Rong nho tươi là gì? Giá bao nhiêu? Top 10 thương hiệu rong nho uy tín

26.04.2023 - 11:35

Rong nho tươi là một thực phẩm ngày càng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng sử dụng hàng ngày trong bữa ăn. Vậy công dụng của loại rong nho này là gì? giá thành có đắt không, cách sử dụng và bảo quản như nào? Nên mua rong nho của thương hiệu nào tốt nhất? Nếu bạn đang tìm hiểu các vấn đề này hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Rong nho tươi là gì? Có tốt không?

Rong nho là gì?

Rong nho thực chất là một loại tảo biển, sống dưới nước biển, sinh trưởng tự nhiên tại các khu vực nhiệt đới và á nhiệt đới, tại vùng nước biển sạch, không ô nhiễm. Rong nho có hình dạng hạt tròn, bóng bẩy và hình dáng gắn kết với nhau giống như chùm nho.

rong-nho-tuoi-0-1

Rong nho có tốt không?

Rong nho là loại thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, hơn nữa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và bổ dưỡng, hàm lượng chất khoáng cao nhất là canxi, sắt… nên rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ tích cực cho việc điều trị nhiều loại bệnh như:

  • Kiểm soát đường huyết, tốt cho người bị bệnh tiểu đường.
  • Giảm lượng cholesterol xấu, ngừa bệnh tim mạch.
  • Ổn định huyết áp.

Giá rong nho tươi bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện nay giá rong nho tươi rất đa dạng và tùy thuộc vào trọng lượng cũng như thương hiệu. Bạn có thể tham khảo giá một số sản phẩm sau:

  • Rong nho Yukibudo: 200k/hộp gồm 6 gói mỗi gói 25g.
  • Rong nho Trường Thọ: 57k/hộp gồm 2 gói mỗi gói 20g
  • Rong nho Sabudo: 444k/hộp gồm 12 gói mỗi gói 20g.

Bạn có thể mua rong nho biển trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm hay siêu thị. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng online qua trang thương mại điện tử lớn như Lazada, shopee, Tiki... để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Top 10 thương hiệu rong nho tươi uy tín nhất

1. Rong nho Sabudo

Hiện nay, rong nho tươi Sabudo là thương hiệu được mua nhiều nhất. Đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản mang đến hương vị giòn ngon, không tanh nhất, được người dùng đánh giá rất cao. Chính vì vậy, sản phẩm của Sabudo rất phổ biến trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua ở nhiều cửa hàng, siêu thị.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Sản phẩm được đóng gói trong hộp giấy rất đẹp mắt. Hơn nữa, mỗi hộp sẽ được chia từng phần túi nhỏ vừa với khẩu phần ăn nên rất tiện để bạn có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh dùng ăn dần. Trên bào bì có đầy đủ các thông tin về thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng, nơi sản xuất... nên bạn có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Những công dụng nổi bật của rong nho Sabudo thì hẳn nhiều bạn đã biết như:

  • Ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào có hại và ung thư.
  • Bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu cho mẹ bầu, trẻ nhỏ, người già...
  • Giảm tình trạng táo bón, cung cấp nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Rong nho Trường thọ

Một thương hiệu thống trị trên trang thương mại điện tử Amazon về số lượng bán ra. Sản phẩm bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Trường Thọ là thương hiệu rong nho biển của Việt Nam được nuôi trồng và chế biến theo công nghệ Nhật Bản. Vì vậy mang đến chất lượng tuyệt hảo cho sản phẩm.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Với lợi thế nuôi trồng rộng lớn và ở vùng biển sạch của tỉnh Khánh Hòa, rong nho Trường Thọ nhanh chóng chinh phục thành công thị trường quốc tế. Và hiện nay, Trường Thọ là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định FDA của Hoa Kỳ về chất lượng an toàn thực phẩm. Nhờ nhận được những đánh giá tích cực từ chuyên gia đầu ngành nên sản phẩm rong nho biển này cũng được người dùng rất tin tưởng và ưa chuộng.

Tên tuổi của hãng đã được khẳng định không chỉ trên thị trường trong nước mà còn rất có tiếng tại thị trường quốc tế. Như tên gọi của thương hiệu "Trường Thọ" thì sản phẩm giúp người cao tuổi kéo dài tuổi thọ. Điều đó nhờ thành phần giàu các khoáng chất, dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, với thiết kế sang trọng đẹp mặt thì đây còn được sử dụng như một món quà rất ý nghĩa cho người thân, bạn bè hay đối tác.

Công dụng nổi bật của sản phẩm đáng để kể đến như:

  • Cung cấp dưỡng chất đa dạng cho cơ thể, đồng thời giúp tăng sức đề kháng.
  • Hỗ trợ ổn định đường huyết, giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
  • Phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi.
  • Giúp giảm cân, làm đẹp da rất hiệu quả.

3. Rong nho tươi Namiso

Namiso là thương hiệu tiếng tiếng đến từ Nhật Bản - quê hương của sản vật quý này. Với phụ nữ Nhật thì rong nho được coi là một loại siêu thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của gia đình mình. Thực phẩm này được người dân tại xứ mặt trời mọc sử dụng từ rất lâu với công dụng giúp họ sống lâu và minh mẫn hơn. Vì vậy, trẻ em của Nhật cũng được khuyến khích ăn nhờ tác dụng bổ não, giúp trẻ thông minh, khỏe mạnh.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Nhờ những tác dụng tuyệt vời của nó mang lại mà rong nho của Namiso ngày càng được người Việt tin dùng nhằm mục đích bổ sung các chất khoáng và vi chất cần thiết cho cả nhà. Đồng thời, các chị em có nhu cầu giảm cân cũng thường sử dụng rong nho tươi trong thực đơn của mình rất hiệu quả.

Một ưu điểm của rong nho Namiso đó là ngoài hình đều và đẹp, hạt to, cọng dài nhờ được chế biến bởi công nghệ tách nước tiên tiến hàng đầu của Nhật Bản. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn sần sật của rong rất kích thích vị giác.

Các công dụng nổi bật của sản phẩm là:

  • Cung cấp canxi giúp bé cao lớn, chắc khỏe xương.
  • Bổ mắt, bổ não giảm thiểu tình trạng cận thị, loạn thị hay chứng giảm trí nhớ.
  • Hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.
  • Thanh lọc, giải độc giúp cơ thể khỏe mạnh tránh rôm sảy, mụn nhọt.

4. Rong nho tươi Okinawa

Một loại rong nho được lấy giống từ Nhật Bản và nuôi trồng trực tiếp tại vùng biển Việt Nam. Sự ra đời của rong nho Okinawa đã xóa tan được định kiến của người tiêu dùng khi nghĩ rằng đây là thực phẩm mà chỉ người khá giả mới có thể ăn hàng ngày.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất

239.000 VNĐ

Xem tại Lazada

199.000 VNĐ

Xem tại Shopee

185.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm nổi bật nhất khiến rong nho của Okinawa được mọi người ví như là thần dược của đại dương đó là khả năng ngăn ngừa ung thư, tái tạo tế bào gốc, kéo dài tuổi thọ cho người sử dụng.

Với mức giá rẻ và chất lượng không thua kém gì các sản phẩm của Nhật Bản thì Okinawa đã nhanh chóng trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất vào năm 2020. Hơn nữa, sản phẩm của hãng cũng đã được xuất khẩu sang các nước có tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng như Mỹ và các nước châu Âu.

5. Rong nho Tasami

Tiếp tục là một thương hiệu rong nho đến từ Việt Nam có giá thành phải chăng những chất lượng không thua kém gì các hãng khác. Sản phẩm của thương hiệu này đã đạt tiêu chuẩn chất lượng của FDA và HACCP nên bạn yên tâm khi sử dụng nhé.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất

89.000 VNĐ

Xem tại Lazada

19.800 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Sản phẩm có bao bì rất mát mắt. Trên bao bì có in đầy đủ các thông tin như thanh phần, xuất sứ, hạn sử dụng nên bạn có thể dễ dàng kiểm tra tránh mua phải hàng giả hàng nhái. Mỗi hộp chứa 5 gói nhỏ rất tiện khi sử dụng và bảo quản.

Rong nho Tasami được đánh giá có vị khá lạ, không được giòn so với các thương hiệu rong nho biển khác. Tuy nhiên giá cả lại rất phải chăng chỉ khoảng 150k/hộp 5 gói. Bạn muốn trải nghiệm món ăn mang tên "ngọc xanh của biển" thì có thể bắt đầu từ thương hiệu bình dân này nhé.

6. Rong nho Trí Tín

Trí Tín được biết đến là công ty với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và kinh doanh sản phẩm rong nho biển tách nước đảm bảo an toàn về chất lượng một cách tuyệt đối. Với quy trình nuôi trồng và thu hoạch khép kín theo tiêu chuẩn HACCP nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất

147.900 VNĐ

Xem tại Lazada

148.000 VNĐ

Xem tại Shopee

159.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Với những gì đạt được Trí Tín đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phẩm rong nho của hãng hiện đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc...

Lợi ích nổi bật mà rong nho Trí Tín mang đến cho người dùng đó là:

  • Giúp thải hiện vẻ bề ngoài từ vóc dáng đến làn da.
  • Cải thiện tình trạng táo bón, thanh lọc, giải độc cho cơ thể.
  • Tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

7. Rong nho Sea Việt

Rong nho tươi Sea Việt là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH thực phẩm SeaGrapes Việt Nam có uy tín lâu năm trong ngành.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất

86.770 VNĐ

Xem tại Lazada

91.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Sản phẩm rong nho của hãng được thu hoặc tự nhiên trên vùng biển Nha Trang xinh đẹp được chế biến qua công nghệ hiện đại nên giữ được hương vị tươi ngon hơn hẳn các loại rong nho thông thường.

Rong nho Sea Việt nổi tiếng nhờ chất lượng tốt có nguồn gốc 100% organic không sử dụng hóa chất tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy, sản phẩm của Sea Việt luôn nằm trong top đầu các thương hiệu bán chạy nhất trên thị trường.

Hương vị của rong nho Sea Việt hơi mặn, giòn giòn, sần sật và đặc biệt không hề tanh nhé. Đây là xứng đáng là loại thực phẩm bổ dưỡng cho gia đình với những công dụng tốt cho sức khỏe, đẹp dáng, đẹp da cả nhà đều có thể dùng.

8. Rong nho tươi DK Harvest

Một thương hiệu rong nho bình dân dành cho các bạn tìm kiếm chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng đó chính là DK Harvest.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Lazada

49.000 VNĐ

Xem tại Shopee

139.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Sản phẩm được đựng trong túi zip có khóa kéo nên rất tiện lợi khi sử dụng và bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh. Tuy nhiên, rong nho của hãng này có kích thước khá bé, sợi ngắn nhưng lại có tốc độ nở rất nhanh chỉ khoảng 5 phút là bạn đã có đĩa rong nho xanh mướt trên bàn ăn.

9. Rong nho tách nước Green Food

Green Food là thương hiệu chuyên sản xuất rong nho có xuất xứ từ Việt Nam của công ty TNHH GCAP VN. Sản phẩm rong nho của Green Food được nuôi trồng trên vùng biển sạch Nha Trang, nên chất lượng an toàn với sức khỏe người dùng.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất

39.800 VNĐ

Xem tại Lazada

43.000 VNĐ

Xem tại Shopee

155.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Sản phẩm mang đến tác dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân. Bởi thành phần có chứa hàm lượng chất xơ cao cùng axit béo không no rất có lợi cho việc đốt cháy mỡ thừa.

Giúp cải thiện làn da trắng mịn rõ rệt với khả năng sản xuất collagen và chống oxy hóa rất tốt.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A và Sắt cao giúp tăng cường chức năng của thị giác tránh được các bệnh về mắt như quáng gà, khô mắt và mỏi mắt.

Với giá thành phải chăng thì đây là thương hiệu rong nho đáng để bạn thử.

10. Rong nho Yukibudo

Có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một thương hiệu rong nho tươi đến từ Nhật Bản nhưng không phải nhé. Yukibudo là một thương hiệu rong nho tách nước mới được ra mắt trên thị trường thời gian gần đây.

rong nho tươi

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Sản phẩm gây được ấn tượng với bao bì thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Bên cạnh đó là chất lượng của sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Như rong nho có vị giòn ngon, thanh mát, dinh dưỡng cao và không có mùi tanh rất dễ ăn.

Giá thành của rong nho biển Yukibudo cùng mềm hơn hẳn các thương hiệu lâu năm như Trường Thọ hay Subudo. Nên bạn có thể cân nhắc để mua và trải nghiệm loại thực phẩm quý từ biển này.

Hướng dẫn cách dùng và bảo quản rong nho tươi 

Cách bảo quản

Với những đặc tính trên, rong nho tươi rất dễ bị hỏng nếu như không biết cách bảo quản. Hạn sử dụng của loại rong này tương đối ngắn, chỉ từ 3-5 ngày sau khi thu hoạch.

Bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh vì thời điểm này rong vẫn còn sống và cần ánh sáng để quang hợp. Nếu để trong tủ lạnh rong sẽ bị teo lại.

Về bản chất rong nho là một loại tảo biển cho nên rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Chính vì vậy, bạn nên để rong cố định ở một chỗ và để ở nơi kín gió, thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau khi sử dụng hãy để rong trong một chiếc hộp kín, tránh côn trùng bay vào.

Hiện nay, người ta còn bảo quản rong nho tươi theo phương pháp cấp đông, bằng cách này có thể bảo quản lên tới 3-4 tuần. Tuy rong không bị hỏng nhưng sẽ không còn tươi như ban đầu.

Cách chế biến

Sau khi mua rong nho tươi về bạn hãy rửa bằng nước sạch và ngâm trong nước đá lạnh 2-3 phút cho bớt mặn và khử mùi tanh.

Lưu ý: rong nho khi ngâm vào nước khoảng 30 giây sẽ bị teo lại, bạn ăn bao nhiêu thì ngâm bấy nhiêu, như vậy sẽ giữ nguyên độ tươi và giòn của rong. Để tăng khẩu vị bạn có thể chấm với sốt mè rang, sốt mayonnaise…

Tuyệt đối không được nấu rong trên bếp lửa, gặp nhiệt độ cao rong sẽ bị teo lại và không còn giữ được các dưỡng chất vốn có.

Bài viết trên mình đã giới thiệu cho các bạn biết về rong nho tươi cũng như lợi ích ích của nó. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!