Trị mụn bằng mật ong cho hiệu quả hơn cả mong đợi

15.04.2021 - 09:23

Mật ong luôn được coi là thần dược từ thiên nhiên dành cho sức khoẻ và đặc biệt là với làn da. Vì sự lành tính và kháng khuẩn mà mật ong luôn được ưa chuộng sử dụng trong đời sống hàng ngày để chữa bệnh và chăm sóc da, đặc biệt là da mụn.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về công dụng tuyệt vời của mật ong trong điều trị mụn nhưng bạn đã biết cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả chưa? 

Mời bạn tham khảo bài viết sau để "bỏ túi" thêm một số kinh nghiệm làm đẹp nhé!

mat-ong-tri-mun

Những tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với sức khỏe và làn da

Vốn dĩ được biết đến với rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ và làn da, vậy cụ thể mật ong sẽ mang lại những hiệu quả như thế nào:

Tác dụng đối với sức khoẻ

Mật ong là phần chất ngọt do ong mật góp nhặt từ các bông hoa. Khác với đường trắng tinh luyện, loại thực phẩm này được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Một số công dụng của mật ong đối với sức khỏe thường được nhắc đến như sau:

- Chữa ho khan, ho đờm khi sử dụng với chanh đào.

- Chữa bỏng hiệu quả khi được dùng để khử trùng, giảm viêm và sưng tấy. Do đó, từ xa xưa, loại thực phẩm này đã được dùng như một loại thuốc để trị bỏng tại nhà và ngăn ngừa nhiễm trùng.

- Tăng cường trí nhớ: khả quan trong việc cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn cho phụ nữ sau mãn kinh.

- Ngăn ngừa trào ngược dạ dày – thực quản: Mật ong với độ kết dính gần 126 lần cao hơn độ kết dính của nước – phủ kín thành đường tiêu hóa, tạo rào cản ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày – thực quản

- Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường: Mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn đường mía và có thể giữ cho đường huyết trong máu ở mức ổn định.

- Ngăn ngừa bệnh ung thư: chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự hình thành và lây lan của tế bào ung thư, cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan, chẳng hạn như ung thư thận, ung thư phổi…

- Làm dịu bệnh trĩ: sử dụng hỗn hợp gồm dầu ô liu và mật ong để bôi lên vùng bị tổn thương giúp giảm đáng kể tình trạng chảy máu, đau, ngứa, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

tri-mun-bang-mat-ong

Lợi ích của mật ong với làn da

Mật ong có nhiều giá trị trong thực tế và đặc biệt phù hợp với nhu cầu làm đẹp với công dụng làm sạch mụn trứng cá, mờ sẹo vết thâm cũng như mang lại làn da sáng khỏe mịn màng. Mật ong thô hay mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho da, đặc biệt với những làn da xuất hiện nhiều mụn trứng cá hay mắc một số bệnh tự miễn như bệnh chàm hay vảy nến. 

- Mật ong giúp cân bằng vi khuẩn trên da, giúp bảo vệ da tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm, làm sạch lỗ chân lông và điều trị mụn trứng cá. 

- Mật ong giúp tăng tốc độ phục hồi của các tế bào da – nguyên nhân chính dẫn đến bệnh chàm. Ngoài ra việc phục hồi các tế bào da bị tổn thương giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc ung thư da. Mật ong cũng kích thích da sản xuất collagen tạo độ căng mịn cho da, trung hòa các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn trên da.

- Mật ong thô cũng là chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Thoa mật ong thô lên mặt sẽ giảm sự hình thành các mảng da xỉn màu, để lộ các tế bào da mới, giữ cho làn da luôn trắng sáng một cách tự nhiên.

- Làm lành vết thương và hạn chế để lại sẹo: Nghiên cứu cho thấy mật ong thô có tác dụng kích thích sự phát triển của các mô và giảm sự hình thành sẹo khi được sử dụng để điều trị vết thương. Ngoài ra do đặc tính diệt khuẩn tốt, mật ong giúp bảo vệ vết thương trước sự tấn công của vi khuẩn, bụi và các chất hóa học.

- Làm dịu các triệu chứng của viêm da dị ứng: Sử dụng mật ong nguyên chất trên các vùng da dị ứng trong 7 ngày mà không đi kèm với bất kỳ phương pháp điều trị nào khác thì viêm da dị ứng giảm dần sau mỗi ngày điều trị.

- Giữ ẩm da: Mật ong hoạt động như một chất làm mềm và giữ ẩm da tự nhiên. Kết hợp với đặc tính dịu nhẹ cho da khiến mật ong trở thành phương pháp điều trị lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm.

tri-mun-bang-mat-ong

Trị mụn bằng mật ong có tốt không

Mụn là bệnh lí phát sinh do tuyến dầu bài tiết quá mức khiến chân lông bị tắc nghẽn. Bã nhờn cùng với bụi bẩn tích tụ lại tại lỗ chân lông sẽ làm sản sinh vi khuẩn và gây nên mụn trên da.

Mật ong có tính kháng viêm và diệt khuẩn cực kì tốt do các chất chống oxy hóa, axit béo và axit amin trong mật ong giúp giảm đáng kể sưng tấy và mẩn đỏ do mụn. Bên cạnh đó, do lượng vitamin E dồi dào cùng một số khoáng chất vi lượng cần thiết, mật ong hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hồi phục da, đồng thời giữ ẩm và làm căng mịn da hiệu quả.

tri-mun-bang-mat-ong

Đặc biệt, thần dược tự nhiên này khi đắp mặt nạ còn sản sinh ra hydrogen peroxide – một chất quan trọng có khả năng thúc đẩy quá trình mờ thâm và ngừa sẹo. Mật ong mang đến nhiều công dụng dưỡng da, trị mụn.

Kết luận lại, với những vết mụn bọc sưng đỏ, mụn đầu đen hay mụn trứng cá ẩn trên da, mật ong sẽ mang đến những công dụng ưu việt như sau:

- Kháng khuẩn và giảm sưng viêm. Đồng thời ngăn ngừa lây lan vi khuẩn trên diện rộng. Hạn chế tổn thương do mụn và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

- Dưỡng ẩm cho da khô, giúp da cân bằng trở lại và mịn màng hơn.

- Giảm đáng kể các sắc tốt thâm xỉn do mụn ở lại trên da. Bên cạnh đó, ngăn ngừa và làm mờ sẹo.

Vì những lợi ích tuyệt vời trên, đừng bỏ qua các công thức mật ong trị mụn tự nhiên. Hãy thử nghiệm trên làn da của bạn để hỗ trợ khắc chế và đánh bay những đốm mụn đáng ghét.

Cách sử dụng mật ong hiệu quả khi điều trị mụn

Để cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả, bạn cần xác định đúng tình trạng làn da của mình đang gặp vấn đề gì và chọn cách trị mụn bằng mật ong thích hợp. Dưới đây là một số phương pháp điều trị mụn bằng mật ong, ưu điểm của các phương pháp này là dễ thực hiện và an toàn.

  • Mật ong nguyên chất giảm mụn sưng đỏ

Chỉ cần chấm mật ong lên những nốt sưng đỏ, tình trạng mụn sưng đỏ sẽ nhanh chóng thuyên giảm và khô cồi nhanh chóng.

- Nguyên liệu: 3 thìa mật ong.

- Cách thực hiện: Rửa sạch vùng da bị thâm mụn và để khô tự nhiên. Bôi 1 lớp mỏng mật ong lên da và massage thật nhẹ nhàng trong 2 phút. Để trong 20 – 30 phút sau đó rửa lại mặt với nước sạch.

  • Đắp mặt nạ hỗn hợp nghệ mật ong trị mụn thâm

Với những vết mụn thâm để lại trên da thì nghệ là giải pháp tuyệt vời. Không chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà nghệ còn có thể làm mờ thâm.

- Nguyên liệu: 5gr nghệ tươi, 2 thìa mật ong.

- Cách thực hiện: Rửa sạch nghệ tươi, cạo vỏ và giã nát hoặc xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nghệ với mật ong. Bôi hỗn hợp lên vùng da bị thâm mụn. Đợi trong 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

tri-mun-bang-mat-ong
  • Làm xẹp mụn bọc bằng mặt nạ mật ong với trà xanh

Trà xanh chứa một lượng lớn các tinh chất chống và ngăn ngừa oxy hóa, có khả năng chống viêm, diệt khuẩn và làm dịu những ổ mụn sưng. Công thức trị mụn bằng mặt nạ mật ong, trà xanh có thể kết hợp thêm nước cốt chanh tươi để mang đến hiệu quả giảm sưng tốt nhất.

- Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 3 thìa mật ong.

- Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp mật ong và bột trà xanh. Bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng. Đợi 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

  • Trị mụn trứng cá bằng mặt nạ hỗn hợp mật ong và bột yến mạch

yến mạch có khả năng làm dịu làn da sưng tấy và tẩy tế bào chết hiệu quả, đồng thời hấp thụ bã nhờn và bụi bẩn dư thừa trên da. Kết hợp mật ong cùng với bột yến mạch sẽ có ngay công thức trị mụn trứng cá và đầu đen siêu hiệu quả tại nhà. Công thức mặt nạ bột yến mạch và mật ong hỗ trợ tẩy tế bào chết và giảm bã nhờn.

- Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch, 3 thìa mật ong.

- Cách thực hiện: Giã nhuyễn yến mạch, sau đó trộn đều với mật ong. Bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng. Đợi 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

tri-mun-bang-mat-ong
  • Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ hỗn hợp mật ong và cám gạo

Cám gạo cung cấp vô vàn dưỡng chất hữu ích cho da với khả năng dưỡng trắng và trị thâm da, hỗ trợ tẩy tế bào chết và lột mụn đầu đen, mụn cám trên da. Kết hợp cám gạo cùng với mật ong là sự lựa chọn hàng đầu với những làn da nhiều đốm mụn liti trên mặt.

- Nguyên liệu: 3 thìa bột cám gạo, 3 thìa mật ong.

- Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp cám gạo với mật ong. Bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng. Đợi 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

tri-mun-bang-mat-ong
  • Trị mụn bằng mật ong và trứng gà

Trứng gà không chỉ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ngoài công dụng lột mụn đầu đen, sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng gà và mật ong còn giúp se nhỏ tuyến chân lông bị giãn rộng, đồng thời làm mờ đáng kể những vết thâm còn lại trên da.

- Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 3 thìa mật ong.

- Cách thực hiện: Lòng đỏ trứng gà đánh tan thành hỗn hợp dẻo đặc. Cho mật ong và trộn đều với lòng đỏ trứng gà. Bôi hỗn hợp này lên da, đợi trong 20 phút. Rửa lại mặt với nước sạch.

tri-mun-bang-mat-ong
  • Trị mụn bằng mật ong và giấm táo

Giấm táo chứa dồi dào vitamin C cùng với một loạt các vi chất có lợi cho sự lành thương của da. Vì thế sử dụng hỗn hợp giấm táo mật ong sẽ giúp làn da tại vị trí bị mụn nhanh chóng được chữa lành. Da sẽ trở nên khỏe mạnh từ sâu bên trong và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

- Nguyên liệu: 1 thìa giấm táo, 1/2 thìa mật ong, 2 thìa nước ấm.

- Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp giấm táo, mật ong và nước ấm. Dùng bông miếng thấm vào hỗn hợp trên và bôi lên vùng da thâm mụn. Nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 10 phút để hỗn hợp thấm đều lên da. Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ hỗn hợp trên da.

tri-mun-bang-mat-ong
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!