Review son bbia màu 23 là màu gì? Hợp với loại da nào?

04.02.2023 - 09:37

Son BBIA màu 23 là sản phẩm nằm trong bộ sưu tập son kem lì BBIA Last Velvet Tint Version 5. Bên cạnh các màu son cùng dòng đình đám như màu 12, 25, 24 thì 23 có vẻ không nổi bật bằng. Tuy nhiên đây lại là màu sắc được rất nhiều cô gái ưa thích sự trẻ trung, thời thượng lựa chọn. BBIA màu 23 nhận được nhiều lời khen ngợi về giá thành, chất son và tính ứng dụng.

Có lẽ một số bạn vẫn còn chưa biết BBIA 23 là màu gì? Màu có lên chuẩn như ảnh swatch không? Hợp với da ngăm hay da trắng? Đọc bài viết để tìm được câu trả lời bạn nhé!

Son BBIA 23 mang đến một màu son trẻ trung, cá tính, thời thượng và có thể ứng dụng vào nhiều dịp khác nhau. Một số ưu điểm của sản phẩm:

  • Màu son cam đất dễ sử dụng, không kén da.
  • Chất son mềm mịn, dễ tán.
  • Để lại base hồng cam tự nhiên, đáng yêu.
  • Kết hợp với trang điểm tạo nên sự thời thượng, hiện đại.
  • Che phủ khuyết điểm môi tốt.
  • Giá thành mềm.
thương hiệu son bbia màu 23
Sơn BBIA 23 nằm trong version 5 bộ sưu tập BBIA Last Velvet Tint 

Giới thiệu về thương hiệu son BBIA 

Thương hiệu son BBIA là một trong những nhãn hiệu lớn trong lĩnh vực làm đẹp tại Hàn Quốc. Nhãn hàng này được biết đến với sứ mệnh cung cấp cho phụ nữ những sản phẩm chất lượng cao với giá thành dễ chịu. Với sự tận tình và chuyên nghiệp, BBIA đã cho mình một bộ sưu tập các sản phẩm phong phú như son môi, phấn mắt, kem nền,... được chị em cực kỳ yêu thích.

Khi đến Việt Nam, Bbia đã gây cơn sốt trong thị trường mỹ phẩm với các dòng son từ son thỏi cho đến son kem lì. Đặc biệt, bảng màu son Bbia Last Velvet Lip Tint version 5 là một điểm nhấn của hãng, trong đó có màu son màu 23 mà chúng ta đang quan tâm.

Cơn sốt của bộ sưu tập son Bbia Last Velvet Lip Tint nói chung và màu son 23 của bộ này nói riêng không hề kém cạnh các thương hiệu lớn như 3CE, Innisfree,... Cùng tìm hiểu thêm về màu son 23 là màu gì và có hợp với bạn không trong nội dung dưới đây nhé!

Son BBIA màu 23 là màu gì? Hợp với da gì?

son bbia màu 23 là màu gì
Màu son BBIA 23 - Romantic Note

Nơi mua tốt nhất

tiki

144.000 ₫

lazada

129.000 ₫

shopee

143.000 ₫

Son Bbia 23 có tông cam đất nhẹ nhàng và lấy cảm hứng từ tên gọi "Romantic Note". Màu son được tạo ra từ sự hòa trộn của ba màu: đỏ, nâu và cam, mang đến sắc son nồng nàn và quyến rũ nhưng vẫn rất tự nhiên, trẻ trung. Khi sử dụng son nó sẽ tạo nên một gương mặt sức sống hơn chứ không hề bị bợt. Tông cam đất của son không quá cam mà có chút nâu để dễ sử dụng hơn.

Màu son này không kén da, thích hợp cho mọi loại da, từ da vàng, da ngăm đen đến da trắng, dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt những bạn da ngăm đánh lên còn tạo được cảm giác thời thượng và cá tính hơn. Chỉ cần dùng một đường son trên môi, nhan sắc của bạn sẽ được nâng hạng. Tuy nhiên, màu này có thể khiến răng xỉn nên những bạn có hàm răng trắng đánh lên sẽ đẹp hơn. 

Review chi tiết về son BBIA màu 23 có gì đặc biệt?

Ngoài màu son thì chất lượng từ thiết thiết kế, thành phần, kết cấu đến độ bám cũng là những điều được quan tâm khi đánh giá một cây son. Để biết được màu 23 của BBIA có giống với các “chị em” trong cùng bộ sưu tập và có đáng để bạn rinh về hay không hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu nhé!

1. Thiết kế, bao bì son BBIA 23

Thiết kế của son Bbia 23 giữ nét đặc trưng của thương hiệu với hộp giấy rose gold với những chữ "Last Velvet Lip Tint" in trắng trên hộp. Thỏi son dài có nắp đậy màu nâu đồng phủ bóng sang trọng.

Phần thân sản phẩm làm bằng nhựa nhám trong suốt cho phép dễ dàng nhìn màu son từ bên ngoài. Logo của thương hiệu được in nổi chữ đen đơn giản nhưng cực tinh tế. Cọ son đầu nhỏ được vát chéo giúp lấy lượng son vừa phải, dễ dàng thao tác viền môi.

Nhìn chung, thiết kế của BBIA màu 23 tương tự với các cây son ver 5 trong bộ sưu tập Bbia Last Velvet Lip Tint. Mặc dù không quá nổi bật nhưng thiết kế này của BBIA được đánh giá là chắc chắn, cầm chắc tay, son không bị chảy ra ngoài khi để nằm trong túi xách.

thiết kế son BBIA màu 23
Thiết kế son kem BBIA màu 23

2. Thành phần son Bbia Last Velvet Lip Tint màu 23

Sản phẩm trang điểm môi này có bảng thành phần chính bao gồm: Dimethicone, Isododecane, Synthetic, Fluorphlogopite, Propylene Glycol, Glycerin. Trong đó:

  • Dimethicone: Đây là một loại silicon dùng trong làm đẹp, chủ yếu làm mịn da và giảm nhờn. Nó cũng có tác dụng chống lão hoá và bảo vệ da.
  • Isododecane: Nó cung cấp độ bền, tạo bề mặt mượt và che khuyết điểm cho các đôi môi.
  • Glycerin: Thành phần mang đến công dụng giữ ẩm môi tối ưu, ngăn ngừa sự mất nước.
  • Synthetic: Nó có tác dụng trong việc ổn định kết cấu giúp cho các thành phần trong sản phẩm dễ hòa trộn.

3. Chất son và độ bám màu có tốt không?

Son Bbia màu 23 có kết cấu mềm mịn, nhẹ và có khả năng che phủ tốt, cũng như không tạo ra rãnh môi. Son còn chứa dưỡng chất giúp làm mềm môi và căng mọng tự nhiên. Khi sử dụng son không bị vón cục hay khó tán đều. Nó sẽ cho môi một lớp bóng nhẹ nhưng lớp bóng này sẽ biến mất sau vài lần bặm môi.

Son Bbia màu số 23 có thể đem đến cho các chị em một bền màu tuyệt vời. Son sẽ giữ màu trên môi trong vòng khoảng 6 tiếng kể từ khi đánh, nếu không uống hay ăn gì, sau đó sẽ phai dần và để lại lớp base màu hồng cam nhẹ nhàng. 

kết cấu son bbia màu 23
Chất son mịn mượt, che phủ rãnh môi tốt

4. Mùi hương của son BBIA màu 23

Son Bbia màu số 23 có mùi hương thơm trái cây khá đậm, tuy nhiên mùi son này sẽ không bám lâu. Sau khoảng 2 -3 phút đánh son thì mùi hương sẽ bay đi hoàn toàn. Dù vậy đây vẫn là yếu tố mà các cô gái nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

5. Cảm nhận thực tế khi lên môi

Hãng có miêu tả đây là một màu son hồng cam san hô tuy nhiên khi lên môi mình thấy đây là một màu cam cháy. Nếu tô đậm sẽ nhìn thấy có một chút ánh đỏ. Son không làm gương mặt bị bợt nhưng cũng không làm da quá sáng lên. 

Chất son vẫn là điều khiến mình ưng ý nhất ở dòng son giá học sinh, sinh viên như BBIA. Độ lên màu tốt sau 1 - 2 lần di cọ, son có độ ẩm tốt, không gây khô môi sau vài tiếng đánh son. So với một số dòng son giá rẻ khác thì độ bám màu của BBIA thực sự đáng được khen ngợi. Bởi son có dây ra thành cốc nhưng khá ít, ăn uống cũng để lại lớp base màu tự nhiên chứ không trôi đi hoàn toàn.

Tổng kết ưu, nhược điểm của son BBIA 23

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, không bị tràn trong quá trình sử dụng.

Chất son mềm, xốp, dễ tán, không bị vón, che phủ rãnh môi tốt.

Màu son phù hợp với nhiều tông da.

Kết hợp với makeup sẽ tạo được nét cá tính, thời thượng.

Phù hợp sử dụng cho các mùa quanh năm nhờ màu sắc dịu mắt.

Giá thành học sinh, sinh viên.

Nhược điểm

Mùi son hơi nồng.

Cách sử dụng son BBIA màu 23 để lên màu chuẩn nhất

mẹo tô son BBIA màu 23
Mẹo giúp tô son đẹp với màu BBIA 23

Cách sử dụng son BBIA 23 đẹp nhất

  • Bước 1: Tẩy da chết môi thường xuyên để son lên màu chuẩn, mịn.
  • Bước 2
    • Nếu tô lòng môi, bạn chỉ di cọ một lần vào lòng trong của môi sau đó bặm nhẹ. Lấy cọ trang điểm tán son mờ dần ra viền môi tạo hiệu ứng ombre. 
    • Nếu tô full môi, bạn lấy cọ đi viền môi sắc nét trước, sau đó mới tô toàn bộ vùng môi.
  • Bước 3: Có thể đi thêm một lớp son nếu muốn son đậm hơn.

Mẹo đánh son đẹp

Để lên màu son BBIA 23 chuẩn đẹp nhất, bạn hãy thử nghiệm các cách sau để tìm ra được cách sử dụng son phù hợp nhất với mình: 

  • Nếu bạn có viền môi hơi thâm có thể sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm để giúp môi lên màu đẹp nhất.
  • Chọn một cọ son phù hợp với kích thước và hình dạng môi của bạn. Sau đó dùng cọ tán son sẽ mỏng hơn so với dùng trực tiếp cọ của nhà sản xuất.
  • Sau khi tô son sử dụng một tấm giấy ăn mỏng phủ lên môi, dùng cọ lấy phấn phủ nhẹ trên lớp giấy để son giữ màu được lâu hơn.

Cách phân biệt son BBIA 23 thật - giả?

Tiêu chí

Son BBIA 23 hàng thật

Son BBIA 23 hàng giả

Tem dán

Sắc nét, dán chắc, dễ quét mã

Tem dán lệch, mờ

Bao bì

  • Vỏ hộp giấy bóng đều
  • Khó rách khi cào bằng móng
  • Son cầm đầm tay
  • Vỏ hộp chỗ bóng chỗ mờ, dễ bị rách
  • Thỏi son cầm nhẹ tay

Hạn sử dụng

Được in đè lên số màu son ở dưới đáy

Không có hoặc rất mờ

Chất son

Đặc, mềm mịn khi thoa

Bột, khô nhanh

Mua son BBIA 23 chính hãng ở đâu?

Tại Việt Nam, không khó để mua được sản phẩm đến từ thương hiệu BBIA. Bạn có thể mua son màu 23 tại các cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng xách tay uy tín. Tiện lợi hơn bạn có thể tìm đến website chính hãng hoặc các sàn thương mại điện tử có gian hàng chính hãng của BBIA. Một số sàn bạn có thể gửi gắm niềm tin là Shopee, Tiki, Lazada,...

Mua son chính hãng tại gian hàng của BBIA trên Tiki

Mua son chính hãng tại gian hàng của BBIA trên Lazada

Mua son chính hãng tại gian hàng của BBIA trên Shopee

Câu hỏi thường gặp

1. Son BBIA 23 có dùng được cho mặt mộc không?          

Thỏi son này hoàn toàn có thể sử dụng cho mặt mộc bởi nó sẽ không khiến gương mặt bị bợt hay làm xỉn da vì có một chút ánh nâu và đỏ. Tuy nhiên, nếu được kết hợp với một lớp trang điểm kỹ càng thì màu son sẽ được tôn lên nhiều lần, thể hiện sự sang chảnh, thời thượng.

2. Son BBIA màu số 23 giá bao nhiêu?        

Hiện nay, son BBIA 23 đang được bán với giá dao động từ 130.000 - 150.000 đồng/ 1 cây. Đây được đánh giá là mức giá dễ chịu cho một thỏi son chất lượng.

3. Có màu son nào trong bảng màu tương tự BBIA 23 không?      

Nếu bạn yêu thích những màu son có sắc cam chủ đạo thì có thể tham khảo thêm một số màu son khác của dòng BBIA Last Velvet Lip Tint như: 

  • Màu BBIA 12: Cam cháy 
  • Màu BBIA 22: Cam đất sữa 
  • Màu BBIA 35: Cam khói

4. Son BBIA 23 có chì không? Có thâm môi không    

Bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng son môi màu 23 của BBIA vì sản phẩm không chứa chì. Vì thế, loại bỏ nguy cơ gây ra thâm môi sau một thời gian sử dụng.

5. Son môi BBIA màu 23 có gây khô môi không?    

Tương tự như các cây son khác trong bộ sưu tập BBIA Last Velvet Tint, màu 23 cũng không gây ra hiện tượng môi khô, bong tróc. Nhờ bảng thành phần có nhiều dưỡng chất, sản phẩm giúp môi mềm mịn, che phủ rãnh môi tốt.

Son BBIA Last Velvet Lip Tint màu số 23 là một màu son đẹp đáng để thử của thương hiệu Hàn Quốc BBIA. Màu sắc trẻ trung, tươi sáng kết hợp cùng chất son “vạn người mê” giúp nhan sắc của bạn được thăng hạng. Hãy thử sử dụng son BBIA màu 23 và chia sẻ lại trải nghiệm của mình ở dưới phần bình luận nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!