắc. Mặc dù shop đã tặng thêm 1 vòi nữa nhưng nó vẫn không mấy khả quan. Mình phải chiết vào chai serum và bôi trục tiếp lên da đầu. Khi bôi xong các bạn nên matxa da đầu một chút sẽ giúp dưỡng chất thấm đều và sâu hơn nè. Lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng nên giờ cocoon đã thiết kế lại dùng dễ dàng và tiện lợi hơn. Mình có dùng kết hợp với serum phục hồi tóc của cocoon thấy rõ tác dụng phục hồi. Các bạn có thể tham khảo thử nhé.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:29 14/03/2023
img-avatar