Review son Bbia màu 12 là màu gì? Da ngăm có hợp không?

12.01.2023 - 14:16

Son Bbia màu 12 được xem là một trong những cây son làm nên tên tuổi của thương hiệu Bbia. Màu son này khiến chị em mê mẩn bởi giá bình dân nhưng lại có chất lượng không thua kém gì các hãng high end.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết được Bbia Last Velvet Lip Tint màu 12 là màu gì? Chất son như thế nào? Có hợp với da ngăm không? 

Đôi nét về thương hiệu Bbia

thương hiệu son bbia màu 12
Thương hiệu son Hàn Quốc Bbia

Bbia là một dòng mỹ phẩm Hàn Quốc cực kỳ nổi tiếng tại nước ta. Vì đối tượng nhắm đến của hãng là những người có thu nhập thấp đến tầm trung nên giá thành của sản phẩm rất bình dân. Với chất lượng được đánh giá cao, Bbia được rất nhiều chị em lựa chọn, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Sản phẩm của hãng này đa dạng từ chì kẻ mày, son, phấn má đến kem nền. Tuy nhiên, son môi là dòng sản phẩm nổi bật với nhiều bộ sưu tập nổi đình nổi đám. Thậm chí nhiều người còn lầm tưởng Bbia chỉ sản xuất mỗi son môi. 

Dòng trang điểm môi nổi tiếng nhất của hãng là Bbia Last Velvet Lip Tint, trong đó Bbia màu 12 đặc biệt được yêu thích. Màu son này liên tục cháy hàng trên các trang web, sàn thương mại điện tử. Bài viết này sẽ tập trung đánh giá về màu son bán chạy Bbia 12.

Son Bbia màu 12 là màu gì? Có kén da không?

Son BBIA 12 có tên là Sweet Boss là một sắc cam cháy có  tươi mới,  trẻ trung. Mang sắc cam nhưng không hề gây chói mắt mà cực thời thượng, hiện đại. Nói là cam cháy nhưng thực tế màu sắc này là sự pha trộn hoàn hảo giữa sắc cam, đỏ, nâu đất tạo nên một màu son hoàn hảo. Khi swatch sẽ thấy màu son này có tỉ lệ ngả cam hơn so với sắc đỏ.

Sự cân bằng trong màu sắc giúp cây son này không bị kén da, dễ sử dụng, phù hợp cho cả nước da từ ngăm đến sáng. Màu Bbia 12 giúp gương mặt trở nên nổi bật, vì thế bạn không cần lo lắng màu son này sẽ làm xỉn màu da hay men răng. 

Với màu son Sweet Boss, bạn dễ dàng mix với nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Khi kết hợp với kiểu trang điểm tự nhiên thì trở nên trẻ trung. Ngược lại, khi kết hợp với tông makeup đậm thì sẽ tạo hiệu ứng cá tính, quyến rũ, thời thượng. Đây là một màu son linh hoạt, tính ứng dụng cao mà bất cứ cô gái nào cũng nên sở hữu.

son bbia màu 12 có kén da không
Son Bbia 12 không hề kén da

Review chi tiết son Bbia màu 12 có gì đặc biệt?

1. Thiết kế, bao bì của Bbia màu 12

Bbia màu 12 là sản phẩm thuộc Version 3 nên có thiết kế diện mạo tương tự như các phiên bản trước. Vẫn là kiểu dáng son dạng trụ tròn thon dài quen thuộc. Điểm khác biệt chính là vỏ hộp và nắp son được chuyển sang lớp áo màu vàng đồng óng ánh, tạo cảm giác sang trọng và tinh tế hơn. Tuy nhiên, phần nắp son phủ bóng này dễ bám vân tay và cần lau sạch sau mỗi lần sử dụng. 

Người dùng có thể nhìn thấy màu son thật bên trong qua phần thân son thiết kế trong suốt từ chất liệu nhựa nhám lỳ. Phần gần đáy son in nổi tên hãng BBIA màu đen giúp cho người dùng dễ dàng phân biệt.

Cọ son hình giọt nước nhỏ hơi vát giúp dễ dàng đi vào các đường viền môi. Đánh giá chung thì đây là một thiết kế không quá ấn tượng nhưng chắc chắn và hướng tới sự tiện lợi cho người sử dụng. 

thiết kế son bbia màu 12
Thiết kế son Bbia màu số 12

Nơi mua tốt nhất

lazada

128.000 ₫

shopee

150.000 ₫

tiki

290.000 ₫

2. Thành phần của son Bbia màu 12

Điểm nổi bật trong thành phần của Bbia màu 12 là ngoài các chất ổn định kết cấu và tạo màu thì còn được bổ sung chất dưỡng ẩm để bảo vệ đôi môi không bị khô. Cụ thể các thành phần chính của cây son này như sau:

  • Dimethicone: Tăng độ mịn lì cho son.
  • Synthetic fluorphlogopite: Giúp kết cấu son xốp mịn, dễ tán.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm tối ưu, ngừa sự mất nước.
  • Polyglyceryl-2 TrIIsosTearate: Làm mềm môi, căng mịn, tràn đầy sức sống, tạo ra kết cấu nhẹ môi.

3. Chất son của Bbia màu 12 như thế nào?

Về chất son, màu 12 Sweet Boss vẫn giữ nguyên chất son kem mềm mượt được đánh giá cao. Chất son này kết hợp giữa Tint và Velvet nên tập hợp được điểm tốt nhất của cả hai loại. Kết cấu có độ xốp sệt vừa phải, che phủ tốt chỉ 1 - 2 lần nhúng cọ, tùy vào độ dày môi và cách đánh lòng hay full. 

Khi nhìn chất son version 3 có thể bạn sẽ thấy nó đặc và dày hơn các dòng trước một chút do có sắc đất. Tuy nhiên, khi sử dụng lên môi thì không cảm nhận được sự khác biệt nhiều. Chất son vẫn rất mềm mượt do được bổ sung nhiều thành phần dưỡng. 

Điểm đáng khen của Bbia 12 là màu son không gây ra hiện tượng vón hay không đều. Đây cũng chính là lí do giúp màu son này chinh phục phái đẹp.

kết cấu son bbia màu 12
Kết cấu của Bbia màu 12

4. Độ bám màu và cảm nhận thực tế khi sử dụng

Chất son khi apply lên môi trở nên mềm mượt, có độ xốp vừa phải, tán son dễ dàng, độ che phủ tốt sau 1 lần nhúng cọ. Khi mới thoa son lên môi, bạn có thể cảm thấy lớp son hơi bóng nhẹ và dễ bị lem. Tuy nhiên, ngay sau đó khoảng 1 phút son sẽ bắt đầu lì lại và cố định. Màu son khi lên môi cũng che phủ rãnh môi tốt, không làm lộ vân môi, đặc biệt rất nhẹ môi.

Son Bbia màu 12 khi thoa lên môi sẽ có độ bóng nhẹ và sẽ lì lại sau khoảng 1 phút. Chất son này khá lí tưởng giúp bạn có thời gian điều chỉnh lại màu ưng ý trước khi son khô. Sau vài tiếng đồng hồ sử dụng thì mình cảm thấy độ ẩm vẫn khá tốt.

Màu son lên môi rất chuẩn, khi so sánh màu swatch lên tay và lên môi thì mình không thấy sự khác biệt quá nhiều. Điều này cho thấy cây son này không phụ thuộc vào nền môi. Vì thế những bạn có sắc tố môi đậm màu không cần phải lo lắng.

Về độ bám màu, theo nhận xét của mình thì Bbia màu 12 ở mức khá, khoảng 4 - 6 tiếng nếu không ăn uống nhiều. Còn nếu ăn một bữa lớn nhiều dầu mỡ thì son sẽ trôi nhanh hơn để lại lớp base màu cam nhạt. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì trong bảng thành phần chứa nhiều chất dưỡng. Bù lại sản phẩm giúp môi mềm mại trong thời gian dài, bảo vệ môi tối đa. 

cảm nhận sử dụng son bbia màu 12
Son Bbia màu số 12 lên màu chuẩn

5. Tổng kết ưu, nhược điểm của Bbia màu 12

Ưu điểm

Màu son trẻ trung, tươi sáng, thời thượng, không kén màu da, da ngăm hay sáng đều phù hợp.

Sắc son linh hoạt, tô mặt mộc hay makeup, lòng môi hay full môi đều đẹp.

Màu son không làm xỉn men răng.

Chất son mềm mịn và có lớp dưỡng nên ít khô môi, không lộ vân môi.

Thiết kế đơn giản nhưng cầm chắc tay, tính tiện lợi cao.

Đầu cọ son nhỏ, hơi vát chéo dễ thao tác sử dụng.

Nhược điểm

Độ lì của son ở mức trung bình.

Nắp son dễ trầy xước, bám vân tay.

Son có mùi nhẹ, có thể gây khó chịu cho một số người.

Mua son Bbia màu 12 chính hãng ở đâu?

Bbia 12 là sản phẩm cực hot trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó tại các cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ hoặc trên các website bán hàng và sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Watson,... 

Tuy nhiên, vì đây là màu son best seller của hãng nên bị làm nhái rất nhiều, bạn nên tìm hiểu kĩ và chọn mua từ các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả. Để mua sản phẩm chính hãng với giá tốt bạn có thể canh những chương trình giảm giá, flash sale trên các sàn thương mại điện tử nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Bảng màu son Bbia version 3 có những màu nào?    

Như đã nói son Bbia 12 nằm trong bộ sưu tập Ver 5 của dòng son kem lì Bbia Last Velvet Lip Tint. Ngoài màu số 12 thì các màu còn lạ trong bộ này cũng rất dễ dùng, tone da, trắng răng. Bảng màu son Bbia Ver 3 gồm 5 màu từ 11 - 15, cụ thể: 

  • Màu số 11 Calm Boss: Hồng đỏ đất
  • Màu số 12 Sweet Boss: Màu cam đỏ cháy
  • Màu số 13 Serious Boss: Hồng đất
  • Màu số 14 Chill Boss: Đỏ cam, sắc đỏ chiếm ưu thế hơn
  • Màu 15 Edge Boss: Đỏ rượu.

2. Son BBia màu số 12 giá bao nhiêu?    

Hiện tại, Bbia màu 12 đang được bán với mức giá bình dân, khoảng 140.000 - 290.000 đồng/ 1 cây, tùy vào đơn vị phân phối.

3. Son BBia màu nào đẹp nhất?    

Cây son chúng ta vừa tìm hiểu Bbia 12 cũng thuộc top màu son đẹp nhất luôn được săn đón. Bên cạnh đó Bbia Last Velvet Lip Tint còn có một số màu son đẹp, phù hợp cho cả da ngăm lẫn da sáng như: 

Mong rằng những thông tin về màu son hot nhất nhì thương hiệu Bbia ở trên đã làm phong phú thêm lựa chọn của bạn. Son Bbia màu 12 Sweet Boss (cam cháy) sẽ là một gợi ý lí tưởng dành cho nàng da ngăm đến da sáng, giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!