Top 10+ sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

04.01.2022 - 16:27

Sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Nếu bạn đang phân vân vậy thì hãy tham khảo những sản phẩm mà mình sẽ giới thiệu ở bài viết này nhé.

1. Có nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa phát triển trí não không?

Có rất nhiều mẹ thường băn khoăn liệu trẻ sơ sinh chỉ nên tập trung phát triển cân nặng và cân nặng hay cần phát triển cả trí não?

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-02-1641102048

Có rất nhiều nghiên cứu đã cho biết, sau khi chào đón thế giới bé đã bắt đầu nhìn nhận những thứ xung quanh mình. Mặc dù bé chưa thể hiện nhưng mẹ để ý sẽ thấy khi mẹ trò chuyện với bé, bé đã có phản ứng lại. Điều này chi thấy việc bổ sung các sản phẩm có chứa các thành phần tốt cho trí não rất quan trọng, như vậy sẽ tăng khả năng nhận biết cho bé ngay khi vừa chào đời. Đây cũng sẽ là tiền đề để phát triển trí thông minh cho bé trong tương lai.

2. Tiêu chí lựa chọn sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh

Một số tiêu chí khi lựa chọn sữa chuyên phát triển trí não cho bé dưới 1 tuổi mẹ cần biết như sau:

  • Thành phần sữa: cần lựa chọn những sản phẩm có bổ sung nhiều thành phần chuyên về phát triển trí não, hoàn thiện các chức năng thị giác và hệ thần kinh.
  • Thể trạng của bé: hầu hết các dòng sữa công thức đều có nguồn năng lượng lớn vì vậy mẹ cần tìm những dòng sữa phù hợp với thể trạng của bé để tránh dư thừa gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Giá cả: tùy thuộc vào khả năng kinh tế của mình để lựa chọn sữa có phân khúc phù hợp mẹ nhé.
  • Thương hiệu: bạn cần tìm hiểu về thương hiệu sữa mình đang có nhu cầu và tốt nhất nên lựa chọn những sản phẩm của những nhãn hàng lớn, nổi tiếng để được đảm bảo về chất lượng nhé.

3. Review top sữa phát triển trí tuệ cho trẻ sơ sinh tôt nhất

Sữa bột Similac Eye-Q Plus & HMO 1

Là sản phẩm thuộc tập đoàn Abbott Hoa Kỳ, sữa Similac Eye-Q Plus & HMO 1 được các chuyên gia khuyên dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn phát triển quan trọng nhất.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-03-1641102056
Ưu đãi tốt nhất

535.000 VNĐ

Xem tại Shopee

563.000 VNĐ

Xem tại Tiki

464.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Hệ dưỡng chất Eye-Q Plus - DHA, vitamin E tự nhiên và Lutein giúp phát triển trí thông minh tốt hơn, nâng cao khả năng ghi nhớ và hoàn thiện các chức năng thị giác ở trẻ nhỏ.

Điểm đặc biệt là Similac Eye-Q Plus & HMO sở hữu công thức duy nhất có chứa hệ chất béo không dầu cọ, được bổ sung thêm FOS và Nucleotides giúp tiêu hóa tốt hơn và phân mềm hơn những sữa công thức chứa dầu cọ khác.

Trong sản phẩm này có chứa HMO kết hợp với Nucleotides giúp bảo vệ đường ruột, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ bé đỡ ốm vặt hơn

Đánh giá

Ưu điểm

  • Dòng sữa này có chứa khá nhiều thành phần rất tốt cho việc phát triển trí não và tăng cường hệ miễn dịch để bé khỏe mạnh hơn.
  • Similac Eye-Q Plus & HMO 1 là sản phẩm sữa duy nhất hiện nay không sử dụng dầu cọ nên hệ tiêu hóa của bé hoạt động rất tốt, không có tình trạng táo bón.
  • Vị sữa khá nhạt nên bé sẽ dễ làm quen khi bắt đầu sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao so với những thương hiệu nhập khẩu khác.
  • Khả năng tăng cân hay chiều cao khá chậm nên sẽ không phù hợp cho những bé thấp còi, nhẹ cân, biếng ăn.

Sữa Similac Total Comfort 1 - Sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh đạt tiêu chuẩn châu Âu 

Similac Total Comfort 1 là dòng sữa  được sản xuất bởi thương hiệu dinh dưỡng nổi tiếng Abbott Hoa Kỳ với hơn 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sữa cho trẻ nhỏ.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-04-1641102066
Ưu đãi tốt nhất

245.000 VNĐ

Xem tại Shopee

265.000 VNĐ

Xem tại Tiki

264.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Trong sữa có chứa 25 vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bé ăn ngon miệng hơn, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng đồng thời giảm nhanh các triệu chứng về tiêu hóa.

Đặc biệt là Similac Total Comfort 1 cung cấp hệ dưỡng chất đặc biệt Tummy Care bao gồm đạm thủy phân 1 phần cùng hỗn hợp chất béo không chứa dầu cọ giúp bé tiêu hóa tốt, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Hơn thế nữa là sản phẩm này được bổ sung hơn 10 dưỡng chất quan trọng tạo nên hệ dưỡng chất IQ bao gồm: AA, DHA, Omega 3, Omega 6, Taurin, Choline, Lutein, sắt, vitamin E, Vitamin B1, B12 giúp phát triển não bộ, nâng cao khả năng nhận thức và ghi nhớ cho bé.

Ngoài ra, hàm lượng Canxi, Protein dồi dào cũng sẽ giúp bé tăng cân, phát triển chiều cao tối ưu.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sản phẩm cung cấp rất nhiều thành phần giúp nuôi dưỡng não bộ của bé rất tốt.
  • Hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé cũng được bổ sung với hàm lượng cao.
  • Mùi vị của sữa thơm matsm vị nhạt nên bé sẽ rất hợp tác ngay lập tức.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với các sản phẩm nhập khẩu khác.

HiPP Organic Combiotic 

HiPP của Hàn Quốc là dòng sữa đã quá quen thuộc với rất nhiều em bé tại Việt Nam khi mẹ đang có nhu cầu bổ sung đầy đủ và toàn diện trong giai đoạn đầu đời của bé.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-05-1641102074
Ưu đãi tốt nhất

625.000 VNĐ

Xem tại Lazada

625.000 VNĐ

Xem tại Shopee

625.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Điểm khiến sản phẩm này được các chuyên gia khuyên dùng chính là lợi khuẩn từ sữa mẹ HMP là một trong những thành phần của sữa HiPP cho nên bé sẽ dễ dàng hấp thu tốt các dưỡng chất đồng thời tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng ARA và DHA là những thành phần giúp phát triển não bộ để bé thông minh, hoạt bát hơn.

Các loại vitamin quan trọng như A, C, D,... có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, tránh tình trạng còi xương, chậm lớn ở trẻ giúp bé phát triển toàn diện về mọi mặt.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Là sản phẩm sữa nổi tiếng được chứng nhận an toàn, có hiệu quả tốt giúp bé phát triển toàn diện.
  • Hàm lượng các thành phần phát triển trí não, cân nặng, chiều cao khá cao tạo điều kiện thuận lợi giúp bé thông minh hơn, chiều cao và cân nặng cũng được cải thiện.
  • Hương vị sữa nhạt, mát, giống sữa mẹ

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao so với các dòng sữa nhập khẩu khác.
  • Sản phẩm có hạn sử dụng khá ngắn, chỉ được 18 tháng dù chưa mở nắp tuy nhiên đây là sữa Organic nên bắt buộc phải sử dụng trong vòng 20 ngày, bảo quản trong 18 tháng nếu chưa mở nắp ở nhiệt độ thường.

Sữa bột Nan Optipro 1

Sữa Nan thuộc tập đoàn Nestle có trụ sở đặt tại Thụy Sỹ nhưng có nhà máy được đặt ở nhiều nước trên thế giới. Trong đó sữa Nan Optipro 1 được sản xuất tại Nga vẫn là sản phẩm mà nhiều mẹ bỉm lựa chọn trong các dòng sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh hiện có trên thị trường.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-06-1641104149
Ưu đãi tốt nhất

409.000 VNĐ

Xem tại Lazada

449.000 VNĐ

Xem tại Shopee

399.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Trong sữa Nan Optipro 1 có chứa hàm lượng DHA, Taurine, Choline cao, những thành phần này có chức năng nuôi dưỡng hệ thần kinh từ đó giúp phát triển trí tuệ, tăng khả năng ghi nhớ và quan sát của trẻ.

Thêm vào đó là lợi khuẩn Bifidus BL được bổ sung trong sữa giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, hàm lượng Canxi cũng rất cao cao có tác dụng hình thành khung xương và răng chắc khỏe hơn, từ đó hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ, giúp răng chắc khỏe, hạn chế tình trạng sâu răng do uống sữa vào ban đêm.

Các vitamin dồi dào trong sữa rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé yêu đồng thời giúp tăng sức đề kháng để bé khỏe mạnh hơn.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hầu hết các dòng sữa Nan đều giúp cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp lợi khuẩn để bé không gặp các chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu thường gặp.
  • Vị sữa nhạt, không quá ngọt thích hợp cho bé sử dụng song song sữa mẹ và sữa công thức.
  • Giá cả ở mức trung bình phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.

Nhược điểm

Sữa chuyên về cải thiện hệ tiêu hóa là chính, nên các chức năng về phát triển trí não, cân nặng hay chiều cao chỉ đạt mức trung bình.

Sữa bột Meiji 0

Có rất nhiều mẹ bỉm sữa tại Việt Nam sau khi sinh đã lựa chọn sữa Meiji ngay từ những ngày đầu bé vừa chào đơn. Điều này đã minh chứng cho chất lượng mà dòng sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh đến từ Nhật Bản này mang đến cho người tiêu dùng trên thế giới.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-07-1641104158
Ưu đãi tốt nhất

555.000 VNĐ

Xem tại Lazada

530.000 VNĐ

Xem tại Shopee

580.000 VNĐ

Xem tại Tiki

470.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Trong sữa Meiji có chứa chất xơ tự nhiên FOS cùng rất nhiều loại vitamin được chiết xuất từ loại rau củ quả khác nhau không chứa đạm động vật nên khi sử dụng bé sẽ không bị táo bón, từ đó tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất vào cơ thể tốt hơn.

Đặc biệt là hàm lượng DHA và ARA khá cao có chức năng hỗ trợ phát triển trí não để bé thông minh hơn, tăng khả năng quan sát và nhận biết ở giai đoạn sơ sinh đồng thời hoàn thiện các chức năng thị giác.

Ngoài ra sản phẩm còn bổ sung Canxi, vitamin và khoáng chất sẽ giúp bé tăng trưởng tốt đồng thời thành phần Nucleotides tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của bé, tăng cường sức đề kháng để chống lại những tác động xấu từ môi trường gây ra.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Meiji có hương thơm thanh mát, vị nhạt gần giống với sữa mẹ nên rất thích hợp cho bé sử dụng ở giai đoạn đầu đời
  • Sản phẩm có chứa chất xơ và Nucleotides nên sẽ không gây táo bón khi sử dụng
  • Sữa bổ sung đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhất để bé tăng sức đề kháng.

Nhược điểm

  • Meiji không có nhiều chức năng tăng cân nên sẽ không thích hợp với bé biếng ăn và cần tăng cân.
  • Giá thành sản phẩm cũng khá cao so với các dòng sữa Nhật khác.

Sữa Similac Advance NON GMO 0 của Mỹ

Similac Advance Non Gmo là một trong những sản phẩm dinh dành cho bé dưới 1 tuổi hiện đang được đánh giá cao về khả năng bổ sung thêm nguồn dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ thể của bé.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-01
Ưu đãi tốt nhất

660.000 VNĐ

Xem tại Lazada

645.000 VNĐ

Xem tại Shopee

860.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Sản phẩm này cung cấp OptiGRO giúp hỗ trợ trí não và thị lực của bé phát triển hoàn thiện hơn. Ngoài ra, nhờ 50% hàm lượng canxi sẽ tạo nên hệ khung xương vững chắc, mạnh khỏe giúp bé vận động tốt hơn.

Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm Early Shield có tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, làm cho xương chắc khỏe đồng thời phát triển các chức năng thị giác, trĩ não tốt nhất.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Similac có thành phần dinh dưỡng gần giống như sữa mẹ giúp trẻ tăng cân tốt và phát triển đều ở mọi mặt
  • Sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và khép kín, nguồn nguyên liệu sạch không chứa chất bảo quản, hương vị tự nhiên rất dễ hợp khẩu vị của trẻ.
  • Đây là một trong những dòng sữa hiếm trên thị trường không sử dụng dầu cọ gây táo bón cho bé.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với các dòng sữa khác trên thị trường.

Sữa S26 số 1 Gold Newborn

Sữa bột S26 1 Gold Newborn có xuất xứ từ Úc là một trong những dòng sữa nhập khẩu được nhiều mẹ bỉm tại Việt Nam tin dùng cho bé trong giai đoạn Newborn để trẻ phát triển khỏe mạnh, thông minh và toàn diện.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-09-1641104280
Ưu đãi tốt nhất

405.000 VNĐ

Xem tại Shopee

635.000 VNĐ

Xem tại Tiki

515.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Sản phẩm được bổ sung Alpha-lactalbumin với phiên bản beta giảm Lactoglobulin giúp bé hấp thu các loại Protein một cách dễ dàng nhất từ đó tăng cân hiệu quả.

Hơn nữa, Omega 3 với hàm lượng vượt trội sẽ giúp bé phát triển vượt bậc về thị giác và trí não.

Nucleotides hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch để con có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ, tỉ lệ chuẩn dành cho trẻ sơ sinh.
  • Khi sử dụng bé không gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa sẽ giúp con ăn ngon miệng hơn.
  • Đường trong sữa là đường tự nhiên nên không gây béo phì hay tiểu đường cho bé.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao so với trên thị trường
  • Mùi vị hơi khó uống, không giống với sữa mẹ nên nhiều bé sẽ không hợp tác cho lắm.

Sữa Physiolac Relais số 1

Khi nhắc đến các dòng sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh thì mẹ không thể bỏ qua Physiolac của Pháp này được nhé. Đây là sản phẩm mang đến sự phát triển toàn diện cho nhu cầu phát triển của trẻ nhỏ ở độ tuổi 0-12 tháng.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-10-1641104290
Ưu đãi tốt nhất

528.000 VNĐ

Xem tại Lazada

220.000 VNĐ

Xem tại Shopee

545.000 VNĐ

Xem tại Tiki

545.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Sữa Physiolac Relais số 1 có chứa Vitamin A giúp trẻ phát triển thị lực đồng thời hệ dưỡng chất IQ-Anvande có chứa AL và ALA cùng Cholin và Taurin giúp trẻ thông minh, ham học hỏi nhờ chức năng hệ thần kinh được phát triển một cách tốt nhất.

Hệ chất xơ GOS/FOS cùng 26 loại vitamin thiết yếu, giúp cải thiện đường ruột, hệ miễn dịch và sức đề kháng được tăng cường để bé hấp thu tối đa dưỡng chất, mạnh khỏe.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.
  • Bé không gặp các tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa khi sử dụng sữa công thức.
  • Mùi vị sữa thơm mát, vị nhạt dễ uống ngay từ những lần đầu bé tập uống

Nhược điểm

Sữa không có nhiều chức năng tăng cân nên nếu có nhu cầu phát triển cân nặng mẹ cần tìm hiểu các sản phẩm khác nhé.

Sữa Morinaga 0

Sữa Morinaga số 0 là dòng sữa nội địa Nhật Bản cao cấp, được thiết kế dành cho trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng tuổi. Lactoferrin kết hợp với Nucleotides giúp tăng cường hấp thụ dưỡng chất, bảo vệ sức khỏe đường ruột và hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-11-1641104300
Ưu đãi tốt nhất

559.000 VNĐ

Xem tại Lazada

525.000 VNĐ

Xem tại Shopee

410.000 VNĐ

Xem tại Tiki

515.000 VNĐ

Xem tại Sendo

515.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

Hàm lượng DHA, ARA, Taurine, Choline cao có tác dụng phát triển hệ thần kinh não bộ, tăng khả năng tư duy và hoàn thiện thị giác giúp học hỏi và nhận thức nhạy bén hơn.

Ngoài ra, thành phần canxi cao giúp kiến tạo và phát triển hệ xương răng chắc khỏe, cho bé một chiều cao lý tưởng.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sữa Morigana được mệnh danh là sữa rau cho nên khi sử dụng bé không gặp các vấn đề rối loạn tiêu hóa.
  • Sản phẩm có chứa hàm lượng cao các thành phần về phát triển chiều cao và trí não rất tốt cho sự phát triển của bé.
  • Sữa có giá thành khá rẻ so với các dòng nhập khẩu khác.
  • Vị sữa gần giống với sữa mẹ nên bé rất dễ làm quen ngay khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Có khá nhiều hàng giả trên thị trường nên mẹ cần lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín.
  • Morigana không thiên phát triển cân nặng đâu mẹ nhé.

Sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh Dielac Alpha Step 1

Sữa Dielac Alpha của Vinamilk là thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn được mẹ bỉm đánh giá cao khi mang đến hiệu quả cho bé ngay từ giai đoạn vừa chào đời.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-12-1641104632
Ưu đãi tốt nhất

343.000 VNĐ

Xem tại Lazada

229.000 VNĐ

Xem tại Shopee

302.000 VNĐ

Xem tại Tiki

222.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Dòng sữa này cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng quan trọng như: DHA, Acid Alpha-linolenic, Axit Linoleic, Taurin, Cholin, Sắt, và Lutein có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa và bổ sung dưỡng chất hoàn thiện não bộ cho bé.

Một số dưỡng chất khác bao gồm: Kẽm, Selen, Vitamin A, D3, C kết hợp cùng Inulin và chất xơ hòa tan FOS tạo cho bé hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra Canxi có hàm lượng cao giúp hệ xương và răng của trẻ phát triển tốt, làm tiền đề để tăng trưởng chiều cao sau này.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sản phẩm thuộc thương hiệu lớn, đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt nên dễ dàng mua được ở các cửa hàng gần nhà với mức giá phải chăng.
  • Nguồn nguyên liệu sạch, sản xuất trên dây chuyền hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
  • Thành phần dinh dưỡng đầy đủ, giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất, trí não và chiều cao.

Nhược điểm

  • Vị sữa khá ngọt so với các loại sữa khác hơn nữa sữa cũng rất khó tan trong nước nên sẽ hiện tượng vón cục khi pha.
  • Bé cũng có thể sẽ bị táo bón khi sử dụng sản phẩm này.

Sữa Frisolac Gold 1

Friso Gold là sản phẩm thuộc thương hiệu Friso do công ty Royal Friesland Campina đến từ Hà Lan sản xuất. Hiện nay thương hiệu này được sản xuất ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam nên mẹ sẽ dễ tìm mua được sản phẩm chính hãng với giá phải chăng.

sua-phat-trien-tri-nao-cho-tre-so-sinh-13-1641104321
Ưu đãi tốt nhất

239.000 VNĐ

Xem tại Lazada

490.000 VNĐ

Xem tại Shopee

475.000 VNĐ

Xem tại Tiki

260.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Với thành phần đạm Whey có trong sữa giúp bé tăng cân đều đặn, mang đến nguồn năng lượng dồi dào.

Nucleotides là kháng thể có chức năng tăng cường sức đề kháng kết hợp với Synbiotics, Prebiotcs tạo điều kiện tốt cho lợi khuẩn phát triển, giúp bé tiêu hóa tốt hơn, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.

Ngoài ra, các thành phần như Cholin, Taurin, DHA, AA, SA có tác dụng phát triển trí não, hệ thần kinh của bé đồng thời hoàn thiện chức năng của mắt để mắt sáng bé tinh anh hơn mỗi ngày.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sữa có bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cho bé dưới 1 tuổi.
  • Friso là thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng cho bé
  • Thành phần sữa giống với sữa mẹ nên bé dễ thích nghi khi dùng song song với sữa mẹ.

Nhược điểm

  • Sản phẩm không làm tăng cân nhiều đâu mẹ nhé, chỉ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện.
  • Mức giá chênh lệch vì thương hiệu này được sản xuất ở nhiều nước trong đó có Việt Nam.

4. Lưu ý khi sử dụng sữa công thức cho bé

Một số lưu ý mẹ cần biết khi sử dụng sữa công thức cho bé như sau:

  • Không cho bé uống quá nhiều trong một ngày, cần chia nhỏ ra ở các bữa ăn phụ mà tuyệt đối không thay thế cho bữa ăn chính của bé.
  • Nên cho bé uống trước khi đi ngủ vào ban đêm khoảng 30 phút để tránh đầy bụng khiến bé khó ngủ.
  • Khi pha sữa, mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất đặc biệt là cần tiệt trùng thật kỹ các dụng cụ pha sữa để hạn chế tối đa vi khuẩn gây hại.
  • Sữa của bé sau khi uống 2h sẽ phải đổ bỏ chứ không tiếp tục sử dụng tiếp, như vậy bé rất dễ bị tiêu chảy.
  • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời và để ở nhiệt độ phòng để sữa không bị vón cục.

Trên đây là những điều mẹ cần biết khi tìm mua các sản phẩm sữa phát triển trí não cho trẻ sơ sinh. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mẹ tìm được dòng sữa phfu hợp cho bé nhà mình

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!