Rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách giúp da nàng thêm trắng xinh

15.04.2021 - 10:38

Rửa mặt bằng nước vo gạo được xem là một trong những phương pháp chăm sóc da an toàn và tiết kiệm nhất. Việc sử dụng nước vo gạo để rửa mặt mang lại rất nhiều lợi ích như dùng để dưỡng trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên nếu bạn không biết cách sử dụng nước vo gạo sẽ rất dễ gây hại cho da, đặc biệt là đối với những người đang bị mụn. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách nhất, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé! 

rua-mat-bang-nuoc-vo-gao

Tại sao lại sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Thực tế, nước vo gạo chứa rất nhiều thành phần có lợi tốt cho da như cám gạo, các vitamin B5, protein và khoáng chất,...Vì thế, sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da mặt là một phương pháp hữu ích nhất được rất nhiều người tin dùng và lựa chọn.

  • Làm trắng mịn da

Nước gạo có khả năng làm trắng sáng da, tăng lượng collagen cho da nhờ thành phần chính là cám gạo chứa hàm lượng vitamin B5 rất cao giúp bạn có một làn da sáng, hồng hào, mịn màng và tươi  trẻ hơn. Ngoài ra, dầu cám có tác dụng chống oxy hóa, phòng ngừa sạm da, giúp ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím.

  • Hỗ trợ điều trị dị ứng

Không những thế, nước vo gạo còn có tác dụng điều trị da dị ứng, cải thiện tình trạng viêm da nhờ chất allantoin, một chất chống viêm cực kỳ hiệu quả.

  • Se khít lỗ chân lông

Rửa mặt bằng nước vo gạo cũng sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da một cách dễ dàng.

  • Điều trị mụn, vết thâm, nám và tàn nhang

Mặt khác, nước vo gạo còn có thể kiểm soát được sự phát triển của mụn trên mặt, xóa mờ những đốm sậm mầu, vết thâm trên da. Hơn nữa, một trong những công dụng mà bạn không thể bỏ qua nước vo gạo đó chính là khả năng trị nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả. 

Với những công dụng tuyệt vời như vậy thì việc rửa mặt bằng nước vo gạo là một ý kiến không tồi rồi đúng không bạn?

 Rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách như thế nào?

Có thể nói, xu hướng sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để lựa chọn nước vo gạo và rửa mặt đúng cách không phải ai cũng biết. Ngay dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng chuẩn nhất, đừng bỏ qua bạn nhé.

  • Bước 1: Chọn nước vo gạo rửa mặt

Lúc vo gạo để nấu cơm bạn cho một chút nước vào rửa sơ qua để loại bỏ những bụi bẩn, vỏ chấu hay tạp chất khác trong gạo.

Sau đó bạn cho thêm nước khác vào gạo vo tiếp rồi gạn lấy phần nước lần 2 này để riêng ra. Bạn bỏ phần nước gạo vừa chắt được vào tủ lạnh khoảng 4 -5 tiếng đồng hồ rồi lấy ra chắt bỏ phần nước trong phía trên và chỉ lấy phần nước màu trắng đục lắng đọng phía dưới để rửa mặt.

rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-dung-cach
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm

Bạn nên làm ướt da mặt bằng nước ấm việc này sẽ giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

rua-mat-bang-nuoc-am-3
  • Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bạn lấy phần lắng nước vo gạo vừa chắt để rửa mặt rồi từ từ massage khắp mặt theo chiều xoắn ốc khoảng 2 -3 phút và kết hợp vỗ nhẹ nhàng. Điều này có tác dụng làm các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu trong da, tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như quá trình chăm sóc da mặt.

rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-da-duoc-loc
  • Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước ấm một lần nữa

Bạn dùng nước ấm rửa sạch mặt lại với nước ấm một lần nữa, đồng thời thực hiện massage và vỗ nhẹ nhằm làm se khít lỗ chân lông. cuối cùng lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.

rua-lai-bang-nuoc-mat-1

Bạn nên rửa mặt cùng với nước vo gạo đều đặn 4 lần/tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông giúp các vết thâm do mụn dần biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn một cách hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ đã dùng nước vo gạo để dưỡng trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng nước vo gạo đúng cách thì rất dễ gây hại cho da. Vì vậy, khi rửa mặt bằng nước vo gạo bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo nước vo gạo mà bạn sử dụng được lấy từ gạo sạch, hợp vệ sinh, không chứa bất kỳ hóa chất độc hại gì.
  • Bạn nên rửa tay bằng xà phòng trước khi tiến hành vo gạo.
  • Quá trình lọc nước vo gạo phải đảm bảo hợp vệ sinh, các dụng cụ cần dùng cũng phải đảm bảo sạch sẽ.
  • Không nên rửa mặt bằng nước vo gạo đã để qua đêm bởi nước gạo để qua đêm sẽ bị lên men, dễ làm da bị khô và dị ứng. Nước vo gạo chỉ nên sử dụng liền trong ngày khi các vitamin cùng nhiều dưỡng chất trong nước gạo chưa bị chuyển hóa thành các loại chất khác.
  • Không rửa mặt bằng nước vo gạo quá nhiều bởi nước gạo sẽ tẩy sạch da quá mức, làm da mặt dễ bị tổn thương hơn. Vì thế, bạn chỉ nên rửa 3-4 lần/tuần là đủ, nếu da bạn nhờn thì bạn có thể dùng nhiều hơn khoảng 4-5 lần/tuần.
  • Bạn không nên rửa mặt bằng nước vo gạo khi da đang bị tổn thương hoặc dị ứng. 

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!