Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi ý nghĩa và thiết thực nhất

05.07.2021 - 14:20

40 là độ tuổi đánh dấu sự thay đổi rõ rệt ở người phụ nữ, có nhiều biến chuyển về tính cách cũng như nhan sắc. Lựa chọn quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi sao cho ý nghĩa, và ghi được dấu ấn đậm nét trong tâm trí mẹ là điều mà nhiều người con băn khoăn. Nội dung bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những món quà tặng độc đáo nhất. 

tang-qua-sinh-nhat-cho-me-40-tuoi

Ý nghĩa sinh nhật 40 tuổi của mẹ

Sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe và dung nhan

Nếu như tuổi 30, người phụ nữ chỉ có một ít vết nhắn ở khóe mắt khóe miệng, là dấu mốc của sự trưởng thành thì 40 là sự thay đổi một cách toàn diện từ sức khỏe cho tới nhan sắc. Đây là thời điểm Estrogen suy giảm, gây ra hiện tượng chóng mặt, da dẻ lão hóa, sạm nám xuất hiện. Làn da bị xuống cấp một cách nhanh chóng.

Đây cũng là thời điểm tiền mãn kinh ở phụ nữ khiến cho cơ thể dễ bốc hỏa, hay đổ mồ hôi, vô cảm với bạn đời... Ngoài ra phụ nữ 40 tuổi còn đau lưng, đau bụng, mệt mỏi. Những dấu hiệu tưởng chừng như bình thường lại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của họ. Chính bởi sự thay đổi về sức khỏe, về ngoại khiến cho phụ nữ tứ tuần trở nên nhạy cảm với tất thảy mọi thứ diễn ra xung quanh mình. 

Độ tuổi chứa nhiều ưu phiền, lo lắng

40 tuổi là họ đã đi được 1/2 cuộc đời, phụ nữ thường lo lắng rằng mình đang già đi và sẽ già đi một cách nhanh chóng. Việc thay đổi tâm lý là điều không thể tránh khỏi, và có thể xảy ra với tất cả mọi người khi bắt đầu bước sang tuổi tứ tuần. Độ tuổi này sẽ rất thích được nghe những lời khen về việc nuôi dạy con cái thành đạt, chăm lo cho gia đình vẹn toàn. Bạn có thể tìm hiểu những món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi mang tính ứng dụng cao có thể dùng được cho cuộc sống hàng ngày như khăn choàng, quần áo, mỹ phẩm...

Nếu bạn còn thường xuyên cãi mẹ, hay nói những lời khó nghe thì hãy ngay lập tức thay đổi bởi mẹ bạn đã thực sự già rồi đấy. Rất nhiều người hối hận không kịp và chỉ khi mất đi mới cảm giác quý giá.

Độ tuổi nhạy cảm, khó tính

Tuổi 40 nhạy cảm với tất cả mọi thứ từ chồng con, tới công việc, hay đôi khi chỉ vì 1 lời nói bâng quơ mà hờn giận cả tuần trời. Sự thay đổi này khiến cho phụ nữ 40 trở nên đáng sợ hơn trong mắt những người xung quanh. Tuy nhiên chúng ta hãy hiểu và thông cảm cho họ. Bởi thời điểm này vô cùng nhạy cảm, chỉ có thể vượt qua được mới trở về trạng thái như trước đây. Món quà tuổi 40 vừa là quà tặng, vừa là sự động viên khích lệ cho mẹ. Hãy khiến mẹ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc đón chào tuổi 40 cùng gia đình.

Gợi ý top 12 món quà sinh nhật tặng mẹ 40 tuổi

Với mẹ tuổi 40 có rất nhiều món quà mà bạn có thể dành tặng nhân ngày sinh nhật. Như vật dụng dùng thường ngày, những món đồ yêu thích... Hãy cân nhắc để chọn lựa món quà phù hợp. Dưới đây là gợi ý về 12 món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà bạn có thể tham khảo dành tặng mẹ. 

Gối massage

gối massage là sản phẩm hoàn hảo giúp hạn chế tình trạng đau mỏi vai gáy cho người làm việc văn phòng hoặc người già. Sử dụng gối massage thường xuyên sẽ giúp cải thiện tối đa tình trạng này, đồng thời khiến người dùng cảm thấy thư giãn vô cùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối khác nhau, đến từ những thương hiệu khác nhau.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hãy lưu ý rằng mua hàng ở địa chỉ uy tín để không mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng bạn nhé. Đừng quên hướng dẫn mẹ cách thức sử dụng sao cho hiệu quả. Rất nhiều review đánh giá tích cực về công dụng của gối massage dành cho tuổi già. Dành tặng mẹ gối massage là món quà sinh nhật cho mẹ tuổi 40 vô cùng hợp lý, chắc chắn mẹ sẽ cảm động về sự quan tâm của bạn.

Thực phẩm chức năng

Sức khỏe là vốn quý nhất, vì vậy lựa chọn món quà tặng sinh nhật mẹ tuổi 40 là thực phẩm chức năng sẽ giúp duy trì thể trạng khỏe mạnh, ngăn ngừa các loại bệnh tật xuất hiện. Có vô số những loại thực phẩm chức năng rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ trung niên, không chỉ cải thiện tình trạng về gan, thận mà còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp da căng bóng và mịn màng hơn.

Một điểm lưu ý khi lựa chọn thực phẩm chức năng đó là bạn cần xem xét kỹ lưỡng sản phẩm xem nó có ảnh hưởng tới bệnh nền của người dùng hay không. Đừng quên nhờ người bán tư vấn tỉ mỉ, liều lượng sử dụng sao cho hiệu quả nhất nhé.

Việc dùng đúng liều lượng sẽ phát huy tối đa công dụng của thuốc và ngược lại, dùng quá liều có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Một số thương hiệu thực phẩm chức năng tốt của Nhật, Mỹ, Pháp, bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Máy chạy bộ

Việc đi lại, vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể tránh khỏi những căn bệnh thường gặp ở tuổi già. Nếu không muốn ra ngoài vận động vì sợ xe cộ, sợ dịch bệnh thì bạn có thể tặng mẹ máy chạy bộ tại nhà để có thể sử dụng bất kỳ lúc nào, giúp tăng cường sức khỏe.

Khi mua máy chạy bộ làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi, đừng quên thông tin tới người bán về độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của người sử dụng để chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Đồng thời bạn cũng hãy cân nhắc về thiết kế máy sao cho phù hợp với không gian nhà mình. Không gian hẹp, không nên chọn máy chạy bộ có kích thước quá lớn làm chiếm diện tích và ngược lại.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Túi xách

Là phụ nữ dù ở độ tuổi nào đều không thể thiếu phụ kiện túi xách. Phụ nữ trung niên sử dụng túi xách để đựng quần áo hay những vật dụng cần thiết khi đi ra ngoài. Lựa chọn túi xách làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi, bạn nên ưu tiên những tone màu trầm ấm dễ phối đồ như màu đen, nâu bò, xanh than...

Và dù lựa chọn màu sắc nào cũng hãy chọn sản phẩm có thiết kế đơn giản, không quá rườm rà gây rối mắt. Đặc biệt kích thước túi không nên quá lớn, vừa phải, để được những món đồ cần thiết là hợp lý nhất. Hiện nay rất nhiều thương hiệu túi xách chất lượng ra đời với mức giá dễ chịu ở cả Việt Nam và nước ngoài mà bạn có thể tham khảo như là Lesac, Juno, Vascara...

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Trang sức

Trang sức là món phụ kiện vô cùng cần thiết giúp cho bộ trang phục của người mặc thêm phần hoàn hảo. Lựa chọn trang sức cho mẹ bạn có thể chọn vòng ngọc trai, khuyên tai, lắc tay hay nhẫn đeo tay. Trang sức dành cho phụ nữ trung niên có thiết kế khá đơn giản, không màu mè, tuy nhiên vẫn thể hiện được sự tinh tế, sang trọng.

Hiện nay ở các cửa hàng vàng bạc đá quý đều có sẵn trang sức với đủ kiểu dáng và mức giá khác nhau. Bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn để mua được sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên mua hàng tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng nhé. 

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

BST TRANG SỨC ĐẸP NHẤT TẶNG MẸ

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà muôn thuở không bao giờ lỗi mốt. Một bó hoa tươi thắm sẽ làm thay đổi tâm trạng của người được nhận. Với phụ nữ trung niên không thích màu mè, hãy lựa chọn những loại hoa đơn giản, nhẹ nhàng, có mùi hương thoang thoảng. Chắc chắn bó hoa này sẽ khiến mẹ vui tươi phấn khởi suốt cả ngày.

Nếu không biết chọn hoa gì, bạn có thể ưu tiên hoa hướng dương bởi sự tràn đầy nhựa sống và rực rỡ của nó sẽ lan tảo nguồn năng lượng tích cực tới mẹ. Lựa chọn hoa tươi làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi là món quà hoàn hảo.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Bánh kem

Là linh hồn của bữa tiệc sinh nhật, bánh kem là món quà không thể thiếu được giúp cho bữa tiệc trở nên sinh động và ý nghĩa hơn. Những chiếc bánh kem xinh xắn được làm từ nguyên liệu sạch, an toàn cho sức khỏe, sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể đặt bánh tại những cửa hàng làm bánh uy tín hoặc tự tay vào bếp chuẩn bị cho mẹ một chiếc bánh handmade.

Mặc dù bánh có thể không quá đẹp, không quá xuất sắc nhưng với tấm lòng thành của con chắc chắn sẽ khiến mẹ cảm động. Hãy chọn hương vị bánh mà mẹ yêu thích nhất. Đừng quên viết lên đó những lời chúc tốt đẹp dành cho mẹ yêu bạn nhé. 

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu được đối với mọi người phụ nữ. Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da thường xuyên sẽ giảm bớt tình trạng lão hóa. Đặc biệt với phụ nữ bắt đầu bước sang tuổi 40 thì đây là lựa chọn quá hoàn hảo.

Nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể tặng mẹ trọn set mỹ phẩm từ sữa rửa mặt, toner, kem chống lão hóa, kem mắt... Còn không thì chỉ cần tặng một vài món cơ bản thôi là mẹ cũng đã cảm thấy ấm lòng vô cùng. Vì sản phẩm sử dụng trực tiếp lên mặt nên bạn hãy lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín để tránh mua phải hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng nhé.

Hãy hướng dẫn mẹ sử dụng mỹ phẩm sao cho hiệu quả, đồng thời tạo nên thói quen chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể làn da của mẹ. Nếu còn đang băn khoăn, hãy chọn mỹ phẩm làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Chuyến du lịch

Một chuyến du lịch cùng gia đình sẽ là kỉ niệm đáng nhớ cho dịp sinh nhật năm nay của mẹ. Vì bố mẹ không thích di chuyển quá nhiều nên bạn có thể lựa chọn những khu nghỉ dưỡng có không khí trong lành như Đà Lạt, Đại Lải, Đà Nẵng... Khi thay đổi không khí đến những vùng đất mới, mẹ sẽ cảm thấy thư giãn thoải mái, tâm trạng tốt hơn.

Trước khi đi 2 mẹ con có thể cùng nhau mua sắm chọn lựa ra những món đồ phù hợp. Đừng quên book vé máy bay và khách sạn trước để chuyến đi được chu toàn nhất. Hãy ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình để sau này xem lại tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc bạn nhé.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

ĐẶT VOUCHER DU LỊCH GIÁ RẺ TẠI BESTPRICE

Đồ gia dụng

Phụ nữ thường làm bạn với bếp, thời gian ở trong bếp chuẩn bị thức ăn cho chồng con nhiều hơn thời gian ở phòng khách, phòng ngủ. Lựa chọn đồ gia dụng làm quà tặng sinh nhật cho mẹ 40 tuổi là món quà có tính ứng dụng cao, lại đánh vào sở thích của mẹ. Sử dụng những món đồ gia dụng thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu thời gian nấu nướng, giúp món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Bạn có thể tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi là nồi chiên không dầu, máy hút mùi, nồi áp suất, máy rửa bát...Hãy ưu tiên mua món đồ dễ sử dụng với các nút chỉnh đơn giản để mẹ dễ dàng thao tác. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đồ gia dụng giá thành hợp lý đến từ những nhà cung cấp uy tín mà bạn có thể cân nhắc. Dù lựa chọn sản phẩm nào cũng đừng quên chọn mua hàng tại những địa chỉ đảm bảo bạn nhé. 

Khăn lụa

Khăn lụa là món đồ đa di năng có thể sử dụng được cho cả mùa đông lẫn mùa hè. Khăn lụa mùa đông dùng để giữ ấm, còn mùa hè để thêm màu sắc cho các loại trang phục, dùng để tết tóc, thắt tay, thắt ở túi... Có đến hàng trăm hàng nghìn mẫu khăn lụa đủ mọi họa tiết và kích thước lớn nhỏ khác nhau để bạn lựa chọn. Với phụ nữ sang tuổi 40, những màu khăn nhãn nhặn, nhẹ nhàng thể hiện được sự quý phái, thanh cao là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Mẹ có thể sẽ ngại ăn diện ở độ tuổi này, tuy nhiên bạn hãy động viên để mẹ được làm đẹp mỗi ngày. Đó cũng chính là niềm vui để mẹ vượt qua muộn phiền tuổi 40.

Điện thoại thông minh

Hiện nay thời đại công nghệ phát triển, không chỉ người trẻ mà người già cũng thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Đó là thú vui cũng như là phương thức để liên lạc, kết bạn cùng bạn bè. Bạn có thể trang bị cho mẹ một chiếc điện thoại thông minh với mức giá vừa phải để mẹ có những phút giải trí thư giãn trong ngày. Điện thoại cũng là vật để kết nối giữa bà với các cháu, để mẹ bớt đi cảm giác nhớ con cháu khi không ở gần. Hãy chỉ cho mẹ cách sử dụng những tính năng cơ bản có trên máy nhé. 

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Trên đây là những gợi ý về các món quà tặng độc đáo, mang đến ý nghĩa và cảm xúc nhất định cho người nhận quà và cả người tặng. Hi vọng bạn sẽ có thể tìm được món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi phù hợp nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!