Review son Mac Chili là màu gì, lên màu có đẹp không? Giá bao nhiêu?

10.03.2023 - 16:36

Son MAC Chili từ khi mới ra mắt đã tạo lên một cơn sốt làm mưa làm gió trên thị trường Châu Á. Sản phẩm này được biết đến là một trong những mẫu son được yêu thích nhất thuộc dòng son lì Matte.

Vậy tại sao thỏi son này lại gây nhiều tiếng vang đến như vậy? Son lên màu có đẹp không? Chất son như thế nào? Màu son phù hợp với làn da và độ tuổi nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé!

Giới thiệu thương hiệu MAC

MAC là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1984 tại Toronto, Canada và nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình bởi các sản phẩm chất lượng cao, tạo nên những phong cách makeup độc đáo.

Với phương châm "All Ages, All Races, All Genders" (Tất cả tuổi tác, tất cả chủng tộc, tất cả giới tính), MAC đã và đang phát triển các sản phẩm mỹ phẩm không chỉ dành cho phụ nữ, mà còn dành cho nam giới và các nhóm khác. 

Các sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này có thể kể đến son môi, phấn má hồng, phấn phủ, kem nền, mascara, eyeliner, bút kẻ mày, bột tạo khối và các loại cọ trang điểm chất lượng cao. Ngoài ra, MAC cũng cho ra đời các bộ sưu tập đặc biệt hợp tác với các nhân vật nổi tiếng trong ngành thời trang và giải trí.

Trong số đó, son MAC là dòng sản phẩm được nhiều người biết đến và tin dùng nhất. 

Review chi tiết Son MAC Chili

1. Thiết kế son Mac màu Chili 602

Là tín đồ Make-up nói chung và fan của MAC nói riêng, không ai là không biết thiết kế hình đầu đạn màu đen độc quyền và có thể được xem là biểu tượng của son MAC.

son-mac-chili-thiet-ke
Trên tay thỏi son màu 602 Chili của MAC

Nơi mua tốt nhất

lazada

650.000 ₫

Thiết kế này có lẽ không quá kiêu sa, lộng lẫy như các mẫu son khác nhưng em nó đem lại sự thân thiện, gần gũi và vô cùng giản dị. Tuy nhiên, thỏi son này cũng không hề mất đi vẻ sang trọng khi có sự kết hợp của 2 gam màu quyền lực: đen và bạc. 

Đi kèm sẽ là hộp giấy màu đen có in đầy đủ thông tin sản phẩm: tên thương hiệu, tên dòng son, các thành phần và cả mã vạch để check độ uy tín của sản phẩm. Nếu như các bạn để ý thì ngoài việc in tên màu son, phần đầu hộp giấy còn được làm trùng với màu son bên trong để các bạn dễ dàng lựa chọn.

2. Mùi hương của son 

Son MAC Chili thoang thoảng mùi hương vani nhẹ nhàng mang lại cảm giác dễ chịu. Mùi hương có độ lưu hương không quá lâu, thường sau khi tô son, mùi hương sẽ bay đi sau khoảng 10 - 15 phút.

Vì vậy, nếu nàng là người không thích hoặc dị ứng với mỹ phẩm có hương liệu thì cũng không quá lo lắng đâu nhé, bởi mùi hương vừa nhẹ, vừa nhanh chóng bay đi, không quá nồng gây khó chịu cho các nàng đâu. 

3. Chất son Mac 602 lì nhưng mượt

son-mac-chili-chat-son
Swatch son lên tay cho độ che phủ hoàn hảo

Bộ sưu tập son MAC Matte là dòng son lì cổ điển và MAC Chili là một gương mặt cực kỳ nổi bật trong BST đó. Sở hữu chất son lì mềm mượt, sản phẩm đã khiến cho bao cô gái phải  không ngừng "thương nhớ". Và vì là son lì nên độ che phủ của em này cực kì tốt, lên môi sẽ tạo nên một lớp mịn và mượt như nhung, không lộ vân môi và không quá bóng. 

Bên cạnh đó, được cấu thành bởi các thành phần dưỡng chất nên chất son cực kì dễ tán đều lên môi, không gây ra tình trạng khô cứng, vón cục. Với chất son mịn mượt, dễ tán và độ bám cao, MAC 602 Chili là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích màu son đỏ cam và muốn tạo nên một phong cách trang điểm sáng tạo, đầy sức sống.

4. Màu son và độ lên màu

Trong bảng màu son MAC HOT, nếu như MAC Ruby Woo trở thành huyền thoại son đỏ cổ điển thì em Son MAC Chili lại mang đến một màu đỏ gạch vô cùng mới lạ. Mặc dù được hãng giới thiệu là thiên về sắc đỏ cổ điển, nhưng MAC Chili lại gây ấn tượng với sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 gam màu: Đỏ, cam, nâu.

son-mac-chili-602-mau-son
Son lên môi cực kỳ chuẩn và nổi bật

Chính vì thế, son môi MAC Chili còn được các cô gái nhớ đến là cây son có chức năng "3 trong 1". Màu đỏ đem đến sự quyến rũ và cuốn hút, màu cam tạo cảm giác trẻ trung, năng động và một chút nâu mang lại sự dịu dàng, trầm ấm. 

Mac Chili có độ lên màu chuẩn đến 95% chỉ sau 1 - 2 lần thoa. Tuy nhiên, độ lên màu cũng còn tùy vào màu môi và nước da cũng như mức độ đậm nhạt của các bạn nữa.

Nếu chỉ đánh một lớp nhẹ ở lòng môi thì môi bạn sẽ nghiêng về màu đỏ cam nhiều hơn, còn nếu tô đậm và full môi thì nghiêng về màu đỏ nâu là chủ yếu. Tuy thế, dù cho bạn sử dụng bằng cách nào, thì mình chắc chắn rằng màu son Mac Chili này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu. 

5. Son Mac Chili có bền màu không? Son giữ màu được trong bao lâu?

Như đã giới thiệu ngay từ đầu, em này thuộc dòng son lì Matte nên có độ bám lên đến 8 tiếng và có thể cả ngày. Tuy nhiên, thành phần sản phẩm có chứa chất dưỡng nhẹ tạo độ mướt và mềm mịn cho son nên khi bạn ăn uống, tình trạng son bám lại trên thành cốc, bát vẫn có nhưng rất ít, chỉ một vết rất mờ.

Bên cạnh đó sau khi ăn uống xong thì son chỉ trôi đi một phần và để lại một màu son tự nhiên. Các bạn chỉ cần thoa lại một lớp nhẹ là đủ, còn nếu không thì bạn cũng không cần phải dặm lại son bởi màu son còn lại trên môi cũng đủ khiến bạn xinh xắn và rạng rỡ rồi. 

6. Son MAC Chili hợp với làn da nào? Trong hoàn cảnh nào? 

Thông thường thì những màu son "lạ mặt" lại không phải là cây son được các cô gái lựa chọn nhiều nhất, nhưng với Mac Chili thì khác.

Tông màu này tuy mới mẻ nhưng lại phù hợp với mọi tông da, mọi đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Không những thế, bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào: đi học, đi chơi, đi làm, hẹn hò, tiệc tùng hay du lịch đều phù hợp.

Hơn nữa, màu son cũng phù hợp với mọi phong cách trang điểm khác nhau, từ đơn giản, nhẹ nhàng đến lôi cuốn, sexy. Và cho dù ở hoàn cảnh nào đi nữa, thì MAC Chili đều đem lại sự cuốn hút, tươi tắn và rạng rỡ cho bất kì ai sử dụng nó.

Chính vì thế mà cũng dễ hiểu rằng, MAC Chili nằm trong top 10 màu son MAC bán chạy, được yêu thích nhất trong những năm gần đây. 

7. Cảm nhận thực tế khi sử dụng

Đây là thỏi son mình được bạn tặng nhân ngày sinh nhật, cũng là lí do mình quay lại sử dụng một thỏi son lì. Trước đây, mình có dùng một số thỏi nhưng vì cực kỳ khô môi nên sau này toàn dùng son dưỡng có màuson kem.

son-mac-chili-mau-son-len-moi
Màu đỏ “tương ớt” lên môi cực kỳ đẹp

Son khá nhỏ gọn, thiết kế hình viên đạn cũng cực kỳ quen mắt với tất cả mọi người. Mình là người khá nhạy với mùi nhưng mùi của son này không nồng hắc hay làm mình khó chịu. Nói chung, mình đánh giá thiết kế và mùi hương ở mức chấp nhận được.

Điểm mình cực kỳ ấn tượng là chất son lì nhưng không hề gây khô môi, thành phần có dưỡng nhưng son lên môi không quá bóng. Khi tô sẽ cho cảm giác không dính hay nặng môi, mà lại còn nhìn kiểu môi tràn đầy sức sống. 

Điểm ấn tượng thứ hai chính là màu son, đây là màu tương ớt cực kỳ đẹp luôn. Nó cho bạn biến tấu với nhiều phong cách trang điểm khác nhau kể cả nhẹ nhàng, ngây thơ. Đặc biệt, nếu theo concept trưởng thành, quyến rũ thì phải nói cực kỳ hợp. Nhóm mình 4 người với 4 phong cách khác nhau nhưng đều rất thích thỏi MAC 602 này.

Có nên mua son Mac màu Chili không? Ưu, nhược điểm

Hãy cùng mình điểm qua những ưu điểm nổi bật và nhược điểm của cây son này để dễ dàng quyết định có nên mua Mac Chili hay không nhé!

Ưu điểm

Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn cầm chắc tay.

Chất son lì, mềm mịn, không quá bóng.

Có thành phần dưỡng chất hạn chế thâm môi, cung cấp độ ẩm cho môi.

Không vón cục, không lộ vân môi.

Tông màu đỏ tương ớt: đỏ, cam, nâu độc đáo.

Độ lưu màu tốt.

Mùi vani nhẹ nhàng, dịu nhẹ.

Dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Nhược điểm

Giá thành cao so với túi tiền học sinh, sinh viên.

Đối với sản phẩm Son Mac Chili 602, đây là một sản phẩm son môi có chất lượng tốt và được đánh giá cao trong cộng đồng yêu thích làm đẹp. Với màu sắc tươi sáng, độ bám màu lâu trôi, chất son mềm mượt, không gây khô môi, son Mac Chili 602 là sự lựa chọn tuyệt vời để trang điểm cho các buổi tiệc, sự kiện, hoặc sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm này không hề rẻ, vì vậy bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định mua. Nếu bạn có khả năng tài chính và muốn sở hữu một sản phẩm son chất lượng, thì son Mac Chili 602 là sự lựa chọn tốt.

Cách sử dụng son Son Mac Chili lên màu đẹp

Bước 1: Thoa một lớp son dưỡng nhẹ lên môi.

Bước 2: Dùng chì kẻ môi vẽ đường viền môi.

Bước 3: Thoa son từ trong ra ngoài, từ giữa ra hai bên, dựa theo đường môi đã vẽ.

Bước 4: Dùng tay hoặc cọ tán nhẹ cho màu son đều nhất.

Bước 5: Dùng khăn giấy lau bớt phần son bị lem. 

Lưu ý:

  • Luôn tẩy da chết cho môi từ 4 - 5 lần/tuần.
  • Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng cho các sản phẩm make up chống thấm nước.
  • Sử dụng son dưỡng, tinh dầu dưỡng, mặt nạ ngủ môi thường xuyên. Bạn có thể tham khảo TOP 14 thỏi son dưỡng trị thâm môi tốt nhất tại đây nhé!
  • Về mặt nạ ngủ môi, bản thân mình hiện tại đang dùng của mặt nạ ngủ môi Laneige được một thời gian, cho hiệu quả rất tốt. Mọi người nếu chưa biết nên dùng mặt nạ môi nào tốt có thể dùng thử hoặc tham khảo Top 15 loại mặt nạ môi tốt nhất trong bài viết này
  • Uống nhiều nước, bổ sung Vitamin mỗi ngày.

Câu hỏi thường gặp

1. Son MAC 602 là màu gì?  

Son MAC 602 Chili là màu đỏ gạch, hay có nhiều người sẽ gọi với cái tên đỏ "tương ớt". Đây là một trong những best seller trong dòng son thỏi lì không chỉ của MAC và cũng On Top những thỏi son được yêu thích nhất hiện nay.

2. Địa chỉ mua hàng chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?  

Việc tìm một sản phẩm son MAC không quá khó, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng qua website chính hãng của MAC tại Lazada Mall hoặc các cửa hàng MAC tại các trung tâm thương mại. Đây là những trang thương mại điện tử lớn, uy tín, có nhiều ưu đãi giúp bạn mua hàng với giá ưu đãi nhất. Xem link cửa hàng MAC chính hãng TẠI ĐÂY

Tại thị trường Việt Nam thì em này có giá rơi vào khoảng 650.000 VNĐ. Với mức giá này, tuy không quá rẻ nhưng mình nghĩ, nó hoàn toàn phù hợp và xứng đáng với chất lượng sản phẩm. Và mình tin chắc rằng, là một tín đồ mê son thì các cô gái sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền đó để đầu tư cho ngoại hình của mình luôn xinh đẹp và rạng ngời.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về màu son 602 được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người. Nếu như bạn đang tìm một thỏi son lì lên màu đẹp, chuẩn lâu trôi thì đừng bỏ qua son MAC Chili nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!