Review son MAC 982 là màu gì mà khiến chị em chao đảo

09.03.2023 - 15:50

Son MAC 982 là một trong những màu son làm chao đảo trái tim những người yêu cái đẹp. Hiếm có một cây son nào nhận được “cơn mưa lời khen” về cả màu son lẫn chất son như 982 của MAC.

Vậy son kem MAC 982 là màu gì mà lại được yêu thích như thế? Chất son có gây khô môi không? Thành phần son có an toàn không? Cùng Chanh Tươi Review đánh giá từ A - Z cây son này nhé!

Đôi nét về thương hiệu MAC đình đám

MAC (Make-up Art Cosmetics) là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp được thành lập vào năm 1984 tại Toronto, Canada. Với sứ mệnh mang đến sự tự tin và nổi bật cho phụ nữ trên toàn thế giới, MAC đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay. 

Đặc biệt, dòng sản phẩm son môi của MAC được yêu thích bởi chất lượng tuyệt vời và đa dạng màu sắc phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Với cam kết sử dụng các nguyên liệu an toàn, mỹ phẩm MAC đã trở thành một trong những thương hiệu được lòng khách hàng trên toàn thế giới.

Cây MAC 982 thuộc bộ sưu tập son kem đình đám Powder Kiss Liquid Lipcolour với hơn 20 màu son khác nhau. Dòng son này được đánh giá cao về cả thiết kế, chất son lẫn độ an toàn.

son mac 982
Bộ sưu tập MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour 

Son MAC 982 là màu gì? Lên môi có đẹp không?

Son Mac Powder Kiss 982 Marrakesh-Mere mang lại màu đỏ đất khiến biết bao cô nàng đắm đuối. MAC đã tạo ra một sắc đỏ uyển chuyển, thu hút, kiêu sa bằng cách pha trộn giữa màu đỏ trầm và nâu nhẹ. Tuy nhiên, màu son vẫn có được độ tươi nhất định, không hề tối như những màu đỏ nâu khác.

Chỉ với một chút tông đỏ đất, nàng đã trở nên lộng lẫy, là điểm nhấn tuyệt vời cho vẻ đẹp hiện đại và quyến rũ. Dù đánh son lòng môi hay full môi thì Marrakesh-Mere cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Em son này phù hợp cho mọi hoàn cảnh, từ đi học đến đi làm, luôn khiến bạn trở nên xinh đẹp, trẻ trung và rạng rỡ. Màu son này cực hợp với những concept chụp ảnh ngoài trời và những người theo đuổi phong cách mộng mơ. Bạn cũng có thể sử dụng cây son này ngay cả khi không trang điểm để trông tươi tắn hơn.

son mac 982 là màu gì
Son kem 982 Marrakesh-Mere Đỏ đất

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

Review son MAC 982 có gì mà bán chạy đến thế?

Điều gì ở một cây son khiến bạn quan tâm? Bên cạnh màu son thì hẳn các yếu tố về thiết kế, chất son, thành phần, độ bám màu,... là những điều bạn đang muốn biết về MAC 982. Theo dõi nội dung bên dưới bạn nhé!

1. Thiết kế của son kem MAC 982

Thiết kế của cây son này là sự kết tinh giữa hai dòng son đi trước của hãng là Retro Matte Liquid Lipcolour và Powder Kiss Lipstick. MAC 982 vẫn mang thiết kế viên đạn biểu tượng của hãng với đầu son được bo tròn bắt mắt. 

Thân son được làm bằng nhựa lì trong suốt, giúp dễ dàng nhận biết màu son chính xác nhất mà không cần mở nắp. Ngoại hình nhỏ gọn dễ cầm nắm, dễ sử dụng và mang theo. 

Điểm đặc biệt trong thiết kế của cây son này chính là đầu cọ hình đồng hồ cát, lõm vào ở phần giữa cọ, giúp ôm sát môi một cách hoàn hảo, từ đó làm mịn và mờ khuyết điểm dễ dàng. 

2. Thành phần son MAC 982

Sự kết hợp biệt của vitamin E, bột Powder và chất làm mềm, cung cấp lớp đệm, độ mềm dẻo và độ ẩm tuyệt đối cho son suốt ngày dài năng động. Cụ thể một số thành phần có trong sản phẩm:

  • Dimethicone: Một chất silicone an toàn giúp tạo ra sự mịn màng trên môi.
  • Isononyl Isononanoate: Giúp kết cấu sản phẩm mềm mịn.
  • Ethylhexyl Palmitate: Tạo ra kết cấu nhẹ, mỏng và không bị vón cục khi sử dụng.
  • Tocopheryl Acetate: Chống oxy hóa thuộc nhóm vitamin E giúp dưỡng ẩm và đóng vai trò như chất bảo quản an toàn.

3. Chất son của MAC 982 như thế nào?

Chất son là yếu tố tiếp theo sau màu son mà người dùng quan tâm khi chọn lựa sản phẩm. Kết cấu son có đẹp thì khi lên môi mới tôn lên được màu son và bảo vệ đôi môi. 

Với MAC 982 thì bạn không cần phải lăn tăn nhiều, bởi lẽ người dùng, Beauty Blogger đến các chuyên gia trang điểm đều đánh giá cao chất son của em này. Cây son này tạo tiếng vang lớn nhờ chất son mỏng nhẹ và kết cấu Powder đẹp khó tin. 

Kết cấu dạng mousse bông mềm, đồng đều, không bị loang lổ. Nàng sẽ được trải nghiệm lớp son mờ ảo và độ che phủ cao, cấp ẩm cho môi suốt 10 giờ, làm mờ nếp nhăn. Với công thức pha trộn đặc biệt, son kem MAC 982 giúp chống trôi, không đọng rãnh môi, không bong tróc.

chất son mac 982
Kết cấu mềm mịn của son kem MAC màu 982

4. MAC 982 có nhanh trôi không?

Không chỉ mang đến màu sắc tuyệt đẹp, son MAC 982 còn gây ấn tượng với khả năng giữ màu chuẩn trên môi trong suốt 10 tiếng đồng hồ nhưng không làm khô môi. Đây được đánh giá là thời gian bám màu cực kỳ ấn tượng và được các cô nàng trên toàn thế giới ca ngợi như một điều kỳ diệu.

5. Mùi hương của son kem MAC 982

Với những bạn đã từng sử dụng son của MAC thì chỉ cần nhắc đến son của hãng này thì đã tưởng tượng ra được mùi hương sản phẩm. Đó là mùi thơm vanilla dịu nhẹ, đặc trưng. Nếu bạn nhạy cảm với mùi hương thì cũng đừng quá lo lắng vì chỉ vài phút sau khi sử dụng, mùi hương sẽ tan hoàn toàn, ít gây ra sự có chịu.

6. Son MAC 982 hợp với da nào?

Nếu bạn đang băn khoăn tìm màu son phù hợp với màu da của mình, hãy chọn ngay em son đỏ đất này. Không chỉ phù hợp với mọi màu da, từ da ngăm đến da sáng, MAC 982 còn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, giúp da trở nên trắng sáng và tôn lên đường nét khuôn mặt.

7. Cảm nhận thực tế khi dùng son kem MAC 982

Với bản thân mình, MAC 982 thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” vì nó đã vượt qua mong đợi của mình. 
Đầu tiên là về màu sắc, màu sắc rất đẹp và phù hợp với mọi màu da. Da mình không phải quá trắng nhưng khi đánh son lên thì trông gương mặt và men răng sáng lên thấy rõ. Khi sử dụng, son lên môi rất mịn và đều, không gây cảm giác bết dính hay khô môi. 

Khi ăn uống son có trôi nhẹ, không dính vào thành cốc quá nhiều như một số loại son khác. Mùi hương vani của sản phẩm mang lại cho tôi cảm giác thoải mái, chứ không nồng gắt. Tuy nhiên, nếu bạn thích mỹ phẩm không mùi thì đây sẽ là một điểm trừ.

Nếu được chấm điểm mình sẽ cho em này 9/10, trừ một điểm bởi giá thành khá cao, còn lại gần như MAC 982 không có điểm gì đáng chê.

sử dụng son mac 982
MAC 982 thực tế khi lên môi

Có nên mua son MAC 982 không? Đánh giá ưu, nhược điểm

Nằm giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất, mình sẽ tổng kết lại toàn bộ ưu, nhược điểm của son kem MAC 982 Marrakesh-mere, để bạn tự đưa ra sự lựa chọn cho bản thân mình nhé!

Ưu điểm

Màu son đỏ đất chưa bao giờ hết hot, dễ dùng, phù hợp mọi tông da.

Thành phần bổ sung nhiều dưỡng không gây khô môi.

Chất son mỏng nhẹ, dễ tán, mịn như bơ.

Độ lì được đánh giá cao, lên đến 10 giờ nếu ăn uống vừa phải.

Che phủ được khuyết điểm rãnh môi, không làm đọng son.

Thiết kế vỏ nhám chắc chắn, duy trì độ mới lâu.

Son lên màu chuẩn, dễ tán.

Cọ son thông tin hình đồng hồ cát.

Nhược điểm

Giá thành cao, hơi khó tiếp cận với một số đối tượng.

Son có mùi nên những bạn nhạy cảm mùi hương cần lưu ý.

Mách nàng cách đánh son MAC 982 đẹp như ảnh swatch

Nhiều nàng thắc mắc tại sao cùng một màu son nhưng ảnh swatch của hãng luôn đẹp hơn. Nếu biết cách sử dụng thì bạn sẽ sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ không hề kém cạnh đâu. Tham khảo cách sử dụng son kem MAC 982 đẹp nhất dưới đây nhé!

cách dùng son mac 982
Cách đánh son kem MAC 982 đẹp nhất

Cách đánh son lòng môi

  • Với thiết kế cọ son thông minh, bạn hãy sử dụng trực tiếp cọ có sẵn để thoa lên môi nhằm tạo ra sự che phủ hoàn hảo.
  • Di chuyển đầu cọ từ lòng môi về phía khóe môi.
  • Dùng ngón tay/cọ trang điểm môi để tán son mờ dần ra viền.

Cách đánh son full môi

  • Lấy chỉ kẻ viền môi để tạo khuôn.
  • Dùng cọ son phủ đều son vào trong khuôn đã vẽ sẵn.
  • Bặm nhẹ môi để son trải đều.
  • Bạn có thể đi thêm một lớp son nữa nếu muốn màu son lên đậm và lâu trôi hơn.
  • Cuối cùng, lấy tăm bông tém lại những vị trí son bị lem.

Lưu ý

Dù đánh son theo cách nào thì bạn cũng nên thoa dưỡng trước 10 - 15 phút để làm mềm và bảo vệ môi.

Giá son kem MAC 982 bao nhiêu? Mua ở đâu?

Khi mua tại thị trường Việt Nam, giá của MAC 982 Marrakesh-mere dao động từ 650.000 - 850.000 đồng, tùy nơi phân phối và thời điểm mua. 

Hiện nay, trên thị trường MAC là một trong những hãng mỹ phẩm đang bị làm nhái nhiều nhất. Vì vậy, các nàng nên lựa chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng hoặc trang web có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Nếu là tín đồ của mua sắm online và săn sale thì mua son kem MAC 982 trên sàn thương mại điện tử là một lựa chọn tốt. MAC hiện đã có gian hàng chính hãng trên sàn Lazada, bạn có thể an tâm mua sắm tại đây.

Mua son kem MAC 982 chính hãng trên Lazada

Câu hỏi thường gặp

1. Son kem MAC 982 có khô môi không?  

Không chỉ riêng MAC 982 mà các cây son trong dòng son kem Powder Kiss Liquid Lipcolour đều không gây khô môi hay bong tróc. Bởi bảng thành phần của cây son này cung cấp nhiều chất làm mềm mịn môi và Vitamin E.

2. MAC 982 có chì không? Có làm thâm môi khi dùng lâu dài không?  

Son kem MAC 982 đạt được độ an toàn cao nhờ việc không chứa chì. Vì thế, bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian dài mà không lo sợ thâm môi.

3. Son MAC 991 và 982 màu nào đẹp hơn?  

Khó có thể phân định được màu son nào đẹp hơn bởi cả 991 và 982 đều là những màu son bán chạy của MAC. Cả hai màu son này đều có tính ứng dụng cao, không hề kém da. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sở thích và phong cách mà bạn có thể chọn được màu ưng ý hơn: 

  • MAC 982 Marrakesh-mere: Đỏ đất, phù hợp phong cách quyến rũ, mơ mộng, kiêu kỳ 
  • MAC 991 Devoted To Chili: Đỏ gạch, phù hợp cho những người mong muốn tìm sự trẻ trung, nổi bật. 

Màu MAC 991 sẽ tươi hơn MAC 982 nhờ pha chút sắc cam.

Nếu đang tìm kiếm một sắc son đỏ an toàn, không quá rực rỡ nhưng cũng không quá tối thì son kem MAC 982 là một gợi ý cho bạn. Đây là sắc son đi cùng năm tháng, không hề bị sến. Chúc bạn sẽ xinh đẹp hơn cùng son MAC 982!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!