Review sữa rửa mặt Centella có mấy loại? Nên chọn loại nào tốt nhất?

12.04.2024 - 15:31

Khi tìm hiểu về sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính chúng ta thường bắt gặp sữa rửa mặt Centella được khen ngợi trong các hội nhóm làm đẹp. Vậy Centella có thực sự tốt như lời khen của các Beauty Blogger không? Sữa rửa mặt này có bao nhiêu loại? Phù hợp cho da gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về dòng sữa rửa mặt này.

Thương hiệu Centella Skin1004

sữa rửa mặt centella 1
Sản phẩm đa dạng của Skin1004 Centella

Mấy năm gần đây, cái tên Centella Skin1004 đã không còn quá xa lạ với những tín đồ làm đẹp. Skin1004 là thương hiệu mỹ phẩm đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc, nổi tiếng với chiết xuất từ thiên nhiên lành tính, nổi bật là tinh chất rau má.

Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 8 năm 2012, thương hiệu mỹ phẩm này không chỉ nhận được sự yêu thích của các chị em Hàn Quốc mà còn rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Skin1004 có đa dạng sản phẩm chăm sóc da: kem chống nắng, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, mặt nạ, kem dưỡng, ... Hầu hết các sản phẩm đều có thành phần thiên nhiên, không hề gây kích ứng da, lành tính, an toàn với mọi loại da.

Trong đó phải kể đến dòng sản phẩm chiết xuất rau má Madagascar Centella được thiết kế riêng cho những làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Nguồn nguyên liệu chính là rau má trên ngọn núi cao nhất ở Madagascar – được chứng nhận an toàn ở Pháp và Đức.

Sữa rửa mặt Centella có mấy loại?

Hiện nay, trên thị trường có bán 3 dòng sữa rửa mặt của Skin1004. Tất cả đều là sản phẩm nằm trong bộ sản phẩm Madagascar Centella lành tính. Bao gồm:

  • Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam
  • Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam
  • Sữa rửa mặt Centella màu xanh Skin1004 Madagascar Centella Tea-Trica BHA Foam

Tuy nhiên, hiện tại thị trường Việt Nam chỉ còn phổ biến 2 dòng đầu tiên là Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam (Nâu), Madagascar Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam (Trắng). Ngay bên dưới mình sẽ so sánh 2 sản phẩm sữa rửa mặt này của nhà Skin1004. Nếu bạn quan tâm thì đừng bỏ qua nhé!

Tiêu chí

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam (Màu nâu)

Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam (Màu trắng)

Loại da

Da dầu, da nhạy cảmMọi loại da, nhất là da không đều màu, sạm xỉn, da có thâm sau mụn

Kết cấu

Màu nâu cafe, kết cấu khá đặc, khả năng tạo bọt tốtDạng gel dịu nhẹ, tạo bọt mức khá 

Độ pH

5.5

5 - 5.5

Thành phần chính

Centella Asiatica Extract (Chiết xuất cây rau má), Glycerin, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco-betaineChiết xuất rau má Madagascar 41%, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (dẫn xuất Vitamin C), Singreen, Niacinamide

Công dụng

Làm sạch - Dịu da - Hỗ trợ trị mụn

Làm sạch - Dưỡng sáng

Giá tham khảo

281.000  - 375.000 đồng

288.000 - 385.000 đồng

Nơi mua chính hãng

LAZADA

SHOPEE

LAZADA

SHOPEE

Review 2 loại sữa rửa mặt Centella Skin1004: Nên chọn loại nào?

Trong thị trường sản phẩm làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ, sự xuất hiện của các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Trong số các loại sản phẩm này, sữa rửa mặt từ rau má Centella Skin1004 đã thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ vào thành phần tự nhiên và hiệu quả trong việc làm sạch và chăm sóc da. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ đánh giá hai loại sữa rửa mặt đình đám nhất của Skin1004 để xem chúng có đáng giá và phù hợp với loại da của bạn hay không nhé!

1. Sữa rửa mặt rau má Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Đây được xem là loại sữa rửa mặt đình đám nhất của nhà Skin1004. Công thức chứa hàm lượng cao chiết xuất rau má - biểu tượng của sự tinh khiết của Madagascar. Sự dịu nhẹ, lành tính giúp sản phẩm này ngày càng được yêu thích hơn.

Loại da phù hợp: Da dầu, da nhạy cảm

sữa rửa mặt centella 2
Sữa rửa mặt rau má Centella Skin1004 Centella màu nâu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

281.000 ₫

shopee-buy-now

281.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Sau khi trải nghiệm sữa rửa mặt Centella cho da dầu mụn này, mình đưa ra được những ưu, nhược điểm của sản phẩm như sau:

Ưu điểm

  • Khả năng làm sạch sâu đáng khen ngợi, làm sạch lỗ chân lông và bề mặt da nhưng không gây khô rát, tổn thương da.
  • Chiết xuất rau má lành tính làm dịu da và ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành.
  • Chất kem mịn và chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên dưỡng da.
  • Dưỡng ẩm da, giữ nước và tăng cường độ đàn hồi da hiệu quả nhờ vào các chất như Glycerol, Glycerin, Sodium hyaluronate.
  • Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu, da nhạy cảm.
  • Kết cấu đặc giúp sử dụng rất tiết kiệm.

Nhược điểm

  • Mùi hương gây khó chịu đối với một số người.
  • Hiệu quả trị mụn không rõ rệt, cần sử dụng thời gian dài.

Bao bì, thiết kế

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam có bao bì dạng tuýp nhựa với nắp bật truyền thống khá đơn giản. Đánh giá chung thì thiết kế này chắc chắn, thuận tiện cho việc sử dụng và đảm bảo vệ sinh. 

Đặc trưng cho dòng này là tông màu nâu, trắng chủ đạo kết hợp cùng với phông chữ đen đơn giản, mang đến ấn tượng nền nã và thanh lịch cho người tiêu dùng.

Kết cấu, mùi hương và cảm nhận trên da

Sữa rửa mặt này có màu nâu cafe, kết cấu khá đặc, khả năng tạo bọt thuộc dạng siêu đỉnh. Chỉ với một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu đã tạo được nhiều bọt và đủ sử dụng cho toàn mặt. 

Mùi hương là điều khiến em này bị mất điểm, mặc dù khá ít hương liệu nhưng mùi hương này vẫn khá hắc, gây khó chịu cho những người nhạy cảm mùi.

Khi sử dụng sữa rửa mặt Centella Ampoule Foam của Skin1004 mình cảm thấy lớp bọt của sản phẩm mịn, lướt trên da êm ái, không tạo ra ma sát mạnh, không khiến da bị tẩy rửa quá đà. Sau khi làm sạch với nước, da có cảm giác sáng lên một chút, được làm sạch sợi bã nhờn.

Do da mình là da dầu nên mình cảm thấy sản phẩm này không bị khô căng. Tuy nhiên, nếu để mặt khô hoàn toàn mà không skincare thì sẽ có cảm giác hơi khô nhẹ. Những bạn da khô có thể sẽ cảm thấy hơi căng da sau khi rửa vài phút. Vì thế, mình nghĩ sản phẩm này sẽ cực kỳ phù hợp cho da dầu nhạy cảm.

sua-rua-mat-centella 3
Khả năng tạo bọt tốt, bọt mịn

Phân tích bảng thành phần

Bảng thành phần của sữa rửa mặt Skin1004 màu nâu có các thành phần nổi bật sau:

  • Centella Asiatica Extract (Chiết xuất cây rau má): Có khả năng kích thích quá trình tổng hợp collagen, đẩy nhanh quá trình phục hồi da, giúp da mau lành và dưỡng ẩm nhẹ cho da.
  • Glycerin: Là chất dung môi, có khả năng giữ nước, giữ ẩm hiệu quả.
  • Sodium Methyl Cocoyl Taurate: Chất hoạt động bề mặt, tạo bọt an toàn có chiết xuất từ trái dừa.
  • Coco-betaine: Đây cũng là chất hoạt động bề mặt với khả năng làm sạch tốt, tạo bọt ở mức cao, tăng cường độ nhớt cho sản phẩm.
  • Citric Acid: thuộc vào hàng AHA, có khả năng loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, cân bằng môi trường PH trên da.
  • Potassium Benzoate: Là chất bảo quản phổ biến được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm, được đánh giá là chất bảo quản an toàn với sức khỏe.
  • Sữa rửa mặt Skin1004 Centella Ampoule Foam không chứa Paraben, cồn và chỉ chứa một ít hương liệu cuối bảng thành phần.

Công dụng của sữa rửa mặt Centella màu nâu

Nhờ vào thành phần chất lượng, độ pH lý tưởng 5.5 và kết cấu bọt dày mịn, sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam mang đến những công dụng sau:

  • Hiệu quả làm sạch da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da trở nên sạch sẽ và thoáng mát.
  • Cung cấp độ ẩm và duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da.
  • Đồng thời chống viêm, hỗ trợ trong điều trị mụn và giúp da trở nên đồng đều màu sắc và rạng rỡ. 
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da và kích thích sản xuất collagen, mang lại làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

2. Sữa rửa mặt Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam

Skin1004 Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam là một loại sữa rửa mặt dành cho làn da nhạy cảm với tính axit nhẹ, phù hợp với mọi loại da. Ngoài khả năng làm sạch nhẹ nhàng, làm dịu da, giảm kích ứng thì Skin1004 còn nâng cấp cho dòng sản phẩm này khả năng hỗ trợ dưỡng trắng hiệu quả.

Loại da phù hợp: Dành cho mọi loại da, nhất là da không đều màu, sạm xỉn, da có thâm sau mụn

sữa rửa mặt centella 4
Sữa rửa mặt Skin1004 Centella trắng dạng gel
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

288.000 ₫

shopee-buy-now

288.000 ₫

Ưu, nhược điểm sữa rửa mặt Skin1004 màu trắng

Đối với dòng sữa rửa mặt màu trắng Skin1004 mình có những đánh giá nhanh về ưu, nhược điểm sản phẩm như sau:

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt acid yếu giúp loại sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da nhưng vẫn giữ lại độ ẩm, không gây khô căng da sau khi sử dụng.
  • Làn da sau khi sửa mặt không bị khô, tươi sáng hơn.
  • Sữa rửa mặt Centella màu trắng hỗ trợ làm dịu da, giảm kích ứng và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Thành phần từ rau má Madagascar dưỡng sáng da an toàn, làm mờ các vết thâm mụn và đều màu da.
  • Phù hợp cho làn da lão hóa, giúp tổng hợp collagen dưỡng da căng mịn.
  • An toàn và dịu nhẹ cho da nhạy cảm.
  • Kết cấu dạng gel tạo bọt nhẹ nhàng không gây kích ứng.

Nhược điểm

  • Hiệu quả làm sạch ở mức trung bình.
  • Khả năng làm trắng cần sử dụng lâu dài.

Thiết kế bao bì

Thiết kế của Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam vô cùng đơn giản với tone trắng đơn thuần nhưng vẫn mang đến sự sang trong. Về hình dáng thì sản phẩm này có thiết kế tương tự Madagascar Centella Ampoule Foam với bao bì nhựa, dạng tuýp, nắp bật.

Trên phần thân được in đầy đủ thông tin tên sản phẩm, thành phần, công dụng,... Khi mua về bạn sẽ thấy sản phẩm được đóng trong hộp giấy, giúp bảo vệ sản phẩm khi vận chuyển tốt hơn.

Kết cấu, cảm nhận trên da

Khác với dòng sữa rửa mặt trên, sữa rửa mặt Centella màu trắng có kết cấu dạng gel nhưng vẫn có thể lấy đi được bụi bẩn. Về mùi hương, sản phẩm này gần như không có mùi, thích hợp cho những bạn nhạy cảm mùi hương.

Về cảm nhận khi sử dụng, mặc dù là dạng gel nhưng sản phẩm này tạo bọt ở mức khá, tốt hơn so với các dòng gel trên thị trường. Khi massage lên mặt dịu nhẹ, man mát, mướt mịn, không có cảm giác châm chích.

Sau khi rửa mặt xong có cảm giác da mềm mịn, sờ lên khá thích. Tuy nhiên, mình không đánh giá cao khả năng làm sạch của em này cao bằng dòng màu nâu. Về công dụng dưỡng sáng mình nghĩ cần phải sử dụng trong thời gian dài mới có kết quả.

sua-rua-mat-centella 5
Kết cấu gel, dịu nhẹ, tạo bọt vừa phải

Phân tích bảng thành phần

Sản phẩm này cũng có thành phần đặc trưng của nhà Skin1004 đó là chiết xuất rau má. Bên cạnh đó còn có các thành phần làm sạch và dưỡng sáng da khác. Cụ thể:

  • Chiết xuất rau má Madagascar 41%: Tạo nên công thức MadeWhite giàu vitamin B, C và polyphenol làm sáng da, mờ các vết thâm mụn, làn da sáng đều màu, làm dịu da, giảm kích ứng cho da.
  • 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (dẫn xuất Vitamin C): Có tác dụng chống oxy hóa, tổng hợp collagen giúp da săn chắc, đẩy lùi lão hóa.
  • Niacinamide: Cải thiện hệ thống miễn dịch của làn da, bảo vệ da khỏi tác hại của UV, ức chế hắc tố trên da.
  • Singreen: Tẩy tế bào chết từ trái cây tự nhiên từ trái cây như táo, nho, đu đủ, an toàn và dịu nhẹ cho da, đồng thời giúp da sáng màu hơn.
  • Công thức không chứa chất tạo mùi và chất tạo màu để tránh gây kích ứng da.

Công dụng của sản phẩm

Sữa rửa mặt Skin1004 Centella màu trắng mang đến những công dụng sau:

  • Sản phẩm không chỉ loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa một cách hiệu quả mà còn giữ cho da không bị khô và căng sau khi sử dụng.
  • Làm sáng da một cách an toàn, làm giảm các vết thâm mụn và làm cho làn da trở nên đều màu hơn.
  • Làm dịu da, giảm kích ứng và tăng cường hàng rào bảo vệ.

→ Theo quan điểm của mình cả 2 sản phẩm này đều có những ưu điểm riêng, đều lành tính với làn da. Để trả lời cho câu hỏi sản phẩm nào tốt nhất thì phải dựa vào từng tình trạng da của mỗi người. Nếu bạn da dầu thì sẽ cảm thấy sữa rửa mặt màu nâu Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam sẽ tốt hơn.

Ngược lại, nếu bạn thuộc loại da khô, xỉn màu thì Skin1004 màu trắng lại là lựa chọn thích hợp. Vì thế, bạn hãy đọc kỹ phần review của mình ở trên để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé!

Sữa rửa mặt Centella rau má giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

sua-rua-mat-centella 6
Skin1004 Centella phân phối phổ biến tại Việt Nam

Giá cả của một sản phẩm sẽ có sự thay đổi theo các chương trình ưu đãi, đơn vị phân phối. Theo khảo sát giá của sữa rửa mặt Skin1004 Centella sẽ giao động trong khoảng 200.000 - 300.000 tuýp 125ml. Đây là một mức giá hợp lý cho một sản phẩm chất lượng đến từ Hàn Quốc.

Hiện nay, thương hiệu này đã rất phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm. Tiện hơn bạn có thể mua sắm online trên trang web chính thức của Skin1004: https://skin1004.com.vn/ 

Hoặc mua tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee,… Ngoài gian hàng chính thức của Skin1004 cũng có khá nhiều gian hàng phân phối hàng chính hãng của thương hiệu này.

Bạn có thể truy cập vào những link mua sản phẩm mình gắn bên dưới, đây đều là những gian hàng chính hãng, uy tín của sữa rửa mặt Skin1004 có nhiều lượt mua.

Cách phân biệt sữa rửa mặt Centella thật - hàng giả

Các sản phẩm của Skin1004 đang bị làm nhái rất nhiều trên thị trường, sữa rửa mặt của hãng cũng không ngoại lệ. Bạn có thể phân biệt hàng thật - hàng giả khi mua hàng thông qua các điểm nhận diện sau:

Thông qua bao bì

Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam chính thương hiệu sẽ có bao bì cân đối, với các cạnh sắc nét và thông tin in trên sản phẩm được thể hiện rõ ràng và chính xác.

Ngược lại, các sản phẩm không rõ nguồn gốc thường có màu sắc không đồng nhất, các thông tin in trên bao bì thường bị nhòe, font chữ không đồng nhất, và thông tin thiếu chính xác. Ngoài ra, tem nhãn thường bị dán lộn xộn và chồng chéo lên nhau.

Thông qua mã vạch

Sản phẩm chính hãng từ thương hiệu Skin1004 sẽ có mã vạch được in trực tiếp trên sản phẩm, đặc biệt là đối với các sản phẩm dạng tuýp, mã vạch thường được in nổi ở phần đuôi kèm theo hạn sử dụng. Mã vạch cung cấp thông tin đầy đủ về xuất xứ, thông tin hải quan, quốc gia sản xuất, và nước nhập khẩu. Trong khi đó, các sản phẩm giả mạo thường có mã vạch chỉ được in trên giấy và sau đó được dán lên sản phẩm.

Thông qua giá cả

Giá bán chính thức của Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam 125ml trên trang web skin1004.com.vn là 280.000 - 385.000 đồng. Nếu bạn nhận được một giá cả rất thấp hơn rất nhiều so với mức giá này, hãy tỉnh táo và tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định mua hàng.

Giải đáp câu hỏi liên quan

Hãy đọc những câu hỏi dưới đây để hiểu hơn về sữa rửa mặt của Centella Skin1004 nhé!

1. Sữa rửa mặt Centella có trị mụn không?

Sữa rửa mặt Skin1004 Centella không phải là một sản phẩm đặc trị mụn nhưng có công dụng hỗ trợ điều trị mụn. Sử dụng sữa rửa mặt này kết hợp với một số sản phẩm dưỡng da khác sẽ giúp trình trạng mụn của bạn được cải thiện đáng kể. 

Hai dòng sữa rửa mặt màu nâu và màu xanh ở trên rất phù hợp cho da mụn, nhạy cảm. Bạn có thể cân nhắc sử dụng.

2. Sữa rửa mặt Centella cho da gì?  

Skin1004 cho ra đời dòng Centella phù hợp với mọi loại da, nhất là da nhạy cảm. Do đó, những bạn da dầu, da khô, da xỉn màu đều có thể tìm cho mình dòng sản phẩm phù hợp. Cụ thể:

  • Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam cho da dầu, da nhạy cảm. 
  • Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Cleansing Gel Foam cho da khô, da xỉn màu.

3. Cách sử dụng sữa rửa mặt Skin1004 Centella như thế nào?

Cách dùng chung cho các dòng sữa rửa mặt Skin1004 là không hề phức tạp. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt.
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ sản phẩm ra tay và tạo bọt bằng cách xoa đều.
  • Bước 3: Thoa bọt rửa mặt lên da và massage nhẹ nhàng để làm sạch da.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước ấm.

Lưu ý:

  • Tránh sử dụng sản phẩm trên vùng da có vết thương hoặc trầy xước.
  • Rửa mặt hàng ngày (2 lần sáng và tối) để đạt hiệu quả làm sạch da tối ưu.

Sau khi tìm hiểu về hai loại sữa rửa mặt Skin1004, chúng ta có thể thấy rõ những ưu điểm và đặc điểm riêng của từng sản phẩm. Tuy cả hai đều chứa chiết xuất từ rau má Centella, nhưng mỗi loại lại có những điểm mạnh và đặc trưng riêng. Nếu bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da thì sữa rửa mặt Centella sẽ là một giải pháp làm sạch tốt đấy!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!