Review sữa rửa mặt Adaphil Gentle Skin Cleanser có tốt không?

27.09.2022 - 21:27

Sữa rửa mặt Adaphil thường được các bác sĩ, dược sĩ tin tưởng giới thiệu cho mọi người vì sự lành tính cũng như công dụng đa năng của nó. Cùng mình tìm hiểu sao em sữa rửa mặt này lại được lòng nhiều người như thế nhé!

Vài nét về thương hiệu

Sữa rửa mặt Adaphil Gentle Skin Cleanser được sản xuất và phân phối bởi DNTN sản xuất hóa mỹ phẩm GAMMA. Đây là đơn vị dược mỹ phẩm đã có hơn 20 năm thực hiện việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển các dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. 

Với phương châm “Chất lượng - uy tín - giá cả hợp lý - mẫu mã đẹp”, GAMMA đã và đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, uy tín và đa dạng. Có thể kể đến như các loại sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, sản phẩm sát khuẩn, sản phẩm trị mụn, trị nám, trị khô nứt da,…

Đặc biệt, sữa rửa mặt này nổi bật với thành phần dịu nhẹ và là loại sữa rửa mặt phù hợp với nhiều loại da nên nó còn có thể phù hợp sử dụng cho làn da mỏng manh của em bé.

Review chi tiết sữa rửa mặt Adaphil

Thiết kế bao bì, kết cấu và mùi hương

Thật sự, thiết kế của em này không có gì để nói nhiều, và mình cũng không ưng tí nào, trông nó kiểu “kém bắt mắt”. Bề ngoài là chai nhựa màu trắng, mập, nhìn giống chai thuốc hơn là sữa rửa mặt.

Phần thông tin sản phẩm bằng chữ màu xanh dương được in trên lớp giấy dán và dán vào thân. Nắp chai cũng màu xanh dương.

kem-chong-nang-adaphil
Hai mẫu Adaphil đang bán trên thị trường

Kết cấu dạng sữa đặc, màu trắng và không mùi. Texture này khá giống sữa rửa mặt Cetaphil cũng hay thấy tại hiệu thuốc.

Sản phẩm không có mùi thơm, phù hợp với những người nhạy cảm với mùi mỹ phẩm.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Adaphil

Chúng ta đều biết, các thành phần trong sản phẩm là yếu tố cần thiết để có thể biết được liệu một sản phẩm có tốt hay không, cùng soi bảng thành phần em này ngay bây giờ.

Theo như những gì trên bao bì in trên thân sản phẩm gồm có các thành phần như: Deionized water, Sodium Lauryl Sulphate, Cetearyl alcohol, Propylene glycol, Tocopherol (Vitamin E), Bisabolol, Glycyrrhiza Glabra Rhizome/Root extract, Aloe Barbadensis Leaf Potassium sorbate.

Từ danh sách thành phần này, chúng ta có thể thấy được độ lành tính của sản phẩm cũng như hiệu quả làm sạch và dưỡng da của sản phẩm này.

 thanh-phan-sua-rua-mat-adaphil.
Bảng thành phần được ghi rõ ở mặt sau của chai

Ngoài các thành phần có hoạt chất làm sạch sâu một cách an toàn, thì các thành phần chính có trong loại sữa rửa mặt này bao gồm:

  • Tocopherol (Vitamin E): Một trong những chất chống oxy hóa được nghiên cứu và biết đến nhiều nhất. Vitamin E là thành phần chính cung cấp độ ẩm và chống oxy hóa để ngăn ngừa lão hóa da.
  • Glycyrrhiza Glabra Rhizome/Root extract: Chiết xuất cam thảo có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa hình thành mụn và giảm kích ứng trên da một cách hiệu quả. Đồng thời, hoạt chất này còn là chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da, làm cho làn da trở lên sáng hơn và đều màu hơn.
  • Propylene Glycol: đây là một hoạt chất giữ ẩm thường được sử dụng trong mỹ phẩm với khả năng cấp ẩm và thẩm thấu tốt hơn.
  • Bisabolol: Được chiết xuất từ ​​tinh dầu hoa cúc, có tác dụng làm dịu da mẩn đỏ, khô bong tróc và có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm sữa rửa mặt Adaphil này không hề chứa bất kỳ thành phần nào như xà phòng, paraben, hương liệu hoặc chất kiềm. Vì vậy, sản phẩm hoàn toàn lành tính, không gây kích ứng ngay cả những người có làn da mỏng yếu mà sản phẩm vẫn đạt tiêu chí giúp làm sạch và dưỡng da khỏe mạnh.

Công dụng

Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có lợi cho da, Adaphil có các công dụng như:

* Với người lớn:

  • Sữa rửa mặt dịu nhẹ và làm sạch da nhẹ nhàng.
  • Cấp ẩm.
  • Tăng độ đàn hồi cho da.
  • Tái tạo tế bào và làm trẻ hoá làn da.
  • Làm dịu da sau lăn kim, chống viêm và không gây kích ứng da,
  • Làm sáng đều màu da.
  • Có khả năng làm mờ sẹo, mờ nếp nhăn và giúp da mềm mịn.

* Với trẻ em

  • Dùng tắm hàng ngày, lau miệng sau khi bú, ăn, ngăn ngừa rôm, sảy, hăm da, ngứa da, khô da ở trẻ một cách hiệu quả
  • Giữ độ ẩm cần thiết và dưỡng da.

Hiệu quả của sữa rửa mặt dành cho mọi loại da Adaphil

Làm sạch dịu nhẹ cho làn da

Khi được kết hợp với nước, sữa rửa mặt Adaphil Gentle Skin Cleanser tạo một lớp bọt dày mịn, dễ dàng loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Đặc biệt, với bộ đôi dưỡng ẩm Cetearyl Alcohol và Propylene Glycol, sản phẩm không gây cảm giác khô căng sau khi làm sạch mà duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da ẩm mượt, mịn màng.

Làm dịu làn da thương tổn

Nhờ sự kết hợp giữa Tocopherol và chiết xuất lá Lô hội, Adaphil sở hữu đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, làm giảm tình trạng viêm nhiễm, kích ứng của một số vấn đề như: mụn trứng cá, cháy nắng,

Bên cạnh đó, sản phẩm tăng tốc độ phục hồi thương tổn trên làn da và ngăn ngừa, hạn chế tác động của các tác nhân trong môi trường như ô nhiễm.

Ngăn ngừa hình thành mụn

Adaphil Gentle Skin Cleanser làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa tích tụ vi khuẩn, tế bào chết, bã nhờn hình thành mụn. Ngoài ra, sản phẩm không gây tình trạng khô căng làn da, làm tăng tiết bã nhờn tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Cảm nhận sau khi dùng:

Chia sẻ với các bạn là lúc đầu khi mà mình mới đưa em này về thì mình cứ đinh ninh em nó là celtaphil vì hình thức bên ngoài khá giống nhau. Sau đó khi dùng mới biết là hãng này mới, tuy nhiên vì đây là sản phẩm được bác sĩ da liễu kê đơn nên là mình cũng phần nào yên tâm về chất lượng của em nó.

sua-rua-mat-adaphil-

Cảm nhận khi dùng là chất sữa mịn, sản phẩm không tạo bọt, khi massage lên da thì cực kỳ thích, da căng mọng và bóng. Rửa xong da rất sạch mà không hề bị châm chít hay khô da, thay vào đó là làn da mịn màng, thoáng mát, cảm giác trên da vẫn căng tràn nước.

Không biết có “thần thánh hóa” quá không chứ mình cảm thấy da sáng, chắc do bụi bẩn được lấy sạch nên da tươi tắn hơn. Nhìn làn da có phần mêm mịn chứ không bị khô căng như một số sản phẩm mình đã thử trước đó.

Đặc biệt, khi dùng thì em này cho cảm giác vô cùng dịu nhẹ, y chang như Cetaphil luôn mà giá lại rẻ hơn nhiều. Sản phẩm cũng sử dụng được cho da em bé và trẻ sơ sinh nên bạn nào da nhạy cảm đều có thể sử dụng thoải mái.

Thêm một ưu điểm nữa là khi mà mình dùng em nó là mình đang có mụn viêm sưng thì sau một thời gian mụn có se lại, khô hơn nên da dịu hẳn, đỡ nặng mặt. 

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của sữa rửa mặt Adaphil

Ưu điểm

Khả năng làm sạch da khá tốt

Nhẹ nhàng, không gây châm chích hay có cảm giác khô da.

Hạn chế được tình trạng mọc mụn hoặc kích ứng trên da.

Dưỡng ẩm cho da mềm mịn.

Giúp làm sáng và đều màu da.

Thích hợp cho mọi loại da như da mụn, da nhạy cảm…

Có khả năng điều trị mụn trứng cá nhẹ nhàng

Sản phẩm có giá thành rẻ phù hợp với túi tiền của hầu hết các bạn sinh viên

Nhược điểm

Bao bì không bắt mắt.

Kết cấu kem dạng sữa không tạo bọt nên dùng hơi nhanh hết

Chứa SLS (Sodium laureth sulfate). Đây là tẩy rửa, chất tạo bọt giá rẻ có thể gây kích ứng da

Hướng dẫn sử dụng Adaphil Gentle Skin Cleanser

Đối tượng sử dụng

Sữa rửa mặt cho mặt và toàn thân Adaphil phù hợp với mọi loại da từ dầu mụn đến da khô da thường do bảng thành phần lành tính.

Sản phẩm đặc biệt thích hợp với các loại da nhạy cảm, đang mắc các vấn đề bệnh lý về da như: da mụn, da bỏng nắng, viêm da, chàm, da nám, da bị kích ứng, làn da sau điều trị thẩm mỹ,…

Các làn da này được khuyên là không nên tiếp xúc với các hoạt chất tẩy rửa mạnh và em Adaphil hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu làm sạch mà không gây tổn thương cho da.

Cách sử dụng

Sữa rửa mặt dịu nhẹ Adaphil có thể dùng khô hoặc dùng với nước đều được. Đây được xem là ưu điểm vì ít có sản phẩm sữa rửa mặt nào có thể làm được điều đó. Sau khi đã làm sạch da bằng tẩy trang chuyên dụng, cách sử dụng sữa rửa mặt này như sau:

Khi dùng với nước:

  • Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và xoa nhẹ.
  • Xoa nhẹ nhàng và massage sữa rửa mặt trên da khoảng 60s rồi rửa lại với nước.

Khi không dùng với nước:

  • Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da và xoa nhẹ khoảng 30-60s.
  • Dùng bông tẩy trang hoặc khăn mặt mềm lau đi phần sữa để lại trên da.
  • Không cần rửa lại với nước.

Làm sạch trang điểm:

  • Cho một lượng Adaphil 500ml vừa đủ lên trên rồi thoa nhẹ lên lớp trang điểm.
  • Dùng bông cotton lau lên vùng da trên để lấy đi lớp bụi bẩn.
  • Sau đó nếu có thể hãy rửa lại với nước

So sánh sữa rửa mặt Adaphil và Cetaphil

sua-rua-mat-adaphil-cetaphil-2
Hai loại sữa rửa mặt tương đối giống nhau

Như mình có nói ở phần trên, Adaphil Gentle Skin Cleanser và Cetaphil Gentle Skin Cleanser hơi giống nhau và lại còn hay được bán tại hiệu thuốc nên nhiều người nhầm lẫn. Vậy nên mình làm một so sánh giữa 2 sản phẩm này:

Về thiết kế: 

Hai dòng này thiết kế khá giống nhau. Thiết kế dạng chai nhựa, đơn giản với tông màu trắng xanh. Tuy nhiên, tên thương hiệu khá là nổi bật nên cũng không khó để nhận ra.

Về thành phần: 

Cả 2 đều không chứa kiềm, không xà phòng, không phẩm màu và không có các hóa chất độc hại gây kích ứng da. Tuy nhiên, thành phần của Cetaphil tối giản hơn hẳn so với Adaphil. Thực tế, Cetaphil là sữa rửa mặt có thành phần đơn giản nhất mà mình từng gặp.

Về cảm giác khi dùng: 

Cả 2 dòng đều có texture na ná giống nhau. Kết cấu dạng sữa đặc, màu trắng và không tạo bọt. Khi sử dụng, cả 2 đều đem đến cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng. 2 dòng này cũng phù hợp với da mụn, nhạy cảm.

Về giá thành: 

Giá của Cetaphil cao hơn so với Adaphil. Với cùng dung tích 125ml, giá Cetaphil rơi vào 110.000 trong khi Adaphil chỉ có khoảng 55.000đ.

Sữa rửa mặt Adaphil mua ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

Sản phẩm cực kì dễ tìm mua.. Bạn có thể tìm thấy em ấy tại các tiệm thuốc tây với mức giá khá rẻ. Ngoài ra trên các trang web Sendo, Lazada, Shopee cũng có thể tìm được sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo nơi mua tại đây:(giá bán cho chai 125ml)

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

64.000 ₫

tiki-buy-now

60.000 ₫

lazada-buy-now

63.000 ₫

Câu hỏi thường gặp

1. Sữa rửa mặt dịu nhẹ Adaphil có độ pH là bao nhiêu?  

Adaphil Gentle Skin Cleanser có độ pH ở mức 6.5. Đây là độ pH ở mức chấp nhận được và không gây hại cho lớp màng bảo vệ da cũng như gây khô da sau quá trình sử dụng

2. Adaphil dùng cho da gì? Trẻ em có dùng được không?  

Adaphil được chỉ định dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm và da dầu mụn

3. Adaphil có phải là hàng nhái của Cetaphil không?  

Câu trả lời là không phải. Adaphil được sản xuất và phân phối bởi một công ty dược phẩm Gamma nổi tiếng với nhiều chuyên da da liễu hàng đầu Việt Nam

4. Sử dụng sữa rửa mặt này có tác dụng phụ gì không?  

Hiện nay chưa có ghi nhận về tác dụng phụ khi sử dụng Adaphil 500ml. Khi sử dụng sản phẩm mà gặp phải những bất thường nào, bạn nên ngưng sử dụng. Hãy báo ngay cho bác sĩ hoặc đến trung tâm y tế gần nhất để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

5. Bà bầu có thể sử dụng Adaphil không?  

Được chiết xuất từ các thành phần lành tính nên Adaphil là sữa rửa mặt có thể sử dụng cho mọi loại da và nhiều đối tượng. Bà bầu cũng có thể sử dụng sản phẩm để làm sạch da trong thời gian thai kỳ mà không lo bị kích ứng. Tuy nhiên để đảm bảo tốt cho thai nhi các mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của mình về sữa rửa mặt Adaphil, hi vọng bài viết có tính tham khảo để giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!