Review Son MAC 989 là màu gì? Hợp với những làn da nào?

09.03.2023 - 15:14

Son MAC 989 gây sốt bởi sự kết hợp màu son độc lạ nhưng lên môi cực kỳ đẹp và thu hút. Đây được coi như là một trong những “chiến thần” trong bộ sưu tập Powder Kiss có lượt bán cực kỳ khủng trên thị trường.

Vậy màu 989 là màu gì mà làm nhiều người yêu thích như thế, chất son thế nào, cũng Chanh Tươi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về thương hiệu MAC

MAC là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Canada, được thành lập vào năm 1984 bởi Frank Toskan và Frank Angelo. Tên gọi MAC là viết tắt của Make-up Art Cosmetics, tức là mỹ phẩm nghệ thuật trang điểm.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm, MAC đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Với sự kết hợp giữa chất lượng cao và màu sắc đa dạng, sản phẩm của MAC đã được các chuyên gia trang điểm và người tiêu dùng đánh giá cao. 

Ngoài ra, thương hiệu mỹ phẩm MAC cũng nổi tiếng với chính sách không thử nghiệm trên động vật và cam kết sử dụng các thành phần an toàn và thân thiện với môi trường. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đa dạng, MAC đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau như son môi, phấn mắt, kem nền, mascara, phấn má hồng, và nhiều sản phẩm khác. 

Với những giá trị và cam kết của mình, MAC đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu trên thế giới và được yêu thích bởi các chuyên gia trang điểm và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Son MAC 989 là màu gì?

Son kem MAC 989 Mull It Over là một trong những sản phẩm mới nhất của MAC, thuộc dòng son Powder Kiss Liquid. Với màu sắc cam đất có ánh hồng độc đáo, son kem này mang đến cho người dùng một vẻ ngoài đầy khí chất và hiện đại.

Sự kết hợp giữa cam và hồng đất với tỉ lệ thiên cam, cho ra màu son đẹp và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Màu son lên môi tạo cảm giác ấm áp và tươi tắn, không làm vàng răng và không hề khiến bạn trông bị già đi. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu son thời thượng và phù hợp với mọi hoàn cảnh, thì son MAC Powder Kiss Liquid 989 chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Review chi tiết về son MAC 98

1. Thiết kế, bao bì

son-mac-989-thiet-ke
Thiết kế của son MAC màu 989

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

Son MAC 989 Mull It Over Cam Đất có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Thân son được làm bằng nhựa mờ giúp bạn có thể quan sát được phần nào màu son bên trong. Nổi bật lên đó là tên dòng son được in dọc với màu chữ đen sắc nét. Nắp son được làm bằng nhựa đen, có in logo của thương hiệu ở trên. 

Thiết kế hình viên đạn không mới, nhưng lại luôn thu hút và trở thành điểm nổi bật của các thỏi son đến từ thương hiệu này.

Sự khác biệt đáng kể nhất chính là cọ son, kiểu design đồng hồ cát không hề cản trở quá trình tô son mà còn giúp tô phần khoé môi, viền môi tốt hơn.

Đi kèm thỏi son là hộp giấy có thiết kế tối giản, thân đen đầu màu cam đất. Khi mua hàng bạn có thể dùng hộp giấy này để check thông tin, màu son, dòng son và mã vạch hàng thật - giả.

2. Mùi hương của son

MAC 989 là sự kết hợp tinh tế giữa hương thơm của hoa hồng và một chút hương thơm của vani. Khi mở nắp ra thì bạn có thể cảm nhận rõ ràng mùi của son, nhẹ nhàng, không quá nồng nặc, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Mùi hương này cũng sẽ biến mất nhanh chóng ngay sau đó, nên những bạn khá nhạy với mùi cũng có thể yên tâm sử dụng.

3. Bảng thành phần của son

Son MAC Mull It Over có thành phần chính gồm:

  • Dimethicone: một loại silicone giúp tạo độ mịn và bóng cho môi, giúp son lâu trôi hơn. 
  • Isododecane: chất làm đặc giúp son dễ dàng bám vào môi và lâu trôi hơn.
  • Polybutene: giúp tăng độ bóng và độ bền cho son. 
  • Trimethylsiloxysilicate: giúp son bám chặt vào môi và lâu trôi hơn. 
  • Hydrogenated Polyisobutene: một chất làm mềm và dưỡng ẩm cho môi, giúp môi không bị khô và nứt nẻ. 
  • Tocopherol: một loại vitamin E giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của các tia UV và các tác nhân gây hại khác. 
  • Phenoxyethanol: chất bảo quản giúp son không bị nhiễm khuẩn và duy trì độ tươi mới lâu hơn. 

Có thể thấy rằng, bảng thành phần của son MAC 989 Mull It Over cam đất được nghiên cứu kỹ lưỡng với chất lượng cao, giúp son lâu trôi và không hề gây khô môi.

4. Chất son

son-mac-989-chat-son
Cận cảnh chất son khi swatch lên tay

Chất son của MAC Mull It Over là một trong những điểm nổi bật của sản phẩm này. Với công thức độc đáo, mang lại cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng và không gây khô môi, siêu phẩm 989 giúp tạo nên lớp màu đều mà không bị vón cục hay lem nhem.

Được đánh giá cao bởi nhiều Beauty Blogger và người dùng bởi kết cấu son mềm mịn, không quá dày, son 989 che phủ hầu hết các khuyết điểm như nếp nhăn, rãnh môi và cực kỳ bền màu.

Nếu như bạn đang mong muốn tìm một thỏi son lì, mềm mướt không bóng và không khô môi thì son MAC Mull It Over xứng đáng được lọt vào danh sách đề cử.

5. Độ bền màu

Son MAC màu 989 có độ bền màu cực ấn tượng. Sau khi thoa lên môi, màu sắc của son vẫn giữ được độ tươi sáng và không bị phai màu trong thời gian dài. Điều này giúp cho người dùng có thể yên tâm sử dụng son trong suốt cả ngày mà không cần phải lo lắng về việc son sẽ bị lem, phai màu hay bay hơi. 

Tuy nhiên, những trường hợp khi ăn uống thì son vẫn sẽ bị trôi màu nhưng không hoàn toàn. Son sẽ để lại một lớp base nhẹ trên môi, bạn nên lưu ý một chút để dặm lại môi đúng lúc.

6. Son MAC 989 hợp với làn da nào?

Màu cam đất không kén da và phong cách trang điểm. Bạn có thể sử dụng màu son này đi học với make up tự nhiên, hoặc đi tiệc với phong cách trưởng thành sang trọng.

  • Đối với da trắng, Mull It Over cam đất sẽ tạo ra một sắc màu tươi tắn, rực rỡ và rất nổi bật. 
  • Đối với da ngăm đen, son sẽ là điểm nhấn cho một nét đẹp cực kỳ Tây. 

Ngoài ra, với công thức đặc biệt của son MAC màu cam đất, sản phẩm này còn có khả năng làm mềm môi, giúp môi trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Điều này giúp sản phẩm phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả những người có làn da khô và môi khô. 

Son MAC Mull It Over thực sự là một sản phẩm son đa năng và phù hợp với nhiều loại da khác nhau, đặc biệt là những người có làn da sậm màu và môi khô.

7. Cảm nhận thực tế khi sử dụng MAC 989

Trong bộ sưu tập son của mình thì MAC 989 không phải là thỏi son đắt nhất nhưng lại lấy được lòng mình nhất. Đây chính là minh chứng cho câu “đắt xắt ra miếng” mà ông bà ta vẫn thường nói.

son-mac-989-cam-nhan
Cảm nhận thực tế khi sử dụng MAC màu 989

Môi mình khô nên mình chú trọng vào bảng thành phần có dưỡng cũng như độ che phủ rãnh môi. Với MAC 989 thì khi lên môi, mình cảm nhận độ mềm mướt, không hề gây tình trạng bong khô như một số loại son kem lì mình đã dùng trước đây. Son che phủ hoàn toàn rãnh môi, cho cảm giác đôi môi đầy đặn và đẹp hơn.

Ngày thường thì mình hạn chế trang điểm, nên sử dụng màu cam đất này cực kỳ tự nhiên, vừa làm nổi bật môi mà cũng không bị thiếu sức sống. Mình cũng đã thử dùng em này khi đi tiệc, cũng tạo được một makeup look cực kỳ hay ho.

Son này có một điểm mình cực kỳ thích nữa đó là độ bền màu, lâu trôi. Mình tô vào buổi sáng, đến trưa sau khi ăn xong thì vẫn còn màu, không bị trôi hết. Màu son trên môi vẫn đẹp, không hoàn hảo nhưng cũng không khiến chúng ta mất tự tin. Do vậy, thỉnh thoảng mình có quên dặm lại son thì cũng không thành vấn đề.

Tổng kết ưu điểm, nhược điểm của son MAC 989

Ưu điểm

Màu son đẹp, phù hợp với nhiều phong cách và tone da khác nhau.

Sản phẩm có khả năng bám màu tốt, giữ màu lên đến 7-10 giờ, không lem.

Thành phần chứa dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và chống khô môi, MAC 989 giúp đôi môi của bạn luôn mềm mại và mịn màng.

Mùi hương nhẹ nhàng, không nồng hắc hoá học.

Kết cấu mịn, lì và có độ có che phủ tốt.

Son lên màu chuẩn.

Nhược điểm

Sản phẩm có giá tương đối cao, không phù hợp với nhiều đối tượng.

Với những ưu điểm mà sản phẩm mang lại thì việc phải trả một cái giá tương đối cao theo mình là hợp lý và đáng thử. Tuy nhiên, nếu như các bạn còn đang cân nhắc về ví tiền của mình thì có thể tham khảo thêm một số màu cam đất khác. Còn các bạn nếu có điều kiện hơn và muốn tìm cho mình một thỏi son chất lượng thì mình highly recommend màu 989 của MAC nhé!

Son MAC 989 giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Son MAC màu 989 đang được bán trên thị trường với giá bạn dao động từ 800 - 900k tuỳ địa chỉ bán hàng. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng thường xuyên bị làm giả một cách tinh vi mà người thường khó có thể phát hiện được.

Vì thế, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, các bạn cần chọn lựa những địa chỉ bán mỹ phẩm uy tín hoặc mua trực tiếp ở cửa hàng chính hãng của MAC trên Lazada. Khi mua hàng ở đây thì bạn không lo gặp phải hàng kém chất lượng, đồng thời có thể áp dụng nhiều mã giảm giá Lazada để mua hàng với giá tốt hơn.

MUA SON MAC CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Mẹo đánh son môi đẹp nhất bạn phải biết

Để đánh son môi đẹp, bạn có thể tham khảo các tips sau đây:

Chuẩn bị: Để son môi bám màu đều và lâu hơn, bạn cần tẩy tế bào chết trên môi thường xuyên và massage nhẹ nhàng. Sau đó, sử dụng một chút dưỡng môi để giữ ẩm cho môi.

Sử dụng chì kẻ môi: Sử dụng chì kẻ môi giúp bạn có thể kẻ được đường viền cho môi đều và đẹp hơn. Hãy chọn chì kẻ môi có màu sát với son môi để tránh tạo ra sự khác biệt màu sắc.

Sử dụng phấn phủ hoặc che khuyết điểm: Trước khi đánh son thì có thể dùng phấn phủ hoặc tán đều che khuyết điểm cho môi trước. Việc này giúp lớp nền đẹp, và son bám lâu hơn.

Thoa son đều: Khi thoa son, hãy sử dụng cọ son hoặc đầu ngón tay để thoa đều màu son trên môi. Hãy bắt đầu từ giữa môi và thoa đến hai bên môi, sau đó thoa phần viền môi để tạo đường viền rõ nét.

Câu hỏi thường gặp

1. Son kem MAC 989 có khô môi không?  

Son kem MAC 989 với thành phần dưỡng chất vitamin E không gây khô môi, ngược lại còn hỗ trợ dưỡng ẩm cho môi khi sử dụng.

2. MAC 989 có chì không?  

Tất cả các sản phẩm son môi của họ đều không chứa chì. Thay vào đó, son MAC sử dụng các thành phần an toàn khác để đạt được màu sắc và độ bám tốt trên môi. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm son MAC 989 mà không cần phải lo lắng về việc chứa chất độc hại.

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến các bạn những thông tin chi tiết nhất về thỏi son cam đất của MAC. Hy vọng bài viết đã hỗ trợ các bạn những thông tin hữu ích khi chọn mua son. Nếu như bạn đang tìm kiếm một thỏi son đa năng thì có thể cân nhắc son MAC 989 nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!