Review sự thật về son Merzy M2 đang làm điên đảo giới trẻ

13.01.2023 - 14:31

Bộ sưu tập Merzy Bite The Beat Mellow Tint vừa ra mắt của nhà Merzy đã khiến chị em mê như điếu đổ trong thời gian qua. Đặc biệt, son Merzy M2 là tông màu được đông đảo người tiêu dùng yêu thích nhất, luôn nằm trong top son bán chạy nhất của hãng. 

Hôm nay hãy cùng Chanh Tươi Review khám phá về mã son này nhé!

Son Merzy Bite The Beat Mellow Tint - màu M2 (Jane Chili)

  • Màu đỏ nâu gạch, hơi thiên về nâu trầm mang đến sự biến hóa sinh động và quyến rũ và cũng khá tôn da.
  • Cọ hình giọt nước có lỗ, giúp điều tiết lượng son lấy ra mà vẫn đảm bảo trải nghiệm khi tô.
  • Chất son mềm, mịn, mướt, không bết dính.
  • Có mùi trái cây.
  • Giá thành khá mềm cho một cây son.
  • Màu son khá tôn da và màu răng, phù hợp với da trắng, với da ngăm cần trang điểm kỹ một chút để tránh mất cân đối do màu son này hơi đậm.

Đôi nét về thương hiệu Merzy

Merzy là một thương hiệu làm đẹp đến từ Hàn Quốc, chuyên cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng cả về thiết kế và chất lượng. Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, Merzy còn hướng đến việc truyền tải thông điệp về cá tính, sự tự tin và khơi nguồn năng lượng tích cực đến tất cả những ai yêu cái đẹp.

Tuy là một thương hiệu còn khá non trẻ, song Merzy đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Các dòng sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu này nói chung đều có giá thành khá phải chăng, chất lượng tốt. Đặc biệt là các loại son môi đều được làm mới liên tục các mã màu thời trang, rất thời thượng và hấp dẫn. Đó cũng là điều làm nên thành công cho thương hiệu Merzy.

son-merzy-m2-7
Merzy Bite The Beat Mellow Tint là bộ sưu tập nổi tiếng của thương hiệu này

Son môi của hãng rất có chỗ đứng vững chắc trong lòng của phái đẹp. Mỗi bộ sưu tập son Merzy đều có một nét đẹp riêng rất thu hút. Son Merzy phù hợp với mọi cô nàng ở mọi độ tuổi, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được màu son mình yêu thích nhất.

Review chi tiết về thỏi son Merzy M2

Best-seller của BST son Merzy Bite The Beat Mellow Tint chính là thỏi son có mã màu M2 - Jane Chili. Đây là màu đỏ nâu gạch biến hóa sinh động và quyến rũ, hay còn gọi đây là màu sắc đỏ nâu trầm có ánh vàng, màu này đặc biệt tôn da mà giới trẻ rất yêu thích. 

son-merzy-m2-2.jpg
Màu M2 đang làm chao đảo thị trường son môi giới trẻ

Nơi mua tốt nhất

shopee

139.000 ₫

tiki

139.000 ₫

lazada

134.000 ₫

Về thiết kế, vỏ hộp của son

  • Dòng son Merzy Bite The Beat Mellow Tint cơ bản có bề ngoài thiết kế tương tự như những thỏi son kem khác chúng ta thường thấy.
  • Cụ thể hơn thì son kem lì Merzy M2 có dáng trụ tròn với vỏ ngoài được làm bằng chất nhựa lì màu đỏ nâu gạch, trên vỏ son có in logo thương hiệu. Dòng son này có vỏ nhựa bên ngoài trùng màu với màu son bên trong.
  • Mỗi thỏi son trọng lượng là 4g, đây là một con số khá thoải mái để cho mỗi chúng ta dùng và rất lâu không sợ bị hết.
son-merzy-m2-5
Cọ chuốt son được thiết kế hình giọt nước
  • Các dòng son kem chúng ta thường thấy đều có cọ vuốt tròn hoặc dẹt thì son Merzy M2 Jane Chili lại có cọ là hình giọt nước có lỗ. Thiết kế hình cọ vuốt này giúp chúng ta lấy son không quá hao và vẫn điều tiết tốt lượng son lúc bôi trên môi.

Về kết cấu chất son

  • Merzy M2 có chất son dạng kem lì, mềm và mịn, tạo ra độ mướt môi. Chất son dễ tán trên môi, tiết kiệm thời gian mà vẫn rất đều màu, không bị vón cục, 
  • Sau khi đánh son, trên môi cảm giác nhẹ nhàng, không hề bị dính bết khó chịu.

Về mùi hương

  • Son này có mùi hương rất rõ. 
  • Son môi có mùi trái cây tương đối nồng, với những ai mẫn cảm hoặc dị ứng với hương liệu chắc sẽ không thích hoặc không sử dụng được son này.

Về thành phần

Son môi Merzy Bite The Beat Mellow Tint M2 có thành phần chính bao gồm:

  • Dimethicone/ Vinyl Dimethicone Crosspolymer: Thành phần có công dụng làm mềm mượt, là lớp màng giữ ẩm cho đôi môi, tạo cảm giác dễ chịu cho đôi môi khi thoa kem.
  • Purified water: Giúp cung cấp độ ẩm, cho đôi môi luôn được ẩm mượt, không bị khô căng.
  • Glycerin, Polyglyceryl-2 Triisostearate: Thành phần giúp tăng độ mềm mịn, đàn hồi, chống lão hóa và giúp môi luôn căng mọng.
  • Cyclopentasiloxane: Một thành phần giúp tạo lớp bóng trên đôi môi, cho môi mềm mượt và ẩm mịn.

Khả năng lên màu và độ bám màu

  • Không phải ngẫu nhiên mà thỏi son này lại được các nàng dành sự yêu thích đến vậy. Bởi vì màu son này phù hợp với rất nhiều tông da khác nhau, và lên màu trên môi rất chuẩn, không bị phụ thuộc vào màu môi, dù đánh son full môi hay lòng môi đều sành điệu, nổi bật.
son-merzy-m2-4
Màu son lên chuẩn màu, không phụ thuộc vào sắc tố môi
  • Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người và cách trang điểm để chọn lựa cách đánh son phù hợp:
    • Nếu bạn đánh lượng son nhiều sẽ nhận thấy màu nâu đậm sang chảnh.
    • Nếu đánh nhạt hơn, son sẽ ra màu nâu ánh vàng sang trọng.
  • Ngoài ra, son Merzy màu M2 có độ bám khá tốt lên đến khoảng 4 đến 5 tiếng đồng hồ. Trong quá trình ăn uống son cũng sẽ bị trôi đi, như khi ta uống nước thì vẫn sẽ bị dính vào thành cốc một vết nhẹ nhé!

Hướng dẫn cách đánh son Merzy M2

Thông thường chúng ta có 2 cách đánh son môi là đánh full môi và cách đánh son lòng môi. Đối với dòng son này thì cả 2 cách đều có thể áp dụng được.

Cách đánh son full môi

  • Bước 1: Tẩy trang môi hoặc tẩy tế bào chết cho môi
  • Bước 2: Dùng chì định hình vẽ dáng môi phù hợp với khuôn mặt (nếu có).
  • Bước 3: Sử dụng cọ lấy lượng son môi phù hợp tán đều trên môi trên và dưới. 
  • Bước 4: Sử dụng giấy ăn sau đó thấm son thừa trên môi và dặm lại son thêm một lần nữa nếu muốn màu lên đều và đẹp hơn.

Cách đánh son lòng môi 

  • Bước 1: Tẩy tế bào chết cho môi. 
  • Bước 2: Sử dụng cọ lấy lượng son vừa đủ tán đều lòng môi trên và dưới. 
  • Bước 3: Bặm môi 3 – 5 lần để son tán đều màu. 
  • Bước 4: Dùng giấy thấm son thừa trên môi và dặm lại son nếu muốn.

Cảm nhận thực tế khi dùng son

Mình khá thích những màu son đậm và có chút cá tính. Khi Merzy tung ra bảng màu của Mellow Tint này mình đã ấn tượng ngay bởi màu sắc độc đáo của em M2 và giá thành của hãng này cũng rất bình dân nên mình đã tậu ngay về dùng.

son-merzy-m2-1
Màu sắc pha trộn giữa màu đỏ-màu nâu-sắc vàng và lên môi chuẩn màu

Chất son kem lì nhưng không hề khô mà son có độ bóng ẩm, không bị vón cục, dùng rất mềm môi. Môi mình thuộc loại da khô nhưng dùng rất ổn áp đó nha! Nếu hỏi "son Merzy M2 là màu gì?" thì khá khó để miêu tả chính xác bằng một từ. Màu sắc của em này là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu đỏ, màu nâu và sắc vàng. Tông màu của M2 này nghiêng về màu đỏ gạch và vàng hơn so với màu của son Merzy M1.

Nhìn chung thì da mình khá trắng nên rất dễ sử dụng son môi, và với thỏi M2 này thì chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên thôi cũng rất phù hợp. Hơn nữa, màu son này tôn da và màu răng nữa, mình cảm giác khi dùng son sẽ thấy da và răng trắng lên rất nhiều. Tuy nhiên, nếu những bạn da ngăm thì cần trang điểm kỹ một chút thì dùng son mới đẹp được, để tránh bị mất cân đối do màu son nay hơi đậm.

son-merzy-m2-6
Kiểu đáng Full môi mình thường xuyên áp dụng

Mình thích đánh son theo kiểu full môi, vì thế mỗi lần mình cũng không lấy quá nhiều son, chỉ lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên môi xong thấm nhẹ lại bằng giấy ăn để khi uống nước son đỡ bị dính vào cốc. Đánh son từ buổi sáng thì tới trưa, màu son trên môi vẫn còn đều màu và đẹp, lượng son bị trôi đi không đáng kể nếu như mình không ăn uống nhiều.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của son Bite The Beat Mellow Tint M2

Ưu điểm

Giá thành của son bình dân, phù hợp với giới trẻ nhất là những bạn học sinh, sinh viên.

Chất son kem mịn và xốp trên môi, tạo cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng.

Khả năng lên màu của son chuẩn màu ngay lần sử dụng đầu tiên.

Độ bám màu khá tốt, kéo dài từ 3 - 5 tiếng đồng hồ.

Màu Merzy M2 khá dễ sử dụng, làm tôn màu da và khuôn mặt.

Nhược điểm

Thiết kế của vỏ son chưa thực sự ấn tượng, vẫn còn giống những mẫu thiết kế đại trà.

Son có mùi khá nồng, không thích hợp với những ai không thích mùi hương.

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu tới độc giả về son môi Merzy màu M2 cùng những đặc điểm nổi bật cũng như những điều hạn chế còn tồn tại của của sản phẩm. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn đọc có những nhận định khách quan về son Merzy M2. Nếu có câu hỏi cần thảo luận hay để lại dưới phần bình luận nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!