Top 15 Sách best seller mọi thời đại bạn nên đọc 1 lần trong đời

10.08.2022 - 15:16

Bạn đang tìm mua những cuốn sách hay kinh điển để nâng cao kiến thức, mở rộng hiểu biết hay đơn giản rèn luyện thói quen đọc sách? Hãy tham khảo ngay Top 15 cuốn sách best seller mọi thời đại trong bài viết này nhé! 

Top 15 cuốn sách best seller mọi thời đại

1. Don Quixote ( Đôn Ki-hô-tê) – 500 triệu bản

Xếp đầu bảng là một tác phẩm mà nhiều người sẽ phải ngạc nhiên đó là Don Quixote. Một tác phẩm kiệt xuất của nhà văn Miguel de Cervantes. Tác phẩm được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1605 với tên gọi đầy đủ là El Ingenioso hidalgo Don Quixote de la Mancha (Đôn Kihôtê, nhà hiệp sĩ quý tộc tài ba xứ Mancha). Tiểu thuyết này có tầm ảnh hưởng rất lớn với nền văn học Tây Ban Nha cũng như phương Tây.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

120.000 VNĐ

Xem tại Lazada

117.000 VNĐ

Xem tại Shopee

122.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Don Quixote được biết đến là “cuốn tiểu thuyết hiện đại đầu tiên” của nhân loại và nhiều quan điểm cũng cho rằng đây chính là tác phẩm hay nhất từng được viết. Bước sang thế kỷ 20, cuốn sách này được xem là nền tảng của nền văn học hiện đại, vì vậy không quá khó hiểu khi nó chiếm giữ ngôi vị đầu tiên trong danh sách những sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Đến thời điểm hiện tại, tiểu thuyết Đôn Kihôtê đã bán được hơn 500 triệu bản in chính thức trên toàn cầu. Nghiễm nhiên, tác phẩm này được đứng đầu top những quyển sách best seller mọi thời đại.

2. A Tale of Two Cities (Câu chuyện hai thành phố) - 200 triệu bản

Cuốn sách được viết bởi văn hào Charles Dickens, xuất bản lần đầu vào năm 1859 đến nay đã bán được hơn 200 triệu bản với nhiều lần tái bản. Câu chuyện trong tiểu thuyết này được lấy bối cảnh ở London và Paris, ở thời điểm cuộc cách mạng Pháp diễn ra mạnh mẽ. Với nhân vật chính là bác sĩ người Pháp Manette đã bị giam cầm trong nhà tù Bastille, Paris suốt mười tám năm ròng rã. Đến cuối cùng, ánh sáng cũng đến với cuộc đời ông khi được thả tự do và về sống với con gái Lucie của mình ở thành phố London nước Anh.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

579.000 VNĐ

Xem tại Shopee

579.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Tác phẩm nói về tình cảnh khốn đốn, khổ cực của những con người thuộc giai cấp vô sản dưới ách sự thống trị của tầng lớp quý tộc. Nhiều độc giả nhận định đây chính là tác phẩm lịch sử hay nhất của Dickens đến nay.

Vào năm 2003, Câu chuyện hai thành phố đã được xếp hạng thứ 63 trong The Big Red Poll của đài truyền hình quốc gia Mỹ BBC. Một tác phẩm đã có tuổi đời hơn 150 với rất nhiều lần tái bản, nhưng đây vẫn luôn là cuốn sách được độc giả yêu thích và được lọt top những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

3.  Chúa tể của những chiếc nhẫn – 150 triệu bản

Chúa tể của những chiếc nhẫn là một trong nhiều cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn J. R. R. Tolkien. Tác phẩm được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1954 và là phần tiếp theo của cuốn "Người Hobbit" nổi đình nổi đám trước đó. Và hơn hẳn tiền truyện đi trước "Chúa tể của những chiếc nhẫn" đã đạt được lượng tiêu thụ cao hơn với hơn 150 triệu bản và luôn nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất toàn cầu hiện nay. Nguyên bản của bộ tiểu thuyết này chỉ gồm 3 tập và sau này thêm thành là 7 tập nói về hành trình chống lại Chúa tể của bóng tối.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

448.000 VNĐ

Xem tại Shopee

89.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Hiện tại thì 3 phần của tác phẩm này đã được dựng thành phim và giành được những giải thưởng lớn, cũng như được vinh danh là tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại của nước Anh. Nếu bạn đã xem phim rồi hoặc chưa xem thì mình khuyên các bạn nên đọc nhé, một tuyệt tác thực sự rất hay.

4. The Little Prince (Hoàng Tử Bé) - 140 triệu bản

Hoàng tử bé cũng là một trong những cuốn sách bán chạy nhất, được viết bởi nhà văn hào Antoine de Saint-Exupéry xuất bản lần đầu tiên vào năm 1943. Dù đối tượng ban đầu ông viết là dành tặng cho lứa tuổi thiếu nhi thế nhưng rất đông đảo người lớn đã phải phát cuồng về nó.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

28.000 VNĐ

Xem tại Lazada

56.000 VNĐ

Xem tại Shopee

48.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Tác phẩm không chỉ đơn thuần kể chuyện mà còn chứa đựng nhiều bài học giá trị đáng để suy ngẫm. Câu chuyện kể về hành trình khám phá một chàng hoàng tử nhỏ bé sống trên một quả thiên thạch tí hon. Chàng đi đến nhiều hành tinh trong không gian và giải quyết vô vàn các vấn đề như tình bạn, tình yêu, sự cô đơn, mất mát.

Hoàng tử bé đã đạt được mức tiêu thụ rất cao với hơn 140 triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau. Một tác phẩm mà bạn lên có trong kệ sách của mình để không chỉ bạn đọc mà người thân bạn bè, con cháu của bạn cùng đọc.

5. Harry Potter và Hòn đá Phù thủy - 107 triệu bản

Harry Potter và Hòn đá Phù thủy là một tiểu thuyết giả tưởng về thế giới phép thuật diệu kỳ. Tác phẩm được xuất bản vào năm 1997, và nhanh chóng lọt top những Sách best seller mọi thời đại với hơn 107 triệu bản được bán ra.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

108.000 VNĐ

Xem tại Shopee

108.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Nội dung của truyện xoay quanh quá trình trưởng thành của cậu bé phù thủy trẻ tuổi Harry Potter cùng những người bạn thân thiết của mình. Họ đã cùng nhau học tập, đoàn kết để chiến đấu nhằm chống lại các thế lực nguy hiểm hắc ám. có lẽ cho đến bây giờ đây vẫn đang là cuốn truyện được đông đảo độc giả đón đọc và ủng hộ nhiệt tình.

6. Và rồi chẳng còn ai – 100 triệu bản 

Và rồi chẳng còn ai hay còn có tựa tiếng Việt khác là . Đây là một tác phẩm của nhà văn Agatha Christie được xuất bản lần đầu vào năm 1939. Tác phẩm thuộc thể loại tiểu thuyết trinh thám gay cấn kể về các vụ án giết người bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island. Điểm hấp dẫn của nó là không thể tìm ra được các dấu vết hay danh tính của hung thủ.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

110.000 VNĐ

Xem tại Shopee

92.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đây được xem như là cuốn tiểu thuyết trinh thám ly kỳ ăn khách nhất và cũng là cuốn sách bán chạy nhất của văn hào Agatha Christie. Hiện nay, cuốn sách này đã tiêu thụ được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới.

7. Dream of the Red Chamber (Hồng Lâu Mộng) - 100 triệu bản -Sách best seller mọi thời đại

Đứng ở vị trí thứ 7 cuốn sách best seller phải kể đến tác phẩm Hồng Lâu Mộng của nhà văn Tào Tuyết Cần người Trung Quốc. Tác phẩm này được sáng tác vào những năm giữa thế kỉ 18 trong bối cảnh triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

74.000 VNĐ

Xem tại Lazada

27.000 VNĐ

Xem tại Shopee

27.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Nội dung của Hồng lâu mộng nói về những giai đoạn thăng trầm của một gia đình danh gia vọng tộc sống ở thời nhà Thanh. Những giá trị mà cuốn sách mang lại đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và góp phần vào sự phát triển của nền văn học cổ điển tạo đất nước Trung Hoa. Hồng lâu mộng cùng ba tiểu thuyết đình đám khác là Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử và Tây Du Ký đã tạo ra bộ tứ tuyệt tác trong nền văn học bất hủ mọi thời đại của Trung Quốc.

Cuốn sách này đã được phát hành hơn 100 triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau. Bạn là người yêu thích văn hóa Trung Hoa và ham học hỏi thì Hồng lâu mộng là cuốn sách hay không nên bỏ qua nhé.

8. The Hobbit (Anh chàng Hobbit) - 100 triệu bản

The Hobbit là một tác phẩm đình đám được ra đời trước "Chúa tể của những chiếc nhẫn" đã được giới thiệu ở trên. Sản phẩm mình chứng cho sự thành công của nhà văn J. R. R. Tolkien trong thể loại viễn tưởng này. Tác phẩm được xuất bản lần đầu vào năm 1963, hiện đã được tái bản nhiều lần.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

92.000 VNĐ

Xem tại Lazada

91.000 VNĐ

Xem tại Shopee

107.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Cuốn tiểu thuyết này là sáng tạo của nhà văn dành tặng cho các bạn thiếu nhi. Tuy nhiên, những gì mà cuốn sách cung cấp cho người đọc thực sự nhiều hơn một câu chuyện viễn tưởng. Nó cũng xen kẽ những triết lý sống ở đời thực. Nhờ vậy luôn được độc giả đón nhật với thái độ rất tích cực.

Mặc dù, The Hobbit không thể vượt qua cái bóng vĩ đại của tiểu thuyết Chúa tể của những chiếc nhẫn nhưng kể từ khi được xuất bản lần đầu thì nhà xuất bản chưa bao giờ phải ngừng việc in ấn. Sách vẫn dễ dàng tiêu thụ được hơn 100 triệu bản tính đến thời điểm hiện tại và góp mặt trong top những cuốn sách best seller mọi thời đại.

9. The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo) – 85 triệu bản

Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo là một cuốn sách thuộc thể loại tiểu thuyết giả tưởng dành cho lứa tuổi thiếu nhi của nhà văn CS Lewis, được xuất bản vào năm 1950. Cuốn sách được biết đến là một phần của "Biên niên sử Narnia", một trong những tuyệt tác đầu tiên trong biên niên sử.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

134.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Nội dung tiểu thuyết được viết dành cho người con gái đỡ đầu của tác giả lấy bối cảnh vào thời điểm chiến tranh thế giới thứ 2. Truyện kể về những đứa trẻ mang trong mình số phận khác nhau vô tình khám phá ra được thế giới phù thủy diệu kỳ Narnia. Chất văn của tác phẩm rất nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu lắng, khiến bao trái tim của người đọc phải say mê. Đó cũng chính là lý do mà đây là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại với 85 triệu bản được tiêu thị trên toàn cầu.

10. Harry Potter và Hoàng tử lai

Cuốn tiểu thuyết Harry Potter và Hoàng tử lai nói về quá khứ của Chúa tể Voldemort, hắn là kẻ thù không đội trời chung của Harry. Đồng thời, nhắc đến sự chuẩn bị của Harry và nhóm bạn cho trận chiến cuối cùng chống lại Voldemort. Cuốn sách được xuất bản vào ngày 16 tháng 7 năm 2005 tại Anh và Mỹ và chỉ sau 24 giờ phát hành đã bán được 9 triệu bản.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

215.000 VNĐ

Xem tại Lazada

149.000 VNĐ

Xem tại Shopee

169.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc biệt, Harry Potter và Hoàng tử lai đã giành được giải thưởng “Cuốn sách của năm” vào năm 2006 và được chuyển thể thành phim ngay sau đó.

11. The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) – 80 triệu bản

Mật mã Da Vinci là một tiểu thuyết thuộc thể loại bí ẩn, ly kỳ được xuất bản vào năm 2003 của nhà văn Dan Brown. Chỉ riêng cái tên của tác phẩm đã khiến độc giả rất thích thú và cùng nội dung hấp dẫn, cuốn sách này đã nhanh chóng lọt vào top những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Tác phẩm được dịch ra 44 thứ tiếng khác nhau với hơn 80 triệu bản sách đã được tiêu thụ chỉ trong vòng chưa đến hai thập kỷ, lọt Top Sách best seller mọi thời đại!

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

170.000 VNĐ

Xem tại Shopee

544.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc biệt, năm 2006 nghĩa là chỉ sau 3 năm được ra mắt công chúng thì tiểu thuyết nổi tiếng này đã được chuyển thể thành phim và có doanh thu cao thứ 2 trong năm đó là 758 triệu đô la.

Tuy nhiên, cuốn tiểu thuyết này cũng gây ra nhiều tranh cãi và bị chỉ trích vì nội dung nói về giáo hội Thiên Chúa Giáo. Nếu hứng thú với thể loại này bạn hãy tìm đọc để có cảm nhận riêng của bản thân nhé.

12. Nghĩ giàu, làm giàu – 70 triệu bản

Nghĩ giàu, làm giàu là cuốn sách quá đỗi nổi tiếng của Napoleon Hill. Sách được xuất bản vào năm 1937 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người đọc.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

101.000 VNĐ

Xem tại Lazada

75.000 VNĐ

Xem tại Shopee

86.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Với lối truyền đạt nội dung chân thật, dễ hiểu cuốn sách giúp người đọc phát triển bản thân của mỗi người trong lối sống và trong công việc. Cuốn sách được viết dựa trên nguồn cảm hứng từ gợi ý của ông vua kinh doanh ngành đường sắt Andrew Carnegie. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một cuốn sách giúp thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời và tìm ra được công thức thành công với bản thân thì không nên bỏ qua cuốn sách "Nghĩ giàu, làm giàu" này nhé.

13. Nhà giả kim

Nhà giả kim là tác phẩm của nhà văn người Brazil thi hào Paulo Coelho. Sách được xuất bản lần đầu tiên năm 1988. Nội dung cuốn tiểu thuyết viết về chàng trai trẻ Shepherd đến từ Andalusia hành hương trong cuộc hành trình đến kim tự tháp của Ai Cập. Điều này chỉ thực hiện sau khi Shepherd liên tục ngủ mơ thấy một giấc mơ lặp lại về việc sẽ tìm thấy kho báu ở đó.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

69.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Bản gốc của tác phẩm Nhà giả kim được viết bằng tiếng Brazil. Rất nhanh sau đó cuốn sách này trở thành một trong những tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới. Đồng thời, nó cũng trở thành cuốn sách best seller mọi thời đại với 65 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới.

14. Bắt trẻ đồng xanh – 60 triệu bản

Bắt trẻ đồng xanh cũng là một cuốn sách đã bán được hơn 60 triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng kể từ lần đầu nó được xuất bản vào năm 1951.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

70.000 VNĐ

Xem tại Lazada

66.000 VNĐ

Xem tại Shopee

57.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Câu chuyện của Bắt trẻ đồng xanh không có gì khó hiểu, đặc biệt nó còn rất đời thường, chân thực, ngôn từ dung dị. Để qua chính những gì diễn ra với các nhân vật trong truyện bạn cảm nhận được cuộc sống vận hành ra sao, con người cần hành xử thế nào. Trên hết bạn cần sống là chính mình.

15. Harry Potter và chiếc cốc lửa – 55 triệu bản

Lại một cuốn sách nữa của bộ truyện nổi tiếng mọi thời đại Harry Potter. Và Harry Potter và chiếc cốc lửa là cuốn sách thứ 4 của bộ truyện được xuất bản năm 2000. Tác phẩm nhanh chóng nhận được giải thưởng Hugo Award chỉ trong khoảng một năm sau khi được ra mắt. Đồng thời, câu chuyện trong cuốn sách này cũng đã được chuyển thể thành phim và trò chơi điện tử rất thành công.

Sách best seller mọi thời đại

Ưu đãi tốt nhất

216.000 VNĐ

Xem tại Lazada

229.000 VNĐ

Xem tại Shopee

210.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bài viết của mình về Top 15 Sách best seller mọi thời đại đến đây tạm dừng. Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích những cuốn sách tuyệt vời được giới thiệu ở trên. Chúc bạn có được những trải nghiệm và bài học tuyệt vời khi đọc sách.     

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!