Serum và tế bào gốc khác nhau như thế nào? Đây là câu trả lời dành cho bạn

07.04.2023 - 09:10

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân của mỗi người cũng tăng cao. Việc làm đẹp càng được chăm chút hơn bao giờ hết. Để đáp ứng nhu cầu đó, công nghệ là đẹp hiện đại đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm giải quyết nhiều vấn đề về da, đặc biệt là việc ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ.

Hai trong số những sản phẩm tiên tiến của ngành mỹ phẩm đang làm chị em "phát cuồng" phải kể đến đó là serum và tế bào gốc. Tuy nhiên serum và tiế bào gốc khác nhau như thế nào?  Chắc hẳn đây là điều mà nhiều người đang còn băn khoăn. 

Xin gợi ý cho bạn một số kiến thức bổ ích sau hi vọng sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những băn khoăn trên nhé! 

serum-va-te-bao-goc-khac-nhau-nhu-the-nao

Serum là gì? Công dụng

1. Serum là gì? 

Trong ngành mỹ phẩm serum là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, tập trung các hoạt chất sinh học bao gồm các loại axid, chất chống oxi hóa, các loại vitamin,... Với phâ tử cực nhỏ giúp cho sau khi sử dụng serum sẽ nhanh chóng thấm sâu vào 3 lớp của da đó là: biểu bì, thân bì, hạ bì để nuôi dưỡng da. Serum có tác dụng cấp dinh dưỡng gấp 10 lần kem dưỡng thông thường và có tác dụng thấm sâu vào 3 lớp, trong khi kem chỉ thấm được lớp biểu bì và thân bì mà không đến lớp hạ bì. Ngoài ra, serum còn có kết cấu nhẹ hơn kem dưỡng thông thường rất nhiều lần nên tạo cảm giác mỏng nhẹ cho làn da.

serum-va-te-bao-goc-khac-nhau-nhu-the-nao

2. Công dụng của serum

Tùy vào mục đích sử dụng nên mỗi loại serum sẽ có các tác dụng chuyên sâu khác nhau. Công dụng tuyệt vời của serum có thể kể đến như sau:

  • Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da.
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin và tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da.
  • Đặc trị các vấn đề về da như: da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi,  mụn, da mụn viêm nhiễm.
  • Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. 
  • Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài
  • Dưỡng ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn căng bóng

Tế bào gốc là gì? Công dụng

1. Tế bào gốc là gì?

Công việc của tế bào gốc là sửa chữa những tế bào bị thương, với những tế bào đã chết thì tiến hành sản sinh tế bào mới thay thế vào chỗ những tế bào chết. Đây cũng là cách tế bào gốc giữ cơ thể khỏe mạnh và chống thoái hóa. Các tế bào gốc trong các sản phẩm mỹ phẩm là các tế bào gốc thực vật, chúng được chiết xuất từ một số loại cây nhất định (thường là táo, nho, dưa hoặc lilac) có thể giúp da trẻ hơn và tự bảo vệ mình chống lại những tác động có hại từ môi trường. Nghe có vẻ giống với những gì các chất chống oxy hóa làm. Mặc dù các tế bào gốc thực vật không thể hoạt động như tế bào gốc trên da của chúng ta nhưng chúng vẫn duy trì được khả năng chống oxy hóa vốn có. Như vậy, theo như khái niệm trên thì thực sự “tế bào gốc của da” có khả năng phục hồi làn da tổn thương, trẻ hóa làn da như quảng cáo. Và các nghiên cứu đã cho thấy khả năng khổng lồ của tế bào gốc trong việc ứng dụng giúp con người trẻ hóa làn da.

serum-va-te-bao-goc-khac-nhau-nhu-the-nao

2. Công dụng của tế bào gốc

  • Tế bào gốc có khả năng kích thích hoạt động các tế bào gốc dự trữ tại các cơ quan để thay thế tế bào già cỗi và trẻ hóa cơ quan nên quá trình này của tế bào gốc sẽ giúp làm chậm quá trình oxy hóa
  • Làm giảm nếp nhăn và rãnh hằn trên da
  • Tế bào gốc giúp cải thiện tổn thương cho da mụn,
  • Tế bào gốc còn giúp tóc chắc khỏe
  • Các sản phẩm dưỡng da tế bào gốc còn có tác dụng điều trị phục hồi đối với những làn da khiếm khuyết vì mụn, sạm đen, sần…

So sánh serum và tế bào gốc 

serum-va-te-bao-goc-khac-nhau-nhu-the-nao

Tiêm tế bào gốc vào da

Serum và tế bào gốc có điểm chung là đều mang lại tác dụng dưỡng da,  chống lão hóa,  cấp ẩm cho là da,... Tuy nhiên hai loại này lại mang các đặc điểm riêng biệt, hiểu rõ được công dụng cũng như đặc trưng cơ bản giúp chị em dễ dàng lựa chọn sản phẩm để bổ sung vào quy trình skincare của mình

  • Giá cả: So với tế bào gốc, serum có giá rẻ hơn khá nhiều. 
  • Kết cấu sả phẩm: so với serum, tế bào gốc cô đặc hơn rất nhiều. Serum thường có dạng gel hoặc kem loãng.
  • Cách sử dụng:

- Đối với serum, chỉ có thể sử dụng bôi mặt. Sau khi rửa mặt thật sạch, sử dụng toner để cân bằng pH cho da. Ngay khi da còn ẩm, chị em lấy 3-4 giọt serum thoa đều và vỗ nhẹ lên da mặt. Massage nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu vào da. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng lotion, sữa dưỡng, tế bào gốc hay kem dưỡng ẩm.

- Đối với tế bào gốc, ngoài cách sử dụng sử dụng như serum dưỡng ẩm. Chị em có thể tiêm trực tiếp lên da. Khi tiêm tế bào gốc vào cơ thể, sản phẩm sẽ đạt được hiệu quả chăm sóc da nhanh nhất. Các dưỡng chất trong tế bào gốc sẽ thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng ngay tức thì. 

Lưu ý khi sử dụng serum và tế bào gốc

Tuy có nhiều công dụng trong làm đẹp, nhưng để sử dụng serum và tế bào gốc 1 các hiệu quả cần lưu ý:

- Nên sử dụng một lượng vừa đủ trên da,  không thừa không thiếu,  nếu dùng quá nhiều sẽ gây quá tải cho da dẫn đến tình trạng phản tác dụng. 

- Với giá thành khá cao thì việc làm giả các loại serum và tế bào gốc chắc chắn sẽ xảy ra,  nên yếu tố quan trọng là xem xuất xứ và chất lượng sản phẩm rõ ràng. 

- Cục quản lý dược - Bộ Y tế  khuyến cáo các thành phần có nguồn gốc từ con người (bao gồm cả gốc tế bào) không được phép sử dụng trong mỹ phẩm, ứng dụng làm đẹp. Vì thế để bảo đảm an toàn cho da bạn chỉ nên chọn sử dụng các loại mỹ phẩm tế bào gốc thực vật thôi

- Dù được quảng cáo là sẽ thích hợp với cả những người da cảm nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia đã phân tích rằng mỹ phẩm tế bào gốc và serum có kích thước khoảng 15-20 micromet - kích thước không thể thẩm định qua một cách hiệu quả. Hơn nữa, trong nhiều trường hợp, tế bào gốc và serum sẽ được trang bị chính cơ thể đào thải, gây viêm trạng thái, biến dị ứng dụng. Vì thế bạn gái sở hữu làn da mỏng và cảm, hãy thật tỉnh táo và nhớ luôn thử nghiệm sản phẩm lên tay trước khi chọn mua nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!