Review Sữa tươi nào không gây táo bón cho bé mẹ nên mua?

26.08.2023 - 08:19

Sữa tươi nào không gây táo bón là vấn đề được nhiều ba mẹ quan tâm khi lựa chọn sữa tươi cho bé. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu thông tin chi tiết cũng như đánh giá chất lượng của top 10 sản phẩm nổi bật nhất nhé!

Sữa tươi là gì? Uống sữa tươi có bị táo bón không?

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-nen-mua
Sữa tươi tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa tươi là sản phẩm thu được từ sữa của các loài động vật như bò, dê, hay cừu... Nó được chia thành hai loại chính: sữa tươi nguyên chất (thanh trùng) và sữa tươi đã được xử lý (tiệt trùng). Thường thì sữa tươi được bày bán trên thị trường đã qua quá trình tiệt trùng để loại bỏ vi khuẩn gây hại, song vẫn giữ nguyên các chất dinh dưỡng.

Sản phẩm chứa một loạt thành phần quan trọng như chất béo, protein, vitamin, đường, các khoáng chất cần thiết và nước. Trong đó, các khoáng chất như vitamin, canxi, phốt pho... đóng vai trò quan trọng, cung cấp năng lượng dồi dào cho người tiêu dùng.

Uống sữa tươi có bị táo bón hay không?

Mặc dù sữa tươi là nguồn dưỡng chất phong phú và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ nhỏ, tuy nhiên, loại sữa này có khả năng gây ra tình trạng táo bón. Điều này xuất phát từ việc hàm lượng chất đạm và các dưỡng chất trong sữa tươi thường ở mức tương đối cao, dẫn đến sự áp lực lớn đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ không thể xử lý hoàn toàn các chất này, dẫn đến tình trạng khó tiêu và tạo ra tình trạng táo bón.

Bên cạnh đó, một số loại sữa tươi còn có thành phần gây nhiệt cho cơ thể của trẻ, gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu. Những vấn đề này có thể tiến triển đến tình trạng táo bón, gây ra sự khó chịu và đau đớn cho trẻ, và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Vì vậy, việc hiểu rõ về tác động của sữa tươi đối với tình trạng tiêu hóa của trẻ là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho bé. Ba mẹ tuyệt đối lưu ý chỉ sử dụng sữa tươi cho bé từ đủ 1 tuổi trở lên cũng như chọn mua đúng loại sữa tươi nào không gây táo bón!

Cách chọn sữa tươi nào không gây táo bón cho bé

Tình trạng táo bón thường xảy ra ở trẻ nhỏ và có thể gây ra nhiều khó khăn. Khi táo bón nặng, phân của bé sẽ trở nên khô cứng, gây ra sự bất tiện trong việc đi tiêu. Bé cũng có thể trở nên mệt mỏi, chán ăn và tăng cân chậm chạp. Tuy nhiên, việc chọn sữa tươi phù hợp cho bé bị táo bón không phải là điều đơn giản, vì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn yếu.

Việc xác định loại sữa tươi nào thích hợp cho bé bị táo bón là vấn đề mà nhiều phụ huynh đang đối mặt. Trước khi tìm hiểu về sữa tươi thích hợp, cha mẹ cần lưu ý một số tiêu chí sau khi chọn sữa tươi cho bé:

  • Độ tuổi phù hợp: Sữa tươi chỉ phù hợp cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý đến điều này để tránh việc sử dụng sữa tươi cho trẻ nhỏ hơn, đồng thời không ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé.
  • Thích nghi với thể trạng: Đối với những trẻ đang trải qua tình trạng táo bón và biếng ăn, có thể cần chọn loại sữa tươi được bổ sung nhiều dưỡng chất để tối ưu hóa sự hấp thu và tăng trưởng của bé. Trong trường hợp trẻ bị thừa cân, việc chọn sữa tươi giảm chất béo hoặc đã được tách chất béo có thể là lựa chọn ưu tiên.

Gợi ý top 8 sữa tươi nào không gây táo bón cho bé tốt nhất mẹ nên mua

Mẹ tham khảo danh sách gợi ý các dòng sản phẩm sữa tươi chất lượng tốt nhất, không gây tình trạng táo bón cho bé yêu hiệu quả sau đây nhé!

1. Sữa tươi TH True Milk

Sữa TH True Milk được chế tạo với chất béo đã qua tiệt trùng. Điều này đã mang lại lợi ích cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp đường ruột dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, ngăn ngừa tình trạng khó tiêu và cảm giác đầy bụng. Vì vậy, khả năng gây táo bón từ TH True Milk cũng được kiểm soát ở mức thấp.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-th
Sữa tươi TH True Milk có bị táo bón không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

483.045 ₫

lazada-buy-now

418.000 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Sữa tươi TH True Milk HILO là lựa chọn dinh dưỡng nổi bật, kết hợp giữa sự tinh khiết và chất lượng.
  • Thành phần: Sữa được chế biến hoàn toàn từ sữa bò tươi không bổ sung chất béo (chiếm 99,2% tỷ trọng), canxi và khoáng chất tự nhiên có trong sữa, kết hợp với các chất ổn định (418, 471, 410) và enzyme lactase.
  • Xuất phát từ sữa tươi sạch được thu hái tại trang trại TH, sản phẩm giữ nguyên vị tự nhiên, không cần thêm đường, đảm bảo hơn cho sức khỏe của mọi người.
  • Canxi cải thiện lên tới 70% từ nguồn sữa cao cấp, dễ dàng hấp thu, giúp tăng cường sức mạnh cho xương và xây dựng hệ xương chắc khỏe.
  • Lượng chất béo giảm đi 60%, hỗ trợ cân đối vóc dáng và duy trì sự tự tin.
  • Sản phẩm không chứa lactose, dễ tiêu hóa cho mọi người, đặc biệt phù hợp cho những người có khả năng tiêu hóa lactose hạn chế.

2. Sữa tươi Dutch Lady

Trong danh sách các loại sữa tươi nào không gây táo bón mà Chanh Tươi Review muốn đề xuất cho các phụ huynh, Sữa tươi Dutch Lady nổi bật với chất lượng tốt.

Sản phẩm này đã trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, không có bất kỳ chất phụ gia màu hóa học nào trong thành phần của sản phẩm, điều này đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các bé.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-Dutch-Lady
Sữa tươi Dutch Lady không gây táo bón
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

155.000 ₫

20230401-115804-1

364.000 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Thành phần chất lượng: Sữa Cô Gái Hà Lan Cao Khỏe có thành phần chính bao gồm sữa chiếm 91%, nước, đường, vitamin A, vitamin D3, canxi, protein và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.
  • Bổ sung Vitamin D:Được bổ sung gấp đôi lượng Vitamin D, giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao và có một cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Bảo gồm nhiều dưỡng chất: Cung cấp bổ sung protein, photpho, vitamin B2 và B12 cùng với một loạt các vitamin và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển cơ thể khỏe mạnh.
  • Dễ uống và hấp thụ: Hương vị dễ uống, khuyến khích trẻ em thích thú uống nhiều hơn. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và năng động.
  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Hà Lan, vượt qua các tiêu chuẩn an toàn 11 lần.

3. Sữa tươi nào không gây táo bón: Sữa tươi Devondale

Sữa tươi Devondale chứa nguyên liệu chính là sữa bò tươi 100% kết hợp với một lượng kem tự nhiên, tạo nên một sản phẩm có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Thành phần này không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn mang lại lợi ích từ lượng kem tự nhiên.

Sữa tươi này được thiết kế với hàm lượng chất béo và lượng calo vừa phải, giúp đảm bảo trẻ có khả năng tiêu hóa tốt mà không gặp tình trạng táo bón.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-devondale
Sữa mát không táo bón Devondale
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

399.000 ₫

lazada-buy-now

375.000 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Cung cấp Canxi: Sữa này chứa hàm lượng canxi cao, giúp tăng cường sức khỏe xương và làm cho xương trở nên chắc khỏe hơn.
  • Hỗ trợ hấp thu sắt: Với sự hiện diện của nhiều vitamin C, sữa giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt, một khoáng chất quan trọng giúp cung cấp oxy cho cơ thể.
  • Tăng cường hấp thu canxi: Được làm giàu bằng vitamin D, sữa hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, góp phần vào sức khỏe xương và răng.
  • Cung cấp Sắt: Sữa cung cấp nguồn sắt, giúp giảm mệt mỏi và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Dinh dưỡng toàn diện: Sữa này là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng, hỗ trợ việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối.

4. Sữa tươi Meadow Fresh

Những hợp chất protein có trong sữa tươi Meadow Fresh sẽ thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của hệ xương cho bé. Đồng thời, đây cũng là loại sữa thích hợp cho mọi lứa tuổi, mang đến sự an tâm cho cha mẹ khi cho con sử dụng trong thời gian dài.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-Meadow-Fresh
Sữa tươi không gây táo bón Meadow Fresh
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

350.000 ₫

20230401-115804-1

52.000 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • dưỡng chất và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển thể chất, xương và răng cho cả trẻ em và gia đình.
  • Dinh dưỡng: Năng lượng, Protein, Chất béo tổng hợp, Carbohydrate, Natri, Canxi.
  • Phù hợp cho nhiều lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Hàm lượng chất đạm cao giúp hệ xương phát triển ở trẻ em và ngăn loãng xương ở người cao tuổi.
  • Sữa nhập khẩu từ Úc, không chứa chất bảo quản, giữ nguyên hương vị tươi ngon.
  • Tiến xa với công nghệ tiệt trùng và đóng gói hiện đại, giữ nguyên hương vị tươi ngon, béo ngậy và thơm ngon của sữa tươi.
  • Dồi dào protein, canxi và nhiều vitamin, tăng cường sự phát triển của hệ xương và hệ miễn dịch.
  • Đạt chứng nhận HALAL, đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng của HALAL.

5. Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk

Sản phẩm sữa của Vinamilk được chế biến từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ giống sữa bò, đảm bảo chất lượng cao nhất và được tiếp cận bằng công nghệ tiệt trùng tiên tiến. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

ua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-Vinamilk
Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

228.926 ₫

lazada-buy-now

370.360 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Bao gồm đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như chất béo, protein, vitamin và canxi, cung cấp sự dồi dào năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của bé.
  • Hỗ trợ việc bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện, góp phần vào sự phát triển của hệ xương, thúc đẩy khẩu vị ngon miệng và tăng sức đề kháng cho bé.
  • Bổ sung theo tiêu chuẩn vitamin D3 của ESFA Châu Âu, kết hợp với vitamin A, C và Selen để tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cả gia đình, giúp mọi người luôn sẵn sàng đối mặt với các công việc quan trọng hàng ngày.
  • Giữ nguyên hương vị tự nhiên và thơm ngon thuần khiết.
  • Thành phần chính: Sữa bò tươi (95.9%), đường tinh luyện (3.8%), chất ổn định (471, 460 (i), 407, 466), các loại vitamin (natri ascorbat, A, D3), khoáng chất (natri selenit), hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm.

6. Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic

Sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic không đường ra đời từ nguồn sữa tươi sạch, chọn lọc từ giống bò Organic và tuân theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt. Sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn "3 Không": Không sử dụng hoóc-môn tăng trưởng cho bò, Không có dư lượng thuốc kháng sinh và Không chứa thuốc trừ sâu.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-Vinamilk-Organic
Sữa tươi nào không gây táo bón: Vinamilk Organic
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

463.500 ₫

lazada-buy-now

430.690 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, bao gồm protein, canxi, và các loại vitamin A, D và B12.
  • Chứa chất béo tự nhiên, hỗ trợ bảo vệ gan và cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Có hương vị tự nhiên dịu nhẹ, dễ dàng uống.
  • Được sản xuất từ 100% sữa tươi không đường, phù hợp cho trẻ thừa cân.
    Nguồn sữa sạch và an toàn, không chứa chất bảo quản, không dư lượng thuốc kháng sinh và không có chất trừ sâu.
  • Cung cấp năng lượng, chất đạm và chất béo cần thiết để tạo điều kiện cho sự phát triển thể lực toàn diện.
  • Chứa canxi và vitamin D3, hỗ trợ sự phát triển của hệ xương và răng, giúp ngăn ngừa tình trạng thấp còi.
  • Bổ sung magie và kẽm, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.
  • Giá cả hợp lý hơn so với các sản phẩm cùng loại thuộc các thương hiệu khác.

7. Sữa tươi Úc nguyên kem A2

Sữa tươi A2, xuất phát từ một thương hiệu sữa Úc nổi tiếng, là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các bậc phụ huynh muốn thúc đẩy tăng cân cho bé yêu của mình. Được biết đến với sự giàu chất dinh dưỡng và chứa chất béo có lợi, sữa A2 đang được ưa chuộng vì khả năng giúp bé tăng cân hiệu quả.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-a2
Sữa tươi Úc nguyên kem A2 không táo bón
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

450.000 ₫

lazada-buy-now

578.500 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Vị ngọt tự nhiên và thanh mát: Sữa tươi A2 được sản xuất từ nguyên kem có hương vị ngọt tự nhiên và mang lại cảm giác thanh mát khi uống.
  • Sữa từ bò thuần chủng không biến đổi gen: Sữa A2 được lấy từ bò thuần chủng, không trải qua quá trình biến đổi gen. Điều này đảm bảo sản phẩm không chứa chất bảo quản, chất kích thích sinh trưởng hay hóa chất độc hại, tạo nên sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.
  • Giảm tình trạng dị ứng: Sản phẩm cũng có khả năng hỗ trợ giảm tình trạng dị ứng ở trẻ em có cơ địa dị ứng đạm sữa bò, giúp làm dịu các triệu chứng không mong muốn.
  • Hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Sữa A2 cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ, giúp tránh tình trạng táo bón và duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt.
  • Sự linh hoạt trong lựa chọn: Dù là sữa tươi, sản phẩm có sẵn dạng bột và dạng nước để các bậc phụ huynh có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình và bé yêu.

8. Sữa tươi nào không gây táo bón: Sữa tươi Dalat Milk

Dalat Milk là một thương hiệu sữa danh tiếng và được ưa chuộng rộng rãi tại Việt Nam. Sản phẩm sữa tươi tiệt trùng của Dalat Milk là một khoản nguồn dinh dưỡng quý báu, có thể được thêm vào chế độ ăn khi cơ thể cần năng lượng thêm. Đặc biệt, sản phẩm này rất thích hợp cho các bé cần tăng cân mà không gây táo bón cho bé.

sua-tuoi-nao-khong-gay-tao-bon-Dalat-Milk
Sữa tươi Dalat Milk
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

245.048 ₫

Đánh giá chất lượng:

  • Xuất phát từ nguồn sữa tươi nguyên chất của các vùng chăn nuôi bò sữa nổi tiếng trên cao nguyên Đà Lạt, sản phẩm này đảm bảo chất lượng cao.
  • Không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào hoặc nguyên liệu tổng hợp, giữ nguyên dưỡng chất và hương vị tự nhiên của sữa.
  • Sữa Dalatmilk cung cấp một lượng lớn canxi và các dưỡng chất quan trọng khác, hỗ trợ cho sự phát triển và trưởng thành của trẻ, đặc biệt là về mặt chiều cao. Sản phẩm cũng phù hợp cho người lớn, giúp tăng cường năng lượng và sức đề kháng.
  • Có thời hạn sử dụng lâu, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh. Sản phẩm thuận tiện để mang đi học, đi làm, đi chơi hoặc tham gia hoạt động thể thao.

Ngoài sữa tươi, ba mẹ cũng có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm sữa mát cho bé, sữa công thức tốt cho hệ tiêu hóa bé yêu ngăn chặn cũng như cải thiện tình trạng tón bón hiệu quả.

Xem thêm:

Lưu ý khi sử dụng sữa tươi cho bé tránh bị táo bón

1. Lựa chọn loại sữa phù hợp cho trẻ

Nguyên tắc cơ bản khi chọn sữa là đảm bảo chất lượng phù hợp với sự phát triển của trẻ.

  • Dưới 2 tuổi: Chọn sữa nguyên kem, tránh sữa tách béo để hỗ trợ não bộ phát triển.
  • Trên 2 tuổi, thừa cân: Sữa tách béo một phần hoặc toàn phần.
  • Trẻ đủ cân nặng: Sữa không đường giúp giảm lượng đường hấp thu. Sữa có đường thì sau khi uống nên súc miệng để tránh sâu răng, tổng lượng đường/ngày dưới 20g.
  • Chọn sữa tiệt trùng (thanh trùng), tránh sữa vắt trực tiếp vì vấn đề vi khuẩn và nhiễm khuẩn tiêu hóa.

2. Thời điểm phù hợp cho trẻ uống sữa tươi

Trẻ từ 1 tuổi trở lên nên uống sữa tươi. Trẻ dưới 1 tuổi nên cho bú mẹ. Sữa tươi có hàm lượng cao gây quá tải thận, nguy cơ cao huyết áp, béo phì, chán ăn. Lượng sắt ít, gây thiếu máu.

Trước bữa ăn chính 2 giờ không nên uống sữa hoặc thức ăn vặt, có thể uống sau bữa ăn chính 1-2 giờ.

3. Liều lượng sữa tươi phù hợp

  • Trẻ trên 1 tuổi: 100ml-150ml/ngày.
  • Trẻ trên 2 tuổi: 200ml-300ml/ngày, xen kẽ với sữa công thức.
  • Trẻ 2-3 tuổi trở lên: 300ml-500ml/ngày, đa dạng chế độ ăn.
  • Thiếu niên: 500ml-700ml/ngày, kết hợp chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất.
  • Lưu ý không ép trẻ uống quá nhiều sữa để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe và phát triển.

4. Bổ sung sữa tươi cùng chế độ dinh dưỡng

Ngoài sữa tươi, bổ sung thực phẩm hỗ trợ với lysine, vi khoáng chất và vitamin như kẽm, crom, selen, vitamin B giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ.

Mua sữa tươi không gây táo bón cho bé ở đâu?

Trên đây là một số gợi ý các loại sữa tươi nào không gây táo bón cho bé hiệu quả đang được sử dụng phổ biến. Ba mẹ có thể dễ dàng tìm tại hệ thống các cửa hàng sữa, siêu thị hoặc nhanh chóng mua online trên các sàn Shopee, Lazada chính hãng.

Ba mẹ có thể chọn mua các loại nguyên thùng, tách lốc 4 hộp dạng hộp giấy 1 lít, 110ml, 180ml hoặc dạng túi sử dụng tiện lợi.

Giá sữa tươi không táo bón cho bé cũng đa dạng và thay đổi tùy theo thương hiệu và dung tích sản phẩm.

Xem thêm bài viết:

Hy vọng qua bài viết hôm nay, ba mẹ đã có thêm những gợi ý chất lượng nhất cho các loại sữa tươi nào không gây táo bón để lựa chọn sử dụng cho bé yêu phát triển khỏe mạnh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!