Top 10 cuốn truyện hay nên đọc mà bạn nhất định phải thử

04.01.2024 - 14:28

Các bạn có thường xuyên tìm kiếm những cuốn truyện hay nên đọc không? Nếu bạn cũng đang tìm kiếm và có cùng đam mê với chủ đề này thì hãy cùng mình xem xét và tham khảo những gợi ý sách truyện hay nên đọc trong bài viết dưới đây để tìm ra những tác phẩm hay và ý nghĩa nhất. 

Bạn sẽ có cơ hội khám phá những câu chuyện tuyệt vời, đắm chìm trong thế giới ảo diệu của những nhân vật và trải nghiệm những kỷ niệm đáng nhớ. Hãy dành thời gian cho bản thân và tận hưởng sự phong phú của văn học cùng với Chanh Tươi review qua bài viết này nhé!

Review những cuốn truyện hay nên đọc
Tạo lập thói quen đọc sách để bản thân trở nên tốt đẹp hơn

Ý nghĩa, vai trò của việc thường xuyên đọc sách

Hoàn thiện nhân cách: Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra giá trị của những quy tắc ứng xử trong cuộc sống, những chuẩn mực đạo đức làm người, có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, biết yêu thương và thấu hiểu người khác, biết chia sẻ khó khăn với người khác, biết lên án cái xấu, từ bỏ hững thói quen, hành vi trái đạo đức để hình thành lối suy nghĩ tích cực hơn, luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp, lợi ích của bản thân trong các mối quan hệ dù có lợi hay không có lợi với những người xung quanh.

Trau dồi kiến ​​thức: Sách là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại được truyền lại qua hàng nghìn năm. Đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu văn hóa thế giới, làm giàu vốn hiểu biết của bản thân. Chúng ta cũng nên đọc sách về các lĩnh vực khác trong cuộc sống để hiểu những gì đang diễn ra xung quanh, hoàn thiện bản thân, phát triển tâm hồn hướng tới những giá trị tốt đẹp.

Kích thích trí não: Đọc sách kích thích dây thần kinh não bộ, giảm chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer, giúp não luôn hoạt động và tham gia ngăn ngừa mất năng lượng, lão hóa. Khi đọc, suy nghĩ, trí nhớ tăng khả năng hoạt động của các tế bào thần kinh. Làm nhiều lần như vậy chúng ta sẽ thông minh hơn.

Nâng cao khả năng tập trung: Trong thời buổi công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, học tập và làm việc trên máy tính là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Tuy nhiên, khi bạn đọc một cuốn sách, ít nhất bạn sẽ không có phương tiện để lan man về những vấn đề khác, tất cả sự tập trung sẽ dồn vào câu chuyện, vào những chi tiết nhỏ gây tò mò cho bạn. Thói quen này sẽ hình thành khả năng tập trung cao độ trong học tập và làm việc. Hãy dành 15 - 20 phút trước giờ làm việc để đọc vài trang sách và bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại.

Củng cố vốn từ vựng và phong cách viết: Khi bạn đọc nhiều sách hơn, từ vựng và phong cách viết sẽ dần đi vào kiến ​​thức của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thể nói trôi chảy và diễn đạt ý rõ ràng, mạch lạc. Đọc càng nhiều sách, bạn sẽ càng học được cách tác giả viết câu, diễn giải, chuyển ý một cách khéo léo và đặt vấn đề một cách logic. Một quá trình đọc lâu dài với sự tập trung và chú ý sẽ giúp bạn xây dựng các kỹ năng ngôn ngữ. Bên cạnh đó, bạn sẽ tự tin giao tiếp với những kiến ​​thức tuyệt vời mà bạn đã tích lũy được qua sách vở.

Tăng khả năng tư duy, phân tích, sáng tạo: Đọc sách cũng giống như việc bạn khám phá những kiến ​​thức mới, thú vị, đồng thời rèn luyện khả năng nhìn nhận vấn đề logic và toàn diện. Bạn phải cùng tác giả suy nghĩ, tưởng tượng, liên tưởng đến những gì đang diễn ra, đặt mình vào hoàn cảnh của câu chuyện để học hỏi và trải nghiệm. Không chỉ vậy, đọc sách còn giúp bạn học cách phân tích vấn đề của tác giả và áp dụng vào cuộc sống của mình. Khi bạn có một nền tảng tốt về tư duy, về cách nhìn phân tích vấn đề, bạn sẽ có những sáng tạo bất ngờ và thú vị trong những tình huống khó khăn.

Giúp giảm stress: Ngoài ra, sách còn có thể giúp bạn giải trí, giảm stress, tự tin hơn, hòa đồng hơn...…

Đọc sách là một thói quen rất tốt. Nó giúp chúng ta rèn luyện sự tập trung, tăng vốn từ và sự hiểu biết về con người, thế giới vạn vật xung quanh. Nếu bạn đang rèn luyện thói quen đọc sách hãy thử bắt đầu với những gợi ý sách trong bài viết này để có động lực tìm hiểu và đọc nhiều cuốn sách hay khác nhé!

Top 10 cuốn truyện hay nên đọc nhất mọi thời đại

1. Không gia đình - Cuốn sách giúp bạn thêm trân trọng tình cảm gia đình

Không Gia Đình là tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong sự nghiệp văn chương của Hector Malot. Hơn một trăm năm nay, tác phẩm giành giải thưởng của Viện Hàn Lâm Văn học Pháp này đã trở thành người bạn thân thiết của thiếu nhi và tất cả những người yêu mến trẻ khắp thế giới.

truyện hay nhất mọi thời đại
 Truyện hay nên đọc - Không gia đình 

Nơi mua tốt nhất

shopee

84.600 ₫

lazada

58.000 ₫

Không gia đình thuộc thể loại tiểu thuyết của nhà văn Hector Malot là một cuốn tiểu thiết nổi tiếng nhất của ông. Truyện kể về cuộc sống phiêu bạt của một cậu bé tên là Remi, không cha mẹ, không người thân thích họ hàng và sống với bố mẹ nuôi ở vùng quê xa xôi hẻo lánh. Dòng đời xô đẩy em đi theo một đoàn xiếc chó, khỉ được lãnh đạo bởi ông cụ Vitali. Ông là một người từng trải và đạo đức, nhờ theo ông mà Remi học được những đức tính quý giá khi lưu lạc trên cuộc đời đầy bất hạnh. Cuộc đời Remi là một bản nhạc với nhiều nốt trầm hơn là nốt thăng khi phải lưu lạc khắp mọi nơi, không có gì ăn mấy ngày liền. Hay có khi em còn suýt chết rét, bị mắc oan phải ở tù, bị vùi lấp bởi đất đá trong giếng mỏ mười mấy ngày liền... Tuy nhiên có những khi em được nuôi nấng rất đoàn hoàng, no ấm và hạnh phúc. Em vẫn đã sống và lao động một cách tử tế dù có chung đụng với mọi dáng người từ những kẻ lừa đảo đến những người tử tế có tấm lòng thương xót. Remi vẫn giữ cho mình những phẩm chất làm người rất đáng quý không dối trá, không lừa gạt, luôn thương người, ham lao động, biết ơn, ngay thẳng và gan da.

Kết truyện Remi tìm được mẹ và em sống một cuộc đời hạnh phúc khi có gia đình, người thân bên cạnh. Đây là một cái kết mang ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Tác phẩm mang đến cho chúng ta hiểu được tình cảm gia đình, giá trị nhân văn trong cuộc sống, cũng như cách làm người tốt từ những điều nhỏ bé. 

Đây không phải cuốn truyện mình đọc đầu tiên nhưng lại là câu chuyện khiến mình đau đáu nhất sau khi đọc. Dù đây là cuốn sách được xếp vào danh mục văn học thành cho thiếu nhi, nhưng theo mình cuốn sách dành cho mọi lựa tuổi ở mọi quốc gia. Chính vì vậy, "Không gia đinh" xứng đáng là truyện hay nhất mọi thời đại mà mọi người nên đọc.

2. Nhà giả kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người

Nhà giả kim luôn là năm trong top những cuốn truyện hay nhất mọi thời đại và bán chạy nhất thế giới. Tác phẩm luôn được đi song hành cùng "Đắc nhân tâm" khi nhắc đến các cuốn sách đáng đọc nhất. Đây là tiểu thuyết về hành trình trải nghiệm và theo đuổi vận mệnh của Santiago. Truyện rất giản dị, giàu chất thơ, sự nhân ái cùng những minh triết huyền bí của phương Đông làm rung động hàng triệu tâm hồn người đọc và thay đổi cuộc đời của họ.

Nhà giả kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người
Nhà giả kim - Cuốn truyện hay nên đọc gối đầu giường của triệu người

Nơi mua tốt nhất

shopee

51.750 ₫

lazada

60.830 ₫

Tiểu thuyết Nhà Giả Kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách Nhà Giả Kim chỉ bán được 900 bản. Nhưng hiện nay, cuốn sách đã nhân toàn ra toàn quốc, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, cuốn tiểu thuyết đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.

“Nhưng nhà luyện kim đan không quan tâm mấy đến những điều ấy. Ông đã từng thấy nhiều người đến rồi đi, trong khi ốc đảo và sa mạc vẫn là ốc đảo và sa mạc. Ông đã thấy vua chúa và kẻ ăn xin đi qua biển cát này, cái biển cát thường xuyên thay hình đổi dạng vì gió thổi nhưng vẫn mãi mãi là biển cát mà ông đã biết từ thuở nhỏ. Tuy vậy, tự đáy lòng mình, ông không thể không cảm thấy vui trước hạnh phúc của mỗi người lữ khách, sau bao ngày chỉ có cát vàng với trời xanh nay được thấy chà là xanh tươi hiện ra trước mắt. ‘Có thể Thượng đế tạo ra sa mạc chỉ để cho con người biết quý trọng cây chà là,’ ông nghĩ.”

Nhà Giả Kim là một trong những cuốn sách văn học nước ngoài bán chạy nhất mọi thời đại, mang ý nghĩa thúc giục bạn đọc theo đuổi hoài bão, giấc mơ của mình.

3. Lược sử thời gian - Sách kinh điển giúp chúng ta hiểu về vũ trụ

Đây là tác phẩm của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Ông đã qua đời vào ngày 14-3-2018, tuy nhiên ông đã để lại cho nhân loại những cuốn sách về khoa học, vũ trụ kinh điển. Lược sử thời gian là một trong những tác phẩm hay và nên đọc nhất của ông.

Cùng với Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ, Lược sử thời gian được xem là cuốn sách nổi tiếng và phổ biến nhất về vũ trụ học của Stephen Hawking, liên tục được nằm trong danh mục sách bán chạy nhất của các tạp chí nổi tiếng thế giới. Lược sử thời gian là cuốn sử thi về sự ra đời, sự hình thành và phát triển của vũ trụ. Tác giả đưa vào tác phẩm của mình toàn bộ tiến bộ tiến trình khám phá của trí tuệ loài người trên nhiều lĩnh vực: Triết học, Vật lý, Thiên văn học…

Lược sử thời gian
Lược sử thời gian - Sách kinh điển giúp chúng ta hiểu về vũ trụ

Nơi mua tốt nhất

shopee

92.000 ₫

lazada

100.050 ₫

Tác phẩm là cuốn sử thi ghi chép về sự ra đời, hình thành và phát triển của vũ trụ. Truyện kể về sự kết hợp vô cùng tài tình, sự kinh ngạc của một đứa trẻ với trí tuệ của một thiên tài am hiểu về nhiều lĩnh vực như vật lý, triết học, thiên văn học khi du hành vào vũ trụ rộng lớn. Chính vì vậy, mang đến cho người đọc góc nhìn khác biệt.

Chúng ta sống cuộc sống hàng ngày của chúng ta mà hầu như không hiểu được về thế giới chung quanh. Chúng ta cũng ít khi suy ngẫm về cơ chế đã tạo ra ánh sáng Mặt trời - một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự sống, về hấp dẫn – cái chất keo đã kết dính chúng ta vào Trái đất mà nếu khác đi chúng ta sẽ xoay tít và trôi dạt vào không gian vũ trụ, về nguyên tử đã cấu tạo nên tất cả chúng ta và chúng ta hoàn toàn lệ thuộc vào sự bền vững của chúng. 

Chỉ trừ có trẻ em (vì chúng còn biết quá ít để không ngần ngại đặt ra những câu hỏi quan trọng) còn ít ai trong chúng ta tốn thời gian để băn khoăn tại sao tự nhiên lại như thế này mà không như thế khác, vũ trụ ra đời từ đâu, hoặc nó có mãi mãi như thế này không, liệu có một ngày nào đó thời gian sẽ trôi giật lùi, hậu quả có trước nguyên nhân hay không hoặc có giới hạn cuối cùng cho sự hiểu biết của con người hay không. Thậm chí có những đứa trẻ con, mà tôi có gặp một số, muốn biết lỗ đen là cái gì, cái gì là hạt vật chất nhỏ bé nhất, tại sao chúng ta chỉ nhớ quá khứ mà không nhớ tương lai và nếu lúc bắt đầu là hỗn loạn thì làm thế nào có sự trật tự như ta thấy hôm nay và tại sao lại có vũ trụ.

4. Cuốn theo chiều gió - Tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ

Cuốn theo chiều gió được xếp vào danh sách truyện hay nhất mọi thời đại về tinh yêu nam nữ, tình yêu quê hương đất nước, tình tương thân tương ái. Tác phẩm đã giành được 10 giải thưởng Oscars năm 1940. Tác phẩm đã được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh được xem nhiều nhất tại vương quốc Anh. Và cũng trở thành tiểu thuyết đáng đọc nhất mọi thời đại.

Cuốn theo chiều gió
Truyện hay nên đọc - Cuốn theo chiều gió

Nơi mua tốt nhất

shopee

472.500 ₫

lazada

359.100 ₫

Truyện xoay quanh nhân vật chính Scarlett O’hara cùng với Rhett Butler, kể về tình yêu giữa họ và tình yêu của họ với đất nước. Nhờ có tình yêu mà họ vượt qua mọi sự thống khổ, chết chóc, đói khát và hèn hạ để chiến đấu với chiến tranh với cuộc đời. 

Lấy bối cảnh thời Nội chiến và tái thiết với các cuộc chiến ác liệt, những mâu thuẫn sâu sắc về chính trị, xã hội và cảnh đói nghèo sau chiến tranh tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió kể về Scarlett O’Hara, cô tiểu thư mắt xanh với dòng máu Ireland kiêu hãnh. Từ cô thiếu nữ mười sáu tuổi sống trong nhung lụa, bồng bột theo đuổi tình yêu, Scarlett đã đi qua những tháng ngày tuyệt vọng nhất, nếm trải mất mát, để cứu lấy mảnh đất Tara thân yêu, cứu lấy gia đình. Nhưng mặc cho phong ba bão táp của cuộc đời, nàng vẫn giữ đó niềm lạc quan vô tận. 

Và giữa thời thế loạn lạc, bên cạnh nàng vẫn có một Rhett Butler ngang tàng và bất cần nhưng luôn dành cho Scarlett tình yêu và sự dung túng, một Melanie Hamilton dịu dàng thương mến đã đồng hành với nàng qua mọi đau thương, cũng như một Ashley Wilkes hiền hòa luôn đắm chìm trong hoài niệm. Tất cả họ đã sống, đã yêu và đã tạo nên những hình tượng văn chương bất hủ, xóa nhòa mọi chuẩn mực, khiến người đọc vừa yêu vừa ghét, vừa nhớ mãi không quên.

5. Những người khốn khổ - Bộ tiểu thuyết kinh điển của đại văn hào người Pháp Victor Hugo

Mình dám chắc với bạn đây là một trong những cuốn tiểu thuyết sẽ lấy đi nước mắt nhiều nhất của người đọc. Tuyệt tác này được sáng tác bởi văn hào người Pháp Victor Hugo và được xuất bản vào năm 1862.

Những người khốn khổ
Truyện hay nên đọc - Những người khốn khổ

Nơi mua tốt nhất

shopee

219.000 ₫

lazada

317.000 ₫

Những Người Khốn Khổ là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỉ 19 kể từ thời điểm Napoleon I lên ngôi và vài thập niên sau đó. Bộ tiểu thuyết không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu, của luật pháp, mà tác phẩm còn là cuốn bách khoa thư đồ sộ về lịc sử, kiến trúc của Paris, nền chính trị, triết lý, luật pháp, công lý, tín ngưỡng của nước Pháp nửa đầu thế kỷ 19.

Trong tác phẩm Những Người Khốn Khổ, cuộc sống cao đẹp của Giăng-văn-giăng - người phải ngồi tù suốt 19 năm chỉ vì một chiếc bánh mỳ, tình nhân ái bao dung và tấm lòng độ lượng của đức cha Mirien, sự đeo bám dai dẳng của mật thám Giave, những mưu đồ đen tối và độc ác của vợ chồng Tênácđiê, sự ngây thơ trong trắng của Côdét, sự nhiệt tình hăng hái của Mariuýt... Tất cả đều được khắc họa một cách sinh động.

Qua hàng loạt nhân vật có thể thấy được lòng thương vô hạn của nhà văn đối với những nạn nhân của xã hội tư sản, họ là những con người nhỏ bé, khốn cùng cũng xã hội thời bấy giờ.

6. Hai số phận - Cuốn sách “kinh điển của kinh điển”

Nghe đến tên của tác phẩm thôi bạn cũng biết đây là câu chuyện kể về hai con người có hai số phận khác nhau rồi đúng không. Đúng vậy, đâu cũng là một trong những truyện hay nhất mọi thời đại được đọc giải bình chọn. Truyện kể về hai con người không có bất kỳ điểm gì giống nhau ngoài việc họ được sinh ra vào cũng một ngày 18/4/1906 và có quyết tâm thành công trong cuộc sống.

Hai số phận - Cuốn sách “kinh điển của kinh điển”
Hai số phận - Truyện hay nên đọc, cuốn sách “kinh điển của kinh điển”

Nơi mua tốt nhất

shopee

195.000 ₫

lazada

157.500 ₫

HAI SỐ PHẬN (tên gốc tiếng Anh là Kane and Abel) là cuốn tiểu thuyết được ông viết dựa theo câu chuyện của anh em Cain và Abel trong Kinh Thánh Cựu Ước. Truyện kể về hai người đàn ông với xuất thân địa vị xã hội và hoàn cảnh sống hoàn toàn khác nhau nhưng có chung một đức tính là luôn chiến đấu hết mình để chinh phục những điều mà mình đã đặt ra. Họ là những người có hoài bão, lý tưởng sống và trên hết họ có một tâm hồn cao quý.

William Lowell Kane là một người mạnh mẽ và giàu có trong khi đó Abel Rosnovski là một người gốc Ba Lan phải đấu tranh từ lúc sinh ra và lớn lên cùng với những người nghèo khổ, cuối cùng di cư đến Hoa Kỳ… William tiếp nối sự nghiệp của cha mình là Richard Kane, để trở thành một chủ ngân hàng thành công. Trong khi William vẫn còn là một đứa trẻ, cha của anh đã chết trong thảm họa tàu Titanic. Người cha mất đi đã biến anh trở thành người thừa kế của ngân hàng Kane & Cabot. William đã thể hiện là một con người có tính kỷ luật và thông minh như những học sinh khác của trường St. Paul's School và sau đó là ở Harvard…

HAI SỐ PHẬN là câu chuyện cuộc đời của hai con người đã bằng những tài năng của mình làm giàu cho quê hương. Con mắt tinh đời với những phán đoán sắc sảo về lĩnh vực kinh tế trên hết họ đặt nguyên tắc kinh doanh lên hàng đầu để vượt lên bằng chính khả năng của bản thân.

7. Đồi gió hú - Cuốn tiểu thuyết về tình yêu sâu sắc và hoang dại

Cuốn tiểu thuyết duy nhất của Emily Brontë, là cuốn sách đã tới tay công chúng với nhiều lời bình trái ngược vào năm 1847, một năm trước khi nữ tác giả qua đời ở tuổi ba mươi. Thông qua mối tình giũa Cathy và Heathcliff, với bối cảnh là đồng quê Yorkshire hoang vu trống trải, Đồi gió hú đã tạo nên cả một thế giới riêng với xu hướng bỏ qua lề thói, vươn tới thi ca cũng như tới những chiều sâu tăm tối của lòng người, giúp tác phẩm trở thành một trong những tiểu thuyết vĩ đại nhất, bi thương nhất mà con người từng viết ra về nỗi đam mê cháy bỏng.

Đồi gió hú
Truyện hay nên đọc - Đồi gió hú

Nơi mua tốt nhất

shopee

86.400 ₫

lazada

84.240 ₫

Đồi gió hú, câu chuyện cổ điển về tình yêu ngang trái và tham vọng chiếm hữu, cuốn tiểu thuyết dữ dội và bí ẩn về Catherine Earnshaw, cô con gái nổi loạn của gia đình Earnshaw, với gã đàn ông thô ráp và điên rồ mà cha cô mang về nhà rồi đặt tên là Heathcliff, được trình diễn trên cái nền những đồng truông, quả đồi nước Anh cô quạnh và ban sơ không kém gì chính tình yêu của họ. 

Từ nhỏ đến lớn, sự gắn bó của họ ngày càng trở nên ám ảnh. Gia đình, địa vị xã hội, và cả số phận rắp tâm chống lại họ, bản tính dữ dội và ghen tuông tột độ cũng hủy diệt họ, vậy nên toàn bộ thời gian hai con người yêu nhau đó đã sống trong thù hận và tuyệt vọng, mà cái chết chỉ có ý nghĩa khởi đầu. Một khởi đầu mới để hai linh hồn mãnh liệt đó được tự do tái ngộ, khi những cơn gió hoang vắng và điên cuồng tràn về quanh các lâu đài trong Đồi gió hú...

Một tác phẩm khắc họa con người không giống ở bất cứ đâu. Nhân vật trong truyện họ đều sống trong bóng tối của sự ích kỷ xấu xa đến khó tả. Tuy nhiên, chính họ tạo ra những chuyện tình đẹp, trong sáng và hoang dại. Đồi gió hú đã trở thành tiểu thuyết bi thương về nỗi đam mê cháy bỏng. Tuy nhiên, chúng ta đọc không phải chỉ để thấy những sự xấu xa mà qua đó biết nhìn nhận và bỏ qua những thứ không tốt đẹp để sống hạnh phúc hơn.

Đồi gió hú là tiểu thuyết lãng mạn nhất mọi thời đại được công chúng nước Anh đề đạt. Tác phẩm này đã tạo ra một thế giới riêng nơi mà các lề thói được bỏ qua và vươn tới thi ca. Giống như một bức tranh đa sắc màu về sự tăm tối của lòng người, nỗi thống khổ buồn rầu hay niềm vui sướng điên cuồng, tính độc ác vô tình... tất cả được vẽ ra một cách vô cùng ảo diệu.

8. Giết Con Chim Nhại - Tiểu thuyết nổi tiếng về nạn phân biệt chủng tộc

Giết con chim nhại đã trở thành một tác phẩm văn học có sức hút mãnh liệt với mọi độc giả ở mọi lứa tuổi qua nhiều thế hệ. Dù truyện được kể dưới góc nhìn của một cô bé nhưng lại không né tránh bất kỳ vấn đề nào, gai góc hay lớn lao, sâu xa hay phức tạp. Nó đề cập đến mọi vấn nạn của xã hội như nạn phân biệt chủng tộc, sự trọng nam khinh nữ, những định kiến khắt khe… Đặc biệt, mỗi chương đều được trải những thông điệp yêu thương giúp cho câu chuyện bị thương cũng trở thành nhân văn ấm áp.

Giết Con Chim Nhại
Giết Con Chim Nhại - Tiểu thuyết nổi tiếng về nạn phân biệt chủng tộc

Nơi mua tốt nhất

shopee

90.000 ₫

lazada

93.600 ₫

Gần 50 năm từ ngày đầu ra mắt, Giết con chim nhại, tác phẩm đầu tay và cũng là cuối cùng của nữ nhà văn Mỹ Harper Lee vẫn đầy sức hút với độc giả ở nhiều lứa tuổi.

Thông điệp yêu thương trải khắp các chương sách là một trong những lý do khiến Giết con chim nhại giữ sức sống lâu bền của mình trong trái tim độc giả ở nhiều quốc gia, nhiều thế hệ. Những độc giả nhí tìm cho mình các trò nghịch ngợm và cách nhìn dí dỏm về thế giới xung quanh. Người lớn lại tìm ra điều thú vị sâu xa trong tình cha con nhà Atticus, và đặc biệt là tình người trong cuộc sống, như bé Scout quả quyết nói “em nghĩ chỉ có một hạng người. Đó là người”.

9. Hoàng tử bé - Cuốn truyện hay nên đọc nhất mọi thời đại đánh thức sự vô tư của bạn

Hoàng tử bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản lần đầu tiên tại New York vào năm 1943, rồi đến năm 1946 mới được xuất bản tại Pháp. Không nghi ngờ gì, đây là tác phẩm nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất và cũng được yêu mến nhất của Saint-Exupéry. 

Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới cuốn sách Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại. 

Hoàng tử bé
Hoàng tử bé - Cuốn truyện hay nên đọc nhất mọi thời đại đánh thức sự vô tư của bạn

Nơi mua tốt nhất

shopee

60.750 ₫

lazada

51.000 ₫

Một tác phẩm được viết trong thời gian tác giả sống lưu vong tại thành phố xa hoa New York. Do đó, nó không chỉ là tiểu thuyết đơn thuần mà truyện còn được lồng ghép những câu chuyện rất đời, những bài học quý báu khiến người đọc phải suy ngẫm.

Đây quả thực là một cuốn sách xuất sắc và kinh điển. Và mỗi khi bạn đọc lại cuốn sách này, có thể bạn sẽ tìm thấy một chi tiết thú vị nữa. Tùy độ tuổi, tùy góc nhìn và tùy tính cách mà mỗi người sẽ rút ra bài học khác nhau sau khi đọc xong "Hoàng tử bé". Quả thật tôi không nghĩ đây là cuốn sách chỉ dành cho trẻ em mà đây là cuốn sách dành cho những ai đã và đang là trẻ em. Một cuốn sách mà hầu hết chi tiết trong đây khiến chúng ta đều phải chiêm nghiệm. Hình ảnh minh họa đơn giản tuy có phần hơi nghệch ngoạc nhưng vẫn rất dễ thương. Tôi nghĩ đây là một cuốn sách đáng để bạn bỏ tiền ra đọc một lần trong đời.

10. Trăm năm cô đơn - Truyện phản ánh được nhiều khía cạnh xã hội, chính trị

Trăm năm cô đơn là cuốn truyện hay nên đọc nhất mọi thời đại cuối cùng trong bài viết này mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Đây là tác phẩm đã được nhận giải thưởng Nobel văn học năm 1982. Câu chuyện kể về một dòng họ và ngôi làng nơi họ sinh sống là Macondo qua một trăm năm, tựa như một phần lịch sử của Colombia: từ khởi sinh, phát triển đến suy tàn, và tận diệt. Người đầu tiên trong dòng họ là Jose Acardio Buendia và người cuối cùng là Aureliano – người mang chiếc đuôi lợn và bị kiến ăn khi vừa mới sinh ra. Dòng họ này đã tự lưu đày vào chốn cô đơn để chạy trốn tội loạn luân.

Trăm năm cô đơn
Trăm năm cô đơn - Truyện phản ánh được nhiều khía cạnh xã hội, chính trị

Nơi mua tốt nhất

shopee

135.200 ₫

lazada

131.820 ₫

Nhân vật trong “Trăm năm cô đơn” bị chi phối bởi nỗi hoài nhớ và cô đơn. Các nhân vật trong “Trăm năm cô đơn” sống khép kín, cô đơn cho đến chết. Cô đơn là bản chất của con người, và càng trốn chạy nó người ta càng cô đơn. Từng thế hệ của dòng họ Buendía được sinh ra, mang trong mình nỗi cô đơn di truyền từ thế hệ đầu tiên, Jose Arcadio Buendía và họ ôm nỗi cô đơn của mình cho đến lúc mất đi.
Con người ta cô đơn ngay cả khi đang ở trên đỉnh cao huy hoàng hay trong phút giây tuyệt vọng. Kể cả khi những ước nguyện thành hiện thực, khi mãn nguyện với một cuộc đời hạnh phúc, ta vẫn cảm thấy cô đơn. 

Chia sẻ của mình về Top những cuốn truyện hay nhất mọi thời đại đến đây xin được tạm dừng. Bạn đã đọc những truyện nào trong số các cuốn mình kể trên rồi? Nếu chưa đọc hết thì mỗi ngày hãy dành riêng một chút thời gian để đọc, thư giãn và cùng suy ngẫm về những nội dung ý nghĩa được gửi gắm trong những cuốn truyện nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết giới thiệu về những cuốn truyện hay nên đọc này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!